AE. Racing Club
01 ตุลาคม 2024 20:41:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถเครื่อง 1600 ใครเดินท่อเองบ้างจ๊ะ  (อ่าน 7493 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011 10:32:25 »

ของผมฝาลายลองเดินเองท่อ 2.3 นิ้วเล็กดำพักกลางตรง 1 ใบ ปลายใส้ตรงไทย 1 ใบดังแท้แต่วิ่งดีพอรับได้กับค่าท่อแป๊บ2.3 นิ้ว  340  พักกลางมือ2   400  ปลาย2.5ปากท่อ 6 นิ้วมือ2  1500
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011 11:13:30 »

ฝากไว้นิดนึงนะคับ

ต้องรู้ก่อนว่าเราใช้งานแบบไหน

และไม่ใช่ว่าท่อนอกทั้งเส้นจะวิ่งดีไปซะหมด

ต้องเลือกท่อที่แม๊ทกับเครื่องและลักษณะการขับของเราด้วย...

ยกตัวอย่างเช่น เอาท่อนอกทั้งเส้นใส้ตรง ไปใส่กับเครื่องเดิมๆเกียร์ออโต้  ผลที่ออกมาก็คือวิ่งไม่ออก ปลายไม่เดิน

หรือรถเกียร์ธรรมดา ยกท่อนอกทั้งเส้นใส้ย้อน จะอั้น...วิ่งไม่ออก

ขนาดท่อมีผลเยอะคับ ที่เคยใส่ไปให้เพื่อน...เครื่องfe เดิมๆ เกียร์ธรรมดา

 ใส่ท่อทั้งเส้น apexi 2.3 นิ้วใส้ตรง ไปให้ทั้งเส้น กรองแผ่น blitz ใส่ในหม้อกรองเดิมๆ รถวิ่งดีกว่าเดิมผิดหูผิดตา รอบตวัดเร็วขึ้น ปลายไหลยาวๆ

แต่ผลเสียที่ตามมาคือเรื่องเสียงที่ ดังค่อนข้างมาก จนสุดท้ายยกของเดิมใส่  ผลก็ออกมา รถก็ว่งไม่ค่อยออก รอบขึ้นช้า ปลายไม่มีเหมือนเดิมๆ แต่เสียงเงียบ

สุดท้ายก็ต้องแลกกันคับ

ของผมเองเคยใส่ทั้ง 2.2 2.3 2.5 ใส้ย้อน ใส้ตรง ใส้เยื้อง กับเครื่องซุป  ทั้งหมดเป็นท่อนอกทั้งเส้น ทั้งหมด

สรุป ขนาดใหญ่ที่สุดวิ่งดีที่สุด ส่วนขนากเล็กกว่ามีแต่ต้น แต่ปลายมาช้ากว่า...

สุดท้ายผมคนนึงที่เชื่อนะคับ  สำหรับท่อไอเสียที่ทำมาเฉพาะเครื่องแต่ละรุ่น  เพราะผลที่ได้ออกมามันชัดเจนไม่ได้คิดไปเอง

คนที่เคยลองใช้จริงถึงจะรู้  ไม่ใช่ไปฟังเค้าเล่ามาอีกทีแล้วเอามาถ่ายทอด...ข้อมูลอาจบิดเบือนหรือใส่ไข่เพิ่งเติมเพี้ยนๆไปหมด

การลองผิดลองถูกทำเองไม่ใช่ไม่ดีนะคับ แต่เท่าที่เคยทำมา จะเสียเงินมากกว่า ซื้อยกทั้งเส้น ในกรณีนั้นๆ ผมเองก็เคยทำท่อในไทยมาเยอะ

ไม่มีสูตรใคร สำนักไหน  สูตรผมเองนี่หล่ะ เจ็บปวดมาเยอะ ใส้ ตรง ใส้เยื้อ ใส้ย้อน บ้าๆ บอๆนี่หล่ะ เมื่อก่อนเล่นรถไหม่ๆไม่ค่อยรู้เรื่อง

แนะนำลองศึกษาดีๆก่อนทำแล้วกันคับ...เงินหายากอ่ะ

รถแต่ละคันวิ่งไม่เหมือนกัน ของที่ใส่เข้าไปก็ไม่เหมือนกัน ทำตามกันไม่ได้คับ

เหมือนตัวอย่างว่า คนเคยใช้เครื่อง 1300 เดิมๆ แล้วมาขับ 7a-fe แล้วบอกแรง ไม่แปลกคับ เพราะมันไปดีขึ้น...

แต่ในทางกลับกัน คนที่เคยขับเครื่องแรงๆมาก่อน มาขับ 7a-fe อาจจะบอกเครื่องไรว่ะ เร่งไม่ค่อยจะไป  ปัจจัยหลายๆอย่างแตกต่างกันคับ

ฝากไว้เท่านี้คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2011 16:12:10 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011 11:19:06 »

เครื่องซุปครับเครื่อง 1600 เดินท่อ 1.8"วัดใน" ทั้งต้นทั้งปลาย ดึงหมด ต้นไม่อืด ปลายไม่อวก ลองนังได้ครับถ้าใจกล้าพอ 555

0-100 ไม่ต้องพูดถึง คุยที่ 0-200 เลยดีกว่าว่ามาเร็วมัย 55555

อ่านแล้วฮาตัวเองอะ 5555



บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011 11:21:09 »

เครื่องซุปครับเครื่อง 1600 เดินท่อ 1.8"วัดใน" ทั้งต้นทั้งปลาย ดึงหมด ต้นไม่อืด ปลายไม่อวก ลองนังได้ครับถ้าใจกล้าพอ 555

0-100 ไม่ต้องพูดถึง คุยที่ 0-200 เลยดีกว่าว่ามาเร็วมัย 55555

อ่านแล้วฮาตัวเองอะ 5555





อ่านแล้วก้อฮาจริงๆ   เด๊วไปเดินท่อสี่หุนเครื่องพันสามก่อนนะ  5555+
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011 11:22:33 »

เครื่องซุปครับเครื่อง 1600 เดินท่อ 1.8"วัดใน" ทั้งต้นทั้งปลาย ดึงหมด ต้นไม่อืด ปลายไม่อวก ลองนังได้ครับถ้าใจกล้าพอ 555

0-100 ไม่ต้องพูดถึง คุยที่ 0-200 เลยดีกว่าว่ามาเร็วมัย 55555

อ่านแล้วฮาตัวเองอะ 5555






555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011 11:23:16 »

ฝากไว้นิดนึงนะคับ

ต้องรู้ก่อนว่าเราใช้งานแบบไหน

และไม่ใช่ว่าท่อนอกทั้งเส้นจะวิ่งดีไปซะหมด

ต้องเลือกท่อที่แม๊ทกับเครื่องและลักษณะการขับของเราด้วย...

ยกตัวอย่างเช่น เอาท่อนอกทั้งเส้นใส้ตรง ไปใส่กับเครื่องเดิมๆเกียร์ออโต้  ผลที่ออกมาก็คือวิ่งไม่ออก ปลายไม่เดิน

หรือรถเกียร์ธรรมดา ยกท่อนอกทั้งเส้นใส้ย้อน จะอั้น...วิ่งไม่ออก

ขนาดท่อมีผลเยอะคับ ที่เคยใส่ไปให้เพื่อน...เครื่องfe เดิมๆ เกียร์ธรรมดา

 ใส่ท่อทั้งเส้น apexi 2.3 นิ้วใส้ตรง ไปให้ทั้งเส้น กรองแผ่น blitz ใส่ในหม้อกรองเดิมๆ รถวิ่งดีกว่าเดิมผิดหูผิดตา รอบตวัดเร็วขึ้น ปลายไหลยาวๆ

แต่ผลเสียที่ตามมาคือเรื่องเสียงที่ ดังค่อนข้างมาก จนสุดท้ายยกของเดิมใส่  ผลก็ออกมา รถก็ว่งไม่ค่อยออก รอบขึ้นช้า ปลายไม่มีเหมือนเดิมๆ แต่เสียงเงียบ

สุดท้ายก็ต้องแลกกันคับ

ของผมเองเคยใส่ทั้ง 2.2 2.3 2.5 ใส้ย้อน ใส้ตรง ใส้เยื้อง กับเครื่องซุป

สรุป ขนาดใหญ่ที่สุดวิ่งดีที่สุด ส่วนขนากเล็กกว่ามีแต่ต้น แต่ปลายมาช้ากว่า...

สุดท้ายผมคนนึงที่เชื่อนะคับ  สำหรับท่อไอเสียที่ทำมาเฉพาะเครื่องแต่ละรุ่น  เพราะผลที่ได้ออกมามันชัดเจนไม่ได้คิดไปเอง

คนที่เคยลองใช้จริงถึงจะรู้  ไม่ใช่ไปฟังเค้าเล่ามาอีกทีแล้วเอามาถ่ายทอด...ข้อมูลอาจบิดเบือนหรือใส่ไข่เพิ่งเติมเพี้ยนๆไปหมด

ฝากไว้เท่านี้คับ

ชัดเจนครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011 11:26:19 »

เครื่องซุปครับเครื่อง 1600 เดินท่อ 1.8"วัดใน" ทั้งต้นทั้งปลาย ดึงหมด ต้นไม่อืด ปลายไม่อวก ลองนังได้ครับถ้าใจกล้าพอ 555

0-100 ไม่ต้องพูดถึง คุยที่ 0-200 เลยดีกว่าว่ามาเร็วมัย 55555

อ่านแล้วฮาตัวเองอะ 5555





อ่านแล้วก้อฮาจริงๆ   เด๊วไปเดินท่อสี่หุนเครื่องพันสามก่อนนะ  5555+

เดี๋ยวปัด ชวนกินเหล้าเลย อิอิ

เครื่องซุปครับเครื่อง 1600 เดินท่อ 1.8"วัดใน" ทั้งต้นทั้งปลาย ดึงหมด ต้นไม่อืด ปลายไม่อวก ลองนังได้ครับถ้าใจกล้าพอ 555

0-100 ไม่ต้องพูดถึง คุยที่ 0-200 เลยดีกว่าว่ามาเร็วมัย 55555

อ่านแล้วฮาตัวเองอะ 5555






555

ขำๆ 5555
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011 11:26:47 »

เครื่องซุปครับเครื่อง 1600 เดินท่อ 1.8"วัดใน" ทั้งต้นทั้งปลาย ดึงหมด ต้นไม่อืด ปลายไม่อวก ลองนังได้ครับถ้าใจกล้าพอ 555

0-100 ไม่ต้องพูดถึง คุยที่ 0-200 เลยดีกว่าว่ามาเร็วมัย 55555

อ่านแล้วฮาตัวเองอะ 5555




0-200 นี่ระยะทาง หรือความเร็ว  เหอๆๆ 
บันทึกการเข้า

Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011 11:42:43 »

เครื่องซุปครับเครื่อง 1600 เดินท่อ 1.8"วัดใน" ทั้งต้นทั้งปลาย ดึงหมด ต้นไม่อืด ปลายไม่อวก ลองนังได้ครับถ้าใจกล้าพอ 555

0-100 ไม่ต้องพูดถึง คุยที่ 0-200 เลยดีกว่าว่ามาเร็วมัย 55555

อ่านแล้วฮาตัวเองอะ 5555




0-200 นี่ระยะทาง หรือความเร็ว  เหอๆๆ 

เงินในกระเป๋าอะน้าหมี 55555

จริงๆเรื่องท่อนี้อยู่ที่ความต้องการของเราเป็นหลัก ครับ

ของผมไล่ท่ออยู่อาทิตย์นึง ลองเกือบทุกขนาด 2.5 2.2 1.8  ไล่ที่ปลายใบลักษณะเดียว พักกลางรีดเกรียว เฮดเดอร์ไทยทำสดๆ

สรุปที่ 1.8 ครับถูกใจที่สุด(สำหรับตัวผมนะ) เพราะผมไล่ท่อที่ ให้วิ่งไม่เกิน 3 กิโลอะครับ ไม่ได้ไล่ท่อ 20-30 โล

เลยไม่ต้องการปลายยาวๆ เดินท่อต้องดูเราชอบแบบไหน ไม่งั้นมันไม่ทำมาแตกต่างกันหรอกครับ

เพียงแต่ว่าที่สุดที่ถูกใจเรา มันแบบไหนเท่านั้นเอง ถูกใจเราแต่อาจไม่ถูกใจคนอื่นก็ได้

การแนะนำ ก็ไม่ได้ชักจุงให้เชื่อหรือต้องทำตามทำ เพียงแต่เป็นข้อมูลจากที่ได้ลองมาแล้ว ทำมาแล้วเอามาแชร์กัน

เฮดเดอร์ที่ใช้ก็แตกต่างแล้ว มี 4-1 และ 4-2-1 ก็ใช้งานต่างวกันแล้วหัวเริ่มแบบนี้ พักกลางกับปลายท่อจะไปต่อยังไง

มีต้องไล่อะครับ ต้องมีเวลาและที่สำคัญมีเงินด้วยไล่ฟรีไม่มีใครเค้าไล่ให้ ของผมจบไปที่ 11,000 บาท(แค่ไล่ท่อ 555)

แต่ลองมานั่งคิดซื้อของนอก เฮด=4000-5000 บาท พักกลาง 1500-3000 บาท ปลายดีๆ 5000-6000 บาท

บวกลบแล้ว ก็หมื่นขึ้นเหมือนกัน แล้วเอามาใส่แมร่งจะวิ่งป่าวไม่รู้ แล้วเราก็ไม่ได้รวยซื้อใส่เปลี่ยนหาไปเรื่อยๆด้วยอะครับ

ก็เลยสอบถามเพื่อนๆที่เป็นนักแข่งอาชีพ กึ่งอาชีพ ว่าไล่ท่อที่ไหนดี ดีๆ วิ่งๆ เพื่อนก็บอกมาก็ไปครับ ไม่ผิดหวังจริงๆ

อย่างผมก็บอกความต้องการให้พี่รินทร์(นักแข่งรถนะ)ร้านท่อ คือต้องการ วิ่งแดร๊กทางตรง และเล่นไม่เกิน 3 โล จัดให้หน่อย พี่เค้าก็จัดให้



บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011 11:47:09 »

อืม ของผมเดิน 1.8 เครื่อง 4afe เดิม พักกลางตรง ปลายตรง
บันทึกการเข้า

ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011 13:11:44 »

ผมศึกษาหาข้อมูลมาหลายตลบ สุดท้ายไปลงที่ท่อนอกยุ่นทั้งเส้น FGK เพราะคำนวณดูแล้ว ท่อเลสไทยทั้งเ้ส้นงานเนียนๆ ราคาพอๆ กับท่อนอกมือ 2 เลย
แต่ต้องคัดสภาพสวยๆ นะ และถ้าเป็นท่อตรงรุ่นไม่ต้องลองผิด ลองถูกเลย วิศวะกรยุ่น คำนวณและออกแบบมาให้เรียบร้อย วิ่งดีแน่นอน
ลองพิจารณาดูครับ.....
 ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011 13:20:27 »

ต้องไปก้มวัดอ่ะ ลืม 5555+

เฮดเดิม 4-2-1 ไม่รุ้กี่นิ้วจำไม่ไ่ด้ ขับมันอย่างเดียว อิอิ



บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2011 09:42:08 »

เฮนจัง....เหล็กดำอย่าใช้เน้อ เคยใช้แล้วสนิมขมิบออกปลายแค่หลังจากใช้ได้ไม่กี่วันง่ะ

ร้านดีๆ ส่วนใหญ่เค้าจะใช้เหล็กซิงค์กัน (เหล็กเคลือบกะสี) ตอนนี้ใช้มาปีกว่าแล้ว เดินทั้งเส้น 2" ไม่มีปัญหาเจ้า...ส่วนแรงดีรึเปล่าบ่รู้ เพราะไม่เคยเปลี่ยนใช้รูขนาดอื่นอ่ะ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!