AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 13:45:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามหน่อยครับ 20 วาล์วฝาดำ จะสู้ mivec มิตซูได้รึป่าว(ลองมาแล้วครับ)  (อ่าน 27495 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2011 22:49:14 »

จัดครับ อย่าไปกัวไม่ต่างมากครับผม 
คอนเฟิร์ม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2011 22:54:54 »

ไม่หนีกันแบบฉีกหายมั้งคับ อีคาร์มันก้อหนักไม่เบานะ แต่mivecตัวไหนคับ 4g93มันก้อ1800นะคับ 4g63ก้อ2000 แล้วมันตัวไหนเอ่ย

mivec จากโรงงานมีแค่ 1600 อ่ะครับ 1800มันเอามาโมเปลีย่นท่อนล่างกันใหม่ ส่วน 4G63mivec มีแต่ evo9

เห็นเพื่อนผมบอกว่าเดิมๆ ลากกัน 8200 รอบเลยอ่ะ

คุณยังเข้าใจเครื่อง MIVEC คลาดเคลื่อนเยอะครับ มันมี 1800จากโรงงานเลย เอาข้อมูลสั้นๆไปดูเล่นก่อนครับ

เครื่อง Mitsubishi ที่เป็นตระกูล MIVEC
4G 91Mivec  1500cc
4G 92Mivec  1600cc
4G 93Mivec  1800cc
4G 67Mivec  1800cc
4G 63Mivec  2000cc
4G 64Mivec  2400cc
6G 72Mivec  3000cc
6G 74Mivec  3500cc
6G 75Mivec  3800cc

Spec น้องเล็กอย่าง 4G92 MIVEC ครับ
รหัส 4G92 MIVEC DOHC-16 Valve
กระบอกxระยะชัก 81.0x77.5 มม.
ปริมาตรสุทธิ 1597 ซี.ซี.
อัตราส่วนการอัด 11.0: 1
กำลังสูงสุด 175 PS @ 7500 rpm
แรงบิดสูงสุด 17.0 kg-m @ 7000 rpm

ลองวิ่งดูเหอะ สูสีกับฝาดำแหละ ทั้งหมดอยู่ที่ความสมบูรณ์ของเครื่อง , ทักษะการขับและ... ใจ ครับ


ขาด 4G15 ครับ ตัว 1500 MIVEC Turbo  อยู่ใน colt ralliart turbo ครับ

Engine: Mitsubishi 1.5-litre 4-cylinder turbo (4G15
   

The transversely mounted inline 4-cylinder engine has a 1.5-litre (1498cc) capacity, with aluminium alloy cylinder heads and engine block. DOHC per cylinder bank actuate a total of 16-valves (4-valves per cylinder) and the petrol-powered, turbo/intercooled engine has an 9.0:1 compression ratio and will accept 91 RON unleaded petrol (but prefers 98 RON) when filling the 45 litre fuel tank.

Fuel consumption: 6.7L/100km

Max Power: 113kW @ 6000rpm
Max Torque: 210Nm @ 4000rpm
Boost : 1 psi


ตัวอย่างอัตราเร่ง 0-200 ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=sEHJPm9EjL0&feature=relate
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤษภาคม 2011 23:00:54 โดย Kadoadz » บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2011 23:20:07 »

ต้องถามว่า mivec จะสู้ 20วาล์ว ได้หรือป่าว...อิอิ

กดไล  ไป  ร้อยที  อิอิ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2011 23:23:43 »

ตัวอย่างอัตราเร่ง 0-200 ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=sEHJPm9EjL0&feature=relate

ตามคลิปนี่โหดมาก O.O
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 12:20:01 »



ขาด 4G15 ครับ ตัว 1500 MIVEC Turbo  อยู่ใน colt ralliart turbo ครับ

Engine: Mitsubishi 1.5-litre 4-cylinder turbo (4G15


ครับ ที่ผมยกตัวอย่างมาทั้งหมดนั้นเป็นแบบไม่มีระบบอัดอากาศครับ

ถ้านับMIVEC แบบมีระบบอัดอากาศก็มีอีกเพียบแหละครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 15:35:02 »



ขาด 4G15 ครับ ตัว 1500 MIVEC Turbo  อยู่ใน colt ralliart turbo ครับ

Engine: Mitsubishi 1.5-litre 4-cylinder turbo (4G15


ครับ ที่ผมยกตัวอย่างมาทั้งหมดนั้นเป็นแบบไม่มีระบบอัดอากาศครับ

ถ้านับMIVEC แบบมีระบบอัดอากาศก็มีอีกเพียบแหละครับ

อ่อใช่ ๆ ครับ ผมอ่านไม่เคลียร์เอง 
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 16:06:19 »

ลองเลยครับ หากล้อง Gopro สักตัวเอาไว้ บันทึกหลักฐานการแซง/ ถูกแซงด้วยนะครับ อิ อิ
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 21:26:02 »

กลัวทำไม
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 23:18:57 »

วันนี้ตอนเย้นๆ มืดๆ นัดเพื่อนไปดู fast5 ดูเสร็จ ออกจากห้าง ก็ให้เพื่อนวิ่งชิลๆไป ผมก็วิ่งไปกวดตูดบีบแตรทีนึง

ผมลากเกียร์ 2 จี้ตูดครับ เพื่อผมก็ตบลงเกียร์2 ผมได้ยินเสียงเครื่องมันเปลี่ยน เวคมันเปิดครับ ช่วงเวคเปิด มันก็กินห่างไป 1 คันรถแล้ว

ไล่ๆไปเรื่อยๆ ถึงเกียร์ 5 รู้สึกว่ากล่อจะตัดนะครับ ความเร็วไม่เกิน 180 แล้ว ของเพื่อนผมก็คง 180 รอบตัดเหมือนกัน

สรุปแล้ว แพ้มันช่วงเวคเปิดจริงๆ ครับ ถ้าช่วงที่เวคมันไม่เปิดเรา แรงกว่าน่ะ เพราะเกียร์ 4ของมันเสียงเวคเงียบไป ผมก็ไล่ขึ้นมาได้ แต่สักพักก็เปิดอีก

ระยะที่ห่างกัน ประมาณ 5 ช่วงคันครับ  ยกธงขาว  แพ้มากสุดช่วงมันขึ้นเกียร์ 3-4 บนทางด่วนฝนตกนิดหน่อย

ผมไม่รุว่าผมฝีมือมีหรือไม่มี แต่ผมโดนมันทิ้งช่วงเวคเปิดแล้วตอนนั้นผมก็ลากรอบยุ ผมเปลีย่นที่ 6 พันรอบ เพราะถ้าลากมากกว่านี้มันตื้อๆครับ เพราะแรงบิดมันยุที่ 5600 (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)

ยังไม่รุด้วยว่ามันเอาจริงรึป่าว เพราะมันไม่รุตัวช่วงแรกๆ  เหวอ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 23:22:41 »

ขับ20v เปลี่ยน6000รอบจริงๆเหรอครับ ........โอยยย 

ผมลาก8000อ่ะ เวลาซัด 555+
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Alivez_Super92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


ผมไม่ใช่กูรู..จะได้รู้ซะทุกอย่าง!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 23:28:51 »

เปลี่ยนเกียร์เร็วจัง
บันทึกการเข้า

รถกูมันก็แค่3s-gte
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 23:31:27 »

ขนาดเกียร์ Auto ผมยังตัดเปลี่ยนเกียร์ที่เจ็ดพันกว่าเลยครับ เวลากด PWR (ใช้แก๊ส)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 23:49:53 »

ของผม8000เหมือนกัน  6000 เร็วไปครับ 

ยังกับเกียร์ออโตเลย
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
jane ae92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 260


4AGE 20v BT 5MT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 23:56:47 »

ของผมลาก 8500 เลยอะ เคยเล่นกับเพื่อน D15B
บันทึกการเข้า

จำหน่าย CCTV.
สัญญาณกันขโมย,
Access Control ระบบการ์ดผ่านเข้า-ออกประตู 
สนใจติดต่อสอบถาม เจน 080-778-3422 ครับ
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 00:08:00 »

ถ้าเปลี่ยนเกียที่รอบสูงกว่านี้น่าจะไม่หนีกันมากนะคับ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
KaNoP Osk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 840


I LOVE AE@CURZE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 00:13:47 »

เปลี่ยนเกียร์ช้ากว่านี้อีกหน่อย แล้วจะขับฝาดำสนุกกว่านี้อีกเยอะคับ  ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 00:33:04 »

เปลีย่นเกียร์สูงกว่านี้ มันเหมือนว่า รถไปช้าลง หรืออาจเป็นคลัตจับไม่หมดก็ได้มั้งครับ เรพาะรู้สึกว่า ลากสูงๆตั้งแต่ 6 พันรอบขึ้นไปเมหือนจะไม่ได้แรงบิดมาเลย  เอ่อ..
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 00:34:58 »

ถ้าเปลี่ยนเกียที่รอบสูงกว่านี้น่าจะไม่หนีกันมากนะคับ  ซุบซิบ

ผมว่า เพื่อนผมมันก็เปลีย่นเกียร์ เร็วๆแบบผมอ่ะ เรพาะเท่าที่ขับตามฟังเสียงเครื่องมัน เวคเหมือนเปิดบ้างไม่เปิดบ้าง เพราะมันก็ไม่กล้าลากสูงมาก เพิ่งวางมาอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 01:00:19 »

น่าลองไล่ระบบไฟใหม่นะคับฝาดำหกพันรอบขึ้นไปก็ไม่ตื้อนะคับเท่าทีเคยขับมาน่ะคับลองใหม่ๆ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 01:12:59 »

น่าลองไล่ระบบไฟใหม่นะคับฝาดำหกพันรอบขึ้นไปก็ไม่ตื้อนะคับเท่าทีเคยขับมาน่ะคับลองใหม่ๆ  แหะ.. แหะ..

สงสัยคลัตผมไม่ยุแน่ๆเลย เพราะยังไม่ได้เปลีย่น มันมาพร้อมเกียร์อ่ะ

ไว้รอครั้งหน้า วิ่งจับเวลาเลย ต้องเก็บเงินเปลีย่นคลัตก่อน
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!