AE. Racing Club
02 ตุลาคม 2024 00:36:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-fe auto 13.77ลิตร วิ่งได้110 โล ปรกติไหมครับ  (อ่าน 15724 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 25 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 11:07:12 »

ผมว่านะคุณไปหาไมล์มา แล้วต่อระบบให้ครบเถอะครับ

คุณถามเหมือนว่ายน้ำวนอยู่ในอ่างเลย ถามแต่ไม่ไปทำ ไปซื้อไมล์มาหาร้านเดินเข้าไมล์ มันจะไปยากอะไร ได้แก้ปัญหาตรงจุด อยู่แถวหลักสี่อะร้านเยอะแยะ

อย่าพิมถามอย่างเดียว ลองทำดูครับ


ไม่ใช่อย่างนั้นครับ คือบางคนบอกว่าไมแบบผมก็มีไฟเอนจิน แล้วถ้าผมไปซื้อไมไหม่มาในขณะที่อันเดิมก็มีมันก็จะเสีย ตังไปทั้งที่เรามีอยู่แล้วน่ะครับ
ผมก็เลยไม่แน่ใจว่าจะยังไงดี ที่พิมแล้วพิมอีกเพราะท่านที่ตอบบางท่าน อาจยังไม่ทราบว่าทำไมผมถึงเช็คไม่ได้น่ะครับ ผมก็เลยต้องพิมแล้วพิมอีกเพื่ออธิบายให้ท่านที่ตอบเค้าใจน่ะครับ พิมแล้วพิมอีกไม่สนุกหรอกครับน้า

ก็นั้นแหละครับ ลองหาไมล์ดู ไปดูที่เชียงกงก็ได้ครับ เอาไฟสองดูว่ามีหน้าปัดไมล์มีไฟเอ็นจินไหม ของเก่าที่รถลองดูดีๆๆก็เห็นครับว่ามีไหม

ถ้าวันนี้ว่างก็ไปหาซื้อให้ร้านเดินให้ก็จบครับ แล้วก็ลองถามดูว่าร้านเช็คโค๊คเป็นไหม ของอย่างงี้ไม่ลองไม่รู้ครับ เข้าร้านเลยครับ แพงอย่าไปทำ ถูกทำ ตกลงราคาก่อน

แล้วคุณบอกจะเข้ามาโซนแจ้งก็ไม่เห็น ถ้าเข้ามาป่านี้พี่อ่อนเช็คให้เสร็จไปแล้วมั่งโค๊ตอะ หรือไม่คนอื่นก็แนะนำเสร็จไปแล้ว เฮ้ออย่าถามอย่างเดียวนะครับ ปฎิบัติด้วย

เซียนไฟแถวๆๆ ใกล้ๆๆบ้านคุณ ก็ช่างเล็กวัดมะขามครับ ส่วนเบอร์โทรจะลองหาดูไม่รู้ยังอยู่หรือเปล่า

อาจจะดุไปนิด แต่ตัวจริงๆๆไม่ดุนะครับ โชคดีครับ


ผมเข้าไปแล้วครับน้าแต่วันนั้นน้าอาจกลับไปก่อนครับ น้าอ่อนสอนวิธีเช็คให้แล้วครับ แต่ทำไม่ได้ครับ เพราะวันนั้นไม่มีไฟเอนจิน
น้าอ่อนเลยไปให้เค้าวายให้ครบครับ ผมกลับไปแล้วครับแต่ช่างก็ยืนยันว่าครบ ผมก็เลยไม่รู้จะทำไง พูดคนเดียวไม่มีน้ำหนักครับ
เพราะผมไม่ใช่ช่างไงเลยลุมเถียงกันมันมี 3 คนรุมดูบอกว่าครบแล้วผมก็เลย ไม่อยากมีปัญหาครับออกมาเลย โทษใครไม่ได้ครับเราโง่เองครับ
เมื่อกี้ลองไปทำแบบที่น้าอ่อนบอกแล้วครับแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยครับผม ผมโดนแล้วครับ เป็นแบบที่น้าอ่อนบอกจิงๆๆครับ

งั้นก็ต้องขอโทษด้วยครับ ลองหาไมล์แล้วหาร้านดูครับ ถามราคาก่อน แพงอย่าไปทำ ถูกทำเลยครับ ลองดูได้จบครับ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 11:09:25 »

เมื่อกี้ไปลองจิ่มสายที่กล่องดำ หลอดไฟ12v ขานึงเข้า Wอีกขาเข้า IG แล้วจั้มขั้ว TE1กับE1 เปิดสวิทผลคือเงี่ยบสนิท
ไม่มีไรเกิดขึ้นเลยครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 11:30:39 »

เอารูปมาให้ดู
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 11:40:38 »

ไม่เป็นไรคับ งั้นหาช่างไฟใหม่เลย ไม่ต้องไปเข้าร้านเดิมเล่าอาการให้เค้าฟัง ให้เค้าทำให้คับ หรือถ้าจะให้ช่างเดิมทำเค้าบอกว่าไมล์ไม่มีไฟเช็คเอนจิ้น
ก้อให้เค้าหาไมล์ที่มีไฟเช็คเอนจิ้นมาคับจัดให้เราให้ครบ ราคาเท่าไรว่ามารับได้ทำรับไม่ได้ไม่ต้องทำคับ หรืออีกทีหาใครที่มีobdมาเสียบดูที่กล่องdiagคับ
ส่วนตัวผมนะคับ ถ้าเปลี่ยนไมล์มันแพงเกิน3000หาobdมาติดเอาคับง่ายกว่า ช่างบอกครบแต่ไฟเช็คมันไม่ขึ้น ก้อต้องทำให้มันขึ้นสิคับ แล้วก้อบอกลูกค้า
ว่าไมล์คุณไม่มีผมต้องดัดแปลง หรือจะเปลี่ยนไมล์ใหม่ อย่างนี้ผมถือว่าทำไม่ครบคับ ก้อเราจะเช็คเอนจิ้น แต่ไฟไม่ขึ้น จะมีหลอดหรือไม่มี อย่างนี้เรียกว่าครบไม่ได้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 11:47:13 »

ไมล์ผมเหมือนน้าเลยครับผม อยากถามน้าน่อยครับ ไอ้สายแวคคัมรูปสุดท้ายอ่ะครับมันมี3เส้นใช่ป่ะครับ ของผมเส้นที่ท้อหักไปทางซ้ายไปทางกลองอากาสอ่ะครับของน้ามันไปต่อเข้ากับอะไรครับผมของผม มันไม่มีที่ต่อครับมันตัดแล้วเอาน็อตอุดใว้ครับ เดียวผมไปถ่ายรูมาให้น้าดูครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 12:01:37 »

ไม่เป็นไรคับ งั้นหาช่างไฟใหม่เลย ไม่ต้องไปเข้าร้านเดิมเล่าอาการให้เค้าฟัง ให้เค้าทำให้คับ หรือถ้าจะให้ช่างเดิมทำเค้าบอกว่าไมล์ไม่มีไฟเช็คเอนจิ้น
ก้อให้เค้าหาไมล์ที่มีไฟเช็คเอนจิ้นมาคับจัดให้เราให้ครบ ราคาเท่าไรว่ามารับได้ทำรับไม่ได้ไม่ต้องทำคับ หรืออีกทีหาใครที่มีobdมาเสียบดูที่กล่องdiagคับ
ส่วนตัวผมนะคับ ถ้าเปลี่ยนไมล์มันแพงเกิน3000หาobdมาติดเอาคับง่ายกว่า ช่างบอกครบแต่ไฟเช็คมันไม่ขึ้น ก้อต้องทำให้มันขึ้นสิคับ แล้วก้อบอกลูกค้า
ว่าไมล์คุณไม่มีผมต้องดัดแปลง หรือจะเปลี่ยนไมล์ใหม่ อย่างนี้ผมถือว่าทำไม่ครบคับ ก้อเราจะเช็คเอนจิ้น แต่ไฟไม่ขึ้น จะมีหลอดหรือไม่มี อย่างนี้เรียกว่าครบไม่ได้คับ
นั่นแหละครับผม ผมไม่อยากกลับไปแล้วครับ ขอบคุณน้ามากครับผม คำนับอย่างน้อยผมก็รู้สึกว่ามีน้า คอยแก้ปัญหากระทู้ผมหลายครั้งแล้วครับ
จนบางทีผมรู้สึกว่ารบกวนน้ามากไปจนน่าเบื่อหรือป่าว แต่ผมไม่รู้จะทำไงจิงๆครับ ถ้าน้าอ่านกระทู้ผมครบน้าจะรู้ว่า ถ้าไม่จำเป็นผมไม่อยากไปเข้าอู่ที่ไม่รู้จักอีกเลยครับ
เริ่มจากเครื่องแรกกระเปลี่ยนประเก็นอย่างเดียวหาย ทำไปทำมาโดนช่างกดไป 8000 ครับแล้วก็ไม่หาย โอเคงั้นเปลี่ยนเครื่องไปเลยจะได้จบ โดนไปอีก23000
เสร็จก็มีปัญหาอื่นๆตามมาอีก น้ำหาย สนิมเยอะ โดยส่วนตัวผมว่าฝาน่าจะโก่งมา แต่ไปบอกเค้าก็บอกว่า วาวน้ำ บ้าง หม้อน้ำบ้าง ฝาหม้อน้ำบ้าง คือผมไม่ใช่ช่างอ่ะครับ
พูดไปมันก็อ้างโน่นนี่ครับ ผมโดนหรอกแหละครับว่าง่ายๆเลยจนรู้สึกเริ่มจะท้อครับ แต่อย่างน้อยก็ยังมีน้าๆในกระทู้นี้นี่แหละครับหลายท่านตามให้คำปรึกษา หลายๆเรื่อง
ต้องขอบคุณจิงๆๆครับสุดท้ายก็ต้อง แก้ไปกตามปัญหาครับเดี๋ยวต้องเปิดฝาอีก ผมว่าสายไฟต้องวายให้ครบอีกค่าใช้จ่ายอีกเพี่ยบเลยครับ เลยอยากคิดให้ดีก่อนจะทำอะไรน่ะครับ ขอบคุณน้ามากๆครับ และหวังว่าจะขอคำแนะนำเพิ่มเติมบ้างเพราะผมไหม่เรื่องรถเลยครับคันแรกในชีวิตเลยครับ ตังก็ไม่ค่อยมี รบกวนน้าด้วครับผม คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 12:04:35 »

ไมล์ผมเหมือนน้าเลยครับผม อยากถามน้าน่อยครับ ไอ้สายแวคคัมรูปสุดท้ายอ่ะครับมันมี3เส้นใช่ป่ะครับ ของผมเส้นที่ท้อหักไปทางซ้ายไปทางกลองอากาสอ่ะครับของน้ามันไปต่อเข้ากับอะไรครับผมของผม มันไม่มีที่ต่อครับมันตัดแล้วเอาน็อตอุดใว้ครับ เดียวผมไปถ่ายรูมาให้น้าดูครับ
ต่อไปที่ถังดักไอเบนซิล เรีกว่า ชาโค เดาว่าช่างที่วางเครื่องไม่ได้ใส่มาให้ ตอนผมวางใหม่ฯก็ไม่มี ไปหาตอนหลัง แล้วใส่เพิ่ม มันทำหน้าที่ดักเอาไอเบนซิลที่ระเหยจาดถังน้ำมัน มาเข้าห้องเผาไหม เวลารอบเครื่องสูง มันก็ทำให้ประหนัดขึ้นหน่อย0.25-0.5 โล/ลิตร ไม่เกินนี้
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 12:34:38 »

อันนี้ของผมครับ
ทุกทีมันจะติแค่นี้อ่ะครับไฟทีไมล์อ่ะมี3อัน เบรคมือ น้ำมันเครื่อง แบท แค่นี้ตลอดครับ
เครื่องผมมี o/d ครับ ตรงช่องที่น้ามีไฟเอนจินน่ะครับ ผมมองไม่เห็นครับไมล์ผมมัวๆแต่เห็นข้างๆตรงที่น้ามีไฟของผมเห็นเป็นรูป
สี่เหลี่ยมแล้วมีลูกศร 3อันในช่องอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2011 13:02:18 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 12:56:36 »

ลองเอาไฟฉายส่องไปที่เกย์วัดน้ำมันเชื้อเพลิงดู จะเห็นข้างใน ถ้ามีรูปเงารางฯสัณญลักษ์ ไฟเช็คเครื่อง ก็แปลว่าไมล์นี้เป็นแบบหัวฉีด มีไฟเช็คเอ็นจิ้งอยู่แล้ว แต่ช่างไม่ได้ต่อไฟระบบเข้าไปให้
อ้อไมล์มีแค่ ความเร็ว 180  มันเป็นของญี่ปุ่นนะครับ ของไทยออกจากโรงงานคือ 200 ใครไม่สังเกต ไม่รู้หลอก
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 13:07:58 »

ลองเอาไฟฉายส่องไปที่เกย์วัดน้ำมันเชื้อเพลิงดู จะเห็นข้างใน ถ้ามีรูปเงารางฯสัณญลักษ์ ไฟเช็คเครื่อง ก็แปลว่าไมล์นี้เป็นแบบหัวฉีด มีไฟเช็คเอ็นจิ้งอยู่แล้ว แต่ช่างไม่ได้ต่อไฟระบบเข้าไปให้
อ้อไมล์มีแค่ ความเร็ว 180  มันเป็นของญี่ปุ่นนะครับ ของไทยออกจากโรงงานคือ 200 ใครไม่สังเกต ไม่รู้หลอก
แสดงว่าของไมล์นี้มีอยู่แล้วใช่ไหมครับน้าไม่ต้องไปซื้อยาวมาใส่ใช่ป่ะครับ โล่งใจไปทีนึง
ที่เหลือก็ไล่สายไฟให้ครับก่อนแล้วมาดูความเสียหายที่เครื่องอีกทีใช่ป่ะครับ หรือควรทำไงต่อไปดีครับผมแนะนำทีน้า
ว่ากันไปทีละขั้นเลย เดี๋ยวกลัวพอไปแก้ที่อื่นแล้วก็ไม่เกิดประโยชต้องเปลี่ยนโน่นนี่แล้วทำเสร็จใช้ไม่ได้ต้องไปเปลี่ยนอะไรอีกแล้ววายไหม่แบบนี้น่ะครับ ผมอยากทำทีละขั้นแล้วไล่ไปจนจบไปเลยน่ะครับ ความเห็นน้าๆๆ ว่าควรแก้เล็กไปหาใหญ่หรือ ดูแก้ใหญ่แล้วไล่ลงมาดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2011 13:22:12 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 15:31:35 »

หลักการ
หาช่าง toyota ที่รู้ระบบครบถ้วนของไฟ ของ toyota ให้เขาเช็คระบบให้ว่า วางเครื่องมา ต่อสายไฟครบทุกระบบไหม (ไม่ใช่แค่วิ่งได้) แล้วแก้ไขตามที่ช่างผู้รู้จริงนั้นแนะนำ สังเกตุว่าช่างเขาจะเช็คอะไร จะเปิดคู่มือเล่มใหญ่ ไล่รหัส ดูสายไฟ การเข้ากล่อง ไล่ที่ละเส้น เช็คว่าไฟมาหรือไม่ อะไรประมาณนี้
แต่ ช่างที่ว่าอยู่ไหน หาได้ไหม ผมก็ไม่รู้ ตอนผมวางเครื่องมาใหม่ ก็มีแก้ไข เพิ่มเติมบ้าง ช่างที่ผมไปหา ตอนนั้น เขาเปิดอู่อยู่ซอย อ่อนนุช 17 นานไม่ได้ไปแล้ว ไม่รู้ยังอยู่หรือเปล่า ให้ผมไปหาตอนนี้ยังเลือนลางเต็มทน เลยขอไม่แนะนำสถานที่ จำไม่ได้จริงฯ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2011 15:33:43 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 18:45:26 »

ถ้าอยู่แถวแจ้งวัฒนะก้อนั่นแหละคับ หาน้าจิ๊คให้ไปอู่เพื่อนแกก้อได้คับ หลังไมค์กันดูคับ คือจะบอกว่าหาคนในเว็ปเนี่ยแหละไม่โดนหลอกคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #52 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 21:08:33 »

เวงกำ  W เข้าหลอด แล้วลงกราวตัวถัง นะคับ ไหงไปลงIG ทำไม

ไหนๆรู้ว่าไมล์มีไฟเช็คแล้ว ก็ไปร้านเลยให้เขาต่อให้

พอต่อเสด อย่าพึ่งออก ลองจั้มขั้ว TE1 E1  เปิดสวิชON ไฟต้องกระพิบคับ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 21:21:33 »

เวงกำ  W เข้าหลอด แล้วลงกราวตัวถัง นะคับ ไหงไปลงIG ทำไม

ไหนๆรู้ว่าไมล์มีไฟเช็คแล้ว ก็ไปร้านเลยให้เขาต่อให้

พอต่อเสด อย่าพึ่งออก ลองจั้มขั้ว TE1 E1  เปิดสวิชON ไฟต้องกระพิบคับ
อ๋อ พอดีมีน้าผู้รู้ท่านนึง บอกว่าให้ต่อแบบนี้น่ะครับ เพราะ น้าท่านนั้นบอกว่าไฟที่ขั้ว W เป็นกาวอยู่แล้วครับ ไปต่อกับตัวถังเป็นกาวอีกก็ไม่ติดอยู่แล้วครับ ด้วยความเคารพครับ ผมลองทั้งสองอย่างแล้วครับน้าแต่ไม่ติดทั้งสองอย่างเลยครับ แต่เช็คหลอดแล้วต่อขั่วแบทติดครับ ส่วนช่างเล็กที่น้าท่านนึงแนะนำไปมาแล้วครับอย่างไกลแต่ก็ไป แต่จ้าวกำช่างไม่ว่างอีกหลายวันครับรถเยอะ เดี๋ยวลองร้านอีกช่างนึงครับ ร้านไดไปแล้วแต่เค้าบอกทำไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011 16:47:40 »

ไปต่อมาแล้วครับ ไฟเอ็นจิน เค้าบอกว่ามันตันอ่ะครับ ไม่มีหลอดไฟ เลยไปต่อเข้ากับไล่ฟ่า แทนครับผม รองเช็คโค๊ตแล้วครับ
ไม่มีอะไรครับกระพิบจังหวะเดียวครับผม  ทำไงต่อไปล่ะทีนี้ เช็คอะไรต่อไปได้ครับ
นี่รูปกล่องผมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2011 19:20:04 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #55 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011 20:05:50 »

เวงกำ อิอิ งั้นคงไล่ยาว หน่อยอะ

เพราะว่า เซนเซอร์ บางอย่าง ถ้าเสีย จากที่เรียนมานะคับ

ไม่โชโค๊ดก็มี  ถ้าพวกหลักๆ เช่น เซนเซอร์ลิ้นเร่ง วัดความร้อน

พวกนี้โค๊ดจะขึ้นโช

ผมว่า ถ้ารถเดินเบาอะไรนิ่ง ขับไม่สะดุด ไม่วอด

รองติดแก๊ส ดูเลยคับ ต้องเป็นมิกเซอร์นะ เพราะมิกเซอร์จะไม่ไปยุ่งอะไรกะระบบรถเลย

จะได้รู้ว่ามันกินจริงหรือเปล่า

จากที่เรียนมา
เซนเซอร์  วัดอุณหภูมิน้ำ
              วัดอุณหภูมิอากาศ
              o2 เซนเซอร์
              MAPsenser เพียนหรือไม่ตรงรุ่น
              o/d เปิดตลอด

พวกนี้ จะทำให้กินน้ำมันคับ

เช่น ถ้าเซนเซอร์วักอุณหภูมิน้ำเสีย กล่องจะไม่ทราบว่า ตอนนี้น้ำร้อนหรือเย็น ก็จะสั่งหัวฉีดจ่ายน้ำมันหนา อยู่ตลอดเวลา
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2011 20:50:13 »

เวงกำ อิอิ งั้นคงไล่ยาว หน่อยอะ

เพราะว่า เซนเซอร์ บางอย่าง ถ้าเสีย จากที่เรียนมานะคับ

ไม่โชโค๊ดก็มี  ถ้าพวกหลักๆ เช่น เซนเซอร์ลิ้นเร่ง วัดความร้อน

พวกนี้โค๊ดจะขึ้นโช

ผมว่า ถ้ารถเดินเบาอะไรนิ่ง ขับไม่สะดุด ไม่วอด

รองติดแก๊ส ดูเลยคับ ต้องเป็นมิกเซอร์นะ เพราะมิกเซอร์จะไม่ไปยุ่งอะไรกะระบบรถเลย

จะได้รู้ว่ามันกินจริงหรือเปล่า

จากที่เรียนมา
เซนเซอร์  วัดอุณหภูมิน้ำ
              วัดอุณหภูมิอากาศ
              o2 เซนเซอร์
              MAPsenser เพียนหรือไม่ตรงรุ่น
              o/d เปิดตลอด

พวกนี้ จะทำให้กินน้ำมันคับ

เช่น ถ้าเซนเซอร์วักอุณหภูมิน้ำเสีย กล่องจะไม่ทราบว่า ตอนนี้น้ำร้อนหรือเย็น ก็จะสั่งหัวฉีดจ่ายน้ำมันหนา อยู่ตลอดเวลา
งั้นเริ่มจากตรงไหนดีครับ หรือเริ่มที่ช่าง เซ็นเซอร์วัดอุณภูมิน้ำเสีย งั้นเข็มความร้อนก็จะต้องไม่ขึ้นใช่ป่ะครับ แต่ผมขึ้นนะครับ
ขึ้นเร็วด้วยครับน้าแป็ปเดียวกลางแล้วครับ แล้วเครื่องก็ร้อนมากด้วย จอด4-5 ชั่วโมงจับรถยังอุ่นๆอยู่เลยครับน้า ส่วนไอ้ที่เหลือมันมีวิธีเช็คอย่างอื่นว่าเสียไหมครับน้า
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2011 00:06:58 »

งั้นเอาใหม่ ในเมื่อวางเครื่องมา วิ่งมาเท่าไรแล้ว ระยะทาง ถ้าครบพันโล ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครือง เอาเบอร์10-30 น้ำมันเกียร์ออโต น้ำในหม้อน้ำ และหัวเทียนเบอร์ ตรงรุ่น 4AFE คือ DENSO K20RU1เช็คอัตรสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอีกรอบ ใช้ อี10อย่างเดียว แล้วขับแบบให้ความเร็วคงที่เสม่ำเสมอเท่าที่ทำได้  ว่าค่าออกมาเป็นไง
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #58 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2011 01:50:36 »

ยังไงดู O2 เซนเซอร์ก่อนดีกว่าคับ

ตัวหลักๆ เพราะเซนเซอร ตัวอื่นๆ เสียยาก

ถ้าอยายกรู้ว่าเสียไม่เสีย ถอดออก มา

ตั้งมิเตอร์ ที่สเกล ต่ำๆ 1V  ข้อระวัง ห้ามใช้โอหม์มิเตอร์ เด็ดขาด ไม่งั้นพังทันที

ตั้งวัดค่าโวล แล้วเช็คโดยเอาสายบวก จิ้วที่สายo2 สายสีดำ จิ้มที่ตัวเหล็กของo2

เอาไฟเผา ที่ปลาย ของเซนเซอร์ จะมีแรงดันเกิดขึ้น แต่จะไม่เกิน 1V

ตัวนี้ถ้าเสีย จะจ่ายน้ำมันหนาตลอดเวลา ลองหาเปลี่ยน ดู ราคาไม่กี่บาท 200-300 ก็หาได้แล้ว
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011 00:45:02 »

งั้นเอาใหม่ ในเมื่อวางเครื่องมา วิ่งมาเท่าไรแล้ว ระยะทาง ถ้าครบพันโล ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครือง เอาเบอร์10-30 น้ำมันเกียร์ออโต น้ำในหม้อน้ำ และหัวเทียนเบอร์ ตรงรุ่น 4AFE คือ DENSO K20RU1เช็คอัตรสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอีกรอบ ใช้ อี10อย่างเดียว แล้วขับแบบให้ความเร็วคงที่เสม่ำเสมอเท่าที่ทำได้  ว่าค่าออกมาเป็นไง
จะรองดูครับแต่ยังไม่ถึง1000 โลครับ  คำนับ
ยังไงดู O2 เซนเซอร์ก่อนดีกว่าคับ

ตัวหลักๆ เพราะเซนเซอร ตัวอื่นๆ เสียยาก

ถ้าอยายกรู้ว่าเสียไม่เสีย ถอดออก มา

ตั้งมิเตอร์ ที่สเกล ต่ำๆ 1V  ข้อระวัง ห้ามใช้โอหม์มิเตอร์ เด็ดขาด ไม่งั้นพังทันที

ตั้งวัดค่าโวล แล้วเช็คโดยเอาสายบวก จิ้วที่สายo2 สายสีดำ จิ้มที่ตัวเหล็กของo2

เอาไฟเผา ที่ปลาย ของเซนเซอร์ จะมีแรงดันเกิดขึ้น แต่จะไม่เกิน 1V

ตัวนี้ถ้าเสีย จะจ่ายน้ำมันหนาตลอดเวลา ลองหาเปลี่ยน ดู ราคาไม่กี่บาท 200-300 ก็หาได้แล้ว
O2 มันอยู่ตรงไหนน่าตาเป็นไงครับผม วันนี้ไปไล่สายดูเองเจอปลั๊กตัวนึงเป็นตัวเมียครับไม่รู้ต้องไปเสียบที่ตรงไหนมันออกมาใกล้ๆ กับสายกล่อง ดำที่เช็คโค๊ตอ่ะครับ เดี๊ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปมาให้ดูครับน้าสีดำๆ ใหญ่กว่าเต้าเสียบเซ็นเซอร์ตัวอื่นๆครับ อ้อแล้วอีกอย่างครับผม วันนี้ขับรถมาปรกติครับไม่มีไรเกิดขึ้นออกมาเลื่อยๆจนถึงบ้านเช็คหัวเทียนซ๊ะหน่อย ดึงสูบแรกออกเครื่องสั่นปรกติเสียบกลับเข้าไปดึงสูบสองเหมือนสูบแรกก็สั่นปรกติ เสียบกลับ ดึงสูบสามออกยังไม่หลุดเบ้าเลยครับดับไม่ได้เอะใจไร ไปติดเครื่องงานเข้าครับสต๊าทไม่ติด เช็คไฟไฟมาครับเข้าจานจ่ายแต่ไม่มีไฟออก สรุปคอยเจ้งเปลี่ยนมาใช้ได้ปรกติอยากทราบว่า ถ้าคอยพังแล้วเช็คโค๊ต มันจะโชวไหมครับ ผมเช็ควันนี้ ไม่โชวครับปรกติ เลยสงสัยว่าไอ้ที่มันต่อไฟมาให้มันใช้ได้จิงป่าว เพราะผมทำตามที่น้าบอก คือสายไฟข้างนึงเข้าWอีกข้างนึงลงกลาวตัวถังไฟไม่ติดครับ เลยชักอยากรู้ว่าที่ต่อมามันใช้ได้จิงป่าวหรือมันต่อ เอ็นจินตัวเดียว  รบกวนน้าด้วยครับผม คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!