AE. Racing Club
11 ธันวาคม 2024 22:38:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนหน่อยคับใช้แก๊ซวิ่งรอบสูงไม่ได้  (อ่าน 2956 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chill
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2011 18:34:20 »

รบกวนหน่อยคับติดแก๊ซวิ่งรอบสูงไม่ได้ พอรอบสูงจะสะดุดแล้วมีอาการแบคไฟร์ตลอดเลยส่วนมากจะเป็นที่เกีย 2
ไม่รู้เป็นไรคับ ช่วยตอบหน่อยคับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2011 06:45:15 »

น่าจะเป็นที่ระบบไฟครับ เพราะเห็นบอกว่ารอบสูงแล้วสะดุด สุดยอด
ลองเช็คระบบหัวเทียน
สายหัวเทียน
ต้องให้อาการสะดุดหายก่อน เพราะสะดุดเมื่อไร จะแบ็คไฟล์ทันทีครับ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2011 10:08:31 »

กลับไปจูนใหม่อาจจะง่ายกว่านะครับ
บันทึกการเข้า
chill
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2011 11:38:09 »

น่าจะเป็นที่ระบบไฟครับ เพราะเห็นบอกว่ารอบสูงแล้วสะดุด สุดยอด
ลองเช็คระบบหัวเทียน
สายหัวเทียน
ต้องให้อาการสะดุดหายก่อน เพราะสะดุดเมื่อไร จะแบ็คไฟล์ทันทีครับ
ใช้เลยคับ รอบสูงแล้วแบคไฟร์ ตลอด   ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

chill
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2011 11:41:18 »

เดียวจะลองไปเช็คอีกทีคับ  เพราะจูดรอบนิ้งยังไงพอขับรอบ ประมาณ 2500 มีอาการทันทีคับ มีอาการแบคไฟที่เกียร์2 พอเกียร์3 ไปแล้วจะสะดุด
 แต่ของผมเป็นหม้อต้มแบบเก่าอะ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2011 18:01:39 »

จูนประหยัดไปเปล่าครับ ถ้าจูนประหยัดแบคง่ายครับ ไม่ค่อยแนะนำ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
chill
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2011 18:26:33 »

จูนประหยัดไปเปล่าครับ ถ้าจูนประหยัดแบคง่ายครับ ไม่ค่อยแนะนำ
ขอบคุณคับ  มันมีปัญหาตรงที่วิ่งรอบสูงอะคับแล้วมันจะสะดุดคับ เดียววันนี้จะลองไปจูนอีกทีขอบคุณคับ
  จูนกินเยอะแล้วคับไม่หายคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤษภาคม 2011 18:32:36 โดย chill » บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2011 22:40:45 »

ลองดูตรงวาว์วถังดูนะครับ ผมเคยเป็นเผลอไปหรี่ไว้ด้านหลังถังด้วยนะครับ ถ้าไม่ใช่อีกก็คงหัวเทียนแล้วครับ ถ้าเครื่องสมบูรณ์อยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2011 23:02:46 »

รองดู สายหัวเทียน จูนแก๊สใหม่ คับ

ถ้าน้ำมันไม่เป้น จูนแก๊สใหม่อย่างเดียวคับ
บันทึกการเข้า
chill
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 16:59:33 »

ขอบคุณคับ ผมลองทำตั้งแต่ตั้งหัวเที่ยนจูนก็แล้ว อาการแบคไฟร์หายแล้วคับแต่กินแก๊ซเยอะคับ อาการเร่งไม่ขึ้นยังเหมือนเดิมคับแก่ไม่หายเลยเป็นที่รอบสูงเท่านั้นคับ ถ้าค่อยๆๆเร่งก้พอได้แต่เร่งขึ้นเลยสดุดทั้นทีคับไม่รู้จะแก่ยังไงแล้ว

เป็นที่หมอต้อมหรือป่าวอาการอย่างนี้คุมแรงดันรอบสูงไม่ได้   ช่วยที่คับหมดปัญยาแล้วคับ
 ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 20:20:20 »

พึ่งติดรึเปล่าคับ

ถ้าใช่ ใช้มิกเซอร์ เบอร์ อะไรคับ

ใช้เครื่องอะไรด้วย เกรงว่าน่าจะใช้ขนาดไม่เหมาะสมกับเครื่อง
บันทึกการเข้า
chill
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 20:22:13 »

พอดีเพิ่งซื้อรถมา เขาติดมากับรถคับ


เช็คหม้อต้มแล้วไม่เป็นอะไร คับไม่รู้จะเป็นที่อะไร  ช่วยทีคับ

ติดเครื่อง  รอบมันขึ้นที่ 1200  พอคับไปเรื่อย  รอบลงมาที่ 800-900 แล้วขับไปสักพัก มันก้ขึ้นมาที่ 1200 เหมือนเดิม อยู่ประมาณนี้คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2011 11:07:46 โดย chill » บันทึกการเข้า

chill
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2011 11:08:19 »

เครื่อง 1500 คับมิกเซอรร์ไม่แน่ใจคับ  ต้องเป็นเบอร์อะไรคับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2011 11:14:25 »

สงสัยได้ลองดูหม้อต้มก่อนครับ หรือลองดูมิกส์ก่อนก็ได้ครับ(ราคาถูกกว่า) แต่ถ้าแต่ก่อนไม่เป็นก็ไม่น่าเกี่ยวนะครับกับมิกส์ (ตามความคิดผมนะครับ)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
chill
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2011 12:31:16 »

ผมต้องใช้มิก เบอร์อะไร
บันทึกการเข้า

sakchai.tem
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 22:28:13 »

 ?? ขับน้ำมันเป็นอย่างไรบ้างครับ  ผมว่าน่าจะดูระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนครับ
           -หัวเทียน ตรวจดูว่าดีหรือเปล่า
           -องศาจุดระเบิด เวลาใช้น้ำมันอย่าให้เขก ตั้งให้พอดีครับ
ถ้าระบบน้ำมันสมบูรณ์ดีแล้ว เดี๋ยวมาไล่อาการกันครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 15:51:45 »

1500 cc ลองใช้ตั้งแต่ standard 25mm ก่อน ถ้าไม่เวิค ขยับเปน 27 อย่าเกินนั้นนะพอแล้วครับ แต่ผมว่า 25 เดิมๆ เหลือ ๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
tonpunch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 20:42:21 »

ลองเช็คดูแบบที่ผมเคยเป็นมั่งนะครับ ของผมคาบูเป็นมิคนะ ปรกติสตาร์รอบอยู่ที่800นะ ขับไปสักพักจะเกิดอาการสะดุดที่รอบเครื่องประมาณ2500-2700 พอปล่อยคันเร่งรอบจะดีดขึ้นมาที่1200-1500จากปรกติ800 พอเป็นอาการนี้ลองจอดรถลงไปดูที่หม้อต้มว่าหม้อต้มมีอาการเย็นๆหรือมีน้ำแข็งแกาะไหมถ้ามีแสดงว่าเป็นที่หม้อต้มสาเหตูคือน้ำจากหม้อน้ำไม่มาเลี้ยงครับคือน้ำในหม้อน้ำขาด เพราะตามปรกติหม้อต้มจะใช้น้ำในหม้อน้ำมาอุ่นทำให้ตัวหม้อต้มเองค่อนข้างร้อนครับ ของผมเคยเป็นแบบนี้เพราะท่อน้ำที่เป็นเหล็กที่ต่อกับท่อไอดีรั่วครับน้ำเลยขาด ก็เปลี่ยนไปก็ไม่มีอาการนี้อีกเลย
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 21:16:14 »

หายยังหว่า รอง 26 ดูคับ

รอบขึ้นลงๆ นี่ตามแอร์ ตัดรึเปล่าคับ

ยังไง ดูที่แวคคัมแอร์ เหมือนจะตั้งรอบสูงเกินไป พอแอร์ตัด รอบเลยลงมาต่ำ

จูนแก๊สใหม่คับ ตอนจูน ห้ามเปิดแอร์ หรือ โหลดอะไรทั้งนั้น คับ

จูนเสด ค่อยรองเปิดแอร์ ถ้ารอบไปสูง ก็ ปรับแวคคัมแอร์ลงมา

กินแก๊ส คิดว่าจูนหนาไป ทำให้กินและไม่วิ่งไม่ดีด้วย

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!