AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 10:56:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถาม เครื่อง 4E-FE 1300 หัวฉีด เติมน้ำมัน E20 ได้มั๊ยครับ (EE101)  (อ่าน 5313 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
torjdai101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 เมษายน 2011 13:48:51 »

ขอถาม เครื่อง 4E-FE 1300 หัวฉีด เติมน้ำมัน E20 ได้มั๊ยครับ (EE101)
คือว่าช่วงนี้น้ำมันแพงมาก (ไม่ได้ติดแก็ส) รบกวนเพื่อนๆมีใครใช้แล้วบ้าง
ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง ขอคุณครับ
บันทึกการเข้า
bussyhot
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 เมษายน 2011 19:55:11 »

ไม่น่าได้นะครับ และอีกอย่างพวกท่อยางน่าจะไปก่อน
บันทึกการเข้า

................
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011 22:35:59 »

ผม 4A-FE เดิมๆ ทุกอย่าง ท่อยางก็เดิม ผมเติมไปแล่ว

ก็ถ้าเติม E20 ไปแล้วมันวิ่งไม่ค่อยออก ลองจูนไฟดูก่อนนะครับ ให้มันแก่กว่าเดิมซักหน่อย

(ถ้าของเดิมใช้ 91 แต่ถ้าของเดิม 95 ก็เพิ่มซักนิดเดียวพอครับ)E20 ออคเทนสูงกว่า 95 นิดๆ
บันทึกการเข้า
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 14:06:14 »

เติมได้ครับแต่ต้องสลับ ไปใช้ 91 หรือ 95 อ่ะครับ แต่ก็ไม่ควรใช้บ่อย รอคนต่อไป รอ รอ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 19:01:30 »

 อย่างนี้เครื่องยุ่นก็เหมาะกับ E20 สิครับ เพราะเห็นเขาว่ามันออคเทน 100 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 22:24:25 »

อย่างนี้เครื่องยุ่นก็เหมาะกับ E20 สิครับ เพราะเห็นเขาว่ามันออคเทน 100 อ่านหนังสือ

ม่ายถึงครับน้า แค่ประมาณ 95-7 เองครับ

ออคเทน 100 ที่ว่า น่าจะเป็น E85 มากกว่า
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 22:31:44 »

นี่เลย
http://www.dpu.ac.th/eng/em/news.php?id=1493
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 22:56:18 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ ซูม ซูม ซูม ซูม

น้ำมันแพงจริง ๆ ครับช่วงนี้ รถผมก็ไม่ได้ติดแก๊สเหมือนกัน สงสัยต้อง หันไปดมแ๊ก๊สบ้างแล้ว  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 23:31:00 »

ผมสี่อีโบ เติมอี20มาปีกว่าแล้วครับ ไม่เป็นไรกล่องเดิม ลองดูafก็ปรกติ รู้สึกว่าวิ่งดีกว่า95โซฮอลด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 00:35:35 »

อย่างนี้เครื่องยุ่นก็เหมาะกับ E20 สิครับ เพราะเห็นเขาว่ามันออคเทน 100 อ่านหนังสือ

ม่ายถึงครับน้า แค่ประมาณ 95-7 เองครับ

ออคเทน 100 ที่ว่า น่าจะเป็น E85 มากกว่า
เปล่าครับ ผมหมายถึงเครื่องน่ะ ถูกออกแบบมาให้ใช้ออคเทน 100
 ตกลงแค่ 97 เองเหรอ? งี้ก็ต้อง E85 นะสิ กรำ - -
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 00:36:39 »

 ไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมเติมเบนซิน 91 ไว้สตาร์ทกับวอร์มเครื่อง แต่พอกดคันเร่งแล้วได้ยินเสียงเขกเลยครับ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 00:43:01 »


เครื่องยุ่นออกแบบมาให้ใช้อ๊อคเทน 95 ขึ้นไปครับ ไม่ควรใช้ 91 เพราะจะทำให้ไฟเขกครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 00:54:20 »


เครื่องยุ่นออกแบบมาให้ใช้อ๊อคเทน 95 ขึ้นไปครับ ไม่ควรใช้ 91 เพราะจะทำให้ไฟเขกครับ
แล้วนอกจากเบนซิน 95 แล้ว ผมเติมอะไรได้อีกบ้างครับ? คำนับ

ปล. เบนซิน 91 มันติดถังคาบูฯมาครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 00:56:17 »


เครื่องยุ่นออกแบบมาให้ใช้อ๊อคเทน 95 ขึ้นไปครับ ไม่ควรใช้ 91 เพราะจะทำให้ไฟเขกครับ
แล้วนอกจากเบนซิน 95 แล้ว ผมเติมอะไรได้อีกบ้างครับ? คำนับ

ปล. เบนซิน 91 มันติดถังคาบูฯมาครับ แหะ.. แหะ..

E20 ครับผม
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 01:12:35 »


เครื่องยุ่นออกแบบมาให้ใช้อ๊อคเทน 95 ขึ้นไปครับ ไม่ควรใช้ 91 เพราะจะทำให้ไฟเขกครับ
แล้วนอกจากเบนซิน 95 แล้ว ผมเติมอะไรได้อีกบ้างครับ? คำนับ

ปล. เบนซิน 91 มันติดถังคาบูฯมาครับ แหะ.. แหะ..

E20 ครับผม
ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 08:10:58 »

ใช้ได้สิคับ ทำไมจะใช้ไม่ได้ เพียงแต่ต้องระวังนิดนึงเช่น
-น้ำมันประเภทนี้มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการกัดกร่อนสูงกว่าทั่วไป ฉะนั้นวัสดุประเภทยางต่างต่างที่จะต้องโดนมัน จะเสื่อมเร็ว
-น้ำมันประเภทนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งมันจะมีส่วนผสมของอ็อกซิเจนเยอะกว่า ทำให้เกิดสนิมในส่วนที่โดนได้ง่ายกว่า
-น้ำมันที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เยอะกว่าปกติ มันจะให้พลังงานน้อยกว่าในจำนวนเท่าๆกัน ฉะนั้นถ้าจะให้ได้พลังงานที่เท่ากัน
จึงจำเป็นที่จะต้องใช้ปริมาณที่มากกว่า ลองถามพี่ๆน้องๆที่ใช้e85กันดูคับว่าเราต้องสั่งจ่ายมากกว่า เพื่อจะให้ได้ส่วนผสมที่ดี ฉะนั้น
มันจะกินน้ำมันเยอะกว่า นั่นหมายถึงจำนวนกิโล/ลิตรจะได้น้อยกว่าเดิม รถหัวฉีดเดิมๆกล่องมันจะปรับค่าให้อัตโนมัติได้นิดนึง เพื่อ
ให้เครื่องยนต์สามารถใช้งานได้ แต่ในบางรุ่นค่าที่มันปรับอาจจะยังไม่เพียงพอ ก้ออาจจะทำให้เกอดเอ็ฟเฟ็คบ้างเล็กน้อย เช่นเขกบ้าง
อัตราเร่งหดหายบ้าง แล้วแต่อาการของเครื่องแต่ละตัวที่มีเซ็นเซอร์ต่างๆไวในการรับรู้มากแค่ไหน กล่องฉลาดแค่ไหน เป็นต้นคับ คือกล่อง
มันจะสั่งจ่ายเพิ่มได้ประมาณนึง และปรับไฟได้ประมาณนึง ซึ่งถ้ามันปรับให้แล้วแต่ไม่พอ มันก้อจะมีเอ็ฟเฟ็คคับ ขึ้นอยู่กับการออกแบบด้วยคับ
ว่าเครื่องตัวนั้นๆเค้าออกแบบมาเป็นยังไง กำลังอัดสูง หรือต่ำ

ผมใช้โซฮอล์95ประจำเพราะถ้าลองจับกิโลแล้ว มันได้จำนวนกิโล/ลิตรมากกว่า โซฮอล์91 แต่...จำนวนกิโล/ลิตร มันต่างกันไม่มากเท่าไร
แต่โซฮอล์91ราคาถูกกว่า ผมก้อใชโซฮอล์91 ลองดูคับใช้e20เปลืองกว่าในด้านกิโล/ลิตร แต่ราคาน้ำมันถูกกว่า เทียบดูคับ ส่วนเรื่องเครื่องญี่ปุ่น
ควรใช้น้ำมันอ็อคเทน91หรือ95ดีกว่า ผมยกตัวอย่างเล่นๆนะคับ อย่างเครื่อง4afeที่ขายบ้านเรา กับที่ญีป่น อะหลั่ยด้านฮาร์แวร์มันก้อเหมือนๆกันคับ
แต่ค่าต่างๆในซอร์ฟแวร์ มันอาจจะไม่เท่ากันคับ เพราะเค้าโปรแกรมกล่องไว้ต่างกัน ด้วยสภาพของอากาศเองหรือลักษณะน้ำมันของแต่ละภูมิภาคใช้ต่างกัน
ดังนั้น เราต้องดูคับว่ากล่องเค้าโปรแกรมไว้อย่างไร เครื่องตัวเดียวกันเช่นแจ๊สไทย สเป็คโรงงานให้เติม91 แต่ที่ญี่ปุ่นน้ำมันเค้าอ็อคเทนเยอะกว่า เค้าก้ออาจจะ
โปรแกรมกล่องไว้ต่างกับเรา ฉะนั้นเราคงพูดไม่เต็มปากว่าจะใช้น้ำมันอะไรดีกว่ากัน ดูสภาพความเหมาะสมดีกว่าคับ เพราะแต่ละภูมิภาคใช้น้ำมันต่างกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2012 08:24:44 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 09:57:22 »

หยั่งงี้เครื่อง ฝาดำ 20V ของผมเดิมๆ ทุกอย่าง จะเติมE85 หรือ E20 ได้ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 19:39:03 »

ใช้ได้สิคับ ทำไมจะใช้ไม่ได้ เพียงแต่ต้องระวังนิดนึงเช่น
-น้ำมันประเภทนี้มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการกัดกร่อนสูงกว่าทั่วไป ฉะนั้นวัสดุประเภทยางต่างต่างที่จะต้องโดนมัน จะเสื่อมเร็ว
-น้ำมันประเภทนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งมันจะมีส่วนผสมของอ็อกซิเจนเยอะกว่า ทำให้เกิดสนิมในส่วนที่โดนได้ง่ายกว่า
-น้ำมันที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เยอะกว่าปกติ มันจะให้พลังงานน้อยกว่าในจำนวนเท่าๆกัน ฉะนั้นถ้าจะให้ได้พลังงานที่เท่ากัน
จึงจำเป็นที่จะต้องใช้ปริมาณที่มากกว่า ลองถามพี่ๆน้องๆที่ใช้e85กันดูคับว่าเราต้องสั่งจ่ายมากกว่า เพื่อจะให้ได้ส่วนผสมที่ดี ฉะนั้น
มันจะกินน้ำมันเยอะกว่า นั่นหมายถึงจำนวนกิโล/ลิตรจะได้น้อยกว่าเดิม รถหัวฉีดเดิมๆกล่องมันจะปรับค่าให้อัตโนมัติได้นิดนึง เพื่อ
ให้เครื่องยนต์สามารถใช้งานได้ แต่ในบางรุ่นค่าที่มันปรับอาจจะยังไม่เพียงพอ ก้ออาจจะทำให้เกอดเอ็ฟเฟ็คบ้างเล็กน้อย เช่นเขกบ้าง
อัตราเร่งหดหายบ้าง แล้วแต่อาการของเครื่องแต่ละตัวที่มีเซ็นเซอร์ต่างๆไวในการรับรู้มากแค่ไหน กล่องฉลาดแค่ไหน เป็นต้นคับ คือกล่อง
มันจะสั่งจ่ายเพิ่มได้ประมาณนึง และปรับไฟได้ประมาณนึง ซึ่งถ้ามันปรับให้แล้วแต่ไม่พอ มันก้อจะมีเอ็ฟเฟ็คคับ ขึ้นอยู่กับการออกแบบด้วยคับ
ว่าเครื่องตัวนั้นๆเค้าออกแบบมาเป็นยังไง กำลังอัดสูง หรือต่ำ

ผมใช้โซฮอล์95ประจำเพราะถ้าลองจับกิโลแล้ว มันได้จำนวนกิโล/ลิตรมากกว่า โซฮอล์91 แต่...จำนวนกิโล/ลิตร มันต่างกันไม่มากเท่าไร
แต่โซฮอล์91ราคาถูกกว่า ผมก้อใชโซฮอล์91 ลองดูคับใช้e20เปลืองกว่าในด้านกิโล/ลิตร แต่ราคาน้ำมันถูกกว่า เทียบดูคับ ส่วนเรื่องเครื่องญี่ปุ่น
ควรใช้น้ำมันอ็อคเทน91หรือ95ดีกว่า ผมยกตัวอย่างเล่นๆนะคับ อย่างเครื่อง4afeที่ขายบ้านเรา กับที่ญีป่น อะหลั่ยด้านฮาร์แวร์มันก้อเหมือนๆกันคับ
แต่ค่าต่างๆในซอร์ฟแวร์ มันอาจจะไม่เท่ากันคับ เพราะเค้าโปรแกรมกล่องไว้ต่างกัน ด้วยสภาพของอากาศเองหรือลักษณะน้ำมันของแต่ละภูมิภาคใช้ต่างกัน
ดังนั้น เราต้องดูคับว่ากล่องเค้าโปรแกรมไว้อย่างไร เครื่องตัวเดียวกันเช่นแจ๊สไทย สเป็คโรงงานให้เติม91 แต่ที่ญี่ปุ่นน้ำมันเค้าอ็อคเทนเยอะกว่า เค้าก้ออาจจะ
โปรแกรมกล่องไว้ต่างกับเรา ฉะนั้นเราคงพูดไม่เต็มปากว่าจะใช้น้ำมันอะไรดีกว่ากัน ดูสภาพความเหมาะสมดีกว่าคับ เพราะแต่ละภูมิภาคใช้น้ำมันต่างกัน

แปลว่าผมจะต้องไปหากล่องมาจูนเพิ่ม เช่นพวกอีมะเหงกอะไรพวกนี้เหรอครับ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 22:22:35 »

ใช้ได้สิคับ ทำไมจะใช้ไม่ได้ เพียงแต่ต้องระวังนิดนึงเช่น
-น้ำมันประเภทนี้มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการกัดกร่อนสูงกว่าทั่วไป ฉะนั้นวัสดุประเภทยางต่างต่างที่จะต้องโดนมัน จะเสื่อมเร็ว
-น้ำมันประเภทนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งมันจะมีส่วนผสมของอ็อกซิเจนเยอะกว่า ทำให้เกิดสนิมในส่วนที่โดนได้ง่ายกว่า
-น้ำมันที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เยอะกว่าปกติ มันจะให้พลังงานน้อยกว่าในจำนวนเท่าๆกัน ฉะนั้นถ้าจะให้ได้พลังงานที่เท่ากัน
จึงจำเป็นที่จะต้องใช้ปริมาณที่มากกว่า ลองถามพี่ๆน้องๆที่ใช้e85กันดูคับว่าเราต้องสั่งจ่ายมากกว่า เพื่อจะให้ได้ส่วนผสมที่ดี ฉะนั้น
มันจะกินน้ำมันเยอะกว่า นั่นหมายถึงจำนวนกิโล/ลิตรจะได้น้อยกว่าเดิม รถหัวฉีดเดิมๆกล่องมันจะปรับค่าให้อัตโนมัติได้นิดนึง เพื่อ
ให้เครื่องยนต์สามารถใช้งานได้ แต่ในบางรุ่นค่าที่มันปรับอาจจะยังไม่เพียงพอ ก้ออาจจะทำให้เกอดเอ็ฟเฟ็คบ้างเล็กน้อย เช่นเขกบ้าง
อัตราเร่งหดหายบ้าง แล้วแต่อาการของเครื่องแต่ละตัวที่มีเซ็นเซอร์ต่างๆไวในการรับรู้มากแค่ไหน กล่องฉลาดแค่ไหน เป็นต้นคับ คือกล่อง
มันจะสั่งจ่ายเพิ่มได้ประมาณนึง และปรับไฟได้ประมาณนึง ซึ่งถ้ามันปรับให้แล้วแต่ไม่พอ มันก้อจะมีเอ็ฟเฟ็คคับ ขึ้นอยู่กับการออกแบบด้วยคับ
ว่าเครื่องตัวนั้นๆเค้าออกแบบมาเป็นยังไง กำลังอัดสูง หรือต่ำ

ผมใช้โซฮอล์95ประจำเพราะถ้าลองจับกิโลแล้ว มันได้จำนวนกิโล/ลิตรมากกว่า โซฮอล์91 แต่...จำนวนกิโล/ลิตร มันต่างกันไม่มากเท่าไร
แต่โซฮอล์91ราคาถูกกว่า ผมก้อใชโซฮอล์91 ลองดูคับใช้e20เปลืองกว่าในด้านกิโล/ลิตร แต่ราคาน้ำมันถูกกว่า เทียบดูคับ ส่วนเรื่องเครื่องญี่ปุ่น
ควรใช้น้ำมันอ็อคเทน91หรือ95ดีกว่า ผมยกตัวอย่างเล่นๆนะคับ อย่างเครื่อง4afeที่ขายบ้านเรา กับที่ญีป่น อะหลั่ยด้านฮาร์แวร์มันก้อเหมือนๆกันคับ
แต่ค่าต่างๆในซอร์ฟแวร์ มันอาจจะไม่เท่ากันคับ เพราะเค้าโปรแกรมกล่องไว้ต่างกัน ด้วยสภาพของอากาศเองหรือลักษณะน้ำมันของแต่ละภูมิภาคใช้ต่างกัน
ดังนั้น เราต้องดูคับว่ากล่องเค้าโปรแกรมไว้อย่างไร เครื่องตัวเดียวกันเช่นแจ๊สไทย สเป็คโรงงานให้เติม91 แต่ที่ญี่ปุ่นน้ำมันเค้าอ็อคเทนเยอะกว่า เค้าก้ออาจจะ
โปรแกรมกล่องไว้ต่างกับเรา ฉะนั้นเราคงพูดไม่เต็มปากว่าจะใช้น้ำมันอะไรดีกว่ากัน ดูสภาพความเหมาะสมดีกว่าคับ เพราะแต่ละภูมิภาคใช้น้ำมันต่างกัน

แปลว่าผมจะต้องไปหากล่องมาจูนเพิ่ม เช่นพวกอีมะเหงกอะไรพวกนี้เหรอครับ ตาปริบๆ

E20 ใช้ได้เลยครับ น้ำมันไม่บางจนสังเกตุได้หรอกครับ มันบางลงนิดเดียวเอง นิดมากๆ
แต่ถ้า E85 นี่เห็นชัดเลยหล่ะ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 22:47:26 »

หยั่งงี้เครื่อง ฝาดำ 20V ของผมเดิมๆ ทุกอย่าง จะเติมE85 หรือ E20 ได้ป่ะครับ

ฝาดำ E20 ยังพอไหวครับ แต่ถ้า E85 ต้องเปลี่ยนหัวฉีดและหากล่องคุมน้ำมัน+ไฟครับ

เพราะฝาดำรอบจัด จานจ่ายเดิมๆ อาจจะคุมองศาไฟได้ดีไม่ทุกช่วงรอบ เพราะฝาดำรอบมันกว้าง

บางทีหมุนจานจ่ายให้แก่เพื่อให้รอบต้นดี แต่พอรอบปลายเขก มันจึงต้องใช้กล่องคุมครับ

ส่วนหัวฉีดแนะนำเป็น 1J-โบ หรือหัวฉีดประมาณ 300 cc ขึ้นไปครับ เพื่อกันน้ำมันไม่พอในรอบสูง (กันแหก)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!