AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 09:37:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ จะไปติดเเก๊สเเล้ว  (อ่าน 2045 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 12:58:39 »

5A ครับ ดูเป็นหัวฉีด AG ที่ร้านบอกมา 23K

พี่ๆมีว่าไงบ้างครับ

เเล้วต้องดูเเลอะไรเป็นพิเศษรึปล่าว เช่นน้ำมั้นเครื่อง หัวเทียน ระบบหล่อเย็น

ขอเเชร์ความรู้หน่อยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 13:03:23 »

ได้หม้อต้มของอะไรครับ มีประกันไฟ ให้ด้วยรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 13:05:20 »

ได้หม้อต้มของอะไรครับ มีประกันไฟ ให้ด้วยรึเปล่าครับ
ไม่เเน่ใจครับ เย็นนี้จะเข้าไปคุยที่ร้านครับ

http://www.gasthai.com/boardsale/html/4671.html

ตามลิ้งครับ เเต่ราคาอาจจะยังไม่ update
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 13:11:01 »

อยู่อู่แอบแลกเบอรลูกค้าที่นั่น ไว้โทรคุยกันหลังไมค์ถึงปัญหาและบริการครับ อิ อิ อิ

บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 14:52:27 »

ผมพึ่งติดมาครับ เบล็ดเสร็จ 21000 ครับ แต่ผมซื้อของเองทั้งหมดนะครับ แล้วไปให้อู่ติดให้ ค่าของรวมแล้วไม่เกิน 17000 ครับ หัวฉีดของ AG Compaq นะครับ ที่เหลือก็ค่าแรง+ของนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
aumkun05
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


คนเคยคบโคโรลล่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 15:00:12 »

ไม่สน fix mixer เหรอฮะ ถูกกว่าเป็นหมื่น
บันทึกการเข้า


Toyota Mania
Corolla EE100, Corolla AE111, Corolla AE112, VIOS NCP93, Wish ANE11 , Celica ST204, FT-86 ZN6
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 15:02:02 »

จาดมแก็สแล้วหรอ ดีจายด้วยคง

อิอิ รถผมเดิมๆยัง fix mixer  เลยน้า อิอิ เน้นประหยัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2011 15:04:46 โดย น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 » บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 15:09:52 »

ช่วงนี้ น้ำมันขึ้น ของขาด ราคาสูงครับ ผมเชื่อว่าค่าแรง ยังคงเดิม
เลือกร้านที่มั่นใจในฝีมือนะ
ใกล้บ้านก้อดี
ผม วิ่งไปมาที่อู่แก๊ส 4-5 ครั้ง กว่าจะนิ่ง
และด๊านนนน เลือกใช้บริการไกลบ้านน่าดู ดีนะ ที่จบ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 15:31:59 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ

มีไรเเนะนำได้ครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 23:12:47 »

ผมติดมาได้ 6 เดือน ของ energy ไมมีปัญหาเลยครับ สบายๆ แต่ให้ดูแลพวกสายไฟในห้องเครื่อง กับท่อยางให้ดีครับ เพราะห้องเครื่องจะร้อนมาก สายไฟอาจกรอบและช็อตได้ ทางทีดีหาถังดับเพลิงใบใหญ่หน่อยติดไว้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

pHaYaO_#AE101#
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130


เสี่ยง.... มันก็คงต้องเสี่ยง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 23:51:57 »

ผมติดมาได้อาทิตย์กว่าๆ รู้ได้ถึงความคุ้มค่า ส่วนความปลอดภัยตามน้าๆข้างบนเลยคับ
เหลือเงินไว้แต่งหล่ออีกต่างหาก จัดเลยคับ
บันทึกการเข้า

ครอบครัวTOYOTA
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 23:57:48 »

ควรใช้ นมค. เบอร์40ขึ้นไป ไม่เกิน50 เพราะความร้อนเครื่องมันจะ ร้อนกว่านใช้น้ำมัน อาจทำให้ นมค. หมดสภาพ ก่อนเวลาอันควร
ควรเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็ดีครับก่อนติดแก๊ส จะได้ระบบไฟสมบูรณ์หลังติดตั้งมาจะได้ปรับจูนถูกจุด
ดูระบบหล่อเย็น เช่น พัดลมหม้อน้ำ  น้ำยาลดความร้อนหม้อน้ำ 
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 07:35:01 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 08:21:00 »

น้ำมันในถังที่ใส่ทิ้งไว้ไม่ควรเป็นแก๊สโซฮอล
เพราะ แก๊สโซฮอล รวมตัวกับน้ำง่าย
และจะมีความเป็นกรดมากขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Wayukung
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,138



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 08:58:15 »

ผมติด versus มา วิ่งเนียนดีครับ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 09:26:39 »

ก่อน ติดตั้งก๊าซ สำหรับรถยนต์เก่า ที่ผมทำกับรถที่บ้านและรถเพื่อนๆนะครับ
1.เปลี่ยนท่อยางเบนซิลใหม่ทั้งคัน (ไม่กี่บาท )
2.เปลี่ยนหัวเทียน (ทุกๆ 4หมื่นโล)
3.น้ำมันเครื่อง ใช้อย่างดีหน่อย แต่เบอร์ไม่ใสเกินไป  แรกๆผมใช้ 10w40  ตอนนี้ เปลี่ยนมาใช้ 15w-50 ของ ดั๊กแฮมครับ และ ถ่ายบ่อยไม่ลากยาวจนถึงหมื่นโล ครับ ซัก 7-8พันก็ถ่ายละ
4.เช็คระบบระบายความร้อนครับ หมั่นดู น้ำบ่อยๆ
5.ไม่ซัดยาวๆๆๆหรือ ซิ่งมากจนเกินไป เพราะความร้อนจะยิ่งสะสมเยอะ วาวล์จะพังไว (โดนมากับตัวครับ หลายคนัละแรกๆก็ซัดแหลก)
6.ใช้น้ำมันสำหรับอุ่นเครื่้องยนต์ ทุกเช้า  ก่อนเข้าบ้าน ก็ขับน้ำมันเข้าบ้านซัก 1-2 กิโล เติมไว้ไม่ควรต่ำกว่า 1 ขีดของถัง
7.วิ่งทางไกลยาวๆต่อนเื่อง  เวลาติดไฟแดงนานๆ ผมก็กดกลับมาใช้น้ำมันครับ

รถใช้ก๊าสซประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้เยอะ ก็อย่า ไปประหยัดกับการบำรุงรักษามากเกินไปนนะครับ เพื่อยืดอายุเครื่องอีกหน่อย
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 09:42:40 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 09:55:08 »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำเเนะนำ  

จองคิวไว้ได้ทำวันที่ 4 นู้นครับ หม้อต้ม tomasetto คับ

นิดนึงครับ หัวเทียนใช้เบอร์ไรดีครับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 11:48:48 »

อยากรู้ด้วยครับ ว่าหัวเทียนใช้ เบอร์ไรดี
4afe  และ ฝาดำ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 11:55:43 »

แนะนำว่าใช้ของเดิมติดรถทุกอย่าง แล้วปรับเปลี่ยนตามระยะ เช่นน้ำมันเครื่อง หัวเทียน และอื่น ๆ

ถ้าเน้นใช้งานไม่มีปัญหาแต่ถ้าเอาซิ่ง ต้องคุยกันยาวเรื่องน้ำมันเครื่องและหัวเทียนครับ

ง่าย ๆ คือหัวเทียนปรับขึ้นจากหัวเทียนเดิม 1 เบอร์ เพื่อให้รอบรับความร้อนได้สูงขึ้น
น้ำมันเครื่องต้องใช้ เกรด ที่รองรับความร้อนได้สูงขึ้น หรือไม่ก้อเลือกน้ำมันเครื่องเฉพาะ LPG แต่เปลี่ยนถ่ายบ่อยกว่าปกติ เช่น เดือนละครั้ง หรือ  2 เดือนครั้งครับ.

เพื่อเครื่องจะได้อยู่กับเราไปนาน ๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!