AE. Racing Club
11 พฤศจิกายน 2024 15:22:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งแก๊สอยู่ดี ๆ ดับไปเฉยเลย แก้ได้คับ  (อ่าน 4608 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 12:08:50 »

เรื่องคือรถผมระบบมิกติดของ energy reform ผมวิ่งแก๊สอยู่แล้วเครื่องดับไป เฉยเลย สตาร์ทน้ำมันติดพอตัดเป็นแก๊สเครื่องก็ดับ เป็นอย่างนี้ตลอด
พอลองสตาร์ทแก๊สอย่างเดียว ก็ไม่ติด ทำยังไงก็ไม่ติด เลยต้องวิ่งน้ำมันกลับไปบ้าน 30 กว่าโล ลองเช็คดูเองเลย
1 เปิดฝากระโปงหน้า
2 ถอดกรองแก๊สมาเป่า
3 หาสายไฟจับที่ขั้วบวกแบ็ตอีกข้างไปแตะที่ไฟบวกของรีเลย์จะอยู่ข้างหม้อต้ม เป็นกล่องสีดำเล็ก ๆ มีสาย 2 เส้น มีสัญลักษณ์ +  - มองเห็นชัดเจนที่รีเลย์
   ถอดปลั๊กขั้วบวกของรีเลย์ออกแล้วแตะที่ขั้วบวก ถ้าปกติจะมีเสียงดังจี๊ดดดด (ถ้าเสียคงเงียบมั้ง)
4 ผมเช็คที่กล่องออโต้ที่อยู่ใต้คอนโซลรถข้างพวงมาลัย รุ่น ATX-4 ถอดออกมาข้างในกล่องจะมีรีเลย์ ใช้มิเตอร์ตั้งเล้ง 50V DC ขั้วลบแตะสายสีดำที่แผงวงจร ขั้วบวกแตะที่
   รีเลย์ ขาที่ 2 นับบจากบน (สายสีฟ้า) สตาร์ทเครื่องแล้วเร่งรอบตัดเป็นแก็ส พอรีเลย์ทำงาน ไฟบวกขาที่ 2 ของรีเลย์ไม่มีไฟ ลองสตาร์ทแล้วทำซ้ำ ๆ
   3-4 ครั้ง มี 1 ครั้ง ที่มีไฟจ่ายออกมาแล้วหายไป
5 ตรงขาที่ 2 ของลีเลย์ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน (สายสีฟ้า) สายนี้จะไม่ได้ต่อกับสายเส้นไหนเลย จะลอยสายไว้ ก็ใช้วิธีเดียวกันกับข้อ 4  สรุปว่า พอเร่งรอบเครื่อง
   ตัดเป็นแก๊สแล้วมีไปจ่ายตลอดเวลา ผมเลยจัดการตัดสายเดิมของเส้นเก่าออก  แล้วนำสายอีกเส้นที่ลอยไว้ต่อเข้าใหม่ผมบัดกรีตะกั่วด้วยเลยคับ แล้วลองสตาร์ท
   เครื่องเร่งรอบตัดเป็นแก็ส รถไม่ดับทำงานปกติทุกอย่าง ลองสตาร์ทแก๊สอย่างเดียวก็ติดเป็นปกติ  
6 ครั้งแรกผมไม่ได้ตัดสายเดิมออก นำสายอีกเส้นต่อรวมเข้าไปเลย สตาร์ทเร่งรอบตัดเป็นแก๊สติด พอปิดสวิทดับเครื่อง เครื่องไม่ยอมดับ คือไฟมันย้อนกลับอ่ะคับ
   เลยต้องตัดเส้นเก่าออก แล้วต่อตรงกับอีกเส้น เรื่องก็เลยจบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2011 11:17:13 โดย moter11 » บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 13:04:59 »

ตอนนี้แก้ได้ยังครับ เกี่ยวกับจูนแก๊สบางไปเปล่าครับ ดูอาการแปลก ๆ นะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011 15:16:24 »

ตอนนี้แก้ได้ยังครับ เกี่ยวกับจูนแก๊สบางไปเปล่าครับ ดูอาการแปลก ๆ นะครับ

แก้ได้แล้วคับ ตามที่ลงไว้อ่ะคับ ไม่ได้จูนแก็สอะไรเลย ตอนนี้ผมความรู้สึกผมว่าวิ่งนิ่งขึ้น
เหมือกับว่าของเก่าไฟเดินไม่ดีรึป่าว พอจั๊มสายใหม่ ตัดสายเก่าออก ไฟเดินดีขึ้น ก็เป็นอีกทางเลือก
ของการแก้ปัญหา เบื่องต้น ในกรณีที่เกิดปัญหาเหมือนผม สามารถนำไปแก้ไขได้
แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นเหมือผมทุกคัน คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011 11:19:03 »

        คำนับ คำนับ คำนับ
        คำนับ คำนับ คำนับ

***วิ่งไม่มีปัญหาอะไรเลยค๊าบบบ***
บันทึกการเข้า
pingkortod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011 10:53:30 »

ตอนนี้ของผมก็เป็นอยู่เหมือนกัน วิ่งๆไปอยู่ดับไปดื้อๆ

หลังจากนั้นสตาร์ทแก๊ซไม่ติด พอเปลี่ยนเป็นน้ำมันสตาร์ทติด

เปลี่ยนเป็นแก๊ซอีกรอบ พร้อมเหยียบคันเร่งสุด แต่รอบเครื่องไม่ขึ้นเหมือนแก๊ซไม่จ่าย เครื่องดับอีก

สตาร์ทน้ำมันใหม่ขับไปสัก 5 นาทีเปลี่ยนเป็นแก๊ซคราวนี้วิ่งได้ปรกติ

อาการแบบนี้ผมเป็นมาสองวันติดแล้วครับ เมื่อคืนกับตอนเช้านี้

เดี๋ยวตอนเย็นจะลองดูอีกที ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนของคุณรึป่าว แต่อ่านแล้วอาการใกล้เคียง

แต่ก็ทำเองคงยากอะคับ ไม่ค่อยเชี่ยวชาญเ่ท่าไหร่ + ไม่มีมิเตอร์ด้วย
บันทึกการเข้า
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011 16:59:21 »

อ่านปัญหาแล้วนะคับ อาจจะไม่ได้เกิดปัญหาเหมือนผม แต่เบื่องต้นเราสามารถเช็คได้ด้วยตนเอง
ถ้าไม่มีมิเตอร์ ก็ไม่เป็นไรคับ ลองเช็คเบื่องต้นก่อนว่า รีเลย์ทำงานปกติหรือไม่ ถ้าปกติ ก็ไปที่กล่องเลยคับ
ถอดปลั๊กด้านหลังออกก่อนนะคับ แล้วไขน็อตถอดออกมาเลยคับ เมื่อเปิดฝาดูจะเห็นลีเรย์ 8 ขา ชัดเจนคับ
มองที่ตัวรีเลย์ ขาจะหันไปทางซ้าย หันปุ่มกดเข้าหาตัว นับขาบนสุดลงมาขาที่สอง สายเส้นนี่จะถูกใช้งานอยู่ ตรงข้ามกันอยู่ด้านใน
เส้นนี้จะไม่ได้ต่อกับสายเส้นใหนเลย ลองไล่สายดูคับ ไม่ยาก ทำตามขั้นตอนที่ผมลงไว้
**เป็นการตรวจสอบปัญหา ถ้าใช่ก็จบคับ ถ้าไม่ใช่ก็ต้องดูตรงจุดอื่นอีก ว่าหม้อต้มเย็นรึเปล่าหรือมี น้ำแข็งเกาะ และอีกหลายปัญหา ต่างกัน**
หรือโทรมาถามผมก็ได้นะคับ ถ้าผมตอบได้จะตอบ อธิบายให้คับ ถ้าเกิดจากปัญหาอื่นที่ผมทำไม่ได้ ต้องขอโทษไว้ล่วงหน้าเลย
 เบอร์ 083-3076733 เต้ยคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!