AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 00:19:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ถอยหลังนิ่ง  (อ่าน 6550 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
am-friday
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


my black nose


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011 07:47:34 »

สงสัยว่าวันนี้ตอนเช้าขับรถออกมาจากที่ทำงานปกตินะครับ แต่พอจอดแวะซื้อของที่ปั๊มน้ำมันก่อนกลับบ้าน ตอนเข้าเกียร์ถอยหลังรถมันนิ่งเลยครับ นึกว่าล้อมันติดอะไรอยู่ แต่พอลงรถไปดูก็ไม่มีอะไร ต้องคอยเหยียบคันเร่งเพื่อให้รถออกตัวแบบอืดอืดไปครับ แต่พอเข้าเกียร์เดินหน้าก็ไปได้ปกติครับ    พอเอารถมาจอดที่บ้านลองเข้าเกียร์ถอยหลังอีกทีก็ไม่ได้ครับ แต่พอลองเข้าเกียร์ดีสองกับแอลแล้วเกียร์ถอยหลังมันก็ใช้ได้ปกติเลย ไม่แน่ใจว่าอาการนี้เกียร์มันจะพัังรึรึเปล่าครับ หรือว่าเกียร์มันขัดกันเฉยเฉยครับ  ผมใช้ ae101 auto ครับ ใครพอทราบช่วยบอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011 07:55:16 »

ดูเหมือนงานจะเข้าเลยนะครับ   รถคันเก่าผมเคยเป้น เข้า R แล้วมันไม่ถอย แต่ D ได้ปกติ  ต้องหลายรอบถึงจะถอยได้ งานนี้ใกล้กับญี่ปุ่นครับ

ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์มั่งรึปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
am-friday
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


my black nose


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011 07:57:18 »

น้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนถ่ายล่าสุดตอนสงกรานต์น่ะครับ
บันทึกการเข้า
navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011 08:17:13 »

เปลี่ยนเกียร์.................. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
kwankwan
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011 10:13:50 »

อาการนี้ใกล้ได้เปลี่ยนเกียร์แล้วครับ เตรียมตัวเก็บเงินไว้ได้เลย
บันทึกการเข้า
am-friday
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


my black nose


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011 10:18:15 »

ค่าเสียหายมันน่าจะอยู่ที่เท่าไหร่น่ะครับ
บันทึกการเข้า
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011 12:38:52 »

ราคาเกียร์ประมาณ 3 - 4 พัน ไม่รวมค่าแรงครับ ลองหาเกียร์เซียงกงดูครับ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011 13:44:43 »

น้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนถ่ายล่าสุดตอนสงกรานต์น่ะครับ

ได้เปลี่ยนกรองเกียร์หรือเปล่าคับ

ถ้าไม่ได้เปลี่ยนก็เปรียบเหมือนกันเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วไม่ได้เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องอ่ะคับ

ถ้าภายในกรองเกียร์ตัน น้ำมันเกียร์ก็ผ่านได้ลำบาก.......
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011 14:11:34 »

อาการเดียวกันครับ ผมเพิ่งจะเปลี่ยนมาหมื่อนกัน ได้ของรุ่น 111 มา นุ่มเลย
...ใจเย็น ๆ ลองหาดูใน เว็บ เนี้ย ถูก... ขอผมได้มา 2000.- เอง
...แต่ถ้าเชียงกง  ( แบบ 2 สาย เดิมๆ บ้านเรา )   4500.- - 5000.-
...แต่ถ้าเชียงกง  ( แบบ 3 สาย JAPAN ) 3000.- - 3500.- ค่ากล่อง ECU อีก 1000.-
ค่าแรงประมาณ 1000.- - 1200.- น้ำมันเกียร D II 400.-

( เกียร์ 4A , 5A ใส่ได้เหมือนกันหมด ถ้าเป็น 5A + อีก 1000.-)......ประมาณเนี้ยครับ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011 14:56:34 »

น้ำมันเกียร์เพิ่งเปลี่ยนถ่ายล่าสุดตอนสงกรานต์น่ะครับ

ได้เปลี่ยนกรองเกียร์หรือเปล่าคับ

ถ้าไม่ได้เปลี่ยนก็เปรียบเหมือนกันเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วไม่ได้เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องอ่ะคับ

ถ้าภายในกรองเกียร์ตัน น้ำมันเกียร์ก็ผ่านได้ลำบาก.......

 ซุบซิบ ผมก็ผึ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ให้ช่างถอดกรองเกียร์มาล้างด้วย แล้วเติม toyota  DII เข้าไป 4 ลิตร แล้ววิ่งดูครับเข้า เกียร์ไม่กระดุ๊ก ดีๆๆ  แต่รถดูวิ่งอืดๆๆ ไปครับ อยากถามว่า ช่างเขาใส่ น้ำมันเกียร์เยอะไปป่ะครับ 4 ลิตรแน่แต่ช่างบอกว่าถอดมาล้างหมดต้องเติมเข้าไป 4 ลิตร ผมอยากรู้ว่า ถูก หรือ ผิด ครับ    ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..

   
บันทึกการเข้า
DomaKajanG.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,014


"""""


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011 15:03:21 »

และถ้า อา การ เข้าเกียร์ แล้ว กระตุก มันไกล้จะพังแล้วป่าวอะคับ
บันทึกการเข้า
am-friday
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


my black nose


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 11:26:34 »

เช็คมาแล้วนะครับ ตกลงกรองผมมันไม่ได้เปลี่ยนครับแค่ล้างอย่างเดียว แต่เดี๋ยวขอเวลาเก็บตังค์ก่อนดีกว่าครับ

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 13:29:16 »

เช็คมาแล้วนะครับ ตกลงกรองผมมันไม่ได้เปลี่ยนครับแค่ล้างอย่างเดียว แต่เดี๋ยวขอเวลาเก็บตังค์ก่อนดีกว่าครับ

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ

เปลี่ยนกรองทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ และใช้น้ำมันเกียร์ตามเบอร์ที่ระบุในคู่มือเท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 13:43:55 »

โห เปลี่ยนกรองทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยหรือ เปลืองตาย ห... น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล ถ้าเปลี่ยนกรองทุกครั้งก็แย่ซิ ใครเขาทำกัน Huh? สงสัยสูตรมาจากไหน คู่มือเล่มไหนให้ทำแบบนี้ มีที่อ้างอิงไหม
เกียร์ผมใช้มา2แสนกว่าโล พึ่งถอกล้างกรองแค่1ครั้งเมื่อเร็วฯนี้เอง ไม่ได้เปลี่ยนใหม่ มันก็ยังใช้ดีอยู่
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 14:02:15 »

โห เปลี่ยนกรองทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยหรือ เปลืองตาย ห... น้ำมันเกียร์เปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล ถ้าเปลี่ยนกรองทุกครั้งก็แย่ซิ ใครเขาทำกัน Huh? สงสัยสูตรมาจากไหน คู่มือเล่มไหนให้ทำแบบนี้ มีที่อ้างอิงไหม
เกียร์ผมใช้มา2แสนกว่าโล พึ่งถอกล้างกรองแค่1ครั้งเมื่อเร็วฯนี้เอง ไม่ได้เปลี่ยนใหม่ มันก็ยังใช้ดีอยู่

น้ำมันเกียร์หรือน้ำมันเครื่อง เมื่อมีการใช้งานก็จะมีคราบสกปรกและเศษชิ้นส่วนที่สึกหรอหลุดปะปนมาในน้ำมันเสมอ

ระบบเกียร์ออโต้ จะมีท่อhi pressure เล็กๆจำนวนมากอยู่ภายใน หากมันอุดตันก็ส่งผลให้ซีลต่างๆข้างในแตกเนื่องจากแรงดันภายในเกียร์สูงมาก

ซีลแตกแล้วก็จะเจอปัญหาเข้าเกียร์แล้วรถไม่วิ่งหรือออกตัวช้าเพราะระบบแรงดันสูงภายในเกียร์มันตก


ถ้าคุณคิดว่าเปลืองคุณก็ไม่ต้องเปลี่ยน

ผมแนะนำให้กับคนทั่วไปที่ต้องการที่จะดูแลรถจริงๆ รถผมและญาติทีสนิทที่เป็นเกียร์ออโต้ส่งเข้าศูนย์เปลี่ยนกรองเกียร์ทุกครั้ง

ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ ใช้กันจนหมดครัทช์ไปสามชุดแล้ว เกียร์ยังปกติทุกอย่าง

เรื่องกรองเกียร์มีเจ้าของรถบางคนที่ไม่รู้ว่ามันมีซะด้วยซ้ำ ดูแลดีรถก็อยู่กับเรานาน

ตัวอย่างกระทู้เรื่องกรองเกียร์
http://www.lancer-club.net/forum/index.php?topic=100316.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2011 14:18:47 โดย Handyman » บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 14:16:12 »

ผมพึ่งขับออโต้เป้นคันแรก ใช้รถทุกวัน 70 % ตจว ในเมือง 30%  ใช้รถเดือนละ 4000 โล

ผมถ่ายน้ำมันทุก 2หมื่นกิโล และทุก 4หมื่นกิโล ผมถอดกรองออกมาล้างทำความสะอาดครับ ไว้ครบแสน จะเปลี่ยนกรองเกียร์...
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 10:33:10 »

กรองเกียร์ AUTO มันอยู่ตรงไหนครับ ไม่เคยรู้จักเลยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 11:43:01 »

กรองเกียร์ AUTO มันอยู่ตรงไหนครับ ไม่เคยรู้จักเลยครับ
เปิดแคร้งน้ำมันเกียรก็เห็นแล้วครับ ราคาก็แรงใช้ได้นะครับ รู้สึกว่าหลักพันครับ  รู้สึกว่า น้ำ fair500 ทำ DIY ไว้ให้ดูเหมือนกันนะ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=72391.0
บันทึกการเข้า

BM Chacko
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 10:30:08 »

ถ้ารถใช้งานปกติ เปลี่ยนน้ำมันตามระยะกำหนด ใช้น้ำมันถูกสเปค ก็โอแล้วนะผมว่า  ซุบซิบ

ส่วนตัวอยากเปลี่ยนกรองเกียร์ด้วย แต่กลัวงานจะงอก น็อตแคร๊งหลายตัวเกิ๊นนน...ไหนจะปะเก็นอีก บาย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!