AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 16:15:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: NEWS Update: สั่งเก็บภาษีรถใช้ "แอลพีจี" รบ.ลอยตัวก๊าซแบบขั้นบันได 12 บาท  (อ่าน 8179 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 28 เมษายน 2011 06:49:27 »


กพช.สั่งคมนาคมเก็บภาษีเพิ่มรถยนต์ใช้ก๊าซ "แอลพีจี" หวังลดภาระอุ้มแอลพีจีภาคขนส่ง พร้อมประกาสลอยตัวก๊าซแบบขั้นบันได 4 ไตรมาส 1 ปี โดยปรับขึ้นไตรมาสละ 3 บาทต่อกิโลกรัม หรือเดือนละ 1 บาทต่อกิโลกรัม เริ่มเดือน ก.ค.นี้ พร้อมตรึงราคาแอลพีจีครัวเรือน-ขนส่งฯ และก๊าซเอ็นจีวี ต่อไปจนถึงเดือน ก.ค.นี้ เช่นกัน เปิดช่องให้กองทุนน้ำมันกู้เงินช่วยตรึงราคาพลังงานในช่วงเปลี่ยนรัฐบาล
       
       นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) วานนี้ ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน มีมติเห็นชอบให้กระทรวงคมนาคมไปพิจารณาปรับเพิ่มภาษีป้ายทะเบียนรถยนต์ ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลพีจี) เป็นเชื้อเพลิง เนื่องจากปัจจุบันมีการนำเข้าแอลพีจีเพิ่มขึ้นและเป็นภาระการชดเชยของรัฐบาล ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการนำไปใช้ในภาคขนส่ง ที่ประชุมจึงมีนโยบายให้ชะลอการใช้แอลพีจี ในภาคขนส่งโดยนำมาตรการภาษีมาใช้
       
       น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ที่ประชุม กพช. มีมติให้ทะยอยปรับขึ้นราคาก๊าซแอลพีจีภาคอุตสาหกรรม ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2554 นี้ โดยจะปรับขึ้นแบบขั้นบันได ไตรมาสละ 1 ครั้ง ครั้งละ 3 บาทต่อกิโลกรัม เป็นเวลา 1 ปี หรือจำนวน 4 ไตรมาส คิดเป็นเงิน 12 บาทต่อกิโลกรัม เพื่อให้สอดคล้องกับการที่รัฐชดเชยให้อยู่ในปัจจุบัน
       
       ส่วนราคาแอลพีจีภาคครัวเรือนและขนส่งให้ตรึงราคาต่อไปจนถึงเดือนกันยายน 2554 จากเดิมที่จะครบกำหนดมาตรการในช่วงเดือนมิถุนายน 2554 นี้ เช่นเดียวกับราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (เอ็นจีวี) ขณะเดียวกันก็ให้กระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคมไปพิจารณามาตรการทางด้านภาษีป้าย สำหรับรถยนต์ที่ดัดแปลงเครื่องยนต์มาใช้แอลพีจี เพื่อควบคุมการขยายตัวของปริมาณการใช้แอลพีจีในภาคขนส่ง
       
       พร้อมกันนี้ ที่ประชุม กพช. ยังได้วางกรอบแนวทางการช่วยชดเชยราคาพลังงานฉุกเฉินในช่วงเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ เพื่อป้องกันกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงขาดสภาพคล่อง โดยให้สถาบันบริหารกองทุนน้ำมันพลังงาน องค์กร (มหาชน) หรือ สบพ.สามารถกู้เงินมาใช้พยุงฐานะกองทุนน้ำมันเป็นการชั่วคราว วงเงินเบื้องต้น 20,000 ล้านบาท ส่วนที่ไม่เลือกใช้แนวทางการขอจัดสรรงบประมาณกลางปีมาใช้นั้น เนื่องจากล่าสุดงบประมาณกลางเหลืองบเพียงแค่ 1,000 ล้านบาทเท่านั้น
       
       นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้อนุมัติให้เลื่อนการก่อสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ออกจากแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้า(พีดีพี 2010) เป็นเวลา 3 ปี จากเดิมที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์โรงแรกจะเข้าระบบปี 2563 เนื่องจากไทยยังไม่พร้อมในเรื่องของการยอมรับจากชุมชนและข้อกฎหมายในการรองรับ ขณะเดียว กพช.ยังได้เห็นชอบโครงสร้างค่าไฟฟ้าใหม่ที่จะใช้ในช่วงปี 2554-2558 โดยในส่วนของผู้ใช้ไฟฟ้าฟรี 90 หน่วยต่อเดือนนั้น จะเริ่มมีผลในเดือนกรกฎาคม 2554 นี้ ส่วนผู้ใช้ไฟฟ้าที่อยู่ในภาคอุตสาหกรรมจะมาร่วมรับภาระ ยกเว้นผู้ใช้ไฟเอสเอ็มอี เบื้องต้นจะนำเงินที่เรียกเก็บคืนจาก 3 การไฟฟ้าที่ไม่ได้ลงทุนจริงในช่วงปี 2551-2553 วงเงิน 9 พันล้านบาทมาช่วยชดเชยค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ (เอฟที) ให้ก่อน

Credit: Manager Online

กำลังเก็บเงินซื้อถัง มาเจอข่าวนี้ ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 07:16:02 »

สาด เอาราคา LPG ไปอุ้มดีเซลอีกอ่ะดิ แต่ NGV ไม่ขึ้นเพราะขายเอง แถมขึ้นภาษีรถ LPG อีก สองเด้งเลยงานนี้ ยกธงขาว  มันพลาดแล้วหล่ะที่ทำแบบนี้ก่อนเลือกตั้ง
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 07:25:43 »

ผมว่าน่าจะขึ้นให้หมด ขึ้นมันทุกชนิด แล้วให้ผู้ใช้งานตัดสินใจเองว่าจะใช้พลังงานแบบไหน
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 07:32:00 »

คิดได้งัยวะ ขึ้นภาษ๊รถยนต์ใช้ก๊าซ วันๆคิดอย่างอื่นไม่เป็นหรืองัย เล่นแต่ภาษีเฉพาะอย่าง สนใจ รอบๆตัว บ้าง เรื่องปากท้อง ชาวบ้านบ้าง

ไข่แมร่ง 5 บาท แล้ว หมู 140 ไม่คิดจะดูแลบ้างหรืองัย เดี๋ยวน้ำมันปาลม์ขึ้น เดี่ยวถั่วเหลืองขาด ปวดกระบาลจริงๆ  ฉุน เวร...
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 07:51:16 »

แหมธุรกิจการเมือง พี่ปอเขาขายNGVผูกขาด   LPG ได้จากอ่าวไทยนิ นำเข้าจากไหนหรอ หรือว่าโดยเขมรยึดอ่าวไปแล้วเลยต้องนำเข้าLPG ฉุน
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 08:31:47 »

ลอบตัวให้หมด แฟร์ๆ ไปเล๊ย... ปล่อยพลัง




 เดี๋ยวถอยจักรยานมาขี่ดีก่า... ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 08:38:58 »

  นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) วานนี้ ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน มีมติเห็นชอบให้กระทรวงคมนาคมไปพิจารณาปรับเพิ่มภาษีป้ายทะเบียนรถยนต์ ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลพีจี) เป็นเชื้อเพลิง เนื่องจากปัจจุบันมีการนำเข้าแอลพีจีเพิ่มขึ้นและเป็นภาระการชดเชยของรัฐบาล ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการนำไปใช้ในภาคขนส่ง ที่ประชุมจึงมีนโยบายให้ชะลอการใช้แอลพีจี ในภาคขนส่งโดยนำมาตรการภาษีมาใช้

มีใครติดมานานแล้วไม่เคยแ้จ้งมั้ง ผมคนหนึ่งหละ  อิอิ เพราะตอนติดคิดอยู่แล้วว่าถ้าไปแจ้งมันจะมีอะไรในอนาคตแน่นอนซึ่งก็ใกล้จะเป็นจริงแล้ว
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 08:45:05 »

เอาแล้วไง ดีนะ ติดมาแล้วยังไม่ได้แจ้ง อิ อิ อิ จะขึ้นภาษีกันซะงั้น
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 09:01:20 »

เซ็งเป็ด

มาเล่นดีเซล ดีกว่าไหมเนี่ย เหอๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
aoffer26.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 639



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 09:13:26 »

ยังไม่ได้แจ้งเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 09:15:09 »

เดี๋ยวก็จะมีมาตรการใครไม่แจ้งก็ผิดกฎหมายอีก เหมือนที่เป็นข่าวเมื่อกี่ปีที่แล้วอ่ะครับ แห่กันไปขนส่งแทบปริ...ผมก็ 1 ในนั้น

แล้วก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ใบวิศวะปลอมขายดีกันยังกะท้องร่วง ไอผมตรวจจริงจากวิศวะลาดกระบังได้ใบรับรองแท้ๆ สีทองๆ พอไปยื่นพนักงานกลับทำหน้างงเฉย เพราะคนอื่นมันเป็นแค่ใบ Zerox เหอๆ

จริงๆ แล้วน่าจะเห็นนะว่า "ใคร" เป็นคนอุปโภค LPG เยอะที่สุด ไม่มีผู้โดยสารขึ้นมันก็เติม ไหนจะทำรถติดทั่วกรุงอีก แต่รถบ้านส่วนรวมกลับต้องร่วมชะตาไปด้วย....สุดขั้วมดลูกไปเลย


เดี๋ยวถอยจักรยานมาขี่ดีก่า... ยกธงขาว

เดี๋ยวถ้านิยมมากๆ แกก็ขึ้นภาษีจักรยานอีก จากที่ตอนนี้ก็แพงมหาเว่ออยู่แล้วอ่ะเธอว์...
บันทึกการเข้า

Jo~Hi-torque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 253



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 09:38:16 »

ลงเครื่องดีเซลดีมั้ยเนี่ย ชุ่ยจริงๆ
บันทึกการเข้า
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 09:39:59 »

ลงเครื่องดีเซลดีมั้ยเนี่ย ชุ่ยจริงๆ
มีมั้ยครับ จัดมาเลยเอาด้วย อิอิ
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 10:08:11 »

ผมติดแก๊สมา 6 ปี ไม่เคยแจ้งลงเล่ม ตอนนี้ก็ยังไม่แจ้ง เพราะรู้ว่าพวกแม่....งจะหาแด........ก กัน
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 10:27:54 »

อีกหน่อยเมืองไทยก็จะมีแต่ดีเซล ไม่ขับมันแล้วเบนซิน
บันทึกการเข้า

MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 10:29:31 »

อ่าว แจ้งไปแล้ว เซ็งเลย เศร้า

แต่ฟังข่าวเมื่อเช้า เห็นว่า ตรึงราคาทั้งภาคครัวเรือนและขนส่ง ถึง กันยายน มะช่ายเหรอ หรือเราฟังผิดหว๋า
บันทึกการเข้า
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 10:36:27 »

อ่าวเฮ้ย ! รถผมกำลังจออกจากอู่ กำลังจะดมแก๊ส  แต่ตอนนี้กำลังคิดดูก่อนแล้ว แว๊กกกกก เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 10:59:34 »

เฉยๆ อ่านข่าวทำนองนี้มาหลายปีแระ...ที่สำคัญเจ้าของปั๊มและผู้นำเข้า LPG เค้าคงไม่อยู่เฉยๆ หรอก อุอุ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 11:21:41 »

พอเงินใกล้จะหมดคลังก็หันมาเล่นประชาชนแทน....ประชาชนต้องตายก่อน.....
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 11:28:48 »

LPG 1 กิโลกรัม เท่ากับ 1.85 ลิตร (กระทรวงพลังงานครับ)

ปัจุบันราคาอยู่ที่ กิโลกรัมละ 20-22 บาท  หรือ ลิตรละ 11-12 บาท

อนาคต?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2011 11:32:29 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!