AE. Racing Club
11 เมษายน 2568 09:29:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เบรค 2 พอร์ต คาร์ดิน่า มีปัญหาคร๊าบบ ทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว  (อ่าน 19698 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 15:40:19 »

เพื่อนๆพอมีร้านที่แปลงและแก้ไขเบรค Cadina 2 พอร์ตหรือเปล่าครับ  เนื่องจากขับรถกลับมาจากสัตหีบ พอจอดที่บ้านพี่บอยก็สังเกตุเห็นว่าที่ล้อหน้าด้านขวา(ด้านคนขับ) มีฝุ่นสีดำจับที่แม็กซ์และตัวแม็ซ์ก็ร้อนมากด้วยครับ ด้านหน้าซ้ายมีฝุ่นน้อย แม็กซ์ก็ร้อนแต่ไม่มากครับ ส่วนด้านหลังทั้งคู่ปกติไม่มีฝุ่นและก็ไม่ร้อน มันเป็นจากการแปลงหรือเปล่าครับ ตอนแปลงร้านแถวบ้านใช้ดุมเดิม เจาะจานจาก 5 เป็น 4 รู 100 จากนั้นให้ร้านถอดคาลิเปอร์เบรคแล้วผมเอาไปให้โรงกลึง มิลลิ่งที่ขายึดลงไป 2.5 มม. ไม่ถึง 3 มม. (ไม่แน่ใจว่าผ้าเบรคด้านไหนมันยังเบียดอยู่หรือเปล่าครับ) วอนผู้รู้ช่วยตอบ ถ้ามีร้านแนะนำแบบถอดล้อแล้วเอาขึ้นเครื่องมิงลิ่งอยู่ในร้านเดียวกันเลยครับ (เป็นงานแก้นะครับ)   อยู่แถวคลองหลวง ปทุมธานี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2556 15:23:39 โดย อิชิตัน underbrain » บันทึกการเข้า

May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 17:04:02 »

ผมไม่รู้แต่ช่วยอัพครับน้า 
บันทึกการเข้า
aeakung101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 588



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 17:19:02 »

อาการนี้เคยเป็นเหมือนกันครับ
เลยยกล้อลอยแล้วหมุนดู ข้างหนึ่งลื่น ข้างหนึ่งฝืดมาก
เลยจัดการถอดล้างลูกสูบคาลิปเปอร์และก็เปลี่ยนลูกยางต่างๆ
ตอนนี้ ลื่นปรื๊ดๆ
ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 17:21:54 »

อาการนี้เคยเป็นเหมือนกันครับ
เลยยกล้อลอยแล้วหมุนดู ข้างหนึ่งลื่น ข้างหนึ่งฝืดมาก
เลยจัดการถอดล้างลูกสูบคาลิปเปอร์และก็เปลี่ยนลูกยางต่างๆ
ตอนนี้ ลื่นปรื๊ดๆ
ลองดูครับ
+1 ครับ
ขออนุญาติเพิ่มเติม การเปลี่ยนเบรคเปลี่ยนปั้ม แปลงเบรค ที่ได้ของมือสองมา พอได้มา ลูกยางชุดซ่อม จัดใหม่ให้หมดเลยจะเป็นการดีครับ จะได้ใช้ของที่อัพเกรดเต็มประสิทธิภาพและใช้ไดนานๆไร้กังวลครับผ้ม
บันทึกการเข้า

sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 17:45:49 »

ตัวสไลด์ (น๊อตเบอร์14)ที่ยึดปั้มเบรคทั้งสองฝั่ง ฝืดรึว่ายางหุ้มขาดไหมครับ มันไม่ยืดยุ่น ไม่ขยับเลยก็มีนะ ของมือสองบางที่จะไม่เชคให้ ว่าสภาพดีไหม ถ้าเเก้ไม่หาย โทรหาผมก้ได้นะ อะไหล่ผมมีเยอะ ยินดีคับ
บันทึกการเข้า
artist
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 18:21:08 »

อาการนี้เคยเป็นเหมือนกันครับ
เลยยกล้อลอยแล้วหมุนดู ข้างหนึ่งลื่น ข้างหนึ่งฝืดมาก
เลยจัดการถอดล้างลูกสูบคาลิปเปอร์และก็เปลี่ยนลูกยางต่างๆ
ตอนนี้ ลื่นปรื๊ดๆ
ลองดูครับ
+1 ครับ
ขออนุญาติเพิ่มเติม การเปลี่ยนเบรคเปลี่ยนปั้ม แปลงเบรค ที่ได้ของมือสองมา พอได้มา ลูกยางชุดซ่อม จัดใหม่ให้หมดเลยจะเป็นการดีครับ จะได้ใช้ของที่อัพเกรดเต็มประสิทธิภาพและใช้ไดนานๆไร้กังวลครับผ้ม
ใช่ครับ ควรเปลี่ยนชุดซ่อมเบรค แล้วล้างลูกสูบ ทาจาระบี หล่อลื่นจะได้ใช้ได้นานๆ ครับ เสียเวลาอีกหน่อย แต่ว่าหายห่วง
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 18:29:18 »

ตัวสไลด์ (น๊อตเบอร์14)ที่ยึดปั้มเบรคทั้งสองฝั่ง ฝืดรึว่ายางหุ้มขาดไหมครับ มันไม่ยืดยุ่น ไม่ขยับเลยก็มีนะ ของมือสองบางที่จะไม่เชคให้ ว่าสภาพดีไหม ถ้าเเก้ไม่หาย โทรหาผมก้ได้นะ อะไหล่ผมมีเยอะ ยินดีคับ

ขอบคุณครับพี่เดี๋ยวขอลองไล่ดูถ้าไม่หายต้องพึ่งปรมาจารย์ครับผม
บันทึกการเข้า

อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 18:35:48 »

อาการนี้เคยเป็นเหมือนกันครับ
เลยยกล้อลอยแล้วหมุนดู ข้างหนึ่งลื่น ข้างหนึ่งฝืดมาก
เลยจัดการถอดล้างลูกสูบคาลิปเปอร์และก็เปลี่ยนลูกยางต่างๆ
ตอนนี้ ลื่นปรื๊ดๆ
ลองดูครับ
อาการนี้เคยเป็นเหมือนกันครับ
เลยยกล้อลอยแล้วหมุนดู ข้างหนึ่งลื่น ข้างหนึ่งฝืดมาก
เลยจัดการถอดล้างลูกสูบคาลิปเปอร์และก็เปลี่ยนลูกยางต่างๆ
ตอนนี้ ลื่นปรื๊ดๆ
ลองดูครับ
+1 ครับ
ขออนุญาติเพิ่มเติม การเปลี่ยนเบรคเปลี่ยนปั้ม แปลงเบรค ที่ได้ของมือสองมา พอได้มา ลูกยางชุดซ่อม จัดใหม่ให้หมดเลยจะเป็นการดีครับ จะได้ใช้ของที่อัพเกรดเต็มประสิทธิภาพและใช้ไดนานๆไร้กังวลครับผ้ม
อาการนี้เคยเป็นเหมือนกันครับ
เลยยกล้อลอยแล้วหมุนดู ข้างหนึ่งลื่น ข้างหนึ่งฝืดมาก
เลยจัดการถอดล้างลูกสูบคาลิปเปอร์และก็เปลี่ยนลูกยางต่างๆ
ตอนนี้ ลื่นปรื๊ดๆ
ลองดูครับ
+1 ครับ
ขออนุญาติเพิ่มเติม การเปลี่ยนเบรคเปลี่ยนปั้ม แปลงเบรค ที่ได้ของมือสองมา พอได้มา ลูกยางชุดซ่อม จัดใหม่ให้หมดเลยจะเป็นการดีครับ จะได้ใช้ของที่อัพเกรดเต็มประสิทธิภาพและใช้ไดนานๆไร้กังวลครับผ้ม
ใช่ครับ ควรเปลี่ยนชุดซ่อมเบรค แล้วล้างลูกสูบ ทาจาระบี หล่อลื่นจะได้ใช้ได้นานๆ ครับ เสียเวลาอีกหน่อย แต่ว่าหายห่วง

ขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านครับ ซึ่งใจจริงๆ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 19:07:46 »

ไปใส่ที่ไหนมาครับ??

แล้วทำไม ถึง มิลลิ่งแค่ 2.5 มิล ล่ะ??   ของผม มิลลิ่งออก 3 มิลนะ

แต่ก็ประสบปัญหา เบรคติด วิ่งไม่ออกเหมือนกันครับ   กลับถึงบ้านไปอู่ รื้อดู โอ๊ว ลูกสูบเป็น ขี้สนิมบานเลย ยางกันฝุ่นขาดด้วย   อู่ที่ใส่มาให้ แม่ม ก็รู้แทนที่จะเปลี่ยนให้เราเลย ก้ ไม่ทำ   ก็ ไปเบิก ชุดซ่อมของ เบรคหลังวิช ครับ  หกร้อยกว่าบาท แท้ๆ ที่ศูนย์โตโยต้า  ( จริงๆ เบิกเทียบเอาก้ได้ครับ มี) แล้วก็ ล้างระบบ ขัดสนิมออก จับใส่ไปใหม่ ก็ วิ่งฉิว ยันปัจจุบัน ครับ Wink
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 20:24:19 »

ไปใส่ที่ไหนมาครับ??

แล้วทำไม ถึง มิลลิ่งแค่ 2.5 มิล ล่ะ??   ของผม มิลลิ่งออก 3 มิลนะ

แต่ก็ประสบปัญหา เบรคติด วิ่งไม่ออกเหมือนกันครับ   กลับถึงบ้านไปอู่ รื้อดู โอ๊ว ลูกสูบเป็น ขี้สนิมบานเลย ยางกันฝุ่นขาดด้วย   อู่ที่ใส่มาให้ แม่ม ก็รู้แทนที่จะเปลี่ยนให้เราเลย ก้ ไม่ทำ   ก็ ไปเบิก ชุดซ่อมของ เบรคหลังวิช ครับ  หกร้อยกว่าบาท แท้ๆ ที่ศูนย์โตโยต้า  ( จริงๆ เบิกเทียบเอาก้ได้ครับ มี) แล้วก็ ล้างระบบ ขัดสนิมออก จับใส่ไปใหม่ ก็ วิ่งฉิว ยันปัจจุบัน ครับ Wink

ขอบคุณครับพี่เดี๋ยว  จัดตามพวกพี่ๆเลยล้างระบบเลย แต่ปั่นตังค์ก่อนพี่ แล้วชุดซ่อมมันใช้ของอะไรครับ ราคาเท่าไหร่ครับ
ส่วนเรื่องมิ่งลิ่งเดี๋ยวจัดลงอีกให้ได้ 3 มิลครับ ขอบคุณมากครับ แล้วผมวิ่งมาซักพักแล้วพึ่งมาสังเกตุมัมมีผลกับจานดิสหรือเปล่าครับพี่
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 20:33:33 »

copy ของเก่า มาให้ดูแล้วกันนะครับ

หม้อลมใช้ของ ฝาดำดีที่สุด มีเหตูผลนะครับ เครื่องตัวนี้แรงดันลมต่ำ มาก ใช้ 1 ชั้นครึ่งมันจะไม่มีแรงดันรอบปลายนะ ชั้นเดียวดีกว่า

รถยิ่งใช้รอบสูง แรงดันยิ่งต่ำ ถ้าใช้หม้อลมที่มีปริมาตรมากจะทำให้แรงดันไม่พอ ผลคือ ไม่มีแรงดันที่จะเบรค มันเสียว


ส่วนเบรค แนะนำให้ถอดมาล้างกันบ้างนะครับ ดีกว่ากันเยอะมาก ล้างประกอบใหม่ไปเลยสำหรับ โซนนี้วิ่งสนามบ่อยๆ อย่างน้อย 6 เดือน 1 ครั้งไปเลยครับ ผมล้างประจำกลัว

เอารูปมาฝาก

ถอดเธอเป็นชิ้นๆ เพื่อตรวจสอบก่อนเลย




เริ่มเห็นสิวที่ติดตามตัวเธอเป็นเหตุทำให้ ตัวเธอไมค่อยลื่นเท่าที่ควร


ลูกสูบของเธอก็มีคราบจากการใช้งานอันเนื่องมาจากจาระบี เสื่อมคุณภาพ



อันนี้ก็คือถุง(ซิล)ยางของเธอที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ก็ต้องถอดเปลี่ยนตัวนี้ช่วยกันน้ำ ไม่ให้เธอโดยน้ำไม่อย่างนั้นแล้ว จาระบีจะเสื่อม และทำให้ลูกสูบเกิดสนิมได้ เธอจึงต้องมีถุงยางติดตัวเสมอ


อันนี้คือรูปภายในของเธอ ดูซิยังอยากกันอีกหรือเปล่า 5555
ไม่ค่อยสวยนะครับ ถ้าอยากนี้ นี้ละสาเหตุที่ทำให้เบรคจับไม่ค่อยดีเพราะมีตัวกลางความสกปรก ไปขัดขวางอยุ่


อันนี้ข้างหลังของเธอ  ส่วนมาก ไม่ค่อยได้ดูแลกันเลย ถอดคันไหนมาเย่าทุกคันเลยครับ
และมีหน้ามาบอกว่าเบรคหลังจับไม่ค่อยอยุ่ก็ดูซิ มันหน้าจับหรือเปล่าละ







หลังจากจับเธอไปอาบ อบ แต่ยังไม่ได้นวด ตัวเธอก็หอมจริงๆ

จริงหรือเปล่าพี่ น้องไม่อาบน้ำ กับน้องอาบน้ำ กลิ่นไหนพี่ชอบมากกว่ากัน (น้าช้างแก่คงชอบแบบไม่อาบนะ แก่บอกว่า กลี่นมันถึงใจดี)





ที่นี้ละประกอบแล้ว

ก็ต้องชะโลม จาระบี ให้กำลังดีนะครับ มากไปไม่ดี น้อยไปก็ไม่ดี เอาให้แค่ลื่นๆพอ




และก้ประกอบไปตามกระบวนการ เป็นอันเสร็จ



เกือบลืม จานนะ เอาไปทำซักหน่อย




ที่นี้ก็เรียบร้อยแล้วละ


แถม
เอาการทำงานของเบรค AE มาให้ดูกันนะครับ

ปกติเบรคจะให้ตัวได้แบบนี้นะครับ หาก BOLT (FOR FRONT DISC BRAKE CYLINDER MOUNTING) ไม่ติดขัดนะครับ หากติดขัดข้างใดข้าง 1 จะมีผลทำให้เบรคจับไม่เต็มหน้า ผ้าเบรคกินไม่เสมอ ผลการเบรคหายไป 40% เลยละครับ โอการหมุนมีสูงครับ อันเนื่องมาจากแรงเบรค ซ้าย และ ขวา ไม่เท่ากันนั้นเอง
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=wb42xNrXln4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=wb42xNrXln4</a>

ตัวอย่างของเบรคที่ BOLT (FOR FRONT DISC BRAKE CYLINDER MOUNTING) ไม่ติดขัดอะไรต้องให้ตัวได้
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=r229jrCGj5I" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=r229jrCGj5I</a>

ตัวอย่างของเบรคที่ BOLT (FOR FRONT DISC BRAKE CYLINDER MOUNTING) ติดขัด ให้ตัวไม่ได้มีผลทำให้ CALIPER เบรคเดินไม่เต็มหน้า
จากคลิป มี 1 ข้างที่ไม่สามารถ ดึงออกมาได้เลย ติดมากๆ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=e6WAxa24BS8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=e6WAxa24BS8</a>

หลังจากถอดมาตรวจสอบ จะเห็นได้ว่า มี BOLT, HEXAGON  2 ตัวที่มีสนิมติดที่ด้านหัวเป็นเหตุให้ไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ สาเหตุ ของเบรคจับไม่เต้มหน้านั้นเอง
ทำการล้างทำความสะอาด ถ้าสนิมกินถึงเนื้อให้เปลี่ยนหาของใหม่มาใช้เพราะถ้ายังใช้ผลก็คือ การเคลื่อนตัวจะไม่ดีนั้นเอง



เอาละ ลองทำเล่นกันนะจะได้เบรคดีๆ  

อยากได้ ของดี ก็ต้องไปทำเอาเองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2554 20:41:23 โดย ¥Fair500¥¥¥んーーーーーーーー » บันทึกการเข้า

อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 20:45:27 »

ขอบคุณพี่ fair มากครับ กับข้อมุลที่แน่นปึกครับ ตอนนี้มีข้อมูลแล้วครับ เหลือก็แต่เงินครับพี่ พี่พอมีให้ยืมหรือเปล่าพี่ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 20:46:53 »

ไปใส่ที่ไหนมาครับ??

แล้วทำไม ถึง มิลลิ่งแค่ 2.5 มิล ล่ะ??   ของผม มิลลิ่งออก 3 มิลนะ

แต่ก็ประสบปัญหา เบรคติด วิ่งไม่ออกเหมือนกันครับ   กลับถึงบ้านไปอู่ รื้อดู โอ๊ว ลูกสูบเป็น ขี้สนิมบานเลย ยางกันฝุ่นขาดด้วย   อู่ที่ใส่มาให้ แม่ม ก็รู้แทนที่จะเปลี่ยนให้เราเลย ก้ ไม่ทำ   ก็ ไปเบิก ชุดซ่อมของ เบรคหลังวิช ครับ  หกร้อยกว่าบาท แท้ๆ ที่ศูนย์โตโยต้า  ( จริงๆ เบิกเทียบเอาก้ได้ครับ มี) แล้วก็ ล้างระบบ ขัดสนิมออก จับใส่ไปใหม่ ก็ วิ่งฉิว ยันปัจจุบัน ครับ Wink

ขอบคุณครับพี่เดี๋ยว  จัดตามพวกพี่ๆเลยล้างระบบเลย แต่ปั่นตังค์ก่อนพี่ แล้วชุดซ่อมมันใช้ของอะไรครับ ราคาเท่าไหร่ครับ
ส่วนเรื่องมิ่งลิ่งเดี๋ยวจัดลงอีกให้ได้ 3 มิลครับ ขอบคุณมากครับ แล้วผมวิ่งมาซักพักแล้วพึ่งมาสังเกตุมัมมีผลกับจานดิสหรือเปล่าครับพี่

ถ้า 2.5 มิล แล้วใช้งานได้ ก็ โอเค แหละครับ อาการ คือ น่าจะ ลูกสูบติด เหมือนผม แหละ Wink
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 20:52:44 »

ไปใส่ที่ไหนมาครับ??

แล้วทำไม ถึง มิลลิ่งแค่ 2.5 มิล ล่ะ??   ของผม มิลลิ่งออก 3 มิลนะ









 

แต่ก็ประสบปัญหา เบรคติด วิ่งไม่ออกเหมือนกันครับ   กลับถึงบ้านไปอู่ รื้อดู โอ๊ว ลูกสูบเป็น ขี้สนิมบานเลย ยางกันฝุ่นขาดด้วย   อู่ที่ใส่มาให้ แม่ม ก็รู้แทนที่จะเปลี่ยนให้เราเลย ก้ ไม่ทำ   ก็ ไปเบิก ชุดซ่อมของ เบรคหลังวิช ครับ  หกร้อยกว่าบาท แท้ๆ ที่ศูนย์โตโยต้า  ( จริงๆ เบิกเทียบเอาก้ได้ครับ มี) แล้วก็ ล้างระบบ ขัดสนิมออก จับใส่ไปใหม่ ก็ วิ่งฉิว ยันปัจจุบัน ครับ Wink

ขอบคุณครับพี่เดี๋ยว  จัดตามพวกพี่ๆเลยล้างระบบเลย แต่ปั่นตังค์ก่อนพี่ แล้วชุดซ่อมมันใช้ของอะไรครับ ราคาเท่าไหร่ครับ
ส่วนเรื่องมิ่งลิ่งเดี๋ยวจัดลงอีกให้ได้ 3 มิลครับ ขอบคุณมากครับ แล้วผมวิ่งมาซักพักแล้วพึ่งมาสังเกตุมัมมีผลกับจานดิสหรือเปล่าครับพี่

ถ้า 2.5 มิล แล้วใช้งานได้ ก็ โอเค แหละครับ อาการ คือ น่าจะ ลูกสูบติด เหมือนผม แหละ Wink

ครับผม

บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 20:54:29 »

ถามน้าโชหน่อยครับ ชุดซ่อมดิสถ์หลังของ วิช นี่มันมียางตรงน๊อตเบอร์ 14 ให้ด้วยไหมครับ หรือมีแค่ลูกสูบครับ

แล้วระยะเวลาในการล้างลูกสูบใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่ครับต้องทิ้งรถไว้ที่อู่ไหมครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 20:55:12 »

มาคอนเฟิร์มอีกคนครับ ล้างประกอบคาลิปเปอร์ใหม่ เบรคดีมากๆ จากหน้ามือเป็นหลัง....เลยครับ

ส่วนที่ว่าเบรคหลังไม่ดี เบรคไม่จับ ลองถอดมาล้างประกอบ เปลี่ยนชุดซ่อมไปใหม่ จับดีขึ้นมาก จานเป็นเงาเลย  
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 20:59:54 »

มิลลิ่ง ไม่ตายตัวนะครับ ต้องดูว่าใช่กับรุ่นไหน มันมีวิธีวัดครับ

มิลลิ่ง เพื่อต้องการให้ จานเบรคอยู่ตรงกลาง เพราะถ้า ผิดไปจานเบรคจะไม่อยู่ตรงกลางครับ

92 กับ 100 ไม่เท่ากัน ลองถอดมาวัด ดูครับ แล้วสั่งทำได้ครับ

ลูกสูบนะไม่ติดแน่นอนครับ แต่ที่ติดคือสลัก ตามที่ผมให้ดู ในรูปทำให้เบรคไม่คืนตัว

ส่วนมากจะเป็นจากสนิม ลูกยางขาดน้ำเข้าไปได้ และเลือกใช้จาระบีของมันด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 21:22:04 »

มิลลิ่ง ไม่ตายตัวนะครับ ต้องดูว่าใช่กับรุ่นไหน มันมีวิธีวัดครับ

มิลลิ่ง เพื่อต้องการให้ จานเบรคอยู่ตรงกลาง เพราะถ้า ผิดไปจานเบรคจะไม่อยู่ตรงกลางครับ

92 กับ 100 ไม่เท่ากัน ลองถอดมาวัด ดูครับ แล้วสั่งทำได้ครับ

ลูกสูบนะไม่ติดแน่นอนครับ แต่ที่ติดคือสลัก ตามที่ผมให้ดู ในรูปทำให้เบรคไม่คืนตัว

ส่วนมากจะเป็นจากสนิม ลูกยางขาดน้ำเข้าไปได้ และเลือกใช้จาระบีของมันด้วยนะครับ


คุณน้าที่ร้านรับจัดด้วยเปล่า จะได้ Add ไว้ในโครงการ อุุอุ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 21:34:46 »

ถามน้าโชหน่อยครับ ชุดซ่อมดิสถ์หลังของ วิช นี่มันมียางตรงน๊อตเบอร์ 14 ให้ด้วยไหมครับ หรือมีแค่ลูกสูบครับ

แล้วระยะเวลาในการล้างลูกสูบใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่ครับต้องทิ้งรถไว้ที่อู่ไหมครับ

ขอบคุณครับ

ผมอยู่บ้านนอก เลยต้องอาศัยเบิกจากศูนย์ โดยเทียบเอาครับ  ของมีมาในซอง ประมาณ ในรูป ครับ   นอกซอง คือ ของเก่้าเอาไป เทียบครับ Wink

บันทึกการเข้า
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 21:38:10 »

กระทู้ เพิ่มความรู้ให้เพื่อนๆ ที่ไม่ทราบได้อย่างดีเลยครับ
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!