AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 15:52:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรัฐบาลไทยไม่สนับสนุน LPG เรามีคำตอบ  (อ่าน 3330 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 16:31:13 »

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10513724/V10513724.html
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 16:55:24 »

ไปเติมน้ำเปล่าดีกว่า
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
ja4531
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 915


ขอพลังแก๊สจงคงอยู่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 17:15:30 »

 ถอนหายใจทำใจครับเกิดเป็นคนไทยอยากได้นัักประชาธิปไตยได้แล้วก็หาประโยชน์จากมัน เศร้า
บันทึกการเข้า

3sge Beams Red Top
Power By LPG
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 17:25:49 »

ใช้รถเท่าที่จำเป็นครับ เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 17:41:35 »

ข้อมูลสับสนครับ มีทั้งจริง มีทั้งเท็จ

ฟังได้ แต่อย่าเพิ่งด่วยสรุปอะไรครับ  ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
kittydinho
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 17:49:18 »

อีกหน่อยต้องใช้เกวียนแล้วว่ะ สูงสุดคืนสู่สามัญ
บันทึกการเข้า
Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 18:03:11 »

 ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 18:07:38 »

 ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ ฟังหูไว้หู แต่น้ำมันแพง แก๊สแพง  ฟังไม่ได้ซักหู มันไม่ค่อยเข้าหู  ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 18:14:28 »

เห้ออออ
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 18:28:47 »

อืม...น่าจะเปลี่ยนชื่อเหมือนกันเน้อ เพราะ ปตท.   มันไม่ใช้ของประเทศแล้ว    ??
บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 18:41:33 »

เหนื่อยแทน
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 18:53:03 »

LPG จริงๆแล้วควรจะสงวนไว้ใช้กับภาคครัวเรือนมากกว่าครับ

ต้นทุนอาหารเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องควบคุม เพราะมันกระทบกับทั้งประเทศ สมมติ lpg จาก 11-12 บาท ขยับขึ้นไป 30 บาท จากคนใช้แกสที่เพิ่มขึ้นจากภาคขนส่ง ทำให้ราคาอาหารแพงขึ้น คนยากคนจนก็ลำบากละครับทีนี้

ตากหลักเศรษฐศาสตร์นั่นถูกต้องที่จะสนับสนุน NGV มากกว่า เพราะไม่มีผลกระทบต่อราคาต้นทุนอาหารแต่อย่างใด

บางครั้งอย่ามองแต่ว่าตัวเองเสียผลประโยชน์ เพราะบางทีอาจจะยังมีคนอีกมากที่จะได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวง ไม่งั้นคนขับแทกซี่เขาก็คงบ่นพวกเรามานานแล้ว จะมาติดแกสกันเยอะแยะทำไมเพราะทำให้ราคาแกสของเขาแพงขึ้นเยอะเลย

ยังไงกลุ่มคนใช้รถ ก็ยังมีน้อยกว่าคนที่ต้องกินอาหารอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องยึดส่วนรวมไว้ก่อนละครับ



ปล ผมยังไม่ได้เข้ากระทู้พันทิปเลย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 19:03:34 »

LPG จริงๆแล้วควรจะสงวนไว้ใช้กับภาคครัวเรือนมากกว่าครับ

ต้นทุนอาหารเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องควบคุม เพราะมันกระทบกับทั้งประเทศ สมมติ lpg จาก 11-12 บาท ขยับขึ้นไป 30 บาท จากคนใช้แกสที่เพิ่มขึ้นจากภาคขนส่ง ทำให้ราคาอาหารแพงขึ้น คนยากคนจนก็ลำบากละครับทีนี้

ตากหลักเศรษฐศาสตร์นั่นถูกต้องที่จะสนับสนุน NGV มากกว่า เพราะไม่มีผลกระทบต่อราคาต้นทุนอาหารแต่อย่างใด

บางครั้งอย่ามองแต่ว่าตัวเองเสียผลประโยชน์ เพราะบางทีอาจจะยังมีคนอีกมากที่จะได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวง ไม่งั้นคนขับแทกซี่เขาก็คงบ่นพวกเรามานานแล้ว จะมาติดแกสกันเยอะแยะทำไมเพราะทำให้ราคาแกสของเขาแพงขึ้นเยอะเลย

ยังไงกลุ่มคนใช้รถ ก็ยังมีน้อยกว่าคนที่ต้องกินอาหารอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องยึดส่วนรวมไว้ก่อนละครับ



ปล ผมยังไม่ได้เข้ากระทู้พันทิปเลย
+1 ครับ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 19:08:00 »

เข้าไปอ่านมาละ

คนเขียนมั่วได้ใจ 55 อ่านแล้วฮา

ก็มีเรื่องจริงคือ ปตท เป็นบริษัท หน้าที่หลักก็คือ maximize shareholder wealth แปลง่ายก็คือ ทำไงก็ได้ให้ผู้ถือหุ้นได้กำไรมากที่สุด
รวมถึงเรื่อง การอ้างอิงราคา การใช้ทรัพยากรต่าง เป็นจริงสะท้อนให้เห็นความทุเรศของ ปตท

แต่เรื่องแกส ออกแนวมั่วเยอะ ยิ่งเห็นมาจากเวบ gasthai ก็เลยเข้าใจ 55
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 19:20:06 »

LPG จริงๆแล้วควรจะสงวนไว้ใช้กับภาคครัวเรือนมากกว่าครับ

ต้นทุนอาหารเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องควบคุม เพราะมันกระทบกับทั้งประเทศ สมมติ lpg จาก 11-12 บาท ขยับขึ้นไป 30 บาท จากคนใช้แกสที่เพิ่มขึ้นจากภาคขนส่ง ทำให้ราคาอาหารแพงขึ้น คนยากคนจนก็ลำบากละครับทีนี้

ตากหลักเศรษฐศาสตร์นั่นถูกต้องที่จะสนับสนุน NGV มากกว่า เพราะไม่มีผลกระทบต่อราคาต้นทุนอาหารแต่อย่างใด

บางครั้งอย่ามองแต่ว่าตัวเองเสียผลประโยชน์ เพราะบางทีอาจจะยังมีคนอีกมากที่จะได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวง ไม่งั้นคนขับแทกซี่เขาก็คงบ่นพวกเรามานานแล้ว จะมาติดแกสกันเยอะแยะทำไมเพราะทำให้ราคาแกสของเขาแพงขึ้นเยอะเลย

ยังไงกลุ่มคนใช้รถ ก็ยังมีน้อยกว่าคนที่ต้องกินอาหารอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องยึดส่วนรวมไว้ก่อนละครับ



ปล ผมยังไม่ได้เข้ากระทู้พันทิปเลย

นับถือความคิดครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด

ธรรมชาติของมนุษย์มักจะคิดเข้าข้างตัวเองเป็นหลัก บางครั้งเราต้องมองอะไรแบบกลางๆบ้างแหละ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
titlee69K
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 21:12:45 »

แก๊สขนส่งขึ้นก็ใช้ถังแก๊สที่บ้านมาใช้ก็ได้เขาใช้กันมานานแล้วไม่มีปัญหา ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

dirty s-limited with boy’s dream
#ไม่ขับก็เข็น
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 21:21:03 »

LPG จริงๆแล้วควรจะสงวนไว้ใช้กับภาคครัวเรือนมากกว่าครับ

ต้นทุนอาหารเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องควบคุม เพราะมันกระทบกับทั้งประเทศ สมมติ lpg จาก 11-12 บาท ขยับขึ้นไป 30 บาท จากคนใช้แกสที่เพิ่มขึ้นจากภาคขนส่ง ทำให้ราคาอาหารแพงขึ้น คนยากคนจนก็ลำบากละครับทีนี้

ตากหลักเศรษฐศาสตร์นั่นถูกต้องที่จะสนับสนุน NGV มากกว่า เพราะไม่มีผลกระทบต่อราคาต้นทุนอาหารแต่อย่างใด

บางครั้งอย่ามองแต่ว่าตัวเองเสียผลประโยชน์ เพราะบางทีอาจจะยังมีคนอีกมากที่จะได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวง ไม่งั้นคนขับแทกซี่เขาก็คงบ่นพวกเรามานานแล้ว จะมาติดแกสกันเยอะแยะทำไมเพราะทำให้ราคาแกสของเขาแพงขึ้นเยอะเลย

ยังไงกลุ่มคนใช้รถ ก็ยังมีน้อยกว่าคนที่ต้องกินอาหารอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องยึดส่วนรวมไว้ก่อนละครับ



ปล ผมยังไม่ได้เข้ากระทู้พันทิปเลย

นับถือความคิดครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด

ธรรมชาติของมนุษย์มักจะคิดเข้าข้างตัวเองเป็นหลัก บางครั้งเราต้องมองอะไรแบบกลางๆบ้างแหละ


ทำให้ผมเข้าใจสัจธรรมมากขึ้น อืมๆ

แก๊สขนส่งขึ้นก็ใช้ถังแก๊สที่บ้านมาใช้ก็ได้เขาใช้กันมานานแล้วไม่มีปัญหา ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้

ซื้อสายเติมเองเลยว่างั้น อิอิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
titlee69K
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 21:29:23 »

LPG จริงๆแล้วควรจะสงวนไว้ใช้กับภาคครัวเรือนมากกว่าครับ

ต้นทุนอาหารเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องควบคุม เพราะมันกระทบกับทั้งประเทศ สมมติ lpg จาก 11-12 บาท ขยับขึ้นไป 30 บาท จากคนใช้แกสที่เพิ่มขึ้นจากภาคขนส่ง ทำให้ราคาอาหารแพงขึ้น คนยากคนจนก็ลำบากละครับทีนี้

ตากหลักเศรษฐศาสตร์นั่นถูกต้องที่จะสนับสนุน NGV มากกว่า เพราะไม่มีผลกระทบต่อราคาต้นทุนอาหารแต่อย่างใด

บางครั้งอย่ามองแต่ว่าตัวเองเสียผลประโยชน์ เพราะบางทีอาจจะยังมีคนอีกมากที่จะได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวง ไม่งั้นคนขับแทกซี่เขาก็คงบ่นพวกเรามานานแล้ว จะมาติดแกสกันเยอะแยะทำไมเพราะทำให้ราคาแกสของเขาแพงขึ้นเยอะเลย

ยังไงกลุ่มคนใช้รถ ก็ยังมีน้อยกว่าคนที่ต้องกินอาหารอยู่แล้ว ยังไงก็ต้องยึดส่วนรวมไว้ก่อนละครับ



ปล ผมยังไม่ได้เข้ากระทู้พันทิปเลย

นับถือความคิดครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด

ธรรมชาติของมนุษย์มักจะคิดเข้าข้างตัวเองเป็นหลัก บางครั้งเราต้องมองอะไรแบบกลางๆบ้างแ


ทำให้ผมเข้าใจสัจธรรมมากขึ้น อืมๆ

แก๊สขนส่งขึ้นก็ใช้ถังแก๊สที่บ้านมาใช้ก็ได้เขาใช้กันมานานแล้วไม่มีปัญหา ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้

ซื้อสายเติมเองเลยว่างั้น อิอิ
ถูกต้องค้าบ... สุดยอด
เชื่อเถอะทำได้แค่ขู่ ขึ้นได้แต่โรงงานอุตสาหกรรม นอกนั้นขึ้นไม่ได้ ยิ่งภาคครัวเรือนเลิกคิดได้เลยไม่กล้าขึ้นชัวร์ ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

dirty s-limited with boy’s dream
#ไม่ขับก็เข็น
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 22:37:10 »

http://www.prachachat.net/view_news.php?newsid=02inv04140254&sectionid=0203&day=2011-02-14

อ่านแล้ววิเคราะห์กันดูครับว่าทำไมโรงกลั่นแต่ละที่ถึงไม่ยอมเอา LPG เข้าระบบ หรือเพราะ LPG คนใช้เยอะน้ำมันจะขายไม่ได้ตามเป้ากำไรน้อยกว่า?
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011 22:56:06 »

ในทัศนะผมแนวคิดที่ว่า LPG เป็นเชื้อเพลิงสำหรับครัวเรือนโดยนิยามคำไทยว่า "ก๊าซหุงต้ม" นั้น เป็นวาทศิลป์วาทกรรมเชิงเศรษฐศาสตร์โดยแท้...มีความเห็นแค่นี้แหละ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!