AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 15:24:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องครัช  (อ่าน 3125 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
prompong99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 23:11:58 »

1. พอดี วันนี้เพิ่งยกเส็ดเส็ดเปนครัชธรรมดาไม่แหละ ไม่ได้ใช้ครัชซิ่ง

ปรากกฏว่าช่างก้ออัด แบบประมาณออกตัวล้อฟรีทิ้งนิดหนึงอะนะ  

ขับกลับมาอีกทีครัชไหม้ มันจะเป็นไรไหม   ..... แต่ช่างบอกว่าขับอัดแบบนั้นยังไงก็ไหม้ แต่ไม่เป็นไรหรอก  


2. ต่อจากนี้ฝนตกหนักมาก ขับมาช้าๆ เรื้อยๆ เจอ taxi แม่...มันวิ่งแซงเลยซ้ายแล้วน้ำกระเด็น คลุม หลังคารถผมเลย อย่างกับคลื่นยัก- -*

แต่ก้อไม่เปนไร พอสักพักดับเครื่อง สตาร์ทไหม่ รู้สึกมีอาการ สะอึกๆ


3 กำลังจะขึ้นบ้านละ แต่บ้านสูง ค่อยๆ ปล่อยครัชตามปกติ แต่ปรากฏว่ามันไม่ขึ้น เหมือนมีอาการครัชลื่นไม่จับแล้วก้อไหลลง ต้องตั้งตัวเร่งขึ้้นไปให้มีแรงเฉื่อยถึงขึ้นได้ แล้ว สักพัก ก้อมีกลิ่นครัชไหม้ - -*

 จะถามว่าโดนน้ำแล้วเปนแบบนี้เป็นปกติหรือเปล่าครับ

ปล . มี 3 ข้อตอบเปนข้อแล้วกันเนอะ

 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2554 23:31:52 โดย prompong99 » บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 23:19:45 »

ผมว่ามันลื่นแล้วหละเคยเปนอาการเดียวกัน แต่อาจจะม่ายช่ายก้อไ้ด้คับ แต่ลุยๆ น้ำนี่ไม่เคยเจอนะอยุ่ดีๆ เร่งไม่ขึ้นเพราะคลัชเนี่ย
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
prompong99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 23:21:44 »

มีต่อ ถามพี่คนหนึงบอกว่าเวลาโดนน้ำ มันลื่นก้อปกติเพราะว่าน้ำมันเข้าครัชเลยไม่จับ

แต่พอมันแห้งจะดีกว่าเดิมเพราะว่ามันล้าง หน้าครัชออกไป

จริงหรือเท็จครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2554 23:30:12 โดย prompong99 » บันทึกการเข้า

<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 23:25:30 »

ผู้รู้ตอบด่วนคับ
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 23:29:22 »

ห้องครับจะมีรูระบายน้ำครับ
ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าจะลื่นก็มี 2 กรณี คือโดนน้ำมัน กับไหม้(ไหม้แล้วแววไม่จับ)
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 23:32:36 »

มีต่อ ถามพี่คนหนึงบอกว่าเวลาโดนน้ำมันลื่นก้อปกติเพราะว่าน้ำมันเข้าครัชเลยไม่จับ

แต่พอมันแห้งจะดีกว่าเดิมเพราะว่ามันล้าง หน้าครัชออกไป

จริงหรือเท็จครับ  

ถูกครับ หน้าสัมผัสคลัตช์ต้องแห้งครับ ถ้าได้ดูตอนช่างถอด ชุดคลัตช์มาก็จะเห็นส่วนที่เป็นหน้าสัมผัสกับหวีคลัตช์ มันจะเนียนกิ๊ง
เพราะหน้าคลัตช์ เวลามันจับนั้น มันก็จับตรงหน้านั้นแหละครับ มันก็เหมือนผ้าเบรคกะจานเบรคเลย คือมีน้ำมันเป็นน้ำมันหล่อลื่นระบบ
กับส่งถ่ายแรงดัน ไม่ใช่มาหล่อเลี้ยงบริเวณหน้าสัมผัส

สวนไอเรื่องเครื่องสะอึก ผมว่าน้ำมันน่าจะเข้าไปในส่วนของการจุดระเบิดมากกว่า ไม่เกี่ยวกับเข้าคลัตช์หรอก
ถ้าน้ำเข้าคลัตช์ได้ ผมว่าน้ำมันเกียร์ หยดทิ้งเป็นแม่น้ำแล้วล่ะครับ เพราะถ้าน้ำเข้าไปได้คือ มันไขห้องเกียร์ไม่แน่น

แต่กรณีที่ขับขึ้นบ้านแล้วคลัตช์ใหม่ ต้องถามว่า เลียคัลตช์นานหรือเปล่าครับ บางทีเลียคลัตช์นานกว่าเดิมนิดนึง
(ยังไม่ชินกับ คลัตช์ใหม่า เหมือนผมหรือป่าวก็ไม่รู้ ผมเปลี่ยนคลัตช์ใหม่เป็นของ Exedy จับหนึบ+แข็ง
แต่ของเดิมใช้ Aisin OEM จากโรงงานมันก็นิ่ม ระยะคลัตช์ก็ต่างกัน ผมก็เหยียบคลีตช์ไม่เหมือนเดิม มันก็มีกลิ่นไหม้นิดๆ
แต่ไม่เป็นไรหรอกครับ ถ้าเราไม่ได้ เลียมันนานๆ จนมันไหม้หมด)
บันทึกการเข้า
aumteddy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 23:33:21 »

เห็นเพื่อนเปลี่ยนครัชมาเขาบอกว่าต้องใช้ระยะรันอินซักพักแล้วก็จะจับได้ดีขึ้น ผิดถูกขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 23:33:40 »

ผมว่าคลัทช์ไหม้แล้วล่ะครับ ปกติเวลาทำคลัทช์มาใหม่ๆ ไม่ควรซัดทันที
ควรรันอินก่อนสักระยะให้ผ้าคลัทช์จับให้เต็มที่ก่อน

ส่วนที่ว่าล้างหน้าคลัทช์ถ้าจะจริงก็คงล้างได้แค่ฝุ่นผงสิ่งสกปรก
แต่ถ้าผ้าไหม้โดนน้ำก็คงไม่ช่วยให้จับได้ดีขึ้นแต่อย่างใดครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 23:35:51 »

เอ... แล้วอาการ แบบว่า  

กรอคันเร่งไว้สัก2พันรอบ แล้ว ค่อยๆปล่อยคลัช มันจะมีเสียง ครืดดด (สะเทือนมาที่ด้ามเกียร์) นี่มันอาการอาไรหว่า หวีไม่จับรึเปล่า เพราะ คลัชทองแดง 5 ก้อนอ่ะ


ขออนุญาติ ถามพ่วงนะครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
prompong99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2554 23:36:27 »

มีต่อ ถามพี่คนหนึงบอกว่าเวลาโดนน้ำมันลื่นก้อปกติเพราะว่าน้ำมันเข้าครัชเลยไม่จับ

แต่พอมันแห้งจะดีกว่าเดิมเพราะว่ามันล้าง หน้าครัชออกไป

จริงหรือเท็จครับ  

ถูกครับ หน้าสัมผัสคลัตช์ต้องแห้งครับ ถ้าได้ดูตอนช่างถอด ชุดคลัตช์มาก็จะเห็นส่วนที่เป็นหน้าสัมผัสกับหวีคลัตช์ มันจะเนียนกิ๊ง
เพราะหน้าคลัตช์ เวลามันจับนั้น มันก็จับตรงหน้านั้นแหละครับ มันก็เหมือนผ้าเบรคกะจานเบรคเลย คือมีน้ำมันเป็นน้ำมันหล่อลื่นระบบ
กับส่งถ่ายแรงดัน ไม่ใช่มาหล่อเลี้ยงบริเวณหน้าสัมผัส

สวนไอเรื่องเครื่องสะอึก ผมว่าน้ำมันน่าจะเข้าไปในส่วนของการจุดระเบิดมากกว่า ไม่เกี่ยวกับเข้าคลัตช์หรอก
ถ้าน้ำเข้าคลัตช์ได้ ผมว่าน้ำมันเกียร์ หยดทิ้งเป็นแม่น้ำแล้วล่ะครับ เพราะถ้าน้ำเข้าไปได้คือ มันไขห้องเกียร์ไม่แน่น

แต่กรณีที่ขับขึ้นบ้านแล้วคลัตช์ใหม่ ต้องถามว่า เลียคัลตช์นานหรือเปล่าครับ บางทีเลียคลัตช์นานกว่าเดิมนิดนึง
(ยังไม่ชินกับ คลัตช์ใหม่า เหมือนผมหรือป่าวก็ไม่รู้ ผมเปลี่ยนคลัตช์ใหม่เป็นของ Exedy จับหนึบ+แข็ง
แต่ของเดิมใช้ Aisin OEM จากโรงงานมันก็นิ่ม ระยะคลัตช์ก็ต่างกัน ผมก็เหยียบคลีตช์ไม่เหมือนเดิม มันก็มีกลิ่นไหม้นิดๆ
แต่ไม่เป็นไรหรอกครับ ถ้าเราไม่ได้ เลียมันนานๆ จนมันไหม้หมด)

แต่ที่ขับมา ไม่เหนน้ำมันเกียหยดเลยนะ ^^
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 00:12:24 »

เอ... แล้วอาการ แบบว่า 

กรอคันเร่งไว้สัก2พันรอบ แล้ว ค่อยๆปล่อยคลัช มันจะมีเสียง ครืดดด (สะเทือนมาที่ด้ามเกียร์) นี่มันอาการอาไรหว่า หวีไม่จับรึเปล่า เพราะ คลัชทองแดง 5 ก้อนอ่ะ


ขออนุญาติ ถามพ่วงนะครับ
ของผมกึ่งก็เป็นครับ ทองแดงเต็มก็น่าจะสท้าน ต้องหัดออกตัวใหม่เลย ออกตัวเหมือนครัชผ้าไม่ได้เลย สั่นกุกๆ
บันทึกการเข้า

*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 07:26:16 »

(ขออนุญาติครับ)ขอถามนิดนึ่งครับ เวลาออกตัว ปล่อยครัชจะมีอาการ กุก ๆๆๆ สั่นทั้งคัน ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 09:14:57 »

(ขออนุญาติครับ)ขอถามนิดนึ่งครับ เวลาออกตัว ปล่อยครัชจะมีอาการ กุก ๆๆๆ สั่นทั้งคัน ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ


ขอบคุณครับ

คลัชทองแดงรึเปล่าครับ ต้องค่อยๆปล่อยคลัชนะครับ หรือ ค่อยๆ หาจังหวะในการปล่อยคลัชใหม่

สว่นมากผม ขับในเมือง ออกตัว เกียร์ 2 ครับ อาจจะเปลืองคลัชหน่อย แต่มันไม่กระชากเหมือนเกียร์ 1


เอ... แล้วอาการ แบบว่า 

กรอคันเร่งไว้สัก2พันรอบ แล้ว ค่อยๆปล่อยคลัช มันจะมีเสียง ครืดดด (สะเทือนมาที่ด้ามเกียร์) นี่มันอาการอาไรหว่า หวีไม่จับรึเปล่า เพราะ คลัชทองแดง 5 ก้อนอ่ะ


ขออนุญาติ ถามพ่วงนะครับ
ของผมกึ่งก็เป็นครับ ทองแดงเต็มก็น่าจะสท้าน ต้องหัดออกตัวใหม่เลย ออกตัวเหมือนครัชผ้าไม่ได้เลย สั่นกุกๆ

ของผมมันจะดัง ครืด ตอนช่วงที่จะปล่อยคลัชหมดเท้าอ่ะครับ แต่ถ้าซัดๆ แล้วสับเกียร์ เข้าแบบไวๆ เลยไม่มีครืดครับ ถ้า เลี้ยงคลัชเล่น ละ ดังดครืดดดด แน่นอนแล้วแต่ จะลากมากลากน้อย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2554 10:29:58 »

อาการประมาณเดียวกันเลยพี่ตีฟ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!