AE. Racing Club
12 ตุลาคม 2024 06:16:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: '' งง เรื่องจานจ่าย กับการนับ สูบ1 2 3 4 หรือ 4 3 2 1  (อ่าน 14025 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 10:03:22 »

รถผม ae101 จานจ่ายเสีย   ผมเลยไปซื้อจานจ่ายตัวใหม่มาจากเซียงกง  ทีนี้ ตอนผมใส่สายหัวเทียน ผมก็ใส่ตามเลขกำกับอยู่ที่ปลั๊กจานจ่ายตัวใหม่ที่ซื้อมา (ยึดมือซ้ายเราคือสูบที่4 ขวาสุดเป็นสูบ1)  ใส่แล้วสตาร์ทไม่ติด  ผมเลยงง  ไม่รู้จะทำอะไรต่อดี  เลยลอง เรียงสายหัวเทียนใหม่ เอาสูบขวามือเราเป็นสูบ4 ซ้ายเป็นสูบ1  พอใส่สายใหม่รอบนี้เครื่องติดปกติเลย
    


เลยสงสัยว่า ทำมัยจานจ่ายลูกใหม่มันเรียงลูกสูบไม่เหมือนเดิม  โทรไปถามร้านเซียงกงเค้าก็บอกว่า ที่เอาให้มันเป็นของ 4a fe ถูกแล้ว  

ใครรู้ช่วยตอบที  หรือว่าจายจ่ายตัวนี้เคยโดนเปลี่ยนฝาครอบหลังมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2011 10:06:29 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 10:07:37 »

ตอนนี้ถ้าดูจากตัวเลขทีจานจ่ายนะ สูบ1ผมคือสูบซ้ายสุดน่ะ
บันทึกการเข้า
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 10:09:35 »

หันหน้าเข้าตัวรถ ฝั่งสายพาน สูบแรกนั้นคิือสูบ 1 ไล่มา 2,3,4 ครับ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 10:10:09 »

หันหน้าเข้าตัวรถ ฝั่งสายพาน สูบแรกนั้นคิือสูบ 1 ไล่มา 2,3,4 ครับ
ตอนนี้ถ้าดูจากตัวเลขทีจานจ่ายนะ สูบ1ผมคือสูบซ้ายสุดน่ะ

ซ้ายสุดผมก้อ1
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 10:14:22 »

ตัวเก่าผมสูบ 1 มันอยู่ติดจานจ่ายนะ คือ ขวาสุดนะ  งง
ผมมี ae อีกคันนึง 4a fe เหมือนกัน ไปดู มันก็เรียงสูบ 4 3 2 1  (หันหน้าเข้าเครื่อง)
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 10:22:11 »

โอ้ ลายเซ็นต์   look  like   love   
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 10:43:43 »

หลักการนับสูบที่เท่าไร เริ่มจากหน้าเครื่อง ก็คือฝั่งที่สายพาน เป็นหน้า ฝั่งติดกะเกียร์ เป็นหลัง ถ้าเป็นรถขับหลังจะชัดเจน หรือฮอนด้าบางรุ่นมันตรงข้ามกะเออี เดี๋ยวก็นับผิด ควรยึดหลักที่ว่า หน้าเครื่อง คือฝั่งสายพาน ท้ายเครื่อง ฝั่งที่ชนกะเกียร์
และอีกอย่าง ซ้าย ขวา ก็เป็นปัญหา ซ้ายของเรา อาจเป็นขวาของรถ เวลาบอกต่ำแหน่ง ซ้าย ขวา ให้เอาตัวเราไปนั่งในต่ำแหน่งคนขับ แล้วค่อยบอกว่า จุดที่จะสื่อออกมาเป็นจุดไหน ซ้าย ขวา
ยกตัวอย่างสมมุติ ไฟหน้าแตก จะให้คนอื่นไปซื้อมาใส่ เรายืนอยู่หน้ารถ เอามือซ้ายจับไฟหน้าข้างซ้ายมือ ซ้ายมือนะครับ จำไว้ ชีไปที่ข้างซ้ายของมือเรา แล้วบอกไปว่า ไปซื้อไฟหน้าซ้าย รถ...รุ่น...ปี...รับรอง ซื้อกลับมา ใส่ไม่ได้ เพราะ ผิดข้าง คนไปซือฟังมาถูก เด็กร้านก็หยิบมาถูก ผิดที่เราสั่งข้างผิดครับ
เรานุ่งในรถต่ำแหน่งคนขับ ฝั่งซ้ายคือ L แล้วแน่นอน ฝั่งขวาคือ R หรือ จำง่ายฯ รถบ้านเรา พวงมาลัยขวา ขับชิดซ้าย ด้านพวงมาลัยคือด้านขวา
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 13:02:03 »

ตัวเก่าผมสูบ 1 มันอยู่ติดจานจ่ายนะ คือ ขวาสุดนะ  งง
ผมมี ae อีกคันนึง 4a fe เหมือนกัน ไปดู มันก็เรียงสูบ 4 3 2 1  (หันหน้าเข้าเครื่อง)

ลองถ่ายรูปมาชมกันหน่อย ไม่เคยเห็นแบบนี้เลย เพื่อนๆ จะได้ดูเป็นความรู้ไปด้วย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 13:39:45 »

ตัวเก่าผมสูบ 1 มันอยู่ติดจานจ่ายนะ คือ ขวาสุดนะ  งง
ผมมี ae อีกคันนึง 4a fe เหมือนกัน ไปดู มันก็เรียงสูบ 4 3 2 1  (หันหน้าเข้าเครื่อง)

ลองถ่ายรูปมาชมกันหน่อย ไม่เคยเห็นแบบนี้เลย เพื่อนๆ จะได้ดูเป็นความรู้ไปด้วย ขอบคุณครับ

เดี๋ยวว่างจะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ ช่วงนี้ยุ่งๆ ขนาดซ่อมรถยังได้ทำตอนกลางคืน
บันทึกการเข้า
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2011 15:01:32 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 11:14:26 »

หืออ...รถผมเครื่องทั้ง 2 ตัว สูบแรกก็อยู่ฝั่งสายพานนะครับ (สายหัวเทียนยาวสุด)
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 11:20:54 »

ไม่เคยเห็นเหมือนกันคับ อยากรู้ว่ามันมีจริงๆ เผื่อใครมาถามจะได้บอกว่ามันมีจริงๆ ขอบคุณคับได้เป็นความรู้ ขอดูรูปด้วยคับถ้าไม่รบกวน
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 11:26:12 »

สูบที่อยู่ฝั่งสายพานคือสูบ 1 ไล่มา 2 3 สูบ 4 จะอยู่ติดกับเกียร์ แต่พอมาเสียบสายหัวเทียนที่ฝาครอบจานจ่ายส่วนมากจะมีมาร์คสูบ 1 ไว้แล้วมีลูกศรบอกทิศทางการหมุนของหัวโรเตอร์ เสียบสายหัวเทียนสูบ 1 ที่จานจ่ายแล้วไล่ตามทิศทางการหมุนตามลำดับการจุดระเบิด 1 3 4 2
บันทึกการเข้า

ZaLoM
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 21:33:29 »

สูบที่อยู่ฝั่งสายพานคือสูบ 1 ไล่มา 2 3 สูบ 4 จะอยู่ติดกับเกียร์ แต่พอมาเสียบสายหัวเทียนที่ฝาครอบจานจ่ายส่วนมากจะมีมาร์คสูบ 1 ไว้แล้วมีลูกศรบอกทิศทางการหมุนของหัวโรเตอร์ เสียบสายหัวเทียนสูบ 1 ที่จานจ่ายแล้วไล่ตามทิศทางการหมุนตามลำดับการจุดระเบิด 1 3 4 2
+1
4เม็ด ลำดับการจุดระเบิดก็จะเป็นอย่างนั้นล่ะครับ
บันทึกการเข้า
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 23:09:30 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

advan
Biomunstor<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 01:25:02 »

ความรู้เก็บๆๆเข้าหัว อิอิ
บันทึกการเข้า

z-man
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 09:05:55 »

1-3-4-2
บันทึกการเข้า
ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 12:59:18 »

1-3-4-2

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 13:06:00 »

มันมีจานจ่าย แบบนั้น จิง คับ  ไว้ถ่ายมาให้ดูครับ    ตำแหน่งที่บอก สูบจะผิดเพี้ยนไป  ให้สังเกตุจากลูกเก่า ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!