ถ้ารถพร้อม เครื่องสมบูรณ์ หม้อน้ำพร้อม ระบบเบรคพร้อม ยางพร้อม คนพร้อม ก็พอไหว
เพราะเอาไปลุยทางเลียบเขื่อนศรีนครินทร์ทาง ที่จะไป อ.ศรีสวัสดิ์ ไม่ข้ามแพ ทางไปจะเลาะเขาประมาณ 3 ชั่วโมง กว่าจะถึงวัด
ใส่เกียร์ L ซะส่วนใหญ่ ลากรอบ 3000 - 4500 รอบ เครื่องก็ยังไม่ฮีท หากชันมากก็สลับแก๊สเป็นน้ำมันจะวิ่งดีกว่า เปิดแอร์ตลอด ความร้อนก็ไม่ถึงครึ่ง
เพราะผมใช้หม้อน้ำ 2 ช่อง เบรคมีเฟดบ้าง เบรค หน้า 2 port หลัง 1 port ผ้าเบรคใหม่
ตอนแรกใส่เกียร์ D เล่นซะผ้าเบรค bd ผ้านิ่ม เหม็นไหม้เลย พอลงมาเกียร์ 2 ก็ยังแรงไปอยู่
สุดท้ายก็เหลือแค่ L ไปเรื่อยๆ ถ้าเร่งรอบสูงมากกว่านี้จะแรงไปกลัวจะตกเหวซะก่อน
เพราะแรงบิดรอบต่ำฝาดำโต้วิ่งไม่ค่อยออกถ้าทางชันมากๆ นั่งไป 3 คน สัมภาระนิดหน่อย ต้องลากรอบสูงพอสมควร และก็แรงพอควร
แต่ถ้าตอนวางแล้ววายสายโหมดที่มีปุ่ม PWR,ECO,Norm ตรงแถวคอนโซลกลาง
อาจช่วยได้ในยามจำเป็นเช่นริ่งแซง ขึ้นเขา เพราะรถญาติ วาง7a เขามีปุ่ม pwr ด้วย วิ่งต่างจากเดิมพอสมควรเลย ขับมันส์ขึ้นเยอะ
แต่ถ้าฝาดำสมบูรณ์ผมว่ามันส์กว่าแรกๆ ที่ว่าอืด ก็เพราะฝาดำบางเครื่องชิ้นส่วนบางอย่างที่มาจากยุ่นมันไม่สมบูรณ์
เช่น สายหัวเทียน หัวเทียน วาวล์น้ำ แวคคั่ม O2 ฯลฯ
แต่ถ้าวางที่อู่ได้คุณภาพฝีมือถึงตั้งแต่แรกก็สบายไม่ต้องมาแก้งานบ่อยเหมือนเครื่องผม กว่าจะจบ

เลือกเครื่องที่แพงกว่าสมบูรณ์กว่าและให้ของครบๆ จำเป็นมากกว่ามาหาทีหลังนะครับ 555