AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 11:00:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถาม เครื่อง 4E-FE 1300 หัวฉีด เติมน้ำมัน E20 ได้มั๊ยครับ (EE101)  (อ่าน 5317 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012 23:52:12 »

ใช้ได้สิคับ ทำไมจะใช้ไม่ได้ เพียงแต่ต้องระวังนิดนึงเช่น
-น้ำมันประเภทนี้มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการกัดกร่อนสูงกว่าทั่วไป ฉะนั้นวัสดุประเภทยางต่างต่างที่จะต้องโดนมัน จะเสื่อมเร็ว
-น้ำมันประเภทนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งมันจะมีส่วนผสมของอ็อกซิเจนเยอะกว่า ทำให้เกิดสนิมในส่วนที่โดนได้ง่ายกว่า
-น้ำมันที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เยอะกว่าปกติ มันจะให้พลังงานน้อยกว่าในจำนวนเท่าๆกัน ฉะนั้นถ้าจะให้ได้พลังงานที่เท่ากัน
จึงจำเป็นที่จะต้องใช้ปริมาณที่มากกว่า ลองถามพี่ๆน้องๆที่ใช้e85กันดูคับว่าเราต้องสั่งจ่ายมากกว่า เพื่อจะให้ได้ส่วนผสมที่ดี ฉะนั้น
มันจะกินน้ำมันเยอะกว่า นั่นหมายถึงจำนวนกิโล/ลิตรจะได้น้อยกว่าเดิม รถหัวฉีดเดิมๆกล่องมันจะปรับค่าให้อัตโนมัติได้นิดนึง เพื่อ
ให้เครื่องยนต์สามารถใช้งานได้ แต่ในบางรุ่นค่าที่มันปรับอาจจะยังไม่เพียงพอ ก้ออาจจะทำให้เกอดเอ็ฟเฟ็คบ้างเล็กน้อย เช่นเขกบ้าง
อัตราเร่งหดหายบ้าง แล้วแต่อาการของเครื่องแต่ละตัวที่มีเซ็นเซอร์ต่างๆไวในการรับรู้มากแค่ไหน กล่องฉลาดแค่ไหน เป็นต้นคับ คือกล่อง
มันจะสั่งจ่ายเพิ่มได้ประมาณนึง และปรับไฟได้ประมาณนึง ซึ่งถ้ามันปรับให้แล้วแต่ไม่พอ มันก้อจะมีเอ็ฟเฟ็คคับ ขึ้นอยู่กับการออกแบบด้วยคับ
ว่าเครื่องตัวนั้นๆเค้าออกแบบมาเป็นยังไง กำลังอัดสูง หรือต่ำ

ผมใช้โซฮอล์95ประจำเพราะถ้าลองจับกิโลแล้ว มันได้จำนวนกิโล/ลิตรมากกว่า โซฮอล์91 แต่...จำนวนกิโล/ลิตร มันต่างกันไม่มากเท่าไร
แต่โซฮอล์91ราคาถูกกว่า ผมก้อใชโซฮอล์91 ลองดูคับใช้e20เปลืองกว่าในด้านกิโล/ลิตร แต่ราคาน้ำมันถูกกว่า เทียบดูคับ ส่วนเรื่องเครื่องญี่ปุ่น
ควรใช้น้ำมันอ็อคเทน91หรือ95ดีกว่า ผมยกตัวอย่างเล่นๆนะคับ อย่างเครื่อง4afeที่ขายบ้านเรา กับที่ญีป่น อะหลั่ยด้านฮาร์แวร์มันก้อเหมือนๆกันคับ
แต่ค่าต่างๆในซอร์ฟแวร์ มันอาจจะไม่เท่ากันคับ เพราะเค้าโปรแกรมกล่องไว้ต่างกัน ด้วยสภาพของอากาศเองหรือลักษณะน้ำมันของแต่ละภูมิภาคใช้ต่างกัน
ดังนั้น เราต้องดูคับว่ากล่องเค้าโปรแกรมไว้อย่างไร เครื่องตัวเดียวกันเช่นแจ๊สไทย สเป็คโรงงานให้เติม91 แต่ที่ญี่ปุ่นน้ำมันเค้าอ็อคเทนเยอะกว่า เค้าก้ออาจจะ
โปรแกรมกล่องไว้ต่างกับเรา ฉะนั้นเราคงพูดไม่เต็มปากว่าจะใช้น้ำมันอะไรดีกว่ากัน ดูสภาพความเหมาะสมดีกว่าคับ เพราะแต่ละภูมิภาคใช้น้ำมันต่างกัน

แปลว่าผมจะต้องไปหากล่องมาจูนเพิ่ม เช่นพวกอีมะเหงกอะไรพวกนี้เหรอครับ ตาปริบๆ

E20 ใช้ได้เลยครับ น้ำมันไม่บางจนสังเกตุได้หรอกครับ มันบางลงนิดเดียวเอง นิดมากๆ
แต่ถ้า E85 นี่เห็นชัดเลยหล่ะ

ขอบคุณครับ แต่วันนี้ผมไม่ทันดูคำตอบ เลยเติมเบนซิน 95 ไปละ
 จ่าย 500 บาท ได้มา 10 ลิตร ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!