JDEE
|
|
« เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 08:32:54 » |
|
อาการคือตอนแรกรอบเดินเบามันเหมือนสะดุดครับ เลยไปให้ช่างดูช่างบอกว่าไฟอ่อนเกินไปเลยขยับจ่านจ่ายให้ก็ดีขึ่นครับอาการสะดุดหายเลยแต่ตอนตั้งไฟเปิดแอร์ไว้ พอกลับถึงบ้านปิดแอร์รอบขึ้นไป 1500-1600 เลยครับ รองดับเครื่องแล้วสตาทร์ใหม่ ก้อยังเป็นเหมือนเดิมครับแต่พอเปิดแอร์รอบลงมาเหลือ 1000 เลยครับไม่รู้ว่าเกี่ยวกับเรื่องไฟหรือเปล่าอาการนี้เป้นทั้งน้ำมันทั้งแก็สเลยครับรบกวนพี่เพื่อนช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยนะครับ เครื่อง 4A-FE ออโต้แก็สมิกหัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน ลิ้นปีกพี่เสื้อล้างแล้ว สาเหตุคือ ตัวแวคคัมแอร์ม้นแตกตรงหัวที่ไว้เสียบสายแวคคัม คงเป็นตอนที่ผมขยับมันตอนสายขาด พลาสติกมันกรอบหมดแล้วตามสภาพพอเครื่องร้อนๆมีแรงดูดมากๆ อากาศเลยเข้าได้รอบมันเลยสูงครับซื้อมาเปลี่ยนใหม่ตัวละตั้ง 500 เชียงกงปทุมวัณหาหลายร้านแต่ราคาเดียวกันหมดเลย ขอบคุณทุกท่านด้วยครับที่ช่วยกันแนะนำ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2011 13:05:24 โดย JDEE »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 08:35:48 » |
|
ตั้งรอบเดินเบาใหม่ก้อน่าจะหายนะครับ จากอาการที่เล่ามา เหมือนว่า ล้างลิ้นแล้วอากาศมันเข้าได้สะดวกขึ้นรอบเลยขึ้นไปมากกว่าเดิมอ่ะครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nogpompam
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 08:37:33 » |
|
ลองปรับตั้งรอบใหม่อีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 08:43:47 » |
|
1.ช่างตั้งลิ้นเร่งให้เปิดไว้นิดฯ ที่ถูกต้องคือต้องปิดสนิท 2.หรือลิ้นปิดสนิท ก็ลองปรับที่ มอเตอร์เดินเบา ตัวสีเขียวอ่อนใต้ลิ้น คลายน๊อต 2ตัว บิดหมุนได้เล็กน้อย รอบขึ้นลง 100-200 ตัวนั้นคือ ISCV
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JDEE
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 09:46:33 » |
|
ตั้งรอบเดินเบาใหม่ก้อน่าจะหายนะครับ จากอาการที่เล่ามา เหมือนว่า ล้างลิ้นแล้วอากาศมันเข้าได้สะดวกขึ้นรอบเลยขึ้นไปมากกว่าเดิมอ่ะครับ.
ลองปรับตั้งรอบใหม่อีกทีครับ
ตั้งลิ้นปิดสุดแล้วครับอาการยังเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fogafoga
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 09:47:26 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JDEE
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 09:49:10 » |
|
1.ช่างตั้งลิ้นเร่งให้เปิดไว้นิดฯ ที่ถูกต้องคือต้องปิดสนิท 2.หรือลิ้นปิดสนิท ก็ลองปรับที่ มอเตอร์เดินเบา ตัวสีเขียวอ่อนใต้ลิ้น คลายน๊อต 2ตัว บิดหมุนได้เล็กน้อย รอบขึ้นลง 100-200 ตัวนั้นคือ ISCV
จะรองปรับดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 10:09:42 » |
|
ผมเคยเป็นนะ ปรากฏว่า ตัวควบคุมรอบเดินเบาเสีย เลยเปลี่ยนทั้งลิ้นปีกผีเสื้อเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JDEE
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 13:55:34 » |
|
ผมเคยเป็นนะ ปรากฏว่า ตัวควบคุมรอบเดินเบาเสีย เลยเปลี่ยนทั้งลิ้นปีกผีเสื้อเลย
กลัวอยู่เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
JDEE
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 12:59:06 » |
|
ไม่ทราบว่าตัวนี้ราคาเท่าไหร่ครับ หาซื้อได้แถวไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JDEE
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 13:23:17 » |
|
href=" http://www.uppicweb.com" target="_blank">ฝากรูป</a></font> Thanks: ฝากรูป ใครพอรู้บ้างครับว่าไอ้ตัวในรูปราคาเท่าไหร่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2011 13:27:13 โดย JDEE »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 13:46:40 » |
|
เห็นในเวบก็ขายอยู่นะ ลองหาดู ไม่ก็ถอดออกไปเทียบที่เชียงกง ถอดไม่ยาก เอาท่อออก ขันน๊อตเท่านั้นเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JDEE
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 13:56:57 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
imanung
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 13:57:29 » |
|
ผมว่าช่างตั้งไฟแก่ไป ลองง่ายง่าย ตรงมอเตอร์ iscv จะมีน๊อตสกรู 2 ตัว ถอดมันออกมา แล้วลองสตาทร์รถดู ว่ารอบมันลงใหม ถ้าไม่ลง ลองหมุนก้านมอเตอร์ดูว่ามันหมุนซ้ายขวาได้คล่องใหม รอบมีการเปลี่ยนเปลงรึเปล่า ส่วนสกรูที่อยู่ด้านหลังนั้นเอาใว้ปรับรอบตอนสตาทร์เครื่องเย็น พอเครื่องร้อนอูณภูมิได้ที่คือวาร์วน้ำเปิดกล่องECU มันจะสั่งให้มอเตอร์ iscv ปิดเอง อย่าลืมดูวาร์วน้ำด้วยว่ามันยังใช้งานได้ใหม สู้ๆครับของผมก็อาการนี้ แต่ตอนนี้หายแล้ว ปรับไฟต้องปรับตอนที่เครื่องร้อนอูณภูมิเข็มถึงขีดกลาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JDEE
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 08:49:03 » |
|
ผมว่าช่างตั้งไฟแก่ไป ลองง่ายง่าย ตรงมอเตอร์ iscv จะมีน๊อตสกรู 2 ตัว ถอดมันออกมา แล้วลองสตาทร์รถดู ว่ารอบมันลงใหม ถ้าไม่ลง ลองหมุนก้านมอเตอร์ดูว่ามันหมุนซ้ายขวาได้คล่องใหม รอบมีการเปลี่ยนเปลงรึเปล่า ส่วนสกรูที่อยู่ด้านหลังนั้นเอาใว้ปรับรอบตอนสตาทร์เครื่องเย็น พอเครื่องร้อนอูณภูมิได้ที่คือวาร์วน้ำเปิดกล่องECU มันจะสั่งให้มอเตอร์ iscv ปิดเอง อย่าลืมดูวาร์วน้ำด้วยว่ามันยังใช้งานได้ใหม สู้ๆครับของผมก็อาการนี้ แต่ตอนนี้หายแล้ว ปรับไฟต้องปรับตอนที่เครื่องร้อนอูณภูมิเข็มถึงขีดกลาง เพิ่มเติมนะครับอาการที่ผมบอกไว้รู้สึกว่าจะเป็นเฉพาะเครื่องร้อนๆ ครับคือเมื่อวานกลับจากทำงานก็ลองดูอีกอาการยังเป็นเหมือนเดิมคือปิดทุกอย่างเข้าเกียร์ N รอบขึ้นไป 1500-1600 แต่พอจอดเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้เครื่องเย็น มาสตาร์ทอีกทีไม่เป็นครับนิ่งเลยรอบอยู่ 1100 ไม่รู้จะแก้อันไหนก่อนดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 09:24:57 » |
|
ไฟตั้งกี่องศา เวลาตั้ง เอาไทมิ่งไล วัดหรือ เปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
b a n a n a o a t
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 09:54:03 » |
|
ก่อนหน้าจะเป็น ไปทำไรเกี่ยวกับแวคคั่มท่อสองเส้นของแวคคั่มแอร์รึเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nooaom
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 10:39:38 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
|
|
|
JDEE
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 11:01:08 » |
|
ช่ ไฟตั้งกี่องศา เวลาตั้ง เอาไทมิ่งไล วัดหรือ เปล่าครับ
ช่างเก่งใช่มั้ยครับจำผู้หญิงที่โทรไปถามเรื่องรอบไม่นิ่งได้เปล่าครับที่อยู่คู่สร้างเหมือนกันอะครับแฟนผมเอง เรื่องไฟไม่รู้องศาครับ ไปถึงช่างคลายน๊อตแล้วบิดเลย ไม่ได้วัดอะไรเลยครับ ยังไงถ้ายังไฟหายจะเอาเข้าไปให้ช่างเก่งดูให้นะครับไม่อยากเดาแล้ว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2011 11:03:12 โดย JDEE »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|