AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 21:48:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ----ถามนักซิ่งหน่อยครับ รูปเนี๊ยมันอะไร----  (อ่าน 8123 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 12:55:23 »



ขับหน้าแบบ เราๆ เข้าแบบใหนมีประสิทธิภาพมากที่สุดครับ

แต่ละแบบ ต่างกันอย่างไร คับ

หามาได้คร่าวๆ จากภาพบน
มี จีโอเมตริกเอเป็กซ ซะ หนึ่งไลน์
(อาจเรียกว่า ไลน์คลาสสิกลักษณะที่แข่งทนๆ หลายๆรอบ 24 ชม ใช่บ่อยเพราะเซฟยาง ลดจำนวนครั้งของการเข้าพิท)

และ เรซซิ่งเอเป็กซ อีกสองเส้น
(เรียกว่า โมเดิรนเรซซิ่งเอเป็กซ มีข้อเสียคือยางหมดสภาพไว แต่ได้ความเร็วต่อรอบดีขึ้นมาก)


ข้างล่างนี่ ภาษาปะกิตผมไม่ค่อยดี ใครพอใหวแปลให้หน่อยนะครับ เดี๋ยวผมมาเเปะให้ (จุ๊บๆ)


เส้นสีเขียวคือ จีโอเมตริกซเอเป็กซ เข้าด้วยความเร็วคงที่ ตั้งแต่ต้นจนจบ (ขอบคุณคุณหน่อยครับ) ในที่นี้คือเส้นฟ้าข้างล่าง
ประมาณว่ารักษาความเร็วสูงสุงสุดเท่ามี่ทำได้ในการเข้าโค้งตั้งแต่ต้นจนจบ


To carry maximum speed through a corner,
you need to take the route that minimises the tightness of the corner arc.
This minimises cornering force and frees up precious grip for maintaining speed.
This route tends to use the geometric apex of the corner and is usually know as the classic racing line.
In Diagram 1, the turn illustrated is a constant radius 90 degree right hander
and the geometric apex is exactly half way around the corner.

Pros of the classic / traditional racing line:

Smoothes out corners in the most efficient way
Maintains momentum (especially useful for low powered cars)
Maximises fuel economy
Reduces the chances of understeer or oversteer
Preserves the life of tyres
Cons:

Not necessarily going to yield the fastest possible lap times

เส้นสีฟ้า/น้ำเงิน เป็น เรซซิ่ง เอเป็กซ์ (ในที่นี้สีฟ้า)


Oddly enough, carrying the highest average speed round corners may not actually be the quickest way around a track.
If the corner leads onto a straight it can be better to take a late apex,
straighten the car out early and get the power on for a high speed exit (Diagram 2).
This is generally regarded as the best strategy for racing, with a slightly lower entry speed but a faster exit speed.
The amount of grip available is the factor which determines how late you can brake and apex.

Pros of the modern racing line:

Increases the chances of a fast lap in a powerful car
Allows the power to be applied earlier
Maximises the use of any straights following the corner
Allows late braking
Useful for overtaking on a corner
Cons:

May not be the fastest route in a low powered car
Places greater demand on the tyres






Common mistake:

It's very common for drivers to apex too early due to nerves about the approaching corner and eagerness to take the turn.
The racing line apex which is often out of view at the point of turn in,
or further round the corner than you expect (see Diagram 3 below).
This is where experience and track knowledge come in.




HAIRPINS



Hairpins

A hairpin is a corner which turns 180 degrees.
In this case, the apex for the racing line is about three quarters of the way around the bend (see Diagram 4).
A useful guide is that half way through the turn you should be roughly in the middle of the track.


The position of the next corner

The position and direction of the next corner also affects the choice of line.
For example, if the next bend is a left hander you'll need to move over to the right hand side of the track,
and thus will need to apex later and take a tighter, slower line.

However, if the next corner is another right hander a wider,
faster arc can be used (see Diagram 5).









Acceleration zone:

To get the best times on the track you need to be either accelerating
or braking at all times while on the straights – any coasting
means you're losing precious seconds!
Try to accelerate all the way up to the braking zone
and use maximum throttle up to the last point.

Pedal transition

Before you can begin braking, there is a short break as you release the throttle
and apply the brake with your right foot.
Left foot braking is a technique which can reduce this time to the bare minimum.

Braking zone:

Apply the brakes hard at your pre-determined braking point using the threshold braking technique.
Due to the forward weight transfers, there is a possibility that you may lock up one or more wheels (or activate ABS),
but as you're traveling in a straight line this will not necessarily cause any detrimental effects.
Ensure that you have come off the brakes, or reduced braking to a minimum before you turn in.
As you learn the track and your tyres warm up you will be able to leave the braking point later.

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤษภาคม 2554 14:48:47 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 13:03:01 »

ไม่ใช่นักซิ่งนะครับ แต่เดาว่าเส้นฟ้ารึเปล่า น่าจะออกโค้งไว
บันทึกการเข้า

offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 13:06:12 »

อยากรู้ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 13:08:41 »

ถ้าเป็นผม ขอเข้าแบบเส้นสีฟ้าครับ สีอื่นๆดูเหมือนจะหลุด ..
บันทึกการเข้า

ป๋องเอ๋อ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,270


ไม่มีเพื่อนอย่าไปไหนไกล ไม่มีน้ำใจอย่าไปไหนเลย??


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 13:11:08 »

ตอบไม่ได้อ่ะ

เข้าโค้งไม่ทัน   อิ อิ
บันทึกการเข้า



และแล้วมันก็กลับมา
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 13:11:22 »

ฟ้าอ่อนครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 13:15:05 »

อันนี้ยังไม่ชัวรอ่ะครับ แห่ะๆ ช่วยๆกันดู ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 13:16:51 »

เดาเล่นๆ  สีเขียวอ่ะ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 13:32:16 »

เวลาผมเข้าแบบ เส้นไหนไม่รุ้ แต่ จากซ้ายสุด็ตัด ไปขวา ประมาณเส้นเขียวอ่ะมั่ง

แต่ในรูปผมไม่เข้าตามนั้นครับ เพราะ ปลายเส้น มันหลุดเลนทุกเส้นเลย อิอิ(แซวน้า)
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 13:36:53 »

ถ้าเป็นผมได้ทุกเส้นตามสถานการณ์

ผมว่าสีเขียว ดีสุด

น้ำเงินเอาไว้เสียบรึเปล่า

เดาเอา
บันทึกการเข้า

nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 13:40:34 »

เขียวครับ
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 13:48:08 »

เส้นน้ำเงิน เอาไว้กันเวลามีรถตามจี้มาข้างหลังอะครับ และอาจใช้วิชาทำให้รถหลังเราช้าได้ แต่อาจโดนดันในโค้งหน้าถ้ารถไม่แรงจริง

เส้นเขี้ยว ในวงการเซอร์กิจ เค้าเรียกว่าลายอนุบาลครับ มือใหม่จะชอบวิ่งเส้นนี้ ชะรอเข้าชะลอออก รถจะเดินโค้งเยอะ เดินคันเร่งได้ช้า

เส้นสีฟ้า ใช้ในลักษณะนำห่างจากคันหลังพอสมควรในลักษณะที่เขาไม่สามารถเสียบเข้ามาได้ เข้าลึก ออกโค้งเร็ว

ทั้งสามเส้น นักแข่งที่มีทักษะ สามารถเอาทำให้เกิดลายการกันได้ และการแก้ลายเสีย  ได้อะครับ

แต่เส้นเขียวจะไม่นิยม เพราะว่าจะเดินคันเร่งช้าทั้งเข้าและออกโค้งอะครับ


จากทักษะที่ผมพอเข้าใจในสนามแข่งก็ประมาณนี้อะครับ ยังไงรอท่านอื่นๆอีกครับ ฝีมือเยอะเออี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤษภาคม 2554 13:53:51 โดย Ae-RaNgSiT-GzE » บันทึกการเข้า
TaTaEz
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79


ใส่แต่ของที่จำเป็น ใส่เยอะรถหนัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 14:12:25 »

 
บันทึกการเข้า
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 14:19:29 »

ถนนที่ไม่ใช่ในสนามผมว่าสีฟ้า อ่ะ รู้สึกมั่นใจสุดๆ  

ยิ่งโค้งๆ ผมโคตรชอบอ่ะ ไม่รู้สึกว่าหลุดเลย รู้สึกว่ามันมีแรงเกาะ   แต่อยากถามผู้รู้เหมือนกัน ว่า
มันมีผลเสียอะไรไหม  เช่นสมมุติโค้งขวา เลย ผมวิ่งซ้ายไปก่อน ก่อนถึงโค้ง ก็แตะเบรคนิดนึง ก่อน แล้ว ลดเกีย ลง เป็นเกีย 4แล้วกดเต็มๆที่โค้งขวาเลย
ขับแล้วเหมือนเกาะโค้ง ดี  บางโค้ง ก็ ผ่อนคันเร่งเอาไม่เหยียบคันเร่ง  เห็นคันอื่นๆ ตามหลังวิ่งขวาเบรคชะลอความเร็วกัน  
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 14:20:15 »

แล้วโค้งต่อไปอ่ะครับแบบไหน จะได้เลือกไลน์ถูก ตอบแบบซิ่งจักรยาน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 14:50:57 »

เส้นน้ำเงิน เอาไว้กันเวลามีรถตามจี้มาข้างหลังอะครับ และอาจใช้วิชาทำให้รถหลังเราช้าได้ แต่อาจโดนดันในโค้งหน้าถ้ารถไม่แรงจริง

เส้นเขี้ยว ในวงการเซอร์กิจ เค้าเรียกว่าลายอนุบาลครับ มือใหม่จะชอบวิ่งเส้นนี้ ชะรอเข้าชะลอออก รถจะเดินโค้งเยอะ เดินคันเร่งได้ช้า

เส้นสีฟ้า ใช้ในลักษณะนำห่างจากคันหลังพอสมควรในลักษณะที่เขาไม่สามารถเสียบเข้ามาได้ เข้าลึก ออกโค้งเร็ว

ทั้งสามเส้น นักแข่งที่มีทักษะ สามารถเอาทำให้เกิดลายการกันได้ และการแก้ลายเสีย  ได้อะครับ

แต่เส้นเขียวจะไม่นิยม เพราะว่าจะเดินคันเร่งช้าทั้งเข้าและออกโค้งอะครับ


จากทักษะที่ผมพอเข้าใจในสนามแข่งก็ประมาณนี้อะครับ ยังไงรอท่านอื่นๆอีกครับ ฝีมือเยอะเออี

แล้วโค้งต่อไปอ่ะครับแบบไหน จะได้เลือกไลน์ถูก ตอบแบบซิ่งจักรยาน

ถะ ถะ ถูกต้องแล้วคร๊าบบบ เรซซิ่งไลน ใช้ได้ทั้งคู่ อยู่ที่เลือกให้ตรงกะตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับโค้งถัดไปอะครับ

แต่ ทำไม ต้องวิ่ง ด้วยคร๊าบบบบ............
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 15:08:59 »

ถ้าไม่โดนดันตูดก็ไม่ค่อยคิดอะคับ แต่ถ้าโดนก็ปิดไว้ก่อนเข้าทางตรงก็ค่อยว่ากัน ผมว่าเอาเข้าจริง มันขึ้นอยู่กับตำแหน่งสิบล้อข้างหน้ามากกว่า 5555   พอดีไม่เคยวิ่งเซอกิตอะคับ ^^ ... ล้อเล่งน๊า
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 15:17:19 »

ฟ้า คือ Late apex cornering
เขียว คือ apex cornering
น้ำเงิน คือ early apex cornering


แต่ละไลน์ก็มีความหมายและใช้ในสถานการณ์ที่ต่างกัน อยู่ที่การเซตรถและรูปแบบโค้งและสภาพโค้ง

ไลน์ปกติจะเป็นไลน์สีเขียวครับ

ไลน์ที่ใช้ทำ hotlap มันจะใช้ไลน์สีฟ้า เนื่องจากใช้คันเร่งได้เต็มที่ ไลน์นี้ถ้าวิ่งแข่งจริงก็อาจโดนเสียบในเละเทะได้ 55
ไลน์น้ำเงินไม่ค่อยใช้กัน จะใช้เมื่อทางออกโค้งกว้างกว่าขาเข้าโค้ง  งงปะ  เหมือนก่อนเข้าโค้งถนน 2 เลน ขาออกโค้งเป็นถนน 3 เลน ก็ใส่ไลน์นี้ไปได้เลยครับ และพวก chicane หรือโค้ง S ต่างๆให้ใช้ไลน์น้ำเงินเพราะไม่งั้นอาจจะออกจาก S โดยการเข้ากองยางแทน
ปกติแล้วถ้าถัดจากโค้ง เป็นทางตรงยาว ก็จะใช้ไลน์สีฟ้าเพื่อให้ความเร็วสุดทางตรงสุงที่สุด(แซงทางตรงมันง่ายที่สุด)(แบบที่เคซุเกะชอบใช้อะครับ)

จริงๆแล้ว โค้งจะมี 2 แบบคือ set turn(โค้งกว้าง) กับ rotation turn(โค้งแคบๆ)พวก hairpin หรือ u-trun
Set turn โดยมากจะเข้าไลน์สีน้ำเงินกัน โดย overspeed นิดหน่อย แล้วไปแก้ๆเอาตรงทางออกโค้ง เพราะโค้งกว้างมันใช้พวงมาลัยน้อย จะแก้ง่ายกว่านิดหน่อย และเวลากดคันเร่งจม มันจะแก้อาการง่ายกว่าเพราะรถมันดึงไปข้างหน้าตลอด
Rotation turn โดยมากจะใช้ไลน์สีฟ้าเพราะโค้งมันแคบ โอกาส understeer มีสุง แต่เดี่ยวนี้ขับหน้าเข้ากัน overspeed เลยแล้วหักพวงมาลัยให้รถเกือบๆหมุน แล้วเดินคันเร่งออกมาเลย เร็วดี ตอนแรกผมเห็นยังว่า มันบ้าป่าว แต่ลองทำแล้วเร็วดี แต่ก็เฉพาะบางโค้งนะ บางโค้งเข้าเนียนๆเร้วกว่า

สรุปคือว่าทุกไลน์มีข้อดีข้อเสียหมดละครับ แต่นักแข่งที่ดี ควรขับให้ได้ทุกไลน์ และ เลือกใช้ให้ถูกต้องตามสถานการณ์ เช่นหากทางออกโค้งด้านนอก มันมีน้ำมันในแทรคเยอะ คุณก็ต้องเลี่ยงมาใช้ไลน์ super late apex หรือถ้ารถคุณเบรคเริ่มจะไปแล้ว อาจต้องเลือกไลน์สีน้ำเงิน แล้วคุมสปีดในโค้งเอา เพราะไลน์สีฟ้าจะใช้เบรคหนักกว่ามาก เป็นต้น


เฮ้อ พิมแล้วเหนื่อย

คำถามครับ

ถ้าฝนตกหรือเป็น wet race อาจะไม่ตก แต่แทรคเปียกจะใช้ไลน์อะไรครับ ?
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 15:41:56 »

เป็นผม ผมว่าต้องเป็นเขียว คือ apex cornering

เพื่อที่จะไม่ทำให้ภาระของยางมากเกินสภาวะปรกติ
และกันอาการล้อตายจากการเบรคเพื่อเข้าโค้ง

ปล. ผนตกไม่เคยขับเร็วเล๊ย... กลัวจริงๆ ถนนลื่นๆ เนี่ย


ข้างล่างนี่ที่หามาได้ ไม่รู้ตรงรึเปล่า

http://image.modified.com/f/29007535+w750+st0/modp_1006_04_o+racing_in_the_rain+racing_line.jpg

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤษภาคม 2554 15:46:19 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2554 15:44:40 »

มองตอนแรก เป็นผมก็เข้าตามเส้นฟ้าครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!