|
But@_Bless
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 21:30:49 » |
|
MAP SENSOR ถ้าเสียอาการจะเป็นยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 21:41:31 » |
|
MAPไม่ใช่ตัวช่วยเร่งรอบเดินเบานะคับ มันเป็นตัววัดปริมาณอากาศที่เครื่องดูดเข้าไปแล้วบอกให้กล่องecuคำนวนสั่งจ่ายน้ำมันให้เหมาะสมคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 22:20:31 » |
|
MAPไม่ใช่ตัวช่วยเร่งรอบเดินเบานะคับ มันเป็นตัววัดปริมาณอากาศที่เครื่องดูดเข้าไปแล้วบอกให้กล่องecuคำนวนสั่งจ่ายน้ำมันให้เหมาะสมคับ
ิิอยู่ตรงกรองอากาศใช่บ่ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 22:23:50 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2011 09:50:18 โดย ~ Funky_nu_NoO : »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BirdZ_ZestUp
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 22:27:04 » |
|
MAPไม่ใช่ตัวช่วยเร่งรอบเดินเบานะคับ มันเป็นตัววัดปริมาณอากาศที่เครื่องดูดเข้าไปแล้วบอกให้กล่องecuคำนวนสั่งจ่ายน้ำมันให้เหมาะสมคับ
ิิอยู่ตรงกรองอากาศใช่บ่ ครับ อยู่แถวๆรางหัวฉีด มีท่อแวคคั่มต่อเข้า1เ้ส้นและมีปลั๊กสายไฟอีก1ชุด ส่วนตรงกรองอากาศเรียกเซนเซอร์อะไรไม่รู้ครับจำไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOCOBU
|
|
|
AE 71
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 22:39:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 22:56:08 » |
|
ถ้าเป็นเครื่องที่ใช้MAP ที่กรองอากาศจะไม่ใช่แอร์โฟลว์คับ แต่จะเป็นตัว"วัดอุณหภูมิ"อากาศคับ ส่วนตัวที่ท่านสมาชิกว่า ที่เป็นตัวแถวท่อไอดีมีสายแวคคั่มก้อตัวนั้นแหละคับ แต่มันก้อจะใกล้เคียงกับตัวช่วยเร่งแอร์เหมือนกันคับ ดูให้ดี MAPจะดูแลง่ายกว่าแอร์โฟลว์คับ เครื่องรุ่นใหม่ๆจึงนิยมใช้ แต่ถ้าเป็นเรื่องคุฯภาพ ความละเอียดในการวัดจะสู้แอร์โฟลว์ ไม่ได้คับ ยังไงต้องลองถามสมาชิกที่เล่นตัวนี้อยู่เช่นน้าโช วาซาบิหรือน้าตุ้ย 6.9คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 23:34:04 » |
|
เง้อออ โยนมาทางนี้ด้วยอ่ะ ขออาการโดยละเอียดก่อนครับ ว่า รอบสวิง ตอนไหน ตอนสตาร์ทเครื่องแล้ววอร์ม หรือว่าเป็นทุกครั้งที่ติดเครื่องและยังไม่เปิดแอร์ หรือเปิดแอร์แล้วเป็น เช็คโค๊ตดูก่อนเลยครับ จะทำให้หาจุดที่มันเสียง่ายขึ้น น้าวาซาบิ รับหน้าที่ต่อด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 00:06:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 00:12:23 » |
|
มาหาความรู้ อิอิ น้าโอ สุดยอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 09:52:04 » |
|
ช่วยกลับมาอ่านด้วยเน้อ ตอบกันไปหลายคนเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 10:09:11 » |
|
เง้อออ โยนมาทางนี้ด้วยอ่ะ ขออาการโดยละเอียดก่อนครับ ว่า รอบสวิง ตอนไหน ตอนสตาร์ทเครื่องแล้ววอร์ม หรือว่าเป็นทุกครั้งที่ติดเครื่องและยังไม่เปิดแอร์ หรือเปิดแอร์แล้วเป็น เช็คโค๊ตดูก่อนเลยครับ จะทำให้หาจุดที่มันเสียง่ายขึ้น น้าวาซาบิ รับหน้าที่ต่อด้วยครับ น้าตุ้ย โยนสวย เดี๋ยว น้าโชยิง... น้องเต๋ารอดูอยู่ข้างสนามนะ เรื่องนี้ แบ๊ะ ๆ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 12:56:25 » |
|
ที่ตัวแม๊ปจะมีสายไฟ 3เส้น เส้นเเรก ไฟลบ เส้นที่2 เข้ากล่อง เส้นที่ 3 ไฟ 5โวล์ เมื่อไร่ที่แรงดูดเเว็คไม่มี นั่นคือคุณลากรอบสุดค่าการอ่านจะมีสิ้นสุดที่ 5 โวล์ จากนั้นกล่องจะสั่งให้หัวฉีดหยุดจ่ายน้ำมัน เวลาที่ช่างเขาทำการเซทโบแบบบ้านๆเขาก็จะใช้ไดโอด 4 โวลครึ่งวัตรมาคล่อมมันที่สายไฟ เพราะต่อให้ยังใงก็อ่านได้แค่ 4 โวล์ไม่มีการสั่งตัดน้ำมันให้หัวทิ่มแน่นนอน แม๊ปบแอร์โพรอ่านค่า สลับกันคือ แม๊ป จะอ่านจาก 0 ไป 5 โวล แอร์โพรจะอ่านจาก 5 ไป 0 โวลครับ
ความรู้เพิ่มมาอีกเรื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
AE 115
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 13:17:25 » |
|
ที่ตัวแม๊ปจะมีสายไฟ 3เส้น เส้นเเรก ไฟลบ เส้นที่2 เข้ากล่อง เส้นที่ 3 ไฟ 5โวล์ เมื่อไร่ที่แรงดูดเเว็คไม่มี นั่นคือคุณลากรอบสุดค่าการอ่านจะมีสิ้นสุดที่ 5 โวล์ จากนั้นกล่องจะสั่งให้หัวฉีดหยุดจ่ายน้ำมัน เวลาที่ช่างเขาทำการเซทโบแบบบ้านๆเขาก็จะใช้ไดโอด 4 โวลครึ่งวัตรมาคล่อมมันที่สายไฟ เพราะต่อให้ยังใงก็อ่านได้แค่ 4 โวล์ไม่มีการสั่งตัดน้ำมันให้หัวทิ่มแน่นนอน แม๊ปบแอร์โพรอ่านค่า สลับกันคือ แม๊ป จะอ่านจาก 0 ไป 5 โวล แอร์โพรจะอ่านจาก 5 ไป 0 โวลครับ
แล้วถ้ามันเสียเสียคือสมมุติไฟไมถึง 5 โวล์แล้วส่วนผสมจะหนาไช่หรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 16:24:50 » |
|
ถ้ามันเสียไฟเอนจิ้นจะขึ้นคับ แต่ถ้าไม่เสียแต่อ่านค่าไม่ตรง กล่องมันก้อจะเพิ่มหรือลดองศาไปช่วยเท่าที่มันจะทำได้(เล็กน้อย)คับ ที่เค้าคร่อมด้วยไดโอดเพราะจะทำให้ไฟมันไม่ถึง5โวลท์คับ เพราะถ้ามันเกิน5โวลท์กล่องมันจะตัดคับ ซึ่งแน่นอนเมื่อเซ็ทโบ มันดันเกินที่MAPเดิมจะรับไหวอยู่แล้วคับ แต่ทำแบบลูกทุ่งนี้ก้อต้องเพิ่มน้ำมันแบบลูกทุ่งด้วยคับ คือใช้เพรสเชอร์สวิทซ์เป็นตัวสั่งให้หัวฉีดเสริมที่ติดเพิ่มเข้าไปทำงานตามแรงดันที่เราตั้งไว้คับ เพราะถ้าไม่เพิ่มหัวฉีดน้ำมันก้อไม่พอ แต่หลายคนอาจจะงงว่าทำไมถึงไม่ใช้หัวฉีดที่ใหญ่ขึ้น เพราะมันจะท่วมหรือหนาในตอนที่ยังไม่มีบูสต์คับ เพราะกล่องมันจะสั่งจ่ายเป็นเปอร์เซ็นคับ เช่นหัวฉีดเดิม100ซีซีถูกกล่องสั่งให้จ่าย80%ก้อจะได้80ซีซี แต่ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้ ใหญ่ขึ้นเป็น200ซีซีแล้วกล่องสั่งจ่าย80%มันก้อจะได้น้ำมันเป็น2เท่าคือ160ซีซี ทีนี้ถ้าขับ4000รอบมีบูสต์ ก้ออาจจะพอดี แต่ถ้าขับตอน2000รอบแล้วไม่มีบูสต์ มันก้อจะท่วมคับ เพราะมันจ่ายมากกว่าเดิมทุกๆก่รสั่งจ่าย เค้าจึงทำกล่องปรับได้ออกมาเกลี่ยค่าเหล่านี้ให้สมดุลย์กันทุกรอบการใช้งานคับ นอกเรื่องMapของ4age16vไปไกลคับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 17:13:37 » |
|
กำลังจะบอกเลยคับว่ารอน้าโชก่อนอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 17:39:12 » |
|
ตอบรายละเอียดกันไปครบแล้ว ผมแนะนำการดูแลMAP ให้แล้วกันครับ
สายยางที่ต่อระหว่างคอไอดีกับMAP ควรหากรองเล็กๆมาใส่ดักกันคราบน้ำมันและสิ่งสกปรกวิ่งเข้าท่อMAPครับ มันจะช่วยยืดอายุการใช้งานได้ สาเหตุที่MAPพังก่อนเวลาอันควรก็เพราะมีคราบสกปรกเข้าไปอุดตันในท่อของมันแหละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|