AE. Racing Club
05 มีนาคม 2568 02:23:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากฟังเสียง 20v ที่บิดแคมมาครับ  (อ่าน 7230 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 21:57:48 »

อยากฟังเสียงท่อ กับเสียงเครื่องอะครับ  ว่าเป็นไงครับ  คืออยากแรง    อยากบิดมั่งอะครับ 
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 22:03:59 »

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 22:07:06 »

เห็นว่าจะเอาหอบขนาดไหนก็ได้

แต่วิ่งไม่วิ่งอีกเรื่องนึงนะ 55
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 22:14:03 »

เห็นว่าจะเอาหอบขนาดไหนก็ได้

แต่วิ่งไม่วิ่งอีกเรื่องนึงนะ 55
ต้องมีกล่อง ใช่ไหมครับน้า
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 22:18:19 »

เห็นว่าจะเอาหอบขนาดไหนก็ได้

แต่วิ่งไม่วิ่งอีกเรื่องนึงนะ 55
ต้องมีกล่อง ใช่ไหมครับน้า

อืม ผมไม่รู้แฮะ ต้องให้ผู้เชียวชาญมาตอบ แต่ที่ว่าอาจจะไม่มีวิ่งเพราะไม่มีกล่องนี่แหละมั้ง แต่เสียงอย่างโหด หอบก่ารถผมได้อีก

ยิ่งถ้ามีกล่องก็คงวิ่งดีกว่าเดิมมั้ง ดูจากรถเบสเป็นต้น
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 22:21:39 »

เห็นว่าจะเอาหอบขนาดไหนก็ได้

แต่วิ่งไม่วิ่งอีกเรื่องนึงนะ 55
ต้องมีกล่อง ใช่ไหมครับน้า

อืม ผมไม่รู้แฮะ ต้องให้ผู้เชียวชาญมาตอบ แต่ที่ว่าอาจจะไม่มีวิ่งเพราะไม่มีกล่องนี่แหละมั้ง แต่เสียงอย่างโหด หอบก่ารถผมได้อีก

ยิ่งถ้ามีกล่องก็คงวิ่งดีกว่าเดิมมั้ง ดูจากรถเบสเป็นต้น

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 01:13:15 »

ใช้คอย 1NZ  2NZ 2ZZ  2AZ  ได้ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 06:27:42 »

ใช้คอย 1NZ  2NZ 2ZZ  2AZ  ได้ป่าวครับ

ใหญ่ไปครับ ยัดไม่ลง 555
R18Y K20A ใช้ดีกว่าครับ

เครื่อง NA ไม่ต้องการแรงมากมาย แค่คงเส้นคงวาพอ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 08:30:48 »

ตัวเครื่องเดิม ๆ ไม่มีแคมแต่ง อยากพังว่าเสียงเป็นไงติดต่อผมได้ครับ ยินดีครับผม.

มาลองแล้วกำตังมาประมาณ 3000 นะครับ แล้วจะพาไปบิด 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤษภาคม 2554 09:05:44 โดย Aj.Moo <RZ> BZ-R » บันทึกการเข้า
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 09:19:18 »

 
บันทึกการเข้า

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 10:09:22 »

ตัวเครื่องเดิม ๆ ไม่มีแคมแต่ง อยากพังว่าเสียงเป็นไงติดต่อผมได้ครับ ยินดีครับผม.

มาลองแล้วกำตังมาประมาณ 3000 นะครับ แล้วจะพาไปบิด 

ค่าบิดแพงจังเก็บตังซื้อแคมใส่ดีกว่า   
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 10:27:55 »

ตัวเครื่องเดิม ๆ ไม่มีแคมแต่ง อยากพังว่าเสียงเป็นไงติดต่อผมได้ครับ ยินดีครับผม.

มาลองแล้วกำตังมาประมาณ 3000 นะครับ แล้วจะพาไปบิด 

ค่าบิดแพงจังเก็บตังซื้อแคมใส่ดีกว่า   

ค่าหัวแคม + ค่าแรง ไม่ได้เอาของเดิมที่มีในเครื่องเราทำได้เลยนะครับ

ส่วนเก็บตังเปลียนแคม ก้อเอา 10 คูณ กับราคาที่ผมบอกสำหรับฝาดำ ได้แน่นอนครับผม. 
บันทึกการเข้า
SK One @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,450


ขับรถไม่สุภาพ กรุณา"แข่ง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 11:30:05 »

บิดแคมอย่างเดียวมันจะมีผลมากน้อยขนาดไหนคับน้า หรือต้องทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย
บันทึกการเข้า

aragon < RZ >
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,575


พิเรณทีม < มิตรภาพที่ดีกับทุกคน > Ramintra Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 11:34:56 »

บิดแคมอย่างเดียวมันจะมีผลมากน้อยขนาดไหนคับน้า หรือต้องทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย
รถเสดยัง
บันทึกการเข้า

ขายของ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58023.0
ขายซันรูฟ และ รับติดตั้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94966.0
aragon < RZ >
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,575


พิเรณทีม < มิตรภาพที่ดีกับทุกคน > Ramintra Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 11:35:41 »

ตัวเครื่องเดิม ๆ ไม่มีแคมแต่ง อยากพังว่าเสียงเป็นไงติดต่อผมได้ครับ ยินดีครับผม.

มาลองแล้วกำตังมาประมาณ 3000 นะครับ แล้วจะพาไปบิด 

ค่าบิดแพงจังเก็บตังซื้อแคมใส่ดีกว่า   
แคมแพงกว่าเครื่องตัวนึงอีกครับ 
บันทึกการเข้า

ขายของ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58023.0
ขายซันรูฟ และ รับติดตั้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94966.0
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 12:06:14 »



เดิม  ๆ แต่ไม่ธรรมดา
บันทึกการเข้า
SK One @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,450


ขับรถไม่สุภาพ กรุณา"แข่ง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 12:12:42 »

บิดแคมอย่างเดียวมันจะมีผลมากน้อยขนาดไหนคับน้า หรือต้องทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย
รถเสดยัง
เสร็จแล้วน้า เดี๋ยวซ่อมแอร์ต่อ แมร่งเดือนๆจะไม่ยอมเหลือตังค์ให้ใช้บ้างเลย สองเดือนติดและเนี่ย เดี๋ยวจะหาเวลาแวะเอาของไปให้ละกันนะน้า
บันทึกการเข้า

jane ae92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 260


4AGE 20v BT 5MT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 13:55:16 »

การบิดแคม ทำให้รอบจัดขึ้นหรือป่าวคับ เกี่ยวกันป่าวคับ
บันทึกการเข้า

จำหน่าย CCTV.
สัญญาณกันขโมย,
Access Control ระบบการ์ดผ่านเข้า-ออกประตู 
สนใจติดต่อสอบถาม เจน 080-778-3422 ครับ
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 14:01:28 »



เดิม  ๆ แต่ไม่ธรรมดา

อาจารย์หมู   ขอเบอร์หน่อยครับ  pm ก็ได้
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 14:07:06 »

การบิดแคม หรือ Cam Advance นั้น หากกระทำกับcamเดิมก็แทบไม่เห็นผลใดๆครับ เพราะผู้ออกแบบเขาคำนวณและตั้งจังหวะการเปิด-ปิดแคมมาลงตัวแล้ว
การไปบิดcamเดิมๆ ส่วนใหญเท่าที่เห็นคือการเจตนาบิดเพื่อให้เครื่องยนต์เดินหอบๆ ดูเหมือนจะแรง แต่บอกเลยว่ามันวิ่งห่วยกว่าเดิมมาก
เพราะจังหวะการเปิดของแคมมันผิดไปจากที่ควรจะเป็น…. ลองคิดดูว่า ฟังเสียงแล้วดูเหมือนจะแรง แต่พอวิ่งแล้วห่วยแตก …. คนที่เห็นเขาจะแอบหัวเราะเอาหรือไม่
ที่สำคัญ…. มืออาชีพเขาฟังออกครับ ว่ามันใช้แคมองศาสูงหรือว่า ตั้งแคมผิด

เสียงเครื่องยนต์ที่เดินหอบจริงๆ ( ทั้งๆที่จังหวะการเปิดแคมถูกต้อง ) คือเขาใช้แคมองศาสูงใส่เข้าไปครับ อันนี้แรงขึ้นแน่ๆถ้าset-up ถูกต้อง
เขาจึงออกแบบตัวปรับตั้งแคม หรือ Spocket cam ขึ้นมาเพื่อปรับตั้งจังหวะการทำงานของแคมให้ลงตัว และเดินเรียบที่สุด
แต่ก็มีคนจำนวนมากที่เอาSpocket cam ไปติดตั้งเพื่อปรับแคมให้เครื่องเดินไม่เรียบ มีเสียงหอบมาก ซึ่งอันนี้อยู่ที่ความชอบครับ
ส่วนตัวผม มักจะปรับให้เครื่องเดินเรียบและทำงานลงตัวที่สุด ไม่เน้นเอาเสียงเดินเบาขู่ แต่เน้นวิ่งแล้วแรง

มาถึงการบิดแคม หรือCam Advance
ตรงนี้เป็นศาสตร์ขั้นสูง ที่ใช่ว่าจะมั่วๆได้ จะทำให้ดีนั้นคนทำต้องรู้จริงและต้องรู้ระบบการทำงานของเครื่องยนต์อย่างครบถ้วนจริงๆ
ต้องรู้เบื้องต้นว่าแคมที่นำมาใช้นั้น (ทั้งไอดีและไอเสีย)  เริ่มเปิด-ปิด ตอนใหน นั่นคือต้องเขียน Cam timing diagram เป็น
ปกติ หากเราซื้อแคมชาร์ฟที่ได้มาตรฐานการผลิต เขาก็จะมีเอกสาร Valve timing  information แนบมาให้ ซึ่งในนั้นจะบอกรายละเอียดของแคมตัวนั้นอยู่
ซึ่งข้อมูลที่จำเป็นต้องรู้คือ Valve lift , Duration , Lobe center , Intake open , Exhaust open , Intake closes , Exhaust closes
แต่หากเราไม่รู้ ก็สามารถหาค่าพวกนี้ได้จากการวัดการเปิด-ปิดจริงของแคมชาร์ฟได้ที่ตัวเครื่องยนต์เอง โดยใช้จานวัดองศา ( Degree Wheel )
และตรวจเช็คระยะโดยการเอา Dial gage วัดเพื่อยืนยันตำแหน่งการเปิด-ปิดที่ชัดเจน


ส่วนขั้นตอนการบิดแคมนั้น ไม่มีสูตรตายตัวเลยครับ มันขึ้นอยู่กับองศาของแคมฯที่ใช้ ,องศาการเปิด-ปิดของวาล์วไอดี-ไอเสีย ว่าเปิด-ปิดที่กี่องศาTDC
ปริมาณอากาศที่เข้าเครื่องยนต์ , องศาการจุดระเบิด และHardware อื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน รวมทั้งความต้องการให้แรงม้าและแรงบิดออกมาในลักษณะใหน
ทั้งนี้ก็ต้องจูนกล่องให้สัมพันธ์กันด้วย  เขียนให้ครบจริงๆ ยาวมากครับ เอาเป็นว่าผมอธิบายไว้พอสังเขปนะครับ

ปล.  ในกล่อง Stand alone หลายรุ่น ก็มีโหมดในการปรับตั้งการฉีดน้ำมันในขณะเดินเบาให้เครื่องเดินหอบเป็นช่วงๆ(ทั้งที่ใช้แคมฯองศาต่ำ) ได้เช่นกันครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!