AE. Racing Club
27 มกราคม 2568 07:36:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอามาแชร์ครับ ไปกาญ มา นมค.หายไป ...  (อ่าน 3484 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 17:24:14 »

 

พอดี เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมา ได้ถือโอกาสพาเจ้าฝาดำลำขาวๆสาว6เกียร์ ไปเที่ยวชายแดนมา ทางฝั่งกาญฯ

ก่อนออกเดินทางจาก กทม. เช็คระดับ นมค. ขีด H พอดีเด๊ะ เดิม นมค. 10w-40 เซมิ-ซินเทติค

ขาไป....

จาก กทม. ช่วงเวลา 7 โมงเช้า ก็ ขับ ยาวๆ คงความเร็วที่ 110-120 สับไม่เกิน 3000 ตลอดทางตรง จนถึง นครปฐม มาพัก แวะ เข้าห้องน้ำ ครั้งเดียว แล้วยิงยาวเข้า ตัวเมืองกาญฯ ด้วยความเร็ว 110-120 เช่นเดิม 

แล้วไปพักกินข้าว ประมาณ 45 นาที และพักรถ ที่ เลยตัวเมืองกาญฯไป สัก 20 กิโลฯ

จากนั้นก็วิ่งตรง ไปห้วยน้ำขาว จนเข้าที่พัก ถึงประมาณ 11โมงเช้า



แล้วขากลับ ...

ก็ มีแซ่ดบ้าง เพราะกลับคนเดียว อิอิ ออกมาจาก ที่พัก 18.30น แซ่ดเป็นระยะทาง ประมาณ 40 กม. สับ ประมาณ 4000-5000 ทุกเกีบร์ แล้วพอตกดึกไฟทางมืด เลย ขับปรกติ 110-120 สับไม่เกิน3000 เหมือนเคย ก็ ขับ ยาวๆๆ มาพัก ที่ เลยตัวเมือง นครปฐม ทีนี้ นอนพัก ไปไป 45 นาที เพราะง่วงจัดขับต่อไม่ไหว มีวูบไป1ดอก เลยแวะนอนดีกว่า

แล้วก็ ตืรถยาวๆ มาขึ้นทางด่วน ตรงพระราม 2 แล้ว วิ่งยาว มาเรื่อยๆ 110-130 จนถึงบ้าน ประมาณ 23.00 น


ทริปนี้ ใช้ระยะทั้งหมด 576กม. พอตื่นมาตอนเช้า เช็คระดับน้ำมันเครื่อง ดึงมาป๊าบบบบ อยู่ตรงระดับเหนือตัว L นิดๆ โอ้ว หายไป เยอะเลย

เลยจัดการเติม ปตท. เรซซิ่ง เบอร์ 50 ไป 1.5ลิตร พอดี ถึง ระดับ H



...

สรุป วิ่ง 576กม. ใช้ความเร็ว เฉลี่ย 110-120 ตลอดเส้นทาง พักรถ เที่ยวละ 1 รอบ นมค. แบบ เซมิ-ซินเทติค เบอร์10w-40 กินไป 1.5ลิตร

ซดดีไหม ตอนวิ่ง ทางยาว ความร้อนหม้อน้ำ เข็มชี้ที่ 80-82 ครับ

เลยเอามาแชร์ๆครับ กับการใช้น้ำมันเครื่องเกรด เซมิ

ปล.ตอนนี้เติม ปตท. เรซซิ่ง เข้าไปเด๋วพอ 570 โล จะดูว่าหายไปต่างจาก เซมิ เบอร์ 40 เยอะไหม
ปล2.รถผมมีน้ำมันซึมๆตรงหัว VVT ด้วยนะจะบอกให้


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2554 17:26:33 โดย illusionx » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 17:28:29 »

ถือว่าผิดปกติครับ ลองหาสาเหตุดู
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 17:32:59 »

โดนแก็สไปเท่าไรพี่ตีฟฟฟฟฟฟฟฟ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
sun_ae20bt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 17:35:04 »

น้าสตีฟก็พึ่งเปลี่ยนเเหวนไม่นานมาเองนิ ก่อนงานเออี ไม่นานเลย หาจุดรั่วที่บอกก่อนครับเปลี่ยน ซิลให้มันไม่หยดหายไป กินน่ะกินครับ เรื่องน้ำมันเครื่องตัวนี้ ผมก็หายเเต่ไม่มากเหมือนเก่าก่อนแล้ว น้าสตีฟก็ไม่ได้เล่นรอบสูงมากมาย  ปล. น้ำมันเบอร์ 50 อย่าพยายามไช้เลยครับ มันหนืดสำหรับเครื่อง รอบจัดอย่าง 20วาล์วที่เราไช้กัน เป็นไปได้ไม่เกิน เบอร์ 40-45 ก็พอ ลื่นกว่า (รึว่าเเหวนไม่ตรงรุ่นเห็นบอกว่าตอนเปลี่ยนเเหวนน้าสตีฟ มีเจียรเเหวนด้วยนิ .. อาจจะ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 18:32:52 »

น้าสตีฟก็พึ่งเปลี่ยนเเหวนไม่นานมาเองนิ ก่อนงานเออี ไม่นานเลย หาจุดรั่วที่บอกก่อนครับเปลี่ยน ซิลให้มันไม่หยดหายไป กินน่ะกินครับ เรื่องน้ำมันเครื่องตัวนี้ ผมก็หายเเต่ไม่มากเหมือนเก่าก่อนแล้ว น้าสตีฟก็ไม่ได้เล่นรอบสูงมากมาย  ปล. น้ำมันเบอร์ 50 อย่าพยายามไช้เลยครับ มันหนืดสำหรับเครื่อง รอบจัดอย่าง 20วาล์วที่เราไช้กัน เป็นไปได้ไม่เกิน เบอร์ 40-45 ก็พอ ลื่นกว่า (รึว่าเเหวนไม่ตรงรุ่นเห็นบอกว่าตอนเปลี่ยนเเหวนน้าสตีฟ มีเจียรเเหวนด้วยนิ .. อาจจะ ลองดูครับ

เป็นแหวน โอเวอร์ไซส์ครับ แต่ไม่มีควันขาวไหลนะครับ น่าจะซึมมาจากพวกซิล แต่ยังหาไม่เจอ ไม่ค่อยมีเวลาดูครับกลับถึงบ้านก็ดึกละ ได้แต่เติม กับเติม

ถือว่าผิดปกติครับ ลองหาสาเหตุดู


ผมสงสัยแถวๆหัว VVt ครับ มันมีน้ำมันเยิมๆอยู่ เพิ่งเช็ดไปเมื่ออาทิดก่อน เดี๋ยวรอดูว่ามันจะซึมออกมาจากไหนครับ ว่าแต่อยากให้น้าอู๊ดดูรถให้จังเลยนิ แต่อยู่กันไกลนะสิครับ

โดนแก็สไปเท่าไรพี่ตีฟฟฟฟฟฟฟฟ

ขาไปเติมไปเต็มถัง แล้ว ขากลับวิ่งไป 376 โล เลี้ยวเข้าปั๊มเติมกลับไปเต็มถัง กลางทาง  เต็มถัง ที่ 370 บาทพอดีเลยครับ ก็ตกโลละบาทมั่งครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
mungming
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


AE92 ------------------> 4A-20V BT inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 18:38:18 »

ขอแชร์ด้วยครับ
วันเสาร์เดินทางไปตรังใช้ความเร็วที่ 90-120 เปิดแอร์กึ่งกลางตลอดทาง ถึงจุดหมายเช็ค นมค.อยู่กึ่งกลาง L-H
วันอาทิตย์ก่อนกลับ กทม เติม นมค. อยู่ขีด H เดินทางใช้ความเร็ว 120-160 เปิดแอร์กึ่งกลางสลับปิดแอร์เป็นบางช่วง มีช่วงบายพาสปราณบุรีเข้าชะอำ แช่ยาวที่ 160-180 หยุดแวะเติมแก็สและเช็ค นมค.แถวแยกเข้าชะอำเหลือขีด L พอดี

สรุประยะทางทั้งหมดประมาณ 1,900 โล โดนนมค.ไปเกือบ 2 ลิตร
แก๊สขาไปตก กิโลละบาท
แก๊สขากลับตกกิโลละ 1.3 บาท

ปล. เครื่อง 20v 5mt ไม่มีรอยรั่วซึม นมค. เบอร์ 50 ปตท+mobil 1 grade 5,000 km
Gas versus
บันทึกการเข้า

โต๋เต๋อยู่อู่
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 18:51:54 »

ของผมวิ่งวันนี้มาอุบล 500 กว่าโล 140-180 เครื่องเย็นเปิดดูไม่ลดเลย555
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 19:04:24 »

อ้าว อยู่อุบลหรอน้าแฟร์ พักที่ไหน กลับวันไหนครับ พอดีเพิ่งเข้าบ้านครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 19:23:12 »

ขอแชร์ด้วยครับ
วันเสาร์เดินทางไปตรังใช้ความเร็วที่ 90-120 เปิดแอร์กึ่งกลางตลอดทาง ถึงจุดหมายเช็ค นมค.อยู่กึ่งกลาง L-H
วันอาทิตย์ก่อนกลับ กทม เติม นมค. อยู่ขีด H เดินทางใช้ความเร็ว 120-160 เปิดแอร์กึ่งกลางสลับปิดแอร์เป็นบางช่วง มีช่วงบายพาสปราณบุรีเข้าชะอำ แช่ยาวที่ 160-180 หยุดแวะเติมแก็สและเช็ค นมค.แถวแยกเข้าชะอำเหลือขีด L พอดี

สรุประยะทางทั้งหมดประมาณ 1,900 โล โดนนมค.ไปเกือบ 2 ลิตร
แก๊สขาไปตก กิโลละบาท
แก๊สขากลับตกกิโลละ 1.3 บาท

ปล. เครื่อง 20v 5mt ไม่มีรอยรั่วซึม นมค. เบอร์ 50 ปตท+mobil 1 grade 5,000 km
Gas versus

นี่ก็ถือว่าผิดปกติครับ หาสาเหตุแล้วแก้ไขจะดีกว่าปล่อยไว้ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 19:51:03 »

ของกระผม shell helix hx5 10w-40 วิ่งไปครบ 5000 โล อู่เหลือน้ำมันเครื่องให้ไม่ถึงลิตร และวิ่งไปประมาณ 3000 โล เหลือ ประมาณ ครึ่ง เลยเติมไปให้หมดเลย แล้วพอครบ 5000โลดูน้ำมันเครื่องอีกที เหนือขีด L นิดนึง
อยากประหยัดเลยซื้อ 1 ลิตรมาเติม เติมยังไม่ทันหมดเลย ถึงขีด F แล้ว
อยากทราบว่าอาการปกติไหมครับแบบนี้ แล้วก้านวัดเนี่ย มันได้มาตรฐานรึป่าว ทำไมซื้อ 1 ลิตรมาเติมยังไม่ทันหมดกระป๋องเลย ขีด F สะแล้ว

อีกอย่างที่ผมอยากทราบ อู่ได้เติมน้ำมันเครื่องไปประมาณ 3.5 ลิตร วิ่งไปสักพัก เติมไปอีกจนหมด 0.5 ลิตร พอครบ 5000 โล เหนือขีด L นิดเดียว พอเติม 1 ลิตรเข้าไปยังไม่ทันหมดก็ ขีด H สะแล้ว
เลยอยากรู้ว่าไอ้ก้านวัดเนี่ยได้มาตรฐานรึป่าวถ้าผมไปให้ต่ำกว่าขีด L ไปจะอันตรายรึป่าว เพราะเติมยังไม่ทัน 1 ลิตรเลย ขีด H แล้ว แสดงว่าเครื่องหายไปไม่ถึง 1 ลิตร จากระดับ H ปาวครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 22:40:23 »

เมื่อกี้ ก่อนเข้าบ้านเล่นกับซีวิค 2 รอบ เปิดดูเครื่องพบเจอน้ำมันเครื่องวึมแล้วครับ พอ ซัดหนักเมื่อกี้ ฟาด 8200 ทุกเกียร์ น้ำมันเครื่องเยิมอย่างเห็นได้ชัดครับ

ซึมออกทาง จานจ่าย กับ หัว VVT ครับ เยิมเชียวน้ำมันเครื่องใสๆเพิ่งเปลี่ยน

ซีล สอง ตัวนี้ พบเห็นที่ใดราคาเท่าไรบ้างครับ ว่างๆจะได้ เปิดฝาเปลี่ยน ....อ่อ ซีลฝาครอบวาล์ว แท้ด้วยสักตัว
ไม่รุ้จะหาซื้อไหนแนะนำทีนะครับ ได้แต่ขับไปทำงานกะเติม นมค. ไป วันๆ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 22:46:04 »

ไปกลับกรุงเทพ-บางแสน-พัทยา-เขาใหญ่ ซัดประจำ จัดหนักๆตลอด บางช่วงก็เรื่อยๆ ก็ไม่หายนี่คับ อิอิ.
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 22:52:38 »

เป็นเพราะน้ำมันเครื่อง เซมิของ ป.ต.ท. แน่นอน เพราะน้ำมัน มันห่วย โดนมาเหมือนกัน อาการเดียวกันเลย
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:04:26 »

เป็นเพราะน้ำมันเครื่อง เซมิของ ป.ต.ท. แน่นอน เพราะน้ำมัน มันห่วย โดนมาเหมือนกัน อาการเดียวกันเลย
+1
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:07:48 »

เป็นเพราะน้ำมันเครื่อง เซมิของ ป.ต.ท. แน่นอน เพราะน้ำมัน มันห่วย โดนมาเหมือนกัน อาการเดียวกันเลย

ผมก็ว่า เซมิ มีส่วนครับ เพราะ ปกติ ผมขับ เติม สังเคราะแท้ วิ่ง เป็นเดือน(6-7000) ถึงจะหายเป็นลิตร นี่แค่วิ่ง 2 วัน 576 กิโล หาย ไป1.5ลิตรเลย

แต่ด้วยเจอจุดซึมของซีล2จุดแล้วครับ พอซัดหนัก เยิมกระจายเลย ปกติไม่ค่อยได้ซัดครับ แรงอัดมันไม่เยอะ พอซัด มันเยิมออกมาเห็นชัดครับ

แต่มันก็ไม่น่าหายไวขนาดนี้ เซมิ คงไม่เติมละ พอดี เอามาลองดู
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:16:26 »

4A-FE ผมไปกลับเมืองกาญจ (ขึ้นเขา เขื่อนศรีนครินทร์ ไปอ.ศรีสวัสดิ์)

ช่วงอยู่บนถนนปกติ ก็ขับประมาณ 120-160 รอบประมาณ 3500-4500 อ่ะครับ

ส่วนตอนขึ้นเขา+ลงเขา ลากรอบบ่อย ประมาณ 4000-6000 (เรดไลน์ตลอด เพราะเพื่อนไปด้วยหลายคน รถหนัก แรงบิดยังไม่มา
+กับใช้ Engine Brake ด้วย) ตอนัน้นใช้น้ำมันเครื่อง HKS 10w-35 เติมไว้เต็มตอนไป

โดยวิ่งเป็นระยะทาวง ไป-กลับรวม 470 กิโลเมตร น้ำมันเครื่องหายไปประมาณ 5/6 เอง

ตอนหลังใช้ Valvoline Torque Driving 10W-40 ไม่ลดเยย คับป๋ม
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:25:48 »

4A-FE ผมไปกลับเมืองกาญจ (ขึ้นเขา เขื่อนศรีนครินทร์ ไปอ.ศรีสวัสดิ์)

ช่วงอยู่บนถนนปกติ ก็ขับประมาณ 120-160 รอบประมาณ 3500-4500 อ่ะครับ

ส่วนตอนขึ้นเขา+ลงเขา ลากรอบบ่อย ประมาณ 4000-6000 (เรดไลน์ตลอด เพราะเพื่อนไปด้วยหลายคน รถหนัก แรงบิดยังไม่มา
+กับใช้ Engine Brake ด้วย) ตอนัน้นใช้น้ำมันเครื่อง HKS 10w-35 เติมไว้เต็มตอนไป

โดยวิ่งเป็นระยะทาวง ไป-กลับรวม 470 กิโลเมตร น้ำมันเครื่องหายไปประมาณ 5/6 เอง

ตอนหลังใช้ Valvoline Torque Driving 10W-40 ไม่ลดเยย คับป๋ม

Valvoline Torque Driving 10W-40 น่าสน อืมๆ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:56:55 »

ของกระผม shell helix hx5 10w-40 วิ่งไปครบ 5000 โล อู่เหลือน้ำมันเครื่องให้ไม่ถึงลิตร และวิ่งไปประมาณ 3000 โล เหลือ ประมาณ ครึ่ง เลยเติมไปให้หมดเลย แล้วพอครบ 5000โลดูน้ำมันเครื่องอีกที เหนือขีด L นิดนึง
อยากประหยัดเลยซื้อ 1 ลิตรมาเติม เติมยังไม่ทันหมดเลย ถึงขีด F แล้ว
อยากทราบว่าอาการปกติไหมครับแบบนี้ แล้วก้านวัดเนี่ย มันได้มาตรฐานรึป่าว ทำไมซื้อ 1 ลิตรมาเติมยังไม่ทันหมดกระป๋องเลย ขีด F สะแล้ว

อีกอย่างที่ผมอยากทราบ อู่ได้เติมน้ำมันเครื่องไปประมาณ 3.5 ลิตร วิ่งไปสักพัก เติมไปอีกจนหมด 0.5 ลิตร พอครบ 5000 โล เหนือขีด L นิดเดียว พอเติม 1 ลิตรเข้าไปยังไม่ทันหมดก็ ขีด H สะแล้ว
เลยอยากรู้ว่าไอ้ก้านวัดเนี่ยได้มาตรฐานรึป่าวถ้าผมไปให้ต่ำกว่าขีด L ไปจะอันตรายรึป่าว เพราะเติมยังไม่ทัน 1 ลิตรเลย ขีด H แล้ว แสดงว่าเครื่องหายไปไม่ถึง 1 ลิตร จากระดับ H ปาวครับ

ก้านวัดติดเครื่องมาก็มาตรฐานแหละครับ  วิธีวัดอาจจะไม่ได้มาตรฐานก็ได้
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2554 23:58:13 »

เมื่อกี้ ก่อนเข้าบ้านเล่นกับซีวิค 2 รอบ เปิดดูเครื่องพบเจอน้ำมันเครื่องวึมแล้วครับ พอ ซัดหนักเมื่อกี้ ฟาด 8200 ทุกเกียร์ น้ำมันเครื่องเยิมอย่างเห็นได้ชัดครับ

ซึมออกทาง จานจ่าย กับ หัว VVT ครับ เยิมเชียวน้ำมันเครื่องใสๆเพิ่งเปลี่ยน

ซีล สอง ตัวนี้ พบเห็นที่ใดราคาเท่าไรบ้างครับ ว่างๆจะได้ เปิดฝาเปลี่ยน ....อ่อ ซีลฝาครอบวาล์ว แท้ด้วยสักตัว
ไม่รุ้จะหาซื้อไหนแนะนำทีนะครับ ได้แต่ขับไปทำงานกะเติม นมค. ไป วันๆ

ถ้าซีลระบบVVTiรั่ว VVTi จะเปิดช้าลงหรือไม่เปิดเลยครับ  มันฟ้องที่อัตราเร่ง
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2554 00:09:58 »

เมื่อกี้ ก่อนเข้าบ้านเล่นกับซีวิค 2 รอบ เปิดดูเครื่องพบเจอน้ำมันเครื่องวึมแล้วครับ พอ ซัดหนักเมื่อกี้ ฟาด 8200 ทุกเกียร์ น้ำมันเครื่องเยิมอย่างเห็นได้ชัดครับ

ซึมออกทาง จานจ่าย กับ หัว VVT ครับ เยิมเชียวน้ำมันเครื่องใสๆเพิ่งเปลี่ยน

ซีล สอง ตัวนี้ พบเห็นที่ใดราคาเท่าไรบ้างครับ ว่างๆจะได้ เปิดฝาเปลี่ยน ....อ่อ ซีลฝาครอบวาล์ว แท้ด้วยสักตัว
ไม่รุ้จะหาซื้อไหนแนะนำทีนะครับ ได้แต่ขับไปทำงานกะเติม นมค. ไป วันๆ

ถ้าซีลระบบVVTiรั่ว VVTi จะเปิดช้าลงหรือไม่เปิดเลยครับ  มันฟ้องที่อัตราเร่ง

ปรกติ VVTi จะทำงานตามรอบเครื่องรึเปล่าครับน้าอู๊ด ไม่ทราบว่ามันทำงาน ตั้งแต่รอบประมาณเท่าไรครับ ผมจะได้ คอยสังเกตุครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!