AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 16:32:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-fe auto 13.77ลิตร วิ่งได้110 โล ปรกติไหมครับ  (อ่าน 15846 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011 10:27:19 »

นี่ครับน่าตาไอ้ตัวที่ว่าอ่ะครับ มันไปเสียบที่ตรงไหนอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 16:14:14 »

วันนี้ผมรอง ถอดไอ้ตัวในลูกศรดุครับแล้วเช็คโค๊ต ได้กระพิบ1หยุดแล้วก็กระพิบ4หยุด
เป็นแบบนี้ ใช่โค๊ต 14 ป่าวครับน้า แล้วเสียบกลับเข้าไปไหม่ เช็คโค๊ตอีกทีก็กระพิบเป็น 14เหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 16:25:20 »

เอาอย่างผมไหม หุ หุ เอามาแปลงเอา มีทุกอย่างที่เครื่องมี
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 19:02:46 »

สวดยอดเลยน้าครบเซ็ท
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 19:30:30 »

หายดียังครับ ^^
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 21:26:37 »

หายดียังครับ ^^
ยังกินเหมือนเดิมครับ เช็คโค๊ตแล้วไม่มีอะไรครับไม่รู้ว่าตรงไหม น้าพอรู้ไหมครับ
วันนี้ผมรอง ถอดไอ้ตัวในลูกศรดุครับแล้วเช็คโค๊ต ได้กระพิบ1หยุดแล้วก็กระพิบ4หยุด
เป็นแบบนี้ ใช่โค๊ต 14 ป่าวครับน้า แล้วเสียบกลับเข้าไปไหม่ เช็คโค๊ตอีกทีก็กระพิบเป็น 14เหมือนเดิมครับ
เลยถอดสายแบทออก แล้วใส่ไหม่เช็คอีกทีหายครับ  ตอนนี้ที่อยากรู้คือ ไอ้ตัวในรูป มันเกี่ยวกับการจุดระเบิดไหมครับ เพราะดูกระทู้เก่าเค้าบอกว่า โค๊ต 14 เกี่ยวกับการจุดระเบิดครับ  เพราะถ้าใช่แสดงว่า โค๊ตตรงครับ จะได้หาอย่างอื่นต่อครับ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #66 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 22:04:19 »

เดียว จะมาลงโค้ดให้คับ

เดียวกลับบ้านก่อน
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #67 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 22:05:16 »

รองใส่แก๊สวิ้งยังคับ ว่ากินไม้
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 22:07:47 »

กินเท่านี้ คาบูผม ต้องวิ่งเกิน 120 แนะ = =
ผมว่ากินไปหน่อยนะ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 22:24:40 »

รองใส่แก๊สวิ้งยังคับ ว่ากินไม้
วิ่งแล้วครับ ไม่ได้ดูว่ากี่ลิตรยังไม่ชัวครับเดี๋ยวรองไหม่อีกถังครับ จะมารายงานอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #70 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 23:31:01 »

ถ้ายังไง แก๊ศ ประหยัด ก็ ใช้แก๊สไปคับ จะได้ไม่ปวดหัว น้ำมันใช้ตอนสตาทอุ่นเครื่อง

กะเวลาน้ำมันหมดละกัน

รหัสวินิจฉัย 4AFE
12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณจุดระเบิด
16 สัญญาณ ควบคุมECT
21 สัญญาณ ตัวตรวจจับออกซิเจน
22 สัญญาณอุรหภูมิน้ำ
24 สัญญาณอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณสัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสุญญากาศ MAP senser
41 สัญญาณตัวตรวจจับต่ำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณความเร้วรถยนต์
43 สัญญาณตรวจจับการสตาร์ต
52 สัญญาณการตรวจจับน๊อกเซนเซอร์
51 สัญญาณสวิตช์
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #71 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 00:03:54 »

วันนี้ผมรอง ถอดไอ้ตัวในลูกศรดุครับแล้วเช็คโค๊ต ได้กระพิบ1หยุดแล้วก็กระพิบ4หยุด
เป็นแบบนี้ ใช่โค๊ต 14 ป่าวครับน้า แล้วเสียบกลับเข้าไปไหม่ เช็คโค๊ตอีกทีก็กระพิบเป็น 14เหมือนเดิมครับ


ตัวนี้มันตัวควบคุมท่อไปที่ถังดักไอน้ำมันเบนซิล ของผมลงเครื่องมาก็ไม่มีถังดักไอน้ำมันเบนซิลครับ เป็นท่อเปล่าๆเลย แต่เห็นว่า มีจะประหยัดขึ้นมาอีกหน่อยคับ
แบบคล้ายในรูปครับ แต่อันนี้เป็นของเครื่องอื่นๆครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 09:56:56 »

ถ้ายังไง แก๊ศ ประหยัด ก็ ใช้แก๊สไปคับ จะได้ไม่ปวดหัว น้ำมันใช้ตอนสตาทอุ่นเครื่อง

กะเวลาน้ำมันหมดละกัน

รหัสวินิจฉัย 4AFE
12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณจุดระเบิด
16 สัญญาณ ควบคุมECT
21 สัญญาณ ตัวตรวจจับออกซิเจน
22 สัญญาณอุรหภูมิน้ำ
24 สัญญาณอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณสัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสุญญากาศ MAP senser
41 สัญญาณตัวตรวจจับต่ำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณความเร้วรถยนต์
43 สัญญาณตรวจจับการสตาร์ต
52 สัญญาณการตรวจจับน๊อกเซนเซอร์
51 สัญญาณสวิตช์

แล้วถ้างั้น ผมอ่าน โค๊ตผิดหรือโค๊ตขึ้นไม่ตรงกันแน่ครับ รบกวนน้าทีครับ
เดี๋ยวผม เล่าอาการให้ฟังอีกทีเพื่อความแน่ใจครับ 
1.ผมดึงปลั๊กตัวที่ในรูปออก
2.เปิกกล่องเช็คโค๊ต โดยเสียบที่ Te1กับ E1
3.เปิดสวิท "ไฟเอนจิน ไม่ขึ้นรอสัก 3วิ "กระพิบ 1 ครั้ง หาย แล้วก็กระพิบอีก 4 ครั้ง หาย กระพิบ 1 หาย แล้วก็กระพิบ 4หาย
เป็นแบบนี้ครับ อ่านโค๊ตว่าได้เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 15:56:47 »

ถ้ายังไง แก๊ศ ประหยัด ก็ ใช้แก๊สไปคับ จะได้ไม่ปวดหัว น้ำมันใช้ตอนสตาทอุ่นเครื่อง

กะเวลาน้ำมันหมดละกัน

รหัสวินิจฉัย 4AFE
12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณจุดระเบิด
16 สัญญาณ ควบคุมECT
21 สัญญาณ ตัวตรวจจับออกซิเจน
22 สัญญาณอุรหภูมิน้ำ
24 สัญญาณอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณสัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสุญญากาศ MAP senser
41 สัญญาณตัวตรวจจับต่ำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณความเร้วรถยนต์
43 สัญญาณตรวจจับการสตาร์ต
52 สัญญาณการตรวจจับน๊อกเซนเซอร์
51 สัญญาณสวิตช์

แล้วถ้างั้น ผมอ่าน โค๊ตผิดหรือโค๊ตขึ้นไม่ตรงกันแน่ครับ รบกวนน้าทีครับ
เดี๋ยวผม เล่าอาการให้ฟังอีกทีเพื่อความแน่ใจครับ 
1.ผมดึงปลั๊กตัวที่ในรูปออก
2.เปิกกล่องเช็คโค๊ต โดยเสียบที่ Te1กับ E1
3.เปิดสวิท "ไฟเอนจิน ไม่ขึ้นรอสัก 3วิ "กระพิบ 1 ครั้ง หาย แล้วก็กระพิบอีก 4 ครั้ง หาย กระพิบ 1 หาย แล้วก็กระพิบ 4หาย
เป็นแบบนี้ครับ อ่านโค๊ตว่าได้เท่าไหร่ครับ


ที่มันขึ้น code ว่า 14 นั้นอ่านถูกต้องแล้วครับ

แต่..ที่มันขึ้นเป็นเพราะว่าคุณไปดึงปลั๊กมันออก  ถึงแม้ว่าคุณจะเสียบกลับเข้าไปเหมือนเดิมมันก็จะขึ้นอยู่อย่างนั้น

แล้วจะทำยังไง...ก็ต้องรีเซ็ตกล่อง 

ทำอย่างไร..ก็ถอดขั้วแบตออกสักพัก แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่

นั่นคือผลที่คุณทำคือ เมื่อคุณถอดขั้วแบตออกแล้ว กล่องมันก็จะรีเซ็ตตัวมันเอง แล้วเมื่อคุณเช็ค code อีกครั้งมันก็จะไม่ขึ้น error code นั้นอีก

นั่นหมายความว่า ไอ้ระบบจุดระเบิดของเครื่องคุณไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ที่มันขึ้น code เป็นเพราะว่าคุณไปซน ถอดปลั๊กมันเล่นเอง
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 16:27:30 »

ถ้ายังไง แก๊ศ ประหยัด ก็ ใช้แก๊สไปคับ จะได้ไม่ปวดหัว น้ำมันใช้ตอนสตาทอุ่นเครื่อง

กะเวลาน้ำมันหมดละกัน

รหัสวินิจฉัย 4AFE
12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณจุดระเบิด
16 สัญญาณ ควบคุมECT
21 สัญญาณ ตัวตรวจจับออกซิเจน
22 สัญญาณอุรหภูมิน้ำ
24 สัญญาณอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณสัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสุญญากาศ MAP senser
41 สัญญาณตัวตรวจจับต่ำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณความเร้วรถยนต์
43 สัญญาณตรวจจับการสตาร์ต
52 สัญญาณการตรวจจับน๊อกเซนเซอร์
51 สัญญาณสวิตช์

แล้วถ้างั้น ผมอ่าน โค๊ตผิดหรือโค๊ตขึ้นไม่ตรงกันแน่ครับ รบกวนน้าทีครับ
เดี๋ยวผม เล่าอาการให้ฟังอีกทีเพื่อความแน่ใจครับ 
1.ผมดึงปลั๊กตัวที่ในรูปออก
2.เปิกกล่องเช็คโค๊ต โดยเสียบที่ Te1กับ E1
3.เปิดสวิท "ไฟเอนจิน ไม่ขึ้นรอสัก 3วิ "กระพิบ 1 ครั้ง หาย แล้วก็กระพิบอีก 4 ครั้ง หาย กระพิบ 1 หาย แล้วก็กระพิบ 4หาย
เป็นแบบนี้ครับ อ่านโค๊ตว่าได้เท่าไหร่ครับ


ที่มันขึ้น code ว่า 14 นั้นอ่านถูกต้องแล้วครับ

แต่..ที่มันขึ้นเป็นเพราะว่าคุณไปดึงปลั๊กมันออก  ถึงแม้ว่าคุณจะเสียบกลับเข้าไปเหมือนเดิมมันก็จะขึ้นอยู่อย่างนั้น

แล้วจะทำยังไง...ก็ต้องรีเซ็ตกล่อง 

ทำอย่างไร..ก็ถอดขั้วแบตออกสักพัก แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่

นั่นคือผลที่คุณทำคือ เมื่อคุณถอดขั้วแบตออกแล้ว กล่องมันก็จะรีเซ็ตตัวมันเอง แล้วเมื่อคุณเช็ค code อีกครั้งมันก็จะไม่ขึ้น error code นั้นอีก

นั่นหมายความว่า ไอ้ระบบจุดระเบิดของเครื่องคุณไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ที่มันขึ้น code เป็นเพราะว่าคุณไปซน ถอดปลั๊กมันเล่นเอง
ด้วยความเคารพครับน้า ถ้าน้าอ่านกระทู้ทั้งหมดของผมแล้วน้าจะเข้าใจครับว่าผมดึงออกเพื่ออะไรทำไมครับ
ไม่ได้ซนอย่างที่น้าว่าหรอกครับมันมีเหตุผลครับ รถอยู่ดีๆๆจะไปทำให้มันเสียเพื่ออะไรครับ
 แต่ที่ผม ดึงออกเพราะผมต้องการรู้ว่า ไฟที่ต่อระบบมามันใช้ได้หรือป่าว เช่นถ้าถอดตัวนี้ แล้วขึ้นโค๊ต 14 แสดงว่าการวายสายไฟถูกต้อง แต่ถ้าน้าดูรายละเอียดสักนิดจะรู้ครับว่า ไอ้ตัวลูกศรที่ผมชี้อ่ะ มันไม่น่าจะเกี่ยวกับการจุดระเบิดเลยด้วยซ้ำ ทีนี้เข้าใจหรือยังว่า ทำไมผลถึงต้องลองดึง ไอ้ตัวนี้ออก  ส่วนไอ้เรื่อง เสียบที่เดิมแล้วถอดแบททิ้งใว้สักพักค่อยต่อไหม่ก็หาย อันนั้นผมรู้แล้วครับน้า
ที่พูดมาทั้งหมดอยากให้เข้าใจจุดประสงค์ครับ ไม่ได้จะมาถอดเล่นๆๆ มันไม่หนุกหรอกครับ ไม่ได้มีเจตนาจะต่อว่าอะไรครับแต่ อ่านนิดนึงจะเข้าใจครับผม
บันทึกการเข้า

ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 16:41:37 »

ถ้ายังไง แก๊ศ ประหยัด ก็ ใช้แก๊สไปคับ จะได้ไม่ปวดหัว น้ำมันใช้ตอนสตาทอุ่นเครื่อง

กะเวลาน้ำมันหมดละกัน

รหัสวินิจฉัย 4AFE
12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณจุดระเบิด
16 สัญญาณ ควบคุมECT
21 สัญญาณ ตัวตรวจจับออกซิเจน
22 สัญญาณอุรหภูมิน้ำ
24 สัญญาณอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณสัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสุญญากาศ MAP senser
41 สัญญาณตัวตรวจจับต่ำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณความเร้วรถยนต์
43 สัญญาณตรวจจับการสตาร์ต
52 สัญญาณการตรวจจับน๊อกเซนเซอร์
51 สัญญาณสวิตช์

แล้วถ้างั้น ผมอ่าน โค๊ตผิดหรือโค๊ตขึ้นไม่ตรงกันแน่ครับ รบกวนน้าทีครับ
เดี๋ยวผม เล่าอาการให้ฟังอีกทีเพื่อความแน่ใจครับ 
1.ผมดึงปลั๊กตัวที่ในรูปออก
2.เปิกกล่องเช็คโค๊ต โดยเสียบที่ Te1กับ E1
3.เปิดสวิท "ไฟเอนจิน ไม่ขึ้นรอสัก 3วิ "กระพิบ 1 ครั้ง หาย แล้วก็กระพิบอีก 4 ครั้ง หาย กระพิบ 1 หาย แล้วก็กระพิบ 4หาย
เป็นแบบนี้ครับ อ่านโค๊ตว่าได้เท่าไหร่ครับ


ที่มันขึ้น code ว่า 14 นั้นอ่านถูกต้องแล้วครับ

แต่..ที่มันขึ้นเป็นเพราะว่าคุณไปดึงปลั๊กมันออก  ถึงแม้ว่าคุณจะเสียบกลับเข้าไปเหมือนเดิมมันก็จะขึ้นอยู่อย่างนั้น

แล้วจะทำยังไง...ก็ต้องรีเซ็ตกล่อง 

ทำอย่างไร..ก็ถอดขั้วแบตออกสักพัก แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่

นั่นคือผลที่คุณทำคือ เมื่อคุณถอดขั้วแบตออกแล้ว กล่องมันก็จะรีเซ็ตตัวมันเอง แล้วเมื่อคุณเช็ค code อีกครั้งมันก็จะไม่ขึ้น error code นั้นอีก

นั่นหมายความว่า ไอ้ระบบจุดระเบิดของเครื่องคุณไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ที่มันขึ้น code เป็นเพราะว่าคุณไปซน ถอดปลั๊กมันเล่นเอง
ด้วยความเคารพครับน้า ถ้าน้าอ่านกระทู้ทั้งหมดของผมแล้วน้าจะเข้าใจครับว่าผมดึงออกเพื่ออะไรทำไมครับ
ไม่ได้ซนอย่างที่น้าว่าหรอกครับมันมีเหตุผลครับ รถอยู่ดีๆๆจะไปทำให้มันเสียเพื่ออะไรครับ
 แต่ที่ผม ดึงออกเพราะผมต้องการรู้ว่า ไฟที่ต่อระบบมามันใช้ได้หรือป่าว เช่นถ้าถอดตัวนี้ แล้วขึ้นโค๊ต 14 แสดงว่าการวายสายไฟถูกต้อง แต่ถ้าน้าดูรายละเอียดสักนิดจะรู้ครับว่า ไอ้ตัวลูกศรที่ผมชี้อ่ะ มันไม่น่าจะเกี่ยวกับการจุดระเบิดเลยด้วยซ้ำ ทีนี้เข้าใจหรือยังว่า ทำไมผลถึงต้องลองดึง ไอ้ตัวนี้ออก  ส่วนไอ้เรื่อง เสียบที่เดิมแล้วถอดแบททิ้งใว้สักพักค่อยต่อไหม่ก็หาย อันนั้นผมรู้แล้วครับน้า
ที่พูดมาทั้งหมดอยากให้เข้าใจจุดประสงค์ครับ ไม่ได้จะมาถอดเล่นๆๆ มันไม่หนุกหรอกครับ ไม่ได้มีเจตนาจะต่อว่าอะไรครับแต่ อ่านนิดนึงจะเข้าใจครับผม


OK. ผมผิด

กรูไม่น่าแส่เล้ยยยยยย  ก่อนพิมพ์ก็นั่งคิดอยู่นานว่าจะพิมพ์ดีไหม ตกลงว่าเอาวะเห็นถามกันหลายครั้งหลายรอบ ไม่เห็นจบสักที

เห็นตัวอย่างที่น้าอู๊ด handyman มาตอบแล้วโดนคุณด่ากลับไปตั้งแต่กระทู้ก่อนนู้นแล้ว ผมมันเจือกเอง  ขอโทษแล้วกัน
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 17:50:18 »

ถ้ายังไง แก๊ศ ประหยัด ก็ ใช้แก๊สไปคับ จะได้ไม่ปวดหัว น้ำมันใช้ตอนสตาทอุ่นเครื่อง

กะเวลาน้ำมันหมดละกัน

รหัสวินิจฉัย 4AFE
12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณจุดระเบิด
16 สัญญาณ ควบคุมECT
21 สัญญาณ ตัวตรวจจับออกซิเจน
22 สัญญาณอุรหภูมิน้ำ
24 สัญญาณอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณสัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสุญญากาศ MAP senser
41 สัญญาณตัวตรวจจับต่ำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณความเร้วรถยนต์
43 สัญญาณตรวจจับการสตาร์ต
52 สัญญาณการตรวจจับน๊อกเซนเซอร์
51 สัญญาณสวิตช์

แล้วถ้างั้น ผมอ่าน โค๊ตผิดหรือโค๊ตขึ้นไม่ตรงกันแน่ครับ รบกวนน้าทีครับ
เดี๋ยวผม เล่าอาการให้ฟังอีกทีเพื่อความแน่ใจครับ 
1.ผมดึงปลั๊กตัวที่ในรูปออก
2.เปิกกล่องเช็คโค๊ต โดยเสียบที่ Te1กับ E1
3.เปิดสวิท "ไฟเอนจิน ไม่ขึ้นรอสัก 3วิ "กระพิบ 1 ครั้ง หาย แล้วก็กระพิบอีก 4 ครั้ง หาย กระพิบ 1 หาย แล้วก็กระพิบ 4หาย
เป็นแบบนี้ครับ อ่านโค๊ตว่าได้เท่าไหร่ครับ


ที่มันขึ้น code ว่า 14 นั้นอ่านถูกต้องแล้วครับ

แต่..ที่มันขึ้นเป็นเพราะว่าคุณไปดึงปลั๊กมันออก  ถึงแม้ว่าคุณจะเสียบกลับเข้าไปเหมือนเดิมมันก็จะขึ้นอยู่อย่างนั้น

แล้วจะทำยังไง...ก็ต้องรีเซ็ตกล่อง 

ทำอย่างไร..ก็ถอดขั้วแบตออกสักพัก แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่

นั่นคือผลที่คุณทำคือ เมื่อคุณถอดขั้วแบตออกแล้ว กล่องมันก็จะรีเซ็ตตัวมันเอง แล้วเมื่อคุณเช็ค code อีกครั้งมันก็จะไม่ขึ้น error code นั้นอีก

นั่นหมายความว่า ไอ้ระบบจุดระเบิดของเครื่องคุณไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ที่มันขึ้น code เป็นเพราะว่าคุณไปซน ถอดปลั๊กมันเล่นเอง
ด้วยความเคารพครับน้า ถ้าน้าอ่านกระทู้ทั้งหมดของผมแล้วน้าจะเข้าใจครับว่าผมดึงออกเพื่ออะไรทำไมครับ
ไม่ได้ซนอย่างที่น้าว่าหรอกครับมันมีเหตุผลครับ รถอยู่ดีๆๆจะไปทำให้มันเสียเพื่ออะไรครับ
 แต่ที่ผม ดึงออกเพราะผมต้องการรู้ว่า ไฟที่ต่อระบบมามันใช้ได้หรือป่าว เช่นถ้าถอดตัวนี้ แล้วขึ้นโค๊ต 14 แสดงว่าการวายสายไฟถูกต้อง แต่ถ้าน้าดูรายละเอียดสักนิดจะรู้ครับว่า ไอ้ตัวลูกศรที่ผมชี้อ่ะ มันไม่น่าจะเกี่ยวกับการจุดระเบิดเลยด้วยซ้ำ ทีนี้เข้าใจหรือยังว่า ทำไมผลถึงต้องลองดึง ไอ้ตัวนี้ออก  ส่วนไอ้เรื่อง เสียบที่เดิมแล้วถอดแบททิ้งใว้สักพักค่อยต่อไหม่ก็หาย อันนั้นผมรู้แล้วครับน้า
ที่พูดมาทั้งหมดอยากให้เข้าใจจุดประสงค์ครับ ไม่ได้จะมาถอดเล่นๆๆ มันไม่หนุกหรอกครับ ไม่ได้มีเจตนาจะต่อว่าอะไรครับแต่ อ่านนิดนึงจะเข้าใจครับผม


OK. ผมผิด

กรูไม่น่าแส่เล้ยยยยยย  ก่อนพิมพ์ก็นั่งคิดอยู่นานว่าจะพิมพ์ดีไหม ตกลงว่าเอาวะเห็นถามกันหลายครั้งหลายรอบ ไม่เห็นจบสักที

เห็นตัวอย่างที่น้าอู๊ด handyman มาตอบแล้วโดนคุณด่ากลับไปตั้งแต่กระทู้ก่อนนู้นแล้ว ผมมันเจือกเอง  ขอโทษแล้วกัน

ผมเขียนไปแล้วครับน้าไม่มีเจตนาอย่างนั้นจิงๆๆ เวลาเขียนไปมันไม่มีน้ำเสียงครับ ผมบอกแล้วว่าไม่มีเจตนาด้วยความเคารพด้วยซ้ำครับ เพราะกลัวว่าน้าจะเข้าใจอย่างนั้น  ถ้าผมทำให้น้าเข้าใจแบบนั้นผมก็ต้องขอโทษด้วยจิงๆๆครับผม เพราะไม่ได้มีเจตนาอย่างนั้นจิงๆๆ คำนับ  คำนับ
ผมให้ความเคารพทุกคนครับที่เข้ามาในนี้แล้วช่วย ให้คำปรึกษา ผมเคารพทุกคนครับ ผมก็บอกได้แค่นี้จิงๆๆไม่รู้จะอธิบายยังไงเหมือนกัน
แล้วก็ด้วยความเคารพครับ เรื่อง น้าอู้ดด้วยความเคารพผมก็ไม่ได้ด่าเลยซักคำ  น้าอย่าพูดแบบนี้เลยครับมันดูไม่ดีเลยครับ
อย่าไปพาดพิงถึงแกเลยครับ ที่ผมพิมไปมันไม่ได้ด่าซักคำครับแต่ด้วยอารมตอนนั้นมันอาจทำให้พิมไปแล้วมันฟังหรืออ่านแล้วดูไม่ดีซึ่งผมก็รู้สึกไม่ดีเหมือนกัน เมื่อมาถึงตอนนี้ แต่ก็ทำไรไม่ได้แล้วเพราะแกก็บอกในกระทู้นั้นอย่างชัดเจน โอเคงั้นให้จบไปแบบนั้นก็ไม่เป็นไรอันนั้นผมผิดเอง แต่น้าบอกว่าผมด่าเนี่ย อ่านแล้วแรงนะครับใช้คำอื่นเถอะครับ เพราะผมไม่ได้ด่า น้าพูดแบบนี้ผมกลายเป็น คนเลวเลยนะครับลบกวนใช้วิจารณญาณด้วยครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2011 18:08:09 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #77 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 23:04:48 »

เอาเถอะคับ รถมีปัญหา ใครๆ ก็เซงๆเบื่อกันทั้งนั้น

ผมยังเซงเลย

ช่วยกันแก้ดีกว่าคับ

แกหาย ก้จะได้ไว้เป้นความรู้ให้คนรุ่นหลังๆ ที่อาจจะมีปัญหาอย่างเราๆ นะคับ

ยังไง ใจเยนๆ ซ่อมหาย ก้เป็นความรู้คับอิอิ ผมที่มาตอบหลายๆ กระทู้

จิงๆผมก้ไม่ได้มีความรู้อะไรมากมาย เพียงแต่ผมก็เข้ามาเก็บข้อมุล

ที่อาการแต่ละคนเป็นกัน เพื่อจะได้รู้ทราบวิธี ที่แก้ไข อย่างถูกต้อง

ยังไงช่วยกันดีกว่าคับอิอิ อย่าไปซีเรียวเลย



บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 23:50:29 »

เอาเถอะคับ รถมีปัญหา ใครๆ ก็เซงๆเบื่อกันทั้งนั้น

ผมยังเซงเลย

ช่วยกันแก้ดีกว่าคับ

แกหาย ก้จะได้ไว้เป้นความรู้ให้คนรุ่นหลังๆ ที่อาจจะมีปัญหาอย่างเราๆ นะคับ

ยังไง ใจเยนๆ ซ่อมหาย ก้เป็นความรู้คับอิอิ ผมที่มาตอบหลายๆ กระทู้

จิงๆผมก้ไม่ได้มีความรู้อะไรมากมาย เพียงแต่ผมก็เข้ามาเก็บข้อมุล

ที่อาการแต่ละคนเป็นกัน เพื่อจะได้รู้ทราบวิธี ที่แก้ไข อย่างถูกต้อง

ยังไงช่วยกันดีกว่าคับอิอิ อย่าไปซีเรียวเลย




สุดๆแล้วท่านนี้  คำนับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2011 06:40:32 »

ถ้ายังไง แก๊ศ ประหยัด ก็ ใช้แก๊สไปคับ จะได้ไม่ปวดหัว น้ำมันใช้ตอนสตาทอุ่นเครื่อง

กะเวลาน้ำมันหมดละกัน

รหัสวินิจฉัย 4AFE
12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณจุดระเบิด
16 สัญญาณ ควบคุมECT
21 สัญญาณ ตัวตรวจจับออกซิเจน
22 สัญญาณอุรหภูมิน้ำ
24 สัญญาณอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณสัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสุญญากาศ MAP senser
41 สัญญาณตัวตรวจจับต่ำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณความเร้วรถยนต์
43 สัญญาณตรวจจับการสตาร์ต
52 สัญญาณการตรวจจับน๊อกเซนเซอร์
51 สัญญาณสวิตช์

แล้วถ้างั้น ผมอ่าน โค๊ตผิดหรือโค๊ตขึ้นไม่ตรงกันแน่ครับ รบกวนน้าทีครับ
เดี๋ยวผม เล่าอาการให้ฟังอีกทีเพื่อความแน่ใจครับ 
1.ผมดึงปลั๊กตัวที่ในรูปออก
2.เปิกกล่องเช็คโค๊ต โดยเสียบที่ Te1กับ E1
3.เปิดสวิท "ไฟเอนจิน ไม่ขึ้นรอสัก 3วิ "กระพิบ 1 ครั้ง หาย แล้วก็กระพิบอีก 4 ครั้ง หาย กระพิบ 1 หาย แล้วก็กระพิบ 4หาย
เป็นแบบนี้ครับ อ่านโค๊ตว่าได้เท่าไหร่ครับ


ที่มันขึ้น code ว่า 14 นั้นอ่านถูกต้องแล้วครับ

แต่..ที่มันขึ้นเป็นเพราะว่าคุณไปดึงปลั๊กมันออก  ถึงแม้ว่าคุณจะเสียบกลับเข้าไปเหมือนเดิมมันก็จะขึ้นอยู่อย่างนั้น

แล้วจะทำยังไง...ก็ต้องรีเซ็ตกล่อง 

ทำอย่างไร..ก็ถอดขั้วแบตออกสักพัก แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่

นั่นคือผลที่คุณทำคือ เมื่อคุณถอดขั้วแบตออกแล้ว กล่องมันก็จะรีเซ็ตตัวมันเอง แล้วเมื่อคุณเช็ค code อีกครั้งมันก็จะไม่ขึ้น error code นั้นอีก

นั่นหมายความว่า ไอ้ระบบจุดระเบิดของเครื่องคุณไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ที่มันขึ้น code เป็นเพราะว่าคุณไปซน ถอดปลั๊กมันเล่นเอง
ด้วยความเคารพครับน้า ถ้าน้าอ่านกระทู้ทั้งหมดของผมแล้วน้าจะเข้าใจครับว่าผมดึงออกเพื่ออะไรทำไมครับ
ไม่ได้ซนอย่างที่น้าว่าหรอกครับมันมีเหตุผลครับ รถอยู่ดีๆๆจะไปทำให้มันเสียเพื่ออะไรครับ
 แต่ที่ผม ดึงออกเพราะผมต้องการรู้ว่า ไฟที่ต่อระบบมามันใช้ได้หรือป่าว เช่นถ้าถอดตัวนี้ แล้วขึ้นโค๊ต 14 แสดงว่าการวายสายไฟถูกต้อง แต่ถ้าน้าดูรายละเอียดสักนิดจะรู้ครับว่า ไอ้ตัวลูกศรที่ผมชี้อ่ะ มันไม่น่าจะเกี่ยวกับการจุดระเบิดเลยด้วยซ้ำ ทีนี้เข้าใจหรือยังว่า ทำไมผลถึงต้องลองดึง ไอ้ตัวนี้ออก  ส่วนไอ้เรื่อง เสียบที่เดิมแล้วถอดแบททิ้งใว้สักพักค่อยต่อไหม่ก็หาย อันนั้นผมรู้แล้วครับน้า
ที่พูดมาทั้งหมดอยากให้เข้าใจจุดประสงค์ครับ ไม่ได้จะมาถอดเล่นๆๆ มันไม่หนุกหรอกครับ ไม่ได้มีเจตนาจะต่อว่าอะไรครับแต่ อ่านนิดนึงจะเข้าใจครับผม


OK. ผมผิด

กรูไม่น่าแส่เล้ยยยยยย  ก่อนพิมพ์ก็นั่งคิดอยู่นานว่าจะพิมพ์ดีไหม ตกลงว่าเอาวะเห็นถามกันหลายครั้งหลายรอบ ไม่เห็นจบสักที

เห็นตัวอย่างที่น้าอู๊ด handyman มาตอบแล้วโดนคุณด่ากลับไปตั้งแต่กระทู้ก่อนนู้นแล้ว ผมมันเจือกเอง  ขอโทษแล้วกัน

ผมเขียนไปแล้วครับน้าไม่มีเจตนาอย่างนั้นจิงๆๆ เวลาเขียนไปมันไม่มีน้ำเสียงครับ ผมบอกแล้วว่าไม่มีเจตนาด้วยความเคารพด้วยซ้ำครับ เพราะกลัวว่าน้าจะเข้าใจอย่างนั้น  ถ้าผมทำให้น้าเข้าใจแบบนั้นผมก็ต้องขอโทษด้วยจิงๆๆครับผม เพราะไม่ได้มีเจตนาอย่างนั้นจิงๆๆ คำนับ  คำนับ
ผมให้ความเคารพทุกคนครับที่เข้ามาในนี้แล้วช่วย ให้คำปรึกษา ผมเคารพทุกคนครับ ผมก็บอกได้แค่นี้จิงๆๆไม่รู้จะอธิบายยังไงเหมือนกัน
แล้วก็ด้วยความเคารพครับ เรื่อง น้าอู้ดด้วยความเคารพผมก็ไม่ได้ด่าเลยซักคำ  น้าอย่าพูดแบบนี้เลยครับมันดูไม่ดีเลยครับ
อย่าไปพาดพิงถึงแกเลยครับ ที่ผมพิมไปมันไม่ได้ด่าซักคำครับแต่ด้วยอารมตอนนั้นมันอาจทำให้พิมไปแล้วมันฟังหรืออ่านแล้วดูไม่ดีซึ่งผมก็รู้สึกไม่ดีเหมือนกัน เมื่อมาถึงตอนนี้ แต่ก็ทำไรไม่ได้แล้วเพราะแกก็บอกในกระทู้นั้นอย่างชัดเจน โอเคงั้นให้จบไปแบบนั้นก็ไม่เป็นไรอันนั้นผมผิดเอง แต่น้าบอกว่าผมด่าเนี่ย อ่านแล้วแรงนะครับใช้คำอื่นเถอะครับ เพราะผมไม่ได้ด่า น้าพูดแบบนี้ผมกลายเป็น คนเลวเลยนะครับลบกวนใช้วิจารณญาณด้วยครับผม

ตอนแรกว่าจะจบไม่ยุ่งไม่เกี่ยวอะไรกับคุณด้วยอีกแล้วหลังจากที่คุณตอบกระทู้ผมมา  ซึ่งมันก็เป็นข้อความที่ผมพอจะรับได้ แต่นี่อะไรคุณกลับมาแก้ไขข้อความของคุณเองอีกจากตอนแรกที่น่าจะจบกันดีๆ ต่างคนต่างอยู่ คุณกลับมาพิมพ์เพิ่ม แก้ไขข้อความอันเก่าของคุณให้เปลี่ยนแปลงไปจากหน้ามือเป็นหลัง Teen ซึ่งถ้าผมไม่กลับมาอ่านกระทู้นี้อีก ผมคงจะไม่รู้ว่าคุณแก้ไขข้อความซึ่งจากที่มันน่าจะดูดีอยู่แล้วกลับกลายมาเป็นอีกอย่าง เหมือนว่าคุณทำตัวเหมือนพวกหน้าตัวเมีย ต่อหน้าอีกอย่าง ลับหลังอีกอย่าง

  จะว่าผมแรงไหม  ผมแรงแน่นอนครับ ส่วนคุณจะกลายเป็นคนเลวไหม มันก็เรื่องของคุณ อย่าต้องให้ผมต้องว่าซ้ำ  ส่วนคนอ่านจะใช้วิจารณญาณอย่างไร เจ้าของกระทู้ก็คงน่าจะเดาออกนะว่าไอ้คนที่ชอบทำอะไรลับหลังคนอื่น เหมือนพวกชอบแทงข้างหลัง ชาวบ้านเขาจะคิดกันอย่างไร

  ผมไม่แปลกใจว่าทำไมพวกที่เก่งๆ มีความรุ้ ไม่ค่อยจะเข้ามาช่วยตอบคำถามในกระทู้ของคุณ เพราะมี PM มาหาผมหลายคนว่าเขาระอากับการการกระทำของคุณเอง

     ปล. ขออนุญาตสมาชิกทุกท่าน  เรื่องนี้ถ้าใครไม่รู้ไม่เห็นข้อความเริ่มต้นก่อนที่เขาจะแก้ไขข้อความ กรุณางดออกความเห็นนิดนึงนะครับ เพราะว่าถ้าใครมั่วๆมา ผมแรงกลับไปแน่นอน
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!