AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 17:55:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-fe auto 13.77ลิตร วิ่งได้110 โล ปรกติไหมครับ  (อ่าน 15853 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011 22:42:01 »

ไม่มีกรองเบนซิล ไม่ได้เด็ดขาด ถ้าอู่วางมาไม่ใส่กรองเบนซิล ไปบิบคอช่างเลย ให้มันใส่ให้ได้ ไม่งั้นก็จ่ายเงินมันไม่ครบ มันยอมไหม
อีกอย่าง กินมากไปหน่อย หน่อยเดียว ลองวัดหลายฯถังเพื่อความชัวร์ ของผมกดหนักฯในเมืองกิน แก็สโซฮอล95 8.5-9โลลิตร ไม่เคยต่ำกว่า 8
นี่ไปเติม91หรือแก็สโซฮอลล91มาหรือเปล่า มันถึงกินแบบนี้? ค่าออกแทน91จะเปลืองกว่า95นะครับ อย่าเติม ซึ่งถ้าเติม91ก็ปกติ
ใช่ครับน้า โซฮอ91 ครับผม แล้วกรองเบนซิลมีผลให้กินมากขึ้นไหมครับน้า
ขี้เกียจไปต่อล้อต่อเถียงครับผม หาใส่เองได้ไหมครับ ราคาแพงไหมครับผม
110 กิโลเมตร เติม 13.77 ลิตร ก็เท่ากับ 110/13.77   =  7.99
วิ่งชานเมือง ผมก็ว่ากินไปสักนิดนะ แล้วทำไม ไม่มีไฟเช็ค Engine อ่ะครับ จริงๆจำเป็นนะครับ ควรมี
ปัญหาการกินที่ผมเจอกับตัวเอง เครื่องอยู่ในสถานะวอร์ม นาน หัวฉีดก็จะจ่ายน้ำมันหนา ก็กินนะครับ  O2 sensor ที่เฮดท่อไอเสีย เสียก็ทำให้กินน้ำมันได้นะครับ การขับขี่ ก็ทำให้กินมากกว่าปกติได้นะครับ ยิ่งช่วงความเร็วประมาณ 60-80 แฟนผมขับ อยู่ช่วง เกียร 3-lock ตลอดเลย ไม่ขึ้น เกียร 4 สักที อันนี้ผมดูจาก ODB1 นะครับ คือแฟนผมเหยียบตลอดอย่างเดี่ยว ไม่มียกเลย

ส่วนตัวผม ใช้แก๊สเกือบตลอด ก็ประมาณ 8.5 กิโล/ลิตร เพราะว่า ทางที่ผมขับในเมือง แล้วมีรถติดบาง แต่ถ้าผมออกต่างจังหวัด เคยวัดได้ประมาณ 12.5 กิโล/ลิตร ช่วงความเร็ว 110-130 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ผม ล้อ 205/45/16 นะครับ ตอนล้อ 175/70/13 ในเมืองผมได้ 9.5 กิโล/ลิตรนะ ในเมือง นองเมืองไม่ต่างกันมาก

EE90  4afe auto เหมือนกัน
ผมก็อยากติดครับแต่ต่อไม่เป็นครับผม ไม่รู้ทำไงหรือต้องหาไมล์ยาวมาใส่ น้าไมล์ยาใหรือ92 อ่ะครับ
8 โลลิตร ที่ พอๆ กับ เครื่อง 2000 Turbo ของ อีโว เลยนะครับ 
จริง ๆแล้วในเมือง ออโต้ ควรจะได้ ประมาณ 10+ โลลิตร ครับ

ส่วนเรื่องกรองเบนซิน ผมว่า ควรใส่ครับ เพราะ มันจะ่ช่วยกรองสิ่งสกปรกในน้ำมัน ไม่ให้ หลุดเข้าไป ใน รางหัวฉีด แล้วก็ ไป ถึงหัวฉีด ทำให้ ระบบจ่ายน้ำมันมีปัญหาได้ครับ 

แนะนำ ให้ ไล่ระบบไฟ ให้จบ ครับ  หาซื้อเรือนไมล์ยาว หรือไมล์สั้นตัวนอก ก็ ได้ครับ  จะมี ไฟเอนจิน มาให้ แล้วก็ ต่อให้ครบๆครับ

เพราะ ถ้า เริ่ม ต้น ด้วยความไม่ครบ  ยังไงก็ แ้ก้ไม่จบ ครับ  ต้องทำระบบให้ครบก่อน แล้ว ถึงค่อยมาไล่ ครับ ว่า อะไรมันผิดเพี้ยนไป ครับ

4A-FE Auto นี่ สำหรับช่างไฟเก่งๆ ใน กทม  ไม่ใช่เรื่องยาก ครับ  โชคดี ครับ
คำนับ อยากขับแบบสบายๆๆจบๆซักทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2011 22:47:53 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011 23:01:40 »

เบนซิล ใช้ โซฮอล์ 95 ดีกว่าครับ วิ่งได้ระยะไกลกว่า แรงกว่า ทำให้เหยี่ยบน้อยกว่า โดยรวมกินน้อยกว่าครับ ช่างผมก็เคยบอกว่าตั้งไฟให้เติม 91 ได้ แต่โดยรวมกินน้ำมันมากกว่า 95 ครับ

กรองเบนซิล ตอนนี้ผมใช้ของ 101 แท่นยึดไม่เหมือนกับ 92 แต่ก็ใส่กันได้ครับ ตัวรู้สึกว่าเกือบพันนะครับ จำราคาไม่ได้ แต่เห็นบางคน ก็เอาของนิสสันมาใส่นะครับ เพาะว่า ใส่ง่ายกว่าครับ


ไมค์ยังเป็นตัวไม่มีวัดรอบหรอครับ ผมว่าเปลี่ยนเป็นตัวมีวัดรอบดีกว่า ผมก็ซื้อในเวฟ นี้อ่ะครับ 500.- เองไม่รวมค่าขนส่ง แล้วก็มาเดินสายเอง ครับ ตอนแรกนึกว่ายาก จริงๆไม่ยากเลย มีสีตรงๆกันครับ

ตอนนี้ผมใช้ไมล์สั้นอยู่ครับ แต่ออฟชั่นเท่าไมล์ยาว (ใส่วัดน้ำมันเครื่อง กับวัดแบตเพิ่มครับ เป็นของ Levin 92 มันแยก2 ตัวนี้พอดี แต่ไม่จำเป็นครับ ผมเอาแปลกไว้ก่อน )  ตอนนี้ไมล์ยาวเดิมผมนอนอยู่ใน กล่องครับ ใช้ได้ปกติแต่ กำลังหาหน้าปัดเดิมอยู่ ถอดออกใส่หน้าปัดขาว อยู่ ที่เปลี่ยนกับเป็นไมล์สั้นเพราะว่าต้องการช่องวิทยุที่ข้างตัวไมล์ สำหรับจอสไลด์ให้ลูกชาย กับต่อกล้องหลังอ่ะครับ  ช่องวิทยุกลางใต้ช่องแอร์ดูไม่ถนัดครับ

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011 23:45:36 »

เบนซิล ใช้ โซฮอล์ 95 ดีกว่าครับ วิ่งได้ระยะไกลกว่า แรงกว่า ทำให้เหยี่ยบน้อยกว่า โดยรวมกินน้อยกว่าครับ ช่างผมก็เคยบอกว่าตั้งไฟให้เติม 91 ได้ แต่โดยรวมกินน้ำมันมากกว่า 95 ครับ

กรองเบนซิล ตอนนี้ผมใช้ของ 101 แท่นยึดไม่เหมือนกับ 92 แต่ก็ใส่กันได้ครับ ตัวรู้สึกว่าเกือบพันนะครับ จำราคาไม่ได้ แต่เห็นบางคน ก็เอาของนิสสันมาใส่นะครับ เพาะว่า ใส่ง่ายกว่าครับ


ไมค์ยังเป็นตัวไม่มีวัดรอบหรอครับ ผมว่าเปลี่ยนเป็นตัวมีวัดรอบดีกว่า ผมก็ซื้อในเวฟ นี้อ่ะครับ 500.- เองไม่รวมค่าขนส่ง แล้วก็มาเดินสายเอง ครับ ตอนแรกนึกว่ายาก จริงๆไม่ยากเลย มีสีตรงๆกันครับ

ตอนนี้ผมใช้ไมล์สั้นอยู่ครับ แต่ออฟชั่นเท่าไมล์ยาว (ใส่วัดน้ำมันเครื่อง กับวัดแบตเพิ่มครับ เป็นของ Levin 92 มันแยก2 ตัวนี้พอดี แต่ไม่จำเป็นครับ ผมเอาแปลกไว้ก่อน )  ตอนนี้ไมล์ยาวเดิมผมนอนอยู่ใน กล่องครับ ใช้ได้ปกติแต่ กำลังหาหน้าปัดเดิมอยู่ ถอดออกใส่หน้าปัดขาว อยู่ ที่เปลี่ยนกับเป็นไมล์สั้นเพราะว่าต้องการช่องวิทยุที่ข้างตัวไมล์ สำหรับจอสไลด์ให้ลูกชาย กับต่อกล้องหลังอ่ะครับ  ช่องวิทยุกลางใต้ช่องแอร์ดูไม่ถนัดครับ

เอาใจช่วยครับ
ไมล์สั้นมีวัดรอบครับน้า แต่ไม่รู้ว่ามีไฟเอนจินหรือป่าวเครื่องเดิมเป็นคาบู ช่างบอกว่าไม่มีไฟเอนจินแน่นอนผมก็พูดไม่ออกครับ
เพราะตอนเครื่องเก่ามันไม่มีไฟจิงๆๆ ไมล์สั้นมีเหรอครับ แล้วต่อยากไหมครับ รบกวนน้าทีครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 13:09:46 »

แบบนี้ใช้ได้ไหมครับน้า
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 19:16:46 »

เอาแบบง่ายฯก็ของ นิสสัน มาแทน ใส่ง่าย มันเป็นแป๊บทั้ง2ข้าง หาเหล็กรัด2ตัว กะ กรอง แล้ว ตัดสายน้ำมันก่อนเข้ารางหัวฉีด ต่อตรงนั้นได้เลย เพียงแต่ต้องเลงฯให้หาจุดยึดกรองให้ดีฯ ส่วนกรองไม่ทำให้ประหยัด หรือ เปลืองกว่ากัน
สรุป ถ้าใช้ 91 มันก็กินตามนั้น ใช้หมดถังแล้ว ลอง95สักถังเช็คใหม่ ประมาณ8.5-10 โล/ลิตร 
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 19:27:16 »

ปั๊มติ๊กในหรือนอกถังคับ เช็คด้วยว่ารั่วมั้ย โดยปกติในชุดสายไฟของเครื่องจะมีกล่องพลาสติกดำๆชื่อว่าDiagnosis ซึ่งเป็นจดที่เอาไว้ต่อเครื่องเช็ค หรือช๊อตขั้วte1กับe1อยู่ แน่นอนคับว่าถ้าไมล์ไม่มีไฟตัวนี้ ช่างก้อสามารถต่องหลอดledเล็กๆให้เราได้คับ หรือถ้าไมล์ไม่มี เราก้อหาไมล์สั้นหรือยาวก้อตามแต่ ของตัวหัวฉีดไปให้เค้าใส่แล้วต่อไฟเช็คเอนจิ้นให้ด้วยคับแต่ช่างที่หัวหมอมักจะตัดไอ้กล่องนี้ออกไปเพื่อเจ้าของจะเช็คโค๊ดไม่ได้คับ ผมว่าอาจจะเจอช่างบ้านๆเข้าให้แล้วมั้งคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 19:58:47 »

ปั๊มติ๊กในหรือนอกถังคับ เช็คด้วยว่ารั่วมั้ย โดยปกติในชุดสายไฟของเครื่องจะมีกล่องพลาสติกดำๆชื่อว่าDiagnosis ซึ่งเป็นจดที่เอาไว้ต่อเครื่องเช็ค หรือช๊อตขั้วte1กับe1อยู่ แน่นอนคับว่าถ้าไมล์ไม่มีไฟตัวนี้ ช่างก้อสามารถต่องหลอดledเล็กๆให้เราได้คับ หรือถ้าไมล์ไม่มี เราก้อหาไมล์สั้นหรือยาวก้อตามแต่ ของตัวหัวฉีดไปให้เค้าใส่แล้วต่อไฟเช็คเอนจิ้นให้ด้วยคับแต่ช่างที่หัวหมอมักจะตัดไอ้กล่องนี้ออกไปเพื่อเจ้าของจะเช็คโค๊ดไม่ได้คับ ผมว่าอาจจะเจอช่างบ้านๆเข้าให้แล้วมั้งคับ
กล่องนั้นมีครับผม ผมเคยเอาสายไฟไปจิ้มแล้วครับน้า แต่ไม่มีไฟเอนจินเลยเช็คไม่ได้ พอดีเครื่องเดิมผมเป็นเครื่องคาบูครับช่างบอกว่าไม่มีไฟเอนจินแน่นอนเพราะไม่ต้องใช้ แต่ ไมล์ผมเป็นไมล์สั้น มีวัดรอบครับ แต่ไม่รู้ว่ามีไฟเอนจินให้หรือป่าว เพราะไม่เคยใช้ครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011 13:22:07 »

เติม95 มาแล้วครับเดี๋ยวรองเช็คอีกที แต่95 500 ได้12.7ลิตรครับ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011 20:06:20 »

เกียร์มันเปลี่ยน ครบทุกเกียร์รึเปล่าคับ

โทดทีคับ นึกว่า 13โลต่อลิตร ไหงกินดีแท้ กินกว่าซุบผมอีก

รองดูที่เกียร์ด้วยนะคับ

แล้วใช้รถ รถมันหนืดๆ รึเปล่า เหม็นน้ำมันรึเปล่า

จริงๆ ต้องเอาไปให้ร้านเช็คโคดนะคับ

ไปร้านไดนาโมเลย ให้เขาเดินไฟ เอนจิ้นให้คับ ไม่น่าแพง 200 ก็แพงแล้ว

ถ้าอยากทำเอง ผมบอกขั้วที่กล่องให้แล้วไปไล่เอง นะ

สีแดงขั้วหลอดไฟ เอนจิ้น จั้มมาหลอดะไรก็ได้ ลงกราวได้เลย

สีม่วง เวลาเช็คจั้มสาย สองขั้วนี้เข้าด้วยกัน

แล้วไฟเอนจิ้นจะกระพิบ เป็นโค๊ด  เอาเท่านี้ก่อน ทำได้มาบอกแล้วจะสอนอ่านโคดให้นะคับ

จะได้ไม่เสียตัง ไม่รู้ว่ากล่องพี่เป็นรุ่นไหนนะรองดู แล้วต่อไฟก่อน


Thanks: ฝากรูป ร้านค้าออนไลน์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤษภาคม 2011 20:30:37 โดย 4A-twincharger » บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011 20:10:29 »

เกียร์มันเปลี่ยน ครบทุกเกียร์รึเปล่าคับ

โทดทีคับ นึกว่า 13โลต่อลิตร ไหงกินดีแท้ กินกว่าซุบผมอีก

รองดูที่เกียร์ด้วยนะคับ

แล้วใช้รถ รถมันหนืดๆ รึเปล่า เหม็นน้ำมันรึเปล่า

จริงๆ ต้องเอาไปให้ร้านเช็คโคดนะคับ

ไปร้านไดนาโมเลย ให้เขาเดินไฟ เอนจิ้นให้คับ ไม่น่าแพง

ผมว่าต้องมีเซนเซอร อะไรเสียสักอย่าง เช่นO2ถ้าเสีย จะจ่ายหนาตลอด
ร้านไดนาโม นี่ต่อได้ทุกร้านป่าวครับผม
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011 20:31:46 »

ทำได้นะง่ายๆ ข้างบนที่ผมบอก รองไปต่อเองก็ได้นะ

ง่ายๆ จะได้ไม่เสียตัง
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011 23:17:14 »

หนืดไหมผมไม่แน่ใจครับผม ผมขับเกียร์MTครับเลยไม่รู้ว่า AT มันเป็นไง
แต่1-2 เปลี่ยนเร็วครับ ตอนจอดเปิดฝากระโปง มีกลิ่นน้ำมันอยู่ครับผม แล้ว ETC กับไม่มีECTดูยังไงครับน้า
แล้วเวลาจั้มเนี่ยถอดปลั๊กออกก่อนหรือป่าวครับหรือเสียบสายไปที่โคนสายไฟช่องนั้นเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤษภาคม 2011 23:26:39 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 00:17:04 »

ไม่ต้องถอด คับ จั้มไปเลย จริงๆ

จั้มเสดเปิดสวิชกุญแจไปที่on ไว้คับ

ECT สำหรับ เกียร์ออโต้คับ เรียกอีกอย่างว่า O/D อะคับ

ของพี่ เกียร์ ธรรมดา ก็ไม่มีคับ

ถ้าวางมาแบบครบ นะที่ห้องเครื่องจะมีปล๊กสำดำฝาปิดอยู่คับ


เปิดขึ้นมาจะมีขั้วเยอะๆ ที่ฝาจะมีขั้วบอก

รองหาดูคับ จะได้ไม่ต้องไปเสียบที่กล่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2011 00:21:50 โดย 4A-twincharger » บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 09:15:59 »

ไม่ต้องถอด คับ จั้มไปเลย จริงๆ

จั้มเสดเปิดสวิชกุญแจไปที่on ไว้คับ

ECT สำหรับ เกียร์ออโต้คับ เรียกอีกอย่างว่า O/D อะคับ

ของพี่ เกียร์ ธรรมดา ก็ไม่มีคับ

ถ้าวางมาแบบครบ นะที่ห้องเครื่องจะมีปล๊กสำดำฝาปิดอยู่คับ


เปิดขึ้นมาจะมีขั้วเยอะๆ ที่ฝาจะมีขั้วบอก

รองหาดูคับ จะได้ไม่ต้องไปเสียบที่กล่อง

ผมเกียร์ออโต้ครับน้า เดี๋ยวลองดูครับ จะเป็นการรบกวนน้าหรือป่าวครับ ถ้าจะขอรูปสีสายไฟที่เข้าไปแต่ระปลั๊กอ่ะครับว่า
มันเหมือนรกันหรือป่าวอ่ะครับ เพราะตอนรองเครื่องก่อนซื้อ ช่างเค้าสลับสายที่ปลั๊กที่เสียบเข้ากล่องอ่ะครับ สลับตอนแรกไม่ติดครับ
เค้าก็เปิดกล่องแล้ว นั่งนับขาในกล่องแล้วก็ ดึงสายไฟที่ปลั๊กสลับไปมายังไงไม่รู้ครับติด แล้วไม่รู้ว่าสลับคืนให้หรือป่าวหรือ
เวลาจะติดเครื่องลองก่อนซื้อ เค้าต้องทำแบบนี้เป็นปรกติอยู่แล้วครับน้า
กล่องที่ว่ามันชื่อกล่อง Diagnosis มีครับผมแต่ ไฟเอ็นจินผมไม่มีครับช่างบอกว่าอย่างนั้นครับ เพราะของเก่าไม่มี แต่ไมล์ผมเปลี่ยนเป็นตัวที่มีวัดรอบแล้วครับไม่รู้ว่ามีหรือป่าวมันเลยไม่รู้จะเช็คยังไงอ่ะครับผม ประเด็นคือต้องต่อไฟเอ็นจินก่อนถึงเช็ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2011 09:27:07 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 09:51:13 »

ผมว่านะคุณไปหาไมล์มา แล้วต่อระบบให้ครบเถอะครับ

คุณถามเหมือนว่ายน้ำวนอยู่ในอ่างเลย ถามแต่ไม่ไปทำ ไปซื้อไมล์มาหาร้านเดินเข้าไมล์ มันจะไปยากอะไร ได้แก้ปัญหาตรงจุด อยู่แถวหลักสี่อะร้านเยอะแยะ

อย่าพิมถามอย่างเดียว ลองทำดูครับ

บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 10:03:55 »

ผมว่านะคุณไปหาไมล์มา แล้วต่อระบบให้ครบเถอะครับ

คุณถามเหมือนว่ายน้ำวนอยู่ในอ่างเลย ถามแต่ไม่ไปทำ ไปซื้อไมล์มาหาร้านเดินเข้าไมล์ มันจะไปยากอะไร ได้แก้ปัญหาตรงจุด อยู่แถวหลักสี่อะร้านเยอะแยะ

อย่าพิมถามอย่างเดียว ลองทำดูครับ


ไม่ใช่อย่างนั้นครับ คือบางคนบอกว่าไมแบบผมก็มีไฟเอนจิน แล้วถ้าผมไปซื้อไมไหม่มาในขณะที่อันเดิมก็มีมันก็จะเสีย ตังไปทั้งที่เรามีอยู่แล้วน่ะครับ
ผมก็เลยไม่แน่ใจว่าจะยังไงดี ที่พิมแล้วพิมอีกเพราะท่านที่ตอบบางท่าน อาจยังไม่ทราบว่าทำไมผมถึงเช็คไม่ได้น่ะครับ ผมก็เลยต้องพิมแล้วพิมอีกเพื่ออธิบายให้ท่านที่ตอบเค้าใจน่ะครับ พิมแล้วพิมอีกไม่สนุกหรอกครับน้า
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 10:27:56 »

ผมว่านะคุณไปหาไมล์มา แล้วต่อระบบให้ครบเถอะครับ

คุณถามเหมือนว่ายน้ำวนอยู่ในอ่างเลย ถามแต่ไม่ไปทำ ไปซื้อไมล์มาหาร้านเดินเข้าไมล์ มันจะไปยากอะไร ได้แก้ปัญหาตรงจุด อยู่แถวหลักสี่อะร้านเยอะแยะ

อย่าพิมถามอย่างเดียว ลองทำดูครับ


ไม่ใช่อย่างนั้นครับ คือบางคนบอกว่าไมแบบผมก็มีไฟเอนจิน แล้วถ้าผมไปซื้อไมไหม่มาในขณะที่อันเดิมก็มีมันก็จะเสีย ตังไปทั้งที่เรามีอยู่แล้วน่ะครับ
ผมก็เลยไม่แน่ใจว่าจะยังไงดี ที่พิมแล้วพิมอีกเพราะท่านที่ตอบบางท่าน อาจยังไม่ทราบว่าทำไมผมถึงเช็คไม่ได้น่ะครับ ผมก็เลยต้องพิมแล้วพิมอีกเพื่ออธิบายให้ท่านที่ตอบเค้าใจน่ะครับ พิมแล้วพิมอีกไม่สนุกหรอกครับน้า

ก็นั้นแหละครับ ลองหาไมล์ดู ไปดูที่เชียงกงก็ได้ครับ เอาไฟสองดูว่ามีหน้าปัดไมล์มีไฟเอ็นจินไหม ของเก่าที่รถลองดูดีๆๆก็เห็นครับว่ามีไหม

ถ้าวันนี้ว่างก็ไปหาซื้อให้ร้านเดินให้ก็จบครับ แล้วก็ลองถามดูว่าร้านเช็คโค๊คเป็นไหม ของอย่างงี้ไม่ลองไม่รู้ครับ เข้าร้านเลยครับ แพงอย่าไปทำ ถูกทำ ตกลงราคาก่อน

แล้วคุณบอกจะเข้ามาโซนแจ้งก็ไม่เห็น ถ้าเข้ามาป่านี้พี่อ่อนเช็คให้เสร็จไปแล้วมั่งโค๊ตอะ หรือไม่คนอื่นก็แนะนำเสร็จไปแล้ว เฮ้ออย่าถามอย่างเดียวนะครับ ปฎิบัติด้วย

เซียนไฟแถวๆๆ ใกล้ๆๆบ้านคุณ ก็ช่างเล็กวัดมะขามครับ ส่วนเบอร์โทรจะลองหาดูไม่รู้ยังอยู่หรือเปล่า

อาจจะดุไปนิด แต่ตัวจริงๆๆไม่ดุนะครับ โชคดีครับ

บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 10:32:49 »

085-1146055 เบอร์ครับ ลองดู ช่างเล็ก
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 10:56:44 »

ผมว่านะคุณไปหาไมล์มา แล้วต่อระบบให้ครบเถอะครับ

คุณถามเหมือนว่ายน้ำวนอยู่ในอ่างเลย ถามแต่ไม่ไปทำ ไปซื้อไมล์มาหาร้านเดินเข้าไมล์ มันจะไปยากอะไร ได้แก้ปัญหาตรงจุด อยู่แถวหลักสี่อะร้านเยอะแยะ

อย่าพิมถามอย่างเดียว ลองทำดูครับ


ไม่ใช่อย่างนั้นครับ คือบางคนบอกว่าไมแบบผมก็มีไฟเอนจิน แล้วถ้าผมไปซื้อไมไหม่มาในขณะที่อันเดิมก็มีมันก็จะเสีย ตังไปทั้งที่เรามีอยู่แล้วน่ะครับ
ผมก็เลยไม่แน่ใจว่าจะยังไงดี ที่พิมแล้วพิมอีกเพราะท่านที่ตอบบางท่าน อาจยังไม่ทราบว่าทำไมผมถึงเช็คไม่ได้น่ะครับ ผมก็เลยต้องพิมแล้วพิมอีกเพื่ออธิบายให้ท่านที่ตอบเค้าใจน่ะครับ พิมแล้วพิมอีกไม่สนุกหรอกครับน้า

ก็นั้นแหละครับ ลองหาไมล์ดู ไปดูที่เชียงกงก็ได้ครับ เอาไฟสองดูว่ามีหน้าปัดไมล์มีไฟเอ็นจินไหม ของเก่าที่รถลองดูดีๆๆก็เห็นครับว่ามีไหม

ถ้าวันนี้ว่างก็ไปหาซื้อให้ร้านเดินให้ก็จบครับ แล้วก็ลองถามดูว่าร้านเช็คโค๊คเป็นไหม ของอย่างงี้ไม่ลองไม่รู้ครับ เข้าร้านเลยครับ แพงอย่าไปทำ ถูกทำ ตกลงราคาก่อน

แล้วคุณบอกจะเข้ามาโซนแจ้งก็ไม่เห็น ถ้าเข้ามาป่านี้พี่อ่อนเช็คให้เสร็จไปแล้วมั่งโค๊ตอะ หรือไม่คนอื่นก็แนะนำเสร็จไปแล้ว เฮ้ออย่าถามอย่างเดียวนะครับ ปฎิบัติด้วย

เซียนไฟแถวๆๆ ใกล้ๆๆบ้านคุณ ก็ช่างเล็กวัดมะขามครับ ส่วนเบอร์โทรจะลองหาดูไม่รู้ยังอยู่หรือเปล่า

อาจจะดุไปนิด แต่ตัวจริงๆๆไม่ดุนะครับ โชคดีครับ


ผมเข้าไปแล้วครับน้าแต่วันนั้นน้าอาจกลับไปก่อนครับ น้าอ่อนสอนวิธีเช็คให้แล้วครับ แต่ทำไม่ได้ครับ เพราะวันนั้นไม่มีไฟเอนจิน
น้าอ่อนเลยไปให้เค้าวายให้ครบครับ ผมกลับไปแล้วครับแต่ช่างก็ยืนยันว่าครบ ผมก็เลยไม่รู้จะทำไง พูดคนเดียวไม่มีน้ำหนักครับ
เพราะผมไม่ใช่ช่างไงเลยลุมเถียงกันมันมี 3 คนรุมดูบอกว่าครบแล้วผมก็เลย ไม่อยากมีปัญหาครับออกมาเลย โทษใครไม่ได้ครับเราโง่เองครับ
เมื่อกี้ลองไปทำแบบที่น้าอ่อนบอกแล้วครับแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยครับผม ผมโดนแล้วครับ เป็นแบบที่น้าอ่อนบอกจิงๆๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2011 11:00:55 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 11:00:43 »

เรือนไมล์แบบมีวัดรอบ ถ้าเป็นของเก่าญี่ปุ่นที่ความเร็ว สูงสุด180 น่าจะมีไฟเช็คเอ็นจิ้ง เพราะส่วนใหญ่เครื่องหัวฉีด ให้เอาไฟฉายส่งดูแถวล่างซ้าย จะเห็นสัญลักษ์อยู่ แค่ไปหาร้านไดนาโม ให้เขาต่อระบบไฟให้ครบ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!