AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 00:00:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จอดรถไว้นานๆเข้าเกียร์Pหรือดึงเบรคมือไว้ดี???  (อ่าน 7228 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007 00:19:08 »

อยากถามอ่ะครับว่า เวลาจอดรถในบ้าน-โรงรถ  ที่มีความเอียงนิดๆ คือถ้าไม่ใส่เบรคมือไว้เลย หรือ ไม่เข้าเกียร์ในตำแหน่ง P ไว้ (เกียร์ออโต้อ่ะครับ) มันจะค่อยๆไหลอ่ะครับ   เพื่อนๆพี่ๆคิดว่าควรเข้าเกียร์ไว้ที่ P โดยไม่ต้องดึงเบรคมือไว้  หรือ ดึงเบรคมือไว้ โดยเข้าเกียร์ว่าง (N) ไว้    หรือใส่ทั้ง 2 อย่างเลยครับ      แบบไหนดีที่สุดครับ  เพราะการใช้งานรถ คือ ไม่ค่อยได้ใช้ เดือนนึงใช้น่าจะไม่เกิน4วัน    ที่ถามเพราะอยากทราบครับว่ามันจะมีปัญหากะระบบเกียร์หรือเปล่า ถ้าจอดไว้นานๆโดยใส่เกียร์ในตำแหน่งP โดยที่พื้นมีความเอียงนิดๆ อีกใจนึงก็กลัวว่าถ้าใส่เบรคมือนานๆก็กลัวสายเบรคมันจะล้าไปมั้ย (ไม่รู้เข้าใจถูกมั้ยนะครับว่าเบรคมือมันเป็นสายสลิงป่าว)   รึว่าดึงมันทั้ง2อย่างเลย  แบ่งภาระกันไว้  แหะ.. แหะ..      ปล. อยากทราบจริงๆว่าเกียร์ P  มันใช้ในสถาณการณ์ไหนบ้าง.....  ขอบคุณครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007 07:05:51 »

ไม่ต้องใส่อะไรทั้งนั้นแหละครับ หาไม้มารองล้อไว้ครับ ดีที่สุด

(เพราะว่าไม่ค่อยได้ใช้ใช่ไหมครับ)
บันทึกการเข้า

Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007 08:57:29 »

ไม่ต้องใส่อะไรทั้งนั้นแหละครับ หาไม้มารองล้อไว้ครับ ดีที่สุด

(เพราะว่าไม่ค่อยได้ใช้ใช่ไหมครับ)
เห็นด้วยครับ ตามนั้นเลย ผมเคยจอดรถไว้แค่อาทิตย์เดียวเอง แล้วดึงเบรคมือไว้(เกียร์ธรรมดา) พอเอารถมาใช้ ขับตอนแรกแล้วเบรค เบรคมันจะดัง
แล้วฝืดๆ ง่ะครับ ผมว่าหาไม้หรือก้อนหินมารองจะดีกว่าง่ะครับผม
บันทึกการเข้า

Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007 11:37:17 »

ปกติการใส่เกียร์ P ตอนจอดรถมันเป็นวิธีที่ผิดอยู่แล้วครับ มันจะค่อยๆ ทำให้ชิ้นส่วนเฟืองเกียร์ค่อยๆ พังทีละนิด และถ้าจอดข้างถนนแล้วมีรถมาชน เกียร์มันจะพังเลยนะครับ แล้วตัวถังรถก็จะเสียหายหนักด้วย ผมอยากแนะนำสำหรับคนที่ใช้เกียร์ Auto นะ ว่าให้ลืมเกียร์ P ไปเลยครับ ใส่เกียร์ N แล้วดึงเบรคมือเอาจะดีกว่า....ด้วยความปรารถนาดี
บันทึกการเข้า
Toei~Caldina
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,124


~:baby boost:~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007 11:43:12 »

ปกติการใส่เกียร์ P ตอนจอดรถมันเป็นวิธีที่ผิดอยู่แล้วครับ มันจะค่อยๆ ทำให้ชิ้นส่วนเฟืองเกียร์ค่อยๆ พังทีละนิด และถ้าจอดข้างถนนแล้วมีรถมาชน เกียร์มันจะพังเลยนะครับ แล้วตัวถังรถก็จะเสียหายหนักด้วย ผมอยากแนะนำสำหรับคนที่ใช้เกียร์ Auto นะ ว่าให้ลืมเกียร์ P ไปเลยครับ ใส่เกียร์ N แล้วดึงเบรคมือเอาจะดีกว่า....ด้วยความปรารถนาดี
สุดยอด
บันทึกการเข้า

nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007 12:14:39 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆคร๊าบบบ คำนับ  คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007 12:25:21 »

ฮุๆ ความรู้ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007 14:40:34 »

 จอดรถดันไป  P  ตลอดเลย ต้องเปลี่ยนใหม่แล้วเรา ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
ae4378
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007 20:03:02 »

ปกติการใส่เกียร์ P ตอนจอดรถมันเป็นวิธีที่ผิดอยู่แล้วครับ มันจะค่อยๆ ทำให้ชิ้นส่วนเฟืองเกียร์ค่อยๆ พังทีละนิด และถ้าจอดข้างถนนแล้วมีรถมาชน เกียร์มันจะพังเลยนะครับ แล้วตัวถังรถก็จะเสียหายหนักด้วย ผมอยากแนะนำสำหรับคนที่ใช้เกียร์ Auto นะ ว่าให้ลืมเกียร์ P ไปเลยครับ ใส่เกียร์ N แล้วดึงเบรคมือเอาจะดีกว่า....ด้วยความปรารถนาดี

ขอถามต่อนิดนะครับเพราะผมใส่ P มาตลอดเลยเพราะว่า
1.เวลาจอดรถผมจะต้องเข้า P ไม่งั้นจะดึงกุญแจไม่ออก (ถ้าเป็นทางลาดชันก็จะดึงเบรคมือช่วยไม่งั้นตอนเวลาจะดึงมาที่ตำแหน่งอื่นๆมันจะมีความรู้สึกกึกๆ)
2.ถ้าเข้า P แล้วจะดันมา N ต้องกดปุ่มเซฟตี้สีแดงค้างไว้แล้วจึงจะดึงคันเกียร์มา N
ผมเลยเข้าใจว่ารถที่ญี่ปุ่นเค้าคงทำไว้เพื่อบังคับให้เข้า P ตลอด อะไรประมาณนั้น
รถผมหัวตัดญี่ปุ่น เกียร์ 20V
ขอความกระจ่างหน่อยครับผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007 20:44:08 »

ปกติการใส่เกียร์ P ตอนจอดรถมันเป็นวิธีที่ผิดอยู่แล้วครับ มันจะค่อยๆ ทำให้ชิ้นส่วนเฟืองเกียร์ค่อยๆ พังทีละนิด และถ้าจอดข้างถนนแล้วมีรถมาชน เกียร์มันจะพังเลยนะครับ แล้วตัวถังรถก็จะเสียหายหนักด้วย ผมอยากแนะนำสำหรับคนที่ใช้เกียร์ Auto นะ ว่าให้ลืมเกียร์ P ไปเลยครับ ใส่เกียร์ N แล้วดึงเบรคมือเอาจะดีกว่า....ด้วยความปรารถนาดี

ขอถามต่อนิดนะครับเพราะผมใส่ P มาตลอดเลยเพราะว่า
1.เวลาจอดรถผมจะต้องเข้า P ไม่งั้นจะดึงกุญแจไม่ออก (ถ้าเป็นทางลาดชันก็จะดึงเบรคมือช่วยไม่งั้นตอนเวลาจะดึงมาที่ตำแหน่งอื่นๆมันจะมีความรู้สึกกึกๆ)
2.ถ้าเข้า P แล้วจะดันมา N ต้องกดปุ่มเซฟตี้สีแดงค้างไว้แล้วจึงจะดึงคันเกียร์มา N
ผมเลยเข้าใจว่ารถที่ญี่ปุ่นเค้าคงทำไว้เพื่อบังคับให้เข้า P ตลอด อะไรประมาณนั้น
รถผมหัวตัดญี่ปุ่น เกียร์ 20V
ขอความกระจ่างหน่อยครับผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ

เข้าใจถูกต้องแล้วคับพี่
บันทึกการเข้า
ae4378
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2007 17:39:23 »

อับครับ พี่ก็ว่างั้นนะเบนซ์
 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2007 18:07:41 »

ผมว่าควรใช้ทุกรูปแบบ เพราะมันเป็นหน้าที่ของแต่ละอุปกรณ์ ไม่ใช้เดี๋ยวมันน้อยใจ   อ้อน และเพื่อความปลอดภัย อย่าคิดมากเลยครับ ตาปริบๆ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2007 18:20:07 »

ผมเข้า P แล้วดึงเบรคมือคับ  อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

PeGGyZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2007 18:20:57 »

พี่คับ แต่ผมลองกับวิออสแฟนผมอะ
ถ้าเราเข้า P แล้วดับเครื่อง เราจะดึงกุญแจออกได้ ถูกปะคับ
ทีนี้ผมก็จะ ดึงเกียร์มาที่ N แล้วก็ไม่ดึงกลับไปที่ P อีกเลย เท่านี้ก็ไม่โดน Shift Lock แล้วครับ
บันทึกการเข้า



AE RACING CLUB
NO MORE GAME FRIEND INDEED

แล้วเราจะคิดถึงนายนะ ไอ้ม่อน
ae4378
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2007 22:17:19 »

พี่คับ แต่ผมลองกับวิออสแฟนผมอะ
ถ้าเราเข้า P แล้วดับเครื่อง เราจะดึงกุญแจออกได้ ถูกปะคับ
ทีนี้ผมก็จะ ดึงเกียร์มาที่ N แล้วก็ไม่ดึงกลับไปที่ P อีกเลย เท่านี้ก็ไม่โดน Shift Lock แล้วครับ
แล้วแต่บางรุ่นครับ ตอนพี่ใช้ซีวิค ไดเมนชั่นตัวแรก ตัวท็อปนะ มันก็แบบเดียวกับที่ว่าเลยครับ จะ N จะ P ดึงกุญแจได้หมดแต่พอมาตัวใหม่ขึ้นเป็นตัวท้ายโดนัทแล้ว
เค้าจะมีรูกุญแจด้านข้างคันเกียร์ ถ้าดับเครื่องที่ N จะดึงกุญแจไม่ออก ต้องดันไปที่ P ถึงจะดึงออกแต่ถ้าจะจอดโดยเข้า N จะต้องเอาดอกกุญแจมาใส่ที่รูกุญแจเซฟตี้คาไว้
แล้วดึงคันเกียร์มาที่ N ครับ
บันทึกการเข้า
PeGGyZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2007 16:39:11 »

แต่ละรุ่นก็แตกต่างกันไป ความรู้ใหม่ แปลกดีคับ ^^ ขอบคุณครับ !
บันทึกการเข้า



AE RACING CLUB
NO MORE GAME FRIEND INDEED

แล้วเราจะคิดถึงนายนะ ไอ้ม่อน
-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2007 17:24:53 »

พี่คับ แต่ผมลองกับวิออสแฟนผมอะ
ถ้าเราเข้า P แล้วดับเครื่อง เราจะดึงกุญแจออกได้ ถูกปะคับ
ทีนี้ผมก็จะ ดึงเกียร์มาที่ N แล้วก็ไม่ดึงกลับไปที่ P อีกเลย เท่านี้ก็ไม่โดน Shift Lock แล้วครับ
แล้วแต่บางรุ่นครับ ตอนพี่ใช้ซีวิค ไดเมนชั่นตัวแรก ตัวท็อปนะ มันก็แบบเดียวกับที่ว่าเลยครับ จะ N จะ P ดึงกุญแจได้หมดแต่พอมาตัวใหม่ขึ้นเป็นตัวท้ายโดนัทแล้ว
เค้าจะมีรูกุญแจด้านข้างคันเกียร์ ถ้าดับเครื่องที่ N จะดึงกุญแจไม่ออก ต้องดันไปที่ P ถึงจะดึงออกแต่ถ้าจะจอดโดยเข้า N จะต้องเอาดอกกุญแจมาใส่ที่รูกุญแจเซฟตี้คาไว้
แล้วดึงคันเกียร์มาที่ N ครับ


Jazz น้องผมก็เป็นแบบนั้นนะพี่ยุทธ เอากุญแจเสียบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2007 17:49:57 »

สรุป ใช้ P ตอนจอดดีอ่ะป่าว คับเพ่น้อง อิอิ  กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
ae4378
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2007 18:21:32 »

ผมใช้ P ตลอดครับ ด้วยความขี้เกียจ คิกๆ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2007 23:02:13 »

จอดในบ้าน P ครับ จะดึงเบรคไว้ด้วยก็ได้
จอดขวางรถชาวบ้านใส่ N ครับ
อีกอย่างเรื่องของการดึงเบรคไว้แล้วรู้สึกว่ามันฝืดผมว่ามันน่าจะเปนเรื่องปกตินะ เพราะมันจับอยู่นานมันก็ดูดกันไว้แน่น

ผมว่าวิศวกรเค้าคงคิดมาเยอะ แล้ว เราเองรึป่าวที่ใช้กันด้วยความเชื่อผิด ๆ
ซื้อรถคันเป็นล้านไม่ยอมอ่านคู่มือคิดแต่ว่าสตาร์ทแล้วขับไป
แต่ทีวีเครื่องไม่กี่พัน ต้องมานั่งอ่านคู่มือว่ามันตั้งช่องยังไง
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!