AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 11:43:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนระบบเบรคหน้า ae101  (อ่าน 2004 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pou_manu <SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,370


อยากหล่อแต่ตังไม่พอ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 17:09:45 »

อยากเปลี่ยนเบรคหน้าให้หนีบ ๆ ใช้ของอะไรดี กี่นิ้ว หม้อลมต้องเปลี่ยนไหม ของเก่าผมเดิม ๆ ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

#### ขอเป็นข้ารองพระบาท ทุกชาติไป#####
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 17:25:42 »

หม้อลมผมเปลี่ยนเป็นชั้นครึ่งแล้วดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
digital
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 17:37:48 »

หม้อลมผมเปลี่ยนเป็นชั้นครึ่งแล้วดีขึ้นครับ


แล้วถ้าซื้อมาปลี่ยนเองมันยากมั๊ยครับ........หม้อลมชั้นครึ่ง...
บันทึกการเข้า
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2011 18:32:47 »

ถ้าเครื่องเดิม คนเปลี่ยนเป็นเขาก็บอกไม่ยากนะ แต่ถ้าห้องเครื่องเป็น20V งานคงยากขึ้นครับเพราะห้องเครื่องมันแน่น  ของผมเครื่องเดิม 4afe คุณ เรดชาโด่ ระยองโซน แกเปลี่ยนให้ แป๊บเดียวเสร็จครับ เออๆลืมไปอย่างน้อยต้องมี2 คนตอนไล่น้ำมันเบรค ครับ
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 14:19:28 »

คนอื่นไม่รู้นะครับ  ผมเอาจากรถผม
1.เบรคหน้าเดิม + หลังดรัม + หม้อลมเดิม ดีในระดับเดิม เครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไร แต่ถ้าเร็วมากก็มีสไลด์
2.เบรคหน้าเดิม + หลังดิส + หม้อลมชั้นครึ่งแคมรี่ เครื่องเดิม การเบรคดีกด เบาๆ หน้าหยุดกึกๆ แต่ถ้าเร็วก็มีสไลด์ แต่รู้สึกว่าดีกว่าเดิมนิดหนึ่ง
3.เบรคหน้า 2 พอร์ต GT4 + หม้อลมชั้นครึ่งแคมรี่ + หลังดิส   การเบรคก็ดีขึ้น แบบว่านุ่มนวลขึ้น กดเบรคหน้าไม่จิกเหมือนแบบที่ 2  แต่ตอนเร็วมีหนึบขึ้นครับ ตอนแรกต้องปรับพติกรรมการขับแบบ แบบที่ 2 เพราะติดการเบรคแบบกดนิดหน่อยอยู่ พอมาเจอเบรคแบบนุ่มนวลบางทีก็ตกใจนึกว่าเบรคไม่อยู่ ผมมีตัวกระจายแรงดันนะแต่ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ

แต่ผมว่า ถ้าเอาอยู่แบบหนึบ มันต้องประกอบ ด้วย 1 ยางด้วยผมว่ามีส่วนนะ  เช่น ยาง Maxxes กับ Toyo ระยะการเกาะ การเบรคดีไม่เท่ากันนะครับ  โช๊คช่วงล่างก็มีส่วนสำคัญครับเพราะการหนึบไม่หนึบระบบพวกนี้จะช่วง support แรงทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกได้ครับ

นอกจากนั้นเราต้อง control การขับขี่ของเราด้วยถ้าจะเร็วต้องถนนโล่งพอมีระยะเบรคได้ครับ
  
หมายเหตุ : รถผมตอนนี้ยังเครื่องเดิมครับ 4A-FE  ระบบเบรคทำเผื่อไว้ครับ ไม่แน่เผื่ออนาคตจะลงเครื่องที่แรงก่วานี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2011 14:39:17 โดย underbrain » บันทึกการเข้า

fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 14:34:09 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

t-tong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20,781


สนป่าว...ก๊วยเตี๋ยวต้มยำใส่ไข่สักชามไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011 19:29:22 »

ถ้าเปลี่ยนเป็นจาน10.2นิ้วจะดีขึ้นกว่าเดิมเยอะไหม คำนับ
บันทึกการเข้า

ของแต่งยุ่นAE101-112 ภายนอก,ภายใน,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75364.0
ของแต่งจุกจิก,โช๊ค,พรม,โลโก้,ฝาปิดขั้วแบต,ฯลฯ...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75310.0
ล้อแม็กซ์,ยาง,ฝาดุมล้อ,ฝาจุ๊บลม...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118231
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!