AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 02:18:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ เดินเบารอบสูง 1400-1500 Rpm(หายแล้วจ้า)  (อ่าน 5194 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 08:32:54 »

   อาการคือตอนแรกรอบเดินเบามันเหมือนสะดุดครับ เลยไปให้ช่างดูช่างบอกว่าไฟอ่อนเกินไปเลยขยับจ่านจ่ายให้ก็ดีขึ่นครับอาการสะดุดหายเลยแต่ตอนตั้งไฟเปิดแอร์ไว้ พอกลับถึงบ้านปิดแอร์รอบขึ้นไป 1500-1600 เลยครับ รองดับเครื่องแล้วสตาทร์ใหม่ ก้อยังเป็นเหมือนเดิมครับแต่พอเปิดแอร์รอบลงมาเหลือ 1000 เลยครับไม่รู้ว่าเกี่ยวกับเรื่องไฟหรือเปล่าอาการนี้เป้นทั้งน้ำมันทั้งแก็สเลยครับรบกวนพี่เพื่อนช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยนะครับ เครื่อง 4A-FE ออโต้แก็สมิกหัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน ลิ้นปีกพี่เสื้อล้างแล้ว

    ร้องเพลง สาเหตุคือ ตัวแวคคัมแอร์ม้นแตกตรงหัวที่ไว้เสียบสายแวคคัม คงเป็นตอนที่ผมขยับมันตอนสายขาด พลาสติกมันกรอบหมดแล้วตามสภาพพอเครื่องร้อนๆมีแรงดูดมากๆ อากาศเลยเข้าได้รอบมันเลยสูงครับซื้อมาเปลี่ยนใหม่ตัวละตั้ง 500 เชียงกงปทุมวัณหาหลายร้านแต่ราคาเดียวกันหมดเลย ขอบคุณทุกท่านด้วยครับที่ช่วยกันแนะนำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2011 13:05:24 โดย JDEE » บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 08:35:48 »

ตั้งรอบเดินเบาใหม่ก้อน่าจะหายนะครับ จากอาการที่เล่ามา เหมือนว่า ล้างลิ้นแล้วอากาศมันเข้าได้สะดวกขึ้นรอบเลยขึ้นไปมากกว่าเดิมอ่ะครับ.
บันทึกการเข้า
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 08:37:33 »

ลองปรับตั้งรอบใหม่อีกทีครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 08:43:47 »

1.ช่างตั้งลิ้นเร่งให้เปิดไว้นิดฯ ที่ถูกต้องคือต้องปิดสนิท
2.หรือลิ้นปิดสนิท ก็ลองปรับที่ มอเตอร์เดินเบา ตัวสีเขียวอ่อนใต้ลิ้น คลายน๊อต 2ตัว บิดหมุนได้เล็กน้อย รอบขึ้นลง 100-200 ตัวนั้นคือ ISCV
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 09:46:33 »

ตั้งรอบเดินเบาใหม่ก้อน่าจะหายนะครับ จากอาการที่เล่ามา เหมือนว่า ล้างลิ้นแล้วอากาศมันเข้าได้สะดวกขึ้นรอบเลยขึ้นไปมากกว่าเดิมอ่ะครับ.
ลองปรับตั้งรอบใหม่อีกทีครับ
 
  ตั้งลิ้นปิดสุดแล้วครับอาการยังเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 09:47:26 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 09:49:10 »

1.ช่างตั้งลิ้นเร่งให้เปิดไว้นิดฯ ที่ถูกต้องคือต้องปิดสนิท
2.หรือลิ้นปิดสนิท ก็ลองปรับที่ มอเตอร์เดินเบา ตัวสีเขียวอ่อนใต้ลิ้น คลายน๊อต 2ตัว บิดหมุนได้เล็กน้อย รอบขึ้นลง 100-200 ตัวนั้นคือ ISCV
จะรองปรับดูครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 10:09:42 »

ผมเคยเป็นนะ ปรากฏว่า ตัวควบคุมรอบเดินเบาเสีย เลยเปลี่ยนทั้งลิ้นปีกผีเสื้อเลย
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 13:55:34 »

ผมเคยเป็นนะ ปรากฏว่า ตัวควบคุมรอบเดินเบาเสีย เลยเปลี่ยนทั้งลิ้นปีกผีเสื้อเลย
กลัวอยู่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 21:55:02 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ ตัวชดเชยรอบแอร์น่าจะค้างแล้วครับ เคยเป็น ลองง่ายๆนะครับ ถอดสาย วัคคัม ตรงตัวชดเชยรอบแอร์ออกมาท่อที่เข้าตรงคอไอดีอะนะ แล้วอุดดูถ้ารอบลดลงเป้นปกติก็ใช่เลยครับ มันเปิดค้าง ลองดูนะไม่เสียค่าใช่จ่ายอะไรหรอก  สุดยอด
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 12:59:06 »

อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ ตัวชดเชยรอบแอร์น่าจะค้างแล้วครับ เคยเป็น ลองง่ายๆนะครับ ถอดสาย วัคคัม ตรงตัวชดเชยรอบแอร์ออกมาท่อที่เข้าตรงคอไอดีอะนะ แล้วอุดดูถ้ารอบลดลงเป้นปกติก็ใช่เลยครับ มันเปิดค้าง ลองดูนะไม่เสียค่าใช่จ่ายอะไรหรอก  สุดยอด
ไม่ทราบว่าตัวนี้ราคาเท่าไหร่ครับ หาซื้อได้แถวไหน
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 13:23:17 »

href="http://www.uppicweb.com"  target="_blank">ฝากรูป</a></font>
Thanks: ฝากรูป
 ใครพอรู้บ้างครับว่าไอ้ตัวในรูปราคาเท่าไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2011 13:27:13 โดย JDEE » บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 13:46:40 »

เห็นในเวบก็ขายอยู่นะ ลองหาดู ไม่ก็ถอดออกไปเทียบที่เชียงกง ถอดไม่ยาก เอาท่อออก ขันน๊อตเท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 13:56:57 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
imanung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 13:57:29 »

ผมว่าช่างตั้งไฟแก่ไป ลองง่ายง่าย ตรงมอเตอร์ iscv จะมีน๊อตสกรู 2 ตัว ถอดมันออกมา แล้วลองสตาทร์รถดู ว่ารอบมันลงใหม ถ้าไม่ลง ลองหมุนก้านมอเตอร์ดูว่ามันหมุนซ้ายขวาได้คล่องใหม รอบมีการเปลี่ยนเปลงรึเปล่า ส่วนสกรูที่อยู่ด้านหลังนั้นเอาใว้ปรับรอบตอนสตาทร์เครื่องเย็น พอเครื่องร้อนอูณภูมิได้ที่คือวาร์วน้ำเปิดกล่องECU มันจะสั่งให้มอเตอร์ iscv ปิดเอง อย่าลืมดูวาร์วน้ำด้วยว่ามันยังใช้งานได้ใหม  ตรบมือ สู้ๆครับของผมก็อาการนี้ แต่ตอนนี้หายแล้ว ปรับไฟต้องปรับตอนที่เครื่องร้อนอูณภูมิเข็มถึงขีดกลาง
 
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 08:49:03 »

 
ผมว่าช่างตั้งไฟแก่ไป ลองง่ายง่าย ตรงมอเตอร์ iscv จะมีน๊อตสกรู 2 ตัว ถอดมันออกมา แล้วลองสตาทร์รถดู ว่ารอบมันลงใหม ถ้าไม่ลง ลองหมุนก้านมอเตอร์ดูว่ามันหมุนซ้ายขวาได้คล่องใหม รอบมีการเปลี่ยนเปลงรึเปล่า ส่วนสกรูที่อยู่ด้านหลังนั้นเอาใว้ปรับรอบตอนสตาทร์เครื่องเย็น พอเครื่องร้อนอูณภูมิได้ที่คือวาร์วน้ำเปิดกล่องECU มันจะสั่งให้มอเตอร์ iscv ปิดเอง อย่าลืมดูวาร์วน้ำด้วยว่ามันยังใช้งานได้ใหม  ตรบมือ สู้ๆครับของผมก็อาการนี้ แต่ตอนนี้หายแล้ว ปรับไฟต้องปรับตอนที่เครื่องร้อนอูณภูมิเข็มถึงขีดกลาง
 
เพิ่มเติมนะครับอาการที่ผมบอกไว้รู้สึกว่าจะเป็นเฉพาะเครื่องร้อนๆ ครับคือเมื่อวานกลับจากทำงานก็ลองดูอีกอาการยังเป็นเหมือนเดิมคือปิดทุกอย่างเข้าเกียร์ N รอบขึ้นไป 1500-1600 แต่พอจอดเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้เครื่องเย็น มาสตาร์ทอีกทีไม่เป็นครับนิ่งเลยรอบอยู่ 1100 ไม่รู้จะแก้อันไหนก่อนดีครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 09:24:57 »

ไฟตั้งกี่องศา  เวลาตั้ง เอาไทมิ่งไล วัดหรือ เปล่าครับ 
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 09:54:03 »

ก่อนหน้าจะเป็น ไปทำไรเกี่ยวกับแวคคั่มท่อสองเส้นของแวคคั่มแอร์รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 10:39:38 »

href="http://www.uppicweb.com"  target="_blank">ฝากรูป</a></font>
Thanks: ฝากรูป
 ใครพอรู้บ้างครับว่าไอ้ตัวในรูปราคาเท่าไหร่
500 ครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 11:01:08 »

 ช่
ไฟตั้งกี่องศา  เวลาตั้ง เอาไทมิ่งไล วัดหรือ เปล่าครับ  
ช่างเก่งใช่มั้ยครับจำผู้หญิงที่โทรไปถามเรื่องรอบไม่นิ่งได้เปล่าครับที่อยู่คู่สร้างเหมือนกันอะครับแฟนผมเอง  เรื่องไฟไม่รู้องศาครับ ไปถึงช่างคลายน๊อตแล้วบิดเลย ไม่ได้วัดอะไรเลยครับ ยังไงถ้ายังไฟหายจะเอาเข้าไปให้ช่างเก่งดูให้นะครับไม่อยากเดาแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2011 11:03:12 โดย JDEE » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!