AE. Racing Club
02 ตุลาคม 2024 00:33:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ เรื่องเบรค เบรคที่แรกอยู่ พอย้ำอีที เบรคมันแข็ง ไม่อยู่  (อ่าน 4032 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 15:58:27 »

ช่วยหน่อยครับ เรื่องเบรค เบรคที่แรกอยู่ พอย้ำอีกที เบรคมันแข็ง ไม่อยู่...
...มันเกี่ยวกับรถผมมันติดแค่ 3 สูบ หรือเปล่าครับ...
.......กลัว ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ .........ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2011 16:21:01 โดย digital » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 16:03:21 »

- ไม่เกี่ยวกับรถติด 3 สูบ
- เหยียบเบรคที่ว่า เหยีบตอนติดเครื่องรึเปล่าครับ ถ้าใช่ สงสัย หม้อลมหรือปั้มรั่วครับ(แรงดันน้ำมันเบรคไปดันลูกสูบไม่พอ)
บันทึกการเข้า

digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 16:10:06 »

- ไม่เกี่ยวกับรถติด 3 สูบ
- เหยียบเบรคที่ว่า เหยีบตอนติดเครื่องรึเปล่าครับ ถ้าใช่ สงสัย หม้อลมหรือปั้มรั่วครับ(แรงดันน้ำมันเบรคไปดันลูกสูบไม่พอ)

ใช่ครับพี่ MR_C_ เป็นตอนขับเนี่ยละครับ แล้วผมจะเช็คได้ยังไง...ดูตรงไหนได้ครับพี่
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 16:51:47 »

น่าจะต้องมีกำลังพลซัก 2 คนครับ
สตาร์ทเครื่องเปิดฝากระโปรง ให้คนนึงเหยียบเบรค อีกคนฟังเสียงแถวๆหม้อลมเบรคว่ามีฟื๊ดๆหรือเปล่า และดูดรอยรั่วรอยแตกของพวกสายอากาศด้วยนะครับ อาจจะรั่วบริเวณสายอากาศต่างๆนะครับ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 16:54:19 »

น่าจะต้องมีกำลังพลซัก 2 คนครับ
สตาร์ทเครื่องเปิดฝากระโปรง ให้คนนึงเหยียบเบรค อีกคนฟังเสียงแถวๆหม้อลมเบรคว่ามีฟื๊ดๆหรือเปล่า และดูดรอยรั่วรอยแตกของพวกสายอากาศด้วยนะครับ อาจจะรั่วบริเวณสายอากาศต่างๆนะครับ

หรือจะเอาน้ำยาล้างจานทาให้ทั่วก้ได้ครับ รั่วที่จุดใหนก็จะมีฟองขึ้น
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 16:59:49 »

ตัว oneway วาว มันพังป่าวครับ
บันทึกการเข้า
digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 17:09:48 »

น่าจะต้องมีกำลังพลซัก 2 คนครับ
สตาร์ทเครื่องเปิดฝากระโปรง ให้คนนึงเหยียบเบรค อีกคนฟังเสียงแถวๆหม้อลมเบรคว่ามีฟื๊ดๆหรือเปล่า และดูดรอยรั่วรอยแตกของพวกสายอากาศด้วยนะครับ อาจจะรั่วบริเวณสายอากาศต่างๆนะครับ


หรือจะเอาน้ำยาล้างจานทาให้ทั่วก้ได้ครับ รั่วที่จุดใหนก็จะมีฟองขึ้น


ขอบคุณครับพี่ อู๊ด กับ พี่ MR_C_ เดี๋ยวจะลองดู ไอ้สายอากาศ...มันจะอยู่ตรงหม้อลมไปต่อกับตรงเครื่องไช่มั๊ยครับ
แล้วถ้าหม้อลมมันรั่ว จะใช้อะไรอุดได้ครับ....
....ขอบคุณครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2011 17:12:13 โดย digital » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 17:18:04 »

เปลี่ยนดีที่สุดครับ อุดอันตราย
บันทึกการเข้า

digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 17:33:51 »

น่าจะต้องมีกำลังพลซัก 2 คนครับ
สตาร์ทเครื่องเปิดฝากระโปรง ให้คนนึงเหยียบเบรค อีกคนฟังเสียงแถวๆหม้อลมเบรคว่ามีฟื๊ดๆหรือเปล่า และดูดรอยรั่วรอยแตกของพวกสายอากาศด้วยนะครับ อาจจะรั่วบริเวณสายอากาศต่างๆนะครับ

หรือจะเอาน้ำยาล้างจานทาให้ทั่วก้ได้ครับ รั่วที่จุดใหนก็จะมีฟองขึ้น



ตัว oneway วาว มันพังป่าวครับ

หาไม่เจอครับ พี่ ๆ หรือว่า จะเป็น ตัว oneway วาวส์ มันพัง   ช่วยหาวิธีแก้ไขหน่อยครับ...
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 17:37:22 »

ถ้า one way วาล์วพังมันก็จะสามารถให้ลมผ่านได้ทั้ง 2 ทิศทาง
วิธีเช็คคือถอดออกมาแล้วใช้ปากเป่าครับ ต้องเป่าแล้วลมผ่านได้ทางเดียวครับ ถ้าลมผ่านได้ทั้งสองทางแปลว่าเสีย
one way วาล์ว คือตัวขาวๆที่คั่นท่อลมอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 18:58:58 »

เหยียบทีแรกได้ทีที่สองแข็ง น่าจะหม้อลมรั่ว
ทำให้แรงดูดมันไม่พอสำหรับการเหยียบครั้งที่สองครับ

ถ้าเช็คแล้วรั่วจริงๆ เปลี่ยนหม้อลมเบรคใหม่ดีกว่า
ระบบเบรคต้องให้สมบูรณ์ที่สุดตลอดเวลาครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011 23:48:21 »

น่าจะต้องมีกำลังพลซัก 2 คนครับ
สตาร์ทเครื่องเปิดฝากระโปรง ให้คนนึงเหยียบเบรค อีกคนฟังเสียงแถวๆหม้อลมเบรคว่ามีฟื๊ดๆหรือเปล่า และดูดรอยรั่วรอยแตกของพวกสายอากาศด้วยนะครับ อาจจะรั่วบริเวณสายอากาศต่างๆนะครับ

หรือจะเอาน้ำยาล้างจานทาให้ทั่วก้ได้ครับ รั่วที่จุดใหนก็จะมีฟองขึ้น
ถ้า one way วาล์วพังมันก็จะสามารถให้ลมผ่านได้ทั้ง 2 ทิศทาง
วิธีเช็คคือถอดออกมาแล้วใช้ปากเป่าครับ ต้องเป่าแล้วลมผ่านได้ทางเดียวครับ ถ้าลมผ่านได้ทั้งสองทางแปลว่าเสีย
one way วาล์ว คือตัวขาวๆที่คั่นท่อลมอยู่ครับ

พี่ MR_C_  พี่อูด ครับ อาการมันเป็นตอนเวลาเปิดแอร์วิ่งครับ แล้วเวลาจอดเข้าเกียร์เครื่องจะ สวิง ตลอด
 แต่ถ้าปิดแอร์วิ่งไม่เป็นอะไร เครื่องก็ไม่ สวิง ช่วยหาข้อมูลให้หน่อยครับ...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 11:33:32 »

เบรครถยังแก้ไม่หาย...ยังรอผู้รู้อยู่...ครับ
บันทึกการเข้า
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 17:56:10 »

อัพให้ครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011 18:04:38 »

one way วาล์วครับ

บันทึกการเข้า

digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2011 00:57:28 »

one way วาล์วครับ



ขอบคุณครับ พี่ MR_C_ .........
...แล้วมันสามารถ ถอด-ใส่ ได้เลยใช่มั๊ยครับ ต้องไล่ลมอะไรด้วยหรือเปล่าครับ...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2011 00:58:58 »

ดับเครื่องแล้วถอดมาเชคได้เลยครับไม่ต้องไล่ลมครับ
บันทึกการเข้า

digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2011 09:04:04 »

ดับเครื่องแล้วถอดมาเชคได้เลยครับไม่ต้องไล่ลมครับ

ขอบคุณครับ...พี่............ขอบคุณครับ...พี่
บันทึกการเข้า
digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2011 15:57:30 »

one way วาล์วครับ




พี่ MR_C_ ครับ ตัว ONEWAY มันแต่ของเทียม ประมาณ  90.- ( หามาหลายร้านแล้ว มีแต่ของเทียม )
...แล้วของแท้ไปซื้อที่ไหนได้ครับ และ ราคาประมาณเท่าไหล่...
...ว่าจะซื้อของเทียมมาลองใส่ก่อน... แล้วตอนใส่ ลมจะต้องออกไปทาง ซ้าย หรือ ขวา ครับ
...ขอความรู้หน่อยครับ...ขอบคุณครับ...
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2011 16:15:46 »

ของแท้เบิกศูนย์ครับ
ของเทียมร้านทั่วไป
ของแท้ถอดหาเซียงกงครับ
ที่ตัววาล์วมีลูกศรครับ ปลายศรหันเข้าหม้อลมครับ
ที่จะเปลี่ยนนี่มันเสียเหรอครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!