AE. Racing Club
07 เมษายน 2568 15:28:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถอดขั้วแบตออก(ขั้วลบ) พอใส่กลับ รอบเครื่องสวิงมากครับ เป็นเพราะอะไรครับเนี่ย  (อ่าน 1490 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ohm1333
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96


อยากเป็นแวน อย่างแรงนิ เอิ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 19:01:58 »

วันนี้ไปร้านทำท่อมาครับ ช่างที่ร้านถอดขั้วแบตออก พอทำท่อเสร็จ ใส่ขั้วแบตกลับเหมือนเดิม(ขั้วลบ) พอสตาร์ทรถ รอบเครื่องสวิงขึ้นสูงมากครับ ปกติรอบไม่เปิดแอร์ 800 เปิดแอร์ 900ถึง1000
แต่พอถอดขั้วแบตออก แล้วใส่กลับ รอบสวิงขึ้นมา ไม่เปิดแอร์ 1200ถึง1300  พอเปิดแอร์ 1000  สงสัยมากเลยครับ

                      รบกวนท่านที่มีประสบการณ์ แนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 19:17:43 »

ขับไปสักพักมันก็ลงมาปกติเองครับ
บันทึกการเข้า
ohm1333
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96


อยากเป็นแวน อย่างแรงนิ เอิ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 21:36:02 »

ขับไปสักพักมันก็ลงมาปกติเองครับ
ขอบคุณครับผม 
บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 21:50:40 »

รอบเครื่องสวิง หรือ สูงขึ้นกันแน่ครับ หรือว่าทั้ง2อย่าง
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
ohm1333
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96


อยากเป็นแวน อย่างแรงนิ เอิ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 22:06:15 »

รอบเครื่องสวิง หรือ สูงขึ้นกันแน่ครับ หรือว่าทั้ง2อย่าง
ทั้งสองอย่างเลยครับผม
บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 22:14:53 »

เครื่องอะไรอ่ะครับ แล้วเครื่องนี้ใช้อะไรชดเชยรอบเวคคั่มหรือป่าว อาการรอบสวิงผมเคยเป็นน่ะ หลายครั้งแล้ว แต่ไม่ได้ถอดขั้วแบต

ที่เคยแก้ได้คือ
1.ล้างปีกผีเสื้อ เพราะมันสปรกมาก
2.สายเวคคั่มรั่วครับ
3.ถอดขั้วแบตทั้งหมด ครึ่งชั่วโมง เพื่อรีเซ้ตความทรงจำใน ecu
4.ดู map ด้วยครับ ว่าปลั๊กหลุดรึป่าว
5.ถ้าไม่รู้ยังงัยแล้วเข้า0 เช็คโค้ดเลย

ส่วนมากที่เจอมาแก้ปัญหาแล้วจบบ่อยๆก็ลิ้นปีกผมเปลี่ยนยกลูกเลย อิอิ



ถ้าจะลองถอดมาล้าง ลองดูตามนี้นะครับ ไม่ก็จ้างช่างถูกๆๆหน่อย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
ohm1333
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96


อยากเป็นแวน อย่างแรงนิ เอิ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2554 22:22:07 »

เครื่องอะไรอ่ะครับ แล้วเครื่องนี้ใช้อะไรชดเชยรอบเวคคั่มหรือป่าว อาการรอบสวิงผมเคยเป็นน่ะ หลายครั้งแล้ว แต่ไม่ได้ถอดขั้วแบต

ที่เคยแก้ได้คือ
1.ล้างปีกผีเสื้อ เพราะมันสปรกมาก
2.สายเวคคั่มรั่วครับ
3.ถอดขั้วแบตทั้งหมด ครึ่งชั่วโมง เพื่อรีเซ้ตความทรงจำใน ecu
4.ดู map ด้วยครับ ว่าปลั๊กหลุดรึป่าว
5.ถ้าไม่รู้ยังงัยแล้วเข้า0 เช็คโค้ดเลย

ส่วนมากที่เจอมาแก้ปัญหาแล้วจบบ่อยๆก็ลิ้นปีกผมเปลี่ยนยกลูกเลย อิอิ



ถ้าจะลองถอดมาล้าง ลองดูตามนี้นะครับ ไม่ก็จ้างช่างถูกๆๆหน่อย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0
ขอบคุณครับผม ผมจะรอดูซํกสองสามวันถ้ายังไม่ปกติ จะทำดูอย่างที่ว่าครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!