AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 06:30:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามอาการรถครับ ต้องแก้ไขอย่างไรครับ  (อ่าน 1199 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 08:28:44 »

หน้าปัดขึ้้นรูปเครื่องครับ แต่รถสตาทติดตอนเป็นแก็ส และรอบเครื่องก็สวิงขึ้นๆลงๆ แล้วก็เร่งเครื่องเองตลอดครับ
อาการนี้จะแก้ไขอย่างไรครับ AE101 4a-fe ครับช่วยหน่อยนะครับ
ขอบคุณครับ เป็นหวัด คำนับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 08:52:19 »

แปลว่าถ้าใช้น้ำมันสตาร์ทไม่ติดใช้ไหมครับ
ลองเชคโค้ดดูก่อนดีไหมครับ
บันทึกการเข้า

tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 09:25:16 »

 คำนับ thank you
บันทึกการเข้า
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 21:57:09 »

น้ำมันก็สตาท ไม่ติด ขึ้นรุปเครื่องด้วย
ต้องแก้ไขอะไรบ้างครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 22:28:04 »

สาเหตุที่เราเชคโค๊ดนะครับ
คือไฟรูปเครื่องที่เรือนไมล์โชว์ค้างตอนขับรถ
ถ้ามันไม่โชว์ก็แปลว่าเครื่องยนต์ปรกติ ถ้ามันโชว์ก็ค่อยไปเช็คครับ ถ้าเครื่องปรกติเชคไปก็ไม่เจออะไรหรอกครับ
วิธีการเชคโค้ด(หลังจากไฟรูปเครื่องโชว์ค้างที่เรือนไมล์)
- เปิดฝากระโปรงรถ หันหน้าเข้ารถ ดูตรงเบ้าโช๊คขวามือเรา(เบ้าโช๊คหน้าซ้าย) มันจะมีกล่องคล้ายๆกล่องฟิวส์เล็กๆแปะอยู่ข้างเบ้าโช๊ค เขียนบนกล่องเล็กๆนั้นว่า Diagnostic
- ไปยืนข้างเบ้าโช๊คซ้าย มองที่ตัวกล่อง Diagnostic ด้านข้างซ้ายมือมันจะมีเขี้ยวล๊อคกดเขี้ยวแล้วเปิดฝากล่อขึ้น จะเจอขั้วเยอะแยะ ให้มองไปที่ฝากล่องที่เปิดหงาย จะมีตารางๆ บอกขาอยู่ ว่าขาไหนคือขาอะไร
- ขาที่เราใช้คือ te1 และ e1 วิธีการเชคโค๊ดคือ ปลอกสายไฟเส้นเล็กๆสองข้างแล้วเสียบลงไปในขา te1 และ e1
- เดินไปบิดสวิทช์กุญแจไปที่ on
- นั่งดูไฟสัญญาณรูปเครื่องกระพริบ เป็นจังหวะ ถ้าติด 1 ครั้ง  ดับ 1 วิ แล้วกระพริบ 2 ครั้ง  แล้วก็จะดับ 3 วิ ติด 1 ครั้ง  ดับ 1 วิ แล้วกระพริบ 2 ครั้ง  วนไปอย่างนี้เรื่อยๆ อ่านว่า 12
- ถ้ามันมีอาการเสีย 2 อย่างขึ้นไป ก็จะประมาณว่า ติด 1 ครั้ง  ดับ 1 วิ แล้วกระพริบ 2 ครั้ง ดับ 3 วิ ติด 1 ครั้ง ดับ 1 วิ แล้วกระพริบ 4 ครั้ง ดับ 3 วิ ติด 1 ครั้ง  ดับ 1 วิ แล้วกระพริบ 2 ครั้ง ดับ 3 วิ ติด 1 ครั้ง ดับ 1 วิ แล้วกระพริบ 4 ครั้ง วนไปเรื่อยๆ อ่านว่า 12 และ 14
จากนั้นก็เอาโค๊ดที่ได้ไปเทียบจากข้อมูลที่อาจารย์หมูนำมาให้ครับ
งงไหมครับ ผมว่าน่าจะกระจ่างแล้วนะครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
อ่านเพิ่มเติมที่ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=83646.0 ครับ
บันทึกการเข้า

tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 22:50:28 »

ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 22:55:40 »

ยินดีเสมอครับ
บันทึกการเข้า

theboss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 23:05:04 »

สาเหตุที่เราเชคโค๊ดนะครับ
คือไฟรูปเครื่องที่เรือนไมล์โชว์ค้างตอนขับรถ
ถ้ามันไม่โชว์ก็แปลว่าเครื่องยนต์ปรกติ ถ้ามันโชว์ก็ค่อยไปเช็คครับ ถ้าเครื่องปรกติเชคไปก็ไม่เจออะไรหรอกครับ
วิธีการเชคโค้ด(หลังจากไฟรูปเครื่องโชว์ค้างที่เรือนไมล์)
- เปิดฝากระโปรงรถ หันหน้าเข้ารถ ดูตรงเบ้าโช๊คขวามือเรา(เบ้าโช๊คหน้าซ้าย) มันจะมีกล่องคล้ายๆกล่องฟิวส์เล็กๆแปะอยู่ข้างเบ้าโช๊ค เขียนบนกล่องเล็กๆนั้นว่า Diagnostic
- ไปยืนข้างเบ้าโช๊คซ้าย มองที่ตัวกล่อง Diagnostic ด้านข้างซ้ายมือมันจะมีเขี้ยวล๊อคกดเขี้ยวแล้วเปิดฝากล่อขึ้น จะเจอขั้วเยอะแยะ ให้มองไปที่ฝากล่องที่เปิดหงาย จะมีตารางๆ บอกขาอยู่ ว่าขาไหนคือขาอะไร
- ขาที่เราใช้คือ te1 และ e1 วิธีการเชคโค๊ดคือ ปลอกสายไฟเส้นเล็กๆสองข้างแล้วเสียบลงไปในขา te1 และ e1
- เดินไปบิดสวิทช์กุญแจไปที่ on
- นั่งดูไฟสัญญาณรูปเครื่องกระพริบ เป็นจังหวะ ถ้าติด 1 ครั้ง  ดับ 1 วิ แล้วกระพริบ 2 ครั้ง  แล้วก็จะดับ 3 วิ ติด 1 ครั้ง  ดับ 1 วิ แล้วกระพริบ 2 ครั้ง  วนไปอย่างนี้เรื่อยๆ อ่านว่า 12
- ถ้ามันมีอาการเสีย 2 อย่างขึ้นไป ก็จะประมาณว่า ติด 1 ครั้ง  ดับ 1 วิ แล้วกระพริบ 2 ครั้ง ดับ 3 วิ ติด 1 ครั้ง ดับ 1 วิ แล้วกระพริบ 4 ครั้ง ดับ 3 วิ ติด 1 ครั้ง  ดับ 1 วิ แล้วกระพริบ 2 ครั้ง ดับ 3 วิ ติด 1 ครั้ง ดับ 1 วิ แล้วกระพริบ 4 ครั้ง วนไปเรื่อยๆ อ่านว่า 12 และ 14
จากนั้นก็เอาโค๊ดที่ได้ไปเทียบจากข้อมูลที่อาจารย์หมูนำมาให้ครับ
งงไหมครับ ผมว่าน่าจะกระจ่างแล้วนะครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
อ่านเพิ่มเติมที่ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=83646.0 ครับ
สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011 23:51:47 »

ขอบคุณน้าซีอยา่างมากผมอ่านมาหลายกระทู้เพิ่งเจอกระทู้คุณซี
อ่านแล้วผมเข้าใจเลยขอบคุณมากงงมานานแล้วว่าเช็คไง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!