พอดี เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมา ได้ถือโอกาสพาเจ้าฝาดำลำขาวๆสาว6เกียร์ ไปเที่ยวชายแดนมา ทางฝั่งกาญฯ
ก่อนออกเดินทางจาก กทม. เช็คระดับ นมค. ขีด H พอดีเด๊ะ เดิม นมค. 10w-40 เซมิ-ซินเทติค
ขาไป....
จาก กทม. ช่วงเวลา 7 โมงเช้า ก็ ขับ ยาวๆ คงความเร็วที่ 110-120 สับไม่เกิน 3000 ตลอดทางตรง จนถึง นครปฐม มาพัก แวะ เข้าห้องน้ำ ครั้งเดียว แล้วยิงยาวเข้า ตัวเมืองกาญฯ ด้วยความเร็ว 110-120 เช่นเดิม
แล้วไปพักกินข้าว ประมาณ 45 นาที และพักรถ ที่ เลยตัวเมืองกาญฯไป สัก 20 กิโลฯ
จากนั้นก็วิ่งตรง ไปห้วยน้ำขาว จนเข้าที่พัก ถึงประมาณ 11โมงเช้า
แล้วขากลับ ...
ก็ มีแซ่ดบ้าง เพราะกลับคนเดียว อิอิ ออกมาจาก ที่พัก 18.30น แซ่ดเป็นระยะทาง ประมาณ 40 กม. สับ ประมาณ 4000-5000 ทุกเกีบร์ แล้วพอตกดึกไฟทางมืด เลย ขับปรกติ 110-120 สับไม่เกิน3000 เหมือนเคย ก็ ขับ ยาวๆๆ มาพัก ที่ เลยตัวเมือง นครปฐม ทีนี้ นอนพัก ไปไป 45 นาที เพราะง่วงจัดขับต่อไม่ไหว มีวูบไป1ดอก เลยแวะนอนดีกว่า
แล้วก็ ตืรถยาวๆ มาขึ้นทางด่วน ตรงพระราม 2 แล้ว วิ่งยาว มาเรื่อยๆ 110-130 จนถึงบ้าน ประมาณ 23.00 น
ทริปนี้ ใช้ระยะทั้งหมด 576กม. พอตื่นมาตอนเช้า เช็คระดับน้ำมันเครื่อง ดึงมาป๊าบบบบ อยู่ตรงระดับเหนือตัว L นิดๆ โอ้ว หายไป เยอะเลย
เลยจัดการเติม ปตท. เรซซิ่ง เบอร์ 50 ไป 1.5ลิตร พอดี ถึง ระดับ H
...
สรุป วิ่ง 576กม. ใช้ความเร็ว เฉลี่ย 110-120 ตลอดเส้นทาง พักรถ เที่ยวละ 1 รอบ นมค. แบบ เซมิ-ซินเทติค เบอร์10w-40 กินไป 1.5ลิตร
ซดดีไหม ตอนวิ่ง ทางยาว ความร้อนหม้อน้ำ เข็มชี้ที่ 80-82 ครับ
เลยเอามาแชร์ๆครับ กับการใช้น้ำมันเครื่องเกรด เซมิ
ปล.ตอนนี้เติม ปตท. เรซซิ่ง เข้าไปเด๋วพอ 570 โล จะดูว่าหายไปต่างจาก เซมิ เบอร์ 40 เยอะไหม
ปล2.รถผมมีน้ำมันซึมๆตรงหัว VVT ด้วยนะจะบอกให้