AE. Racing Club
12 ตุลาคม 2024 06:22:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ เมื่อเช้างานเข้า  (อ่าน 1844 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 09:41:50 »

ขับรถมาช้าๆอยู่ในซอย อยู่ก็ได้ยินเสียงดัง ปุ มีไฟแลบที่หน้าพวงมาลัยมีควันขึ้นนิดหน่อยเครื่องรถยนต์ดับ ลองจอดแล้วสตาทใหม่ รอบเครื่องขึ้นไปอยู่ประมาณ 1500 ไม่ยอมลง
พอถึงที่จอดเปิดฝากระโปรงรถดู ปรากฎมี่ท่อยยางตรงฝาวาวกระเดนออกมา ลองใส่กลับเข้าไป สตาทใหม่รอบตกลงมาอยู่ที่ประมาณ 500 พอขับไปทำงานช่วงกลับรถมีเสียงดังปุอีกที่ไม่มีควันอะไรเกิดขึ้นแต่เครื่องดับ เปิดดูห้องเครื่องท่อยางอันเดิมกระเดนหายไปเลยคราวนี้่ แล้วรอบเครื่องก็พุ้งขึ้นไปประมาณ 1500 ถามผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ น่าจะเกิดจากอะไรได้บาง ท่อยางที่ใช้เป็นท่อยางธรรมดาไม่ใช่สเป็คเดิมของรถ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 09:59:38 »

สงสัยจะแบ๊คฟลาย  ใช้แก๊สปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 10:08:30 »

ท่อยางตรงฝาวาลฺ์วตรงไหนหนอ
วาล์วหายใจแตกหลุดออกจากกันรึเปล่าหนอ
บันทึกการเข้า

fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 10:08:57 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 10:11:12 »

มีภาพประกอบไหมอ่า
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 10:20:03 »

น่าจะท่อหายใจบนฝา

หาท่อใหม่ใส่ดูครับส่วนอาการ ปุๆ นั้น มันแบคไฟร์เปล่าหว่า
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 10:22:22 »

ครับท่อหายใจบนฝาวาวครับหันหน้าเข้าเครื่องท่ออันซ้ายมือครับ แล้วยังงี้มันจะเกี่ยวกับตัวคุมรอบเดินเบาหรือป่าวครับ เพราะเหมือนรอบเดินเบามันเพี้ยนไป

แต่ขณะที่เป็นรถวิ่งแก๊สอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 10:28:17 »

Back Fire ครับ สาเหตุจากแก๊สจูนบางเกินครับ ทำให้มันจุดระเบิดก่อนเข้าห้องสูบแล้วย้อนกลับมาออกที่โล่ง

แรงระเบิดไม่ต่างกับในห้องสูบจึงมีความรุนแรงครับ ลองเช็คกรองอากาศด้วย เผื่อเป็นรู

ส่วนท่อที่ว่าน่าจะเป็นท่อหายใจบนฝาเครื่อง ปกติมันหลวมรึเปล่าครับถึงหลุดง่ายๆ แบบนี้

และก่อนหน้านี้ได้ทำอะไรกับแก๊สรึเปล่าครับ

หาท่อมาใส่ลองวิ่งน้ำมันดูว่าเป็นอีกรึเปล่า ถ้าสับแก๊สแล้วเป็นก็เอาไปจูนได้เลย
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 10:29:10 »

ครับท่อหายใจบนฝาวาวครับหันหน้าเข้าเครื่องท่ออันซ้ายมือครับ แล้วยังงี้มันจะเกี่ยวกับตัวคุมรอบเดินเบาหรือป่าวครับ เพราะเหมือนรอบเดินเบามันเพี้ยนไป

แต่ขณะที่เป็นรถวิ่งแก๊สอยู่ครับ
งั้นส่วนตัวเดาว่าเป็นเยี่ยงนี้ครับ
1.กรณี ปุ๊~~~~ ไฟแลบ ควันออก เกิดจาก วาล์วหายใจแยกร่าง แก๊สออกมาทางวาล์วหายใจที่แยกร่าง แก๊สเลยรั่วออกมาจุดระเบิดข้างนอก
2.กรณี รอบไม่ปรกติ เกิดจากสูญญากาศในท่อร่วมไอดี เสียศูนย์ เนื่องจากวาล์วหายใจไม่อยู่แล้ว อากาศเข้าไปที่ท่อร่วมไอดีและฝาวาล์วได้ตรงจุดที่วาล์วหายใจหายไป ครับ
วิธีแก้ไข
ซื้อวาล์วหายใจ  มาใส่ครับ ไม่เกิน 200 บาท และก็ซื้อท่อขนาดเดียวกันมาต่อเข้าที่จุดเดิมน่าจะหาย(ไม่ต้องซื้อของแท้นะครับ ถ้าจะหาซื้อท่อแท้ ร้านอะไหล่ทั่วไปเค้าไม่สั่งมา)ส่วนใหญ่จะใช้ท่อทนน้ำมัน ทนแรงดันครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 10:59:40 »

วาล์วหายใจข้างในมีลิ้นปิดเปิดอะไรหรือป่าวครับ หรือเป็นกลวงๆ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 11:05:09 »

วาล์วหายใจข้างในมีลิ้นปิดเปิดอะไรหรือป่าวครับ หรือเป็นกลวงๆ
มี ลิ้นเป็นแท่ง มีสปริง ถ้าระเบิดแบบนั้น หายหมดแล้วแหงๆครับ
วาล์วตัวนี้คือ ยอมให้อากาศผ่านด้านเดียวครับ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 12:46:32 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 13:25:45 »

ตามน้าซีว่้ามาเลยครับ

หามาใส่ใหม่รอบก็ปรกติแว้วววววว
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 13:50:58 »

มันยังมีที่เสียบสายยางอยู่นะครับแต่ไม่รู้ข้างในอะไรกระเด็นออกไปบ้าง
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2011 18:51:57 »

มันยังมีที่เสียบสายยางอยู่นะครับแต่ไม่รู้ข้างในอะไรกระเด็นออกไปบ้าง

วาล์วหายใจ มันแยกชิ้นได้ครับถ้ามันแตก ชิ้นล่างก็ติดอยู่กับฝาวาล์วไม่ไปไหนหรอกครับเพราะมันมีบูธยางอยู่ มันจะแน่นมาก ส่วนอันที่แตกออกไปมันจะติดอยู่กับท่อวิ่งเข้าไปที่ท่อร่วมไอดี ลิ้นกับสปริงคงกระเด็นหายไปแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า

Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 01:27:31 »

มันยังมีที่เสียบสายยางอยู่นะครับแต่ไม่รู้ข้างในอะไรกระเด็นออกไปบ้าง

วาล์วหายใจ มันแยกชิ้นได้ครับถ้ามันแตก ชิ้นล่างก็ติดอยู่กับฝาวาล์วไม่ไปไหนหรอกครับเพราะมันมีบูธยางอยู่ มันจะแน่นมาก ส่วนอันที่แตกออกไปมันจะติดอยู่กับท่อวิ่งเข้าไปที่ท่อร่วมไอดี ลิ้นกับสปริงคงกระเด็นหายไปแล้วล่ะครับ
ลองเปลี่ยนท่อยางดูแล้วครับรอบตกลงมาเหมือนเดิมแต่รอบมันสวิง ไม่นิ่งเหมือนเก่าครับ เลยไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับวาล์วที่ว่าหรือป่าวครับ

ปล. เราถอดดูเองได้ป่าวครับ แต่กลัวถอดแล้วแตกเพราะอายุเยอะแล้ว
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 09:42:06 »

เปลี่ยนใหม่เถอะครับ ถ้าแยกร่างได้นี่คือเสียแล้วครับ มันจะรั่ว แรงดันไม่คงที่ ส่งผลให้รอบไม่นิ่ง
อีกอย่าง ตอนนี้พี่ใส่ท่อยางยังไงอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!