AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 22:55:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมหนอออ? ? มาแชร์เรื่องที่ตัวเองไปเจอกันมา สังเกตุกันมา จึงรู้  (อ่าน 3907 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 02:13:43 »

ทำไมหนอ : ฟลายวิลทำไมต้องมีเฟืองรอบๆ
ก็เพราะว่า : เฟืองเหล่านั้นจะขบกับเฟืองบนหัวมอเตอร์ไดสตาร์ท เพื่อหมุนข้อเหวี่ยงตอนที่บิดกุญแจสตาร์ทให้ลูกสูบเคลื่อนที่ และหัวฉีดฉีดน้ำมัน อากาศถูกปล่อยเข้ามาโดยปีกผีเสื้อ และไฟถูกจ่ายผ่านหัวเทียนมาจากจานจ่ายในเวลาเดียวกัน เครื่องยนต์จะจุดระเบิดและติดเครื่องได้ไงล่ะ
 
อันนี้สงสัยมานาน ไปยืนคุยกะช่างตอนช่างเปลี่ยนแผ่นครัชให้ หันไปเห็นไดสตาร์ทก็มีเฟืองเลยถึงบางอ้อครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 03:18:50 »

ทำไมหนอ : ฟลายวิลทำไมต้องมีเฟืองรอบๆ
ก็เพราะว่า : เฟืองเหล่านั้นจะขบกับเฟืองบนหัวมอเตอร์ไดสตาร์ท เพื่อหมุนข้อเหวี่ยงตอนที่บิดกุญแจสตาร์ทให้ลูกสูบเคลื่อนที่ และหัวฉีดฉีดน้ำมัน อากาศถูกปล่อยเข้ามาโดยปีกผีเสื้อ และไฟถูกจ่ายผ่านหัวเทียนมาจากจานจ่ายในเวลาเดียวกัน เครื่องยนต์จะจุดระเบิดและติดเครื่องได้ไงล่ะ
 
อันนี้สงสัยมานาน ไปยืนคุยกะช่างตอนช่างเปลี่ยนแผ่นครัชให้ หันไปเห็นไดสตาร์ทก็มีเฟืองเลยถึงบางอ้อครับ

ยี้ เชย


เพิ่งรู้เหมือนกัน

ขอบคุณนะ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 03:26:52 »

ทำไมหนอ : ฟลายวิลทำไมต้องมีเฟืองรอบๆ
ก็เพราะว่า : เฟืองเหล่านั้นจะขบกับเฟืองบนหัวมอเตอร์ไดสตาร์ท เพื่อหมุนข้อเหวี่ยงตอนที่บิดกุญแจสตาร์ทให้ลูกสูบเคลื่อนที่ และหัวฉีดฉีดน้ำมัน อากาศถูกปล่อยเข้ามาโดยปีกผีเสื้อ และไฟถูกจ่ายผ่านหัวเทียนมาจากจานจ่ายในเวลาเดียวกัน เครื่องยนต์จะจุดระเบิดและติดเครื่องได้ไงล่ะ
 
อันนี้สงสัยมานาน ไปยืนคุยกะช่างตอนช่างเปลี่ยนแผ่นครัชให้ หันไปเห็นไดสตาร์ทก็มีเฟืองเลยถึงบางอ้อครับ


แล้วเฟืองที่มอเตอร์สตาร์ทมันขบกับเฟืองตรงฟลายวีลตลอดเลยรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 08:17:59 »

ทำไมหนอ : ฟลายวิลทำไมต้องมีเฟืองรอบๆ
ก็เพราะว่า : เฟืองเหล่านั้นจะขบกับเฟืองบนหัวมอเตอร์ไดสตาร์ท เพื่อหมุนข้อเหวี่ยงตอนที่บิดกุญแจสตาร์ทให้ลูกสูบเคลื่อนที่ และหัวฉีดฉีดน้ำมัน อากาศถูกปล่อยเข้ามาโดยปีกผีเสื้อ และไฟถูกจ่ายผ่านหัวเทียนมาจากจานจ่ายในเวลาเดียวกัน เครื่องยนต์จะจุดระเบิดและติดเครื่องได้ไงล่ะ
 
อันนี้สงสัยมานาน ไปยืนคุยกะช่างตอนช่างเปลี่ยนแผ่นครัชให้ หันไปเห็นไดสตาร์ทก็มีเฟืองเลยถึงบางอ้อครับ


แล้วเฟืองที่มอเตอร์สตาร์ทมันขบกับเฟืองตรงฟลายวีลตลอดเลยรึเปล่าครับ

ไม่น่ะครับ เฟืองที่มอเตอร์สตาร์มันวิ่งเข้าวิ่งออก 

ยังไงรอท่านอื่นต่อไป  แต่คิดว่าวิ่งเข้าออก
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 08:20:53 »

ทำไมหนอ : ฟลายวิลทำไมต้องมีเฟืองรอบๆ
ก็เพราะว่า : เฟืองเหล่านั้นจะขบกับเฟืองบนหัวมอเตอร์ไดสตาร์ท เพื่อหมุนข้อเหวี่ยงตอนที่บิดกุญแจสตาร์ทให้ลูกสูบเคลื่อนที่ และหัวฉีดฉีดน้ำมัน อากาศถูกปล่อยเข้ามาโดยปีกผีเสื้อ และไฟถูกจ่ายผ่านหัวเทียนมาจากจานจ่ายในเวลาเดียวกัน เครื่องยนต์จะจุดระเบิดและติดเครื่องได้ไงล่ะ
 
อันนี้สงสัยมานาน ไปยืนคุยกะช่างตอนช่างเปลี่ยนแผ่นครัชให้ หันไปเห็นไดสตาร์ทก็มีเฟืองเลยถึงบางอ้อครับ

ความรู้ใหม่สำหรับผมเลยครับ ขอบคุณครับ 

บันทึกการเข้า
ATEE90 <® Zone>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 09:49:48 »

ทำไมหนอ : ฟลายวิลทำไมต้องมีเฟืองรอบๆ
ก็เพราะว่า : เฟืองเหล่านั้นจะขบกับเฟืองบนหัวมอเตอร์ไดสตาร์ท เพื่อหมุนข้อเหวี่ยงตอนที่บิดกุญแจสตาร์ทให้ลูกสูบเคลื่อนที่ และหัวฉีดฉีดน้ำมัน อากาศถูกปล่อยเข้ามาโดยปีกผีเสื้อ และไฟถูกจ่ายผ่านหัวเทียนมาจากจานจ่ายในเวลาเดียวกัน เครื่องยนต์จะจุดระเบิดและติดเครื่องได้ไงล่ะ
 
อันนี้สงสัยมานาน ไปยืนคุยกะช่างตอนช่างเปลี่ยนแผ่นครัชให้ หันไปเห็นไดสตาร์ทก็มีเฟืองเลยถึงบางอ้อครับ


แล้วเฟืองที่มอเตอร์สตาร์ทมันขบกับเฟืองตรงฟลายวีลตลอดเลยรึเปล่าครับ

เป็นไปไม่ได้ครับ ถ้าเป็นก็คงข้างแล้วละ เสียงก็ดัง
บันทึกการเข้า

EE90 เครื่องกากๆ
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 15:11:34 »

 ?? ??
บันทึกการเข้า

อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 15:14:49 »

 
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 15:21:01 »

แล้วเฟืองที่มอเตอร์สตาร์ทมันขบกับเฟืองตรงฟลายวีลตลอดเลยรึเปล่าครับ

ไม่คร๊าบ....ถ้าเป็นแบบนั้นก็เท่ากับบิดกุญแจสตาร์ทแล้วไม่ปล่อยน่ะ

ส่วนของผมมาแปลก ขับอยู่ดีๆ เฟืองในไดสตาร์ทเสนอหน้าออกมาหาฟลายวีลเฉยเลย ผลคือต้องเปลี่ยนมัดข้าวต้มข้างในครับ เพราะขดทองแดงกระจายออกมาที่พื้นหมดเลย ไปเป็นที่แพร่ โดนไป 900.- 

กลับมาบ้านเปิดเว็บ...เจอเค้าขายกันใหม่ๆ ทั้งลูก 500.- 
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 16:17:06 »

 
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 16:20:36 »

มามะ มาแชร์กัน
ทำไมหนอ?? จึงเป็นเช่นนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2554 18:46:12 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 18:42:56 »

ผมก็เพิ่งมารู้ตอน โอเวอร์ฮอลเครื่องนี่แหละครับ ชำหละออกมาเป็นชิ้นๆเอง ทำกับช่าง เองเลย ช่วยกันทำ จึงได้รู้อะไรเยอะๆครับ

ขอบคุรครับ เอามาลงอีกนะอะไรแปลกๆ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
mungming
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


AE92 ------------------> 4A-20V BT inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 19:05:38 »

ทำไมหนอ ณ.วันนี้ : วิ่งเกิน 80 รถสั่นทั้งคัน คิดว่าน่าจะมาจากยางบวม, ล้อแม็กคด, ช่วงล่างหลวม ไม่ได้ใส่ hub ring แต่ไม่ใช่
ก็เพราะว่า : ลูกปืนหัวเพลาด้านในแตก (หน้าขวา, ตัวยาว) ต้องเปลี่ยนยกเส้น โดนค่าเพลาไป 1,200 สบายใจ
บันทึกการเข้า

โต๋เต๋อยู่อู่
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 19:18:50 »

ทำไมหนอ ณ.วันนี้ : วิ่งเกิน 80 รถสั่นทั้งคัน คิดว่าน่าจะมาจากยางบวม, ล้อแม็กคด, ช่วงล่างหลวม ไม่ได้ใส่ hub ring แต่ไม่ใช่
ก็เพราะว่า : ลูกปืนหัวเพลาด้านในแตก (หน้าขวา, ตัวยาว) ต้องเปลี่ยนยกเส้น โดนค่าเพลาไป 1,200 สบายใจ
บันทึกการเข้า

fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 19:55:37 »

ทำไมหนอ : ฟลายวิลทำไมต้องมีเฟืองรอบๆ
ก็เพราะว่า : เฟืองเหล่านั้นจะขบกับเฟืองบนหัวมอเตอร์ไดสตาร์ท เพื่อหมุนข้อเหวี่ยงตอนที่บิดกุญแจสตาร์ทให้ลูกสูบเคลื่อนที่ และหัวฉีดฉีดน้ำมัน อากาศถูกปล่อยเข้ามาโดยปีกผีเสื้อ และไฟถูกจ่ายผ่านหัวเทียนมาจากจานจ่ายในเวลาเดียวกัน เครื่องยนต์จะจุดระเบิดและติดเครื่องได้ไงล่ะ
 
อันนี้สงสัยมานาน ไปยืนคุยกะช่างตอนช่างเปลี่ยนแผ่นครัชให้ หันไปเห็นไดสตาร์ทก็มีเฟืองเลยถึงบางอ้อครับ


แล้วเฟืองที่มอเตอร์สตาร์ทมันขบกับเฟืองตรงฟลายวีลตลอดเลยรึเปล่าครับ

เป็นไปไม่ได้ครับ ถ้าเป็นก็คงข้างแล้วละ เสียงก็ดัง
ที่มอเตอร์สต๊าสจะมีสายไฟเข้า 2 เส้น เส้นนึงจะทำหน้าที่ทำให้เฟืองดีดเข้าไปชนกับฟลายวิล
อีกเส้นหนึ่งจะทำให้มอเตอร์สต๊าสหมุนไปสต๊าสรถ
มันจะทำงานตามหลังกันแค่เสี้ยววินาที่
และถ้าตัวดีดเฟืองมอเตอร์ทำงานไม่เต็มที่.....มันก็จะดัง...แกร๊ก..ๆ.ๆ.ๆ...แล้วฟันมอเตอร์สต๊าสก็จะเสีย
หรือถ้ามันไม่ทำงานเลยมันก็จะหมุนฟรี
และก็.....อาการแบตหมด...เวลาสต๊าสเราอาจได้ยินแต่เสียง......แป๊ะ...แป๊ะ....นั่นคือ....ตัวดีดเฟือง...ทำงานตัวเดียว
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 21:39:29 »

สงสัยเหมือนกัน ว่าทำมันน้อ  มันไม่ใช้  ไดร์สตาร์ท กะไดร์ชาร์ตตัวเดียวกัน   ทั้งๆที่ไดร์ชาร์ทหมุนก้อได้ไฟ  ไดร์สตาร์ทก้อใช้ไฟหมุน

มันน่าจะทำงานได้เหมือนๆกันนะ  จะได้ไม่ต้องมีทั้งไดร์ชาร์ท ไดร์สตาร์ท  จะได้เหลือแค่ตัวเดียว  พื้นที่จะได้เหลือ  น้ำหนักจะได้ลด
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 22:49:10 »

ทำไมน้อออออ Huh? รถเราถึง มีความสูงไม่เท่ากัน ซ้ายต่ำกว่าขวา บางคันก็ ขวาต่ำกว่า (ไอหน้าต่ำกว่าหลัง ไม่ค่อยน่าสงสัยครับ)

ทั้งๆที่ เป็น สปริงแต่ง โช๊คแต่ง แถมเพิ่งเปลี่ยนมาได้ไม่ถึงปี ก็ไม่น่ามีอาการล้า หรือชำรุดง่ายๆ เพราะไม่ได้ทำโช๊คแต่ง สปริงโหลดมาเพื่อบรรทุกของ

ด้วยความสงสัยก็เอารถไปเช๊ค ถอดโช๊คออกหมด ทั้งสี่ต้นถึงขั้น ส่งไปตรวจเรื่องค่า K กับ Bumping + Rebound โช๊ค กลับมาเค้าบอกปกติ

แต่พอใส่ ก็เหมือนเดิม อย่างรถผม ข้างซ้ายเตี้ยกว่า

ปรากฏว่า ............... อ๋อออออออออ

    ..... มันเป็นที่ยางเบ้าโช๊คครับ ยางเบ้ามีเนื้อที่ไม่เท่ากัน ข้างซ้ายสึกเย๊อะเพราะเวลาวิ่ง ผมมักจะให้ซ้ายไปรับพวก รอยหลุมบนถนนเนื่องจากว่า ทางที่ส่วนใหญ่
ถนนทางซ้ายมีรอย เป็นหลุมเป็นบ่อเย๊อะ แต่ก็พยายามหลบแล้ว แต่ทำได้มากที่สุดคือ เอาล้อซ้าย หรือ ซีกซ้ายลงไปรับซักนิด เพราะข้างขวาเป็นเลนรถสวนครับ
หลบขวานานๆ ไม่ได้ เดี๋ยวเค้าจาด่าพ่อเอา

ก็เลยเป็นเหตุทำให้ ยางเบ้าโช๊คสึกเย๊อะกว่า ทำให้ความสูงต่างกันนิดหน่อย-มาก 
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 22:55:31 »

ทำไมหนอ : ฟลายวิลทำไมต้องมีเฟืองรอบๆ
ก็เพราะว่า : เฟืองเหล่านั้นจะขบกับเฟืองบนหัวมอเตอร์ไดสตาร์ท เพื่อหมุนข้อเหวี่ยงตอนที่บิดกุญแจสตาร์ทให้ลูกสูบเคลื่อนที่ และหัวฉีดฉีดน้ำมัน อากาศถูกปล่อยเข้ามาโดยปีกผีเสื้อ และไฟถูกจ่ายผ่านหัวเทียนมาจากจานจ่ายในเวลาเดียวกัน เครื่องยนต์จะจุดระเบิดและติดเครื่องได้ไงล่ะ
 
อันนี้สงสัยมานาน ไปยืนคุยกะช่างตอนช่างเปลี่ยนแผ่นครัชให้ หันไปเห็นไดสตาร์ทก็มีเฟืองเลยถึงบางอ้อครับ


แล้วเฟืองที่มอเตอร์สตาร์ทมันขบกับเฟืองตรงฟลายวีลตลอดเลยรึเปล่าครับ

ไม่ขบกันตลอด จะมีตัวดึงเฟือง เป็นสวิทซ์แม่เหล็กไฟฟ้า ตัวกลมๆ เล็กๆ ที่เกาะข้างไดสตาร์ท
จะดึงเฟืองพร้อมกับจ่ายไฟให้ไดสตาร์ทพร้อมๆ กัน
พอเราปล่อยกุญแจ ก็จะหยุดจ่ายไฟและดึงเฟืองกลับมาครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 23:52:35 »

ทำไมหนอ : ฟลายวิลทำไมต้องมีเฟืองรอบๆ
ก็เพราะว่า : เฟืองเหล่านั้นจะขบกับเฟืองบนหัวมอเตอร์ไดสตาร์ท เพื่อหมุนข้อเหวี่ยงตอนที่บิดกุญแจสตาร์ทให้ลูกสูบเคลื่อนที่ และหัวฉีดฉีดน้ำมัน อากาศถูกปล่อยเข้ามาโดยปีกผีเสื้อ และไฟถูกจ่ายผ่านหัวเทียนมาจากจานจ่ายในเวลาเดียวกัน เครื่องยนต์จะจุดระเบิดและติดเครื่องได้ไงล่ะ
 
อันนี้สงสัยมานาน ไปยืนคุยกะช่างตอนช่างเปลี่ยนแผ่นครัชให้ หันไปเห็นไดสตาร์ทก็มีเฟืองเลยถึงบางอ้อครับ


แล้วเฟืองที่มอเตอร์สตาร์ทมันขบกับเฟืองตรงฟลายวีลตลอดเลยรึเปล่าครับ

ไม่ขบกันตลอด จะมีตัวดึงเฟือง เป็นสวิทซ์แม่เหล็กไฟฟ้า ตัวกลมๆ เล็กๆ ที่เกาะข้างไดสตาร์ท
จะดึงเฟืองพร้อมกับจ่ายไฟให้ไดสตาร์ทพร้อมๆ กัน
พอเราปล่อยกุญแจ ก็จะหยุดจ่ายไฟและดึงเฟืองกลับมาครับ

ขอบคุณครับ เข้าใจเลยครับว่า

เมื่อเราบิดsw. ไปที่ตำแหน่งst. กระแสไฟจะเข้าไปยังตัวพลังก์เยอร์ของSolenoid ที่ติดอยู่กับมอเตอร์สตาร์ทเป็นตัวดันเฟืองของมอเตอร์สตาร์ท

ให้ไปขบกับเฟืองของล้อช่วยแรง เมื่อเครื่องสตาร์ทติดแล้ว ตำแหน่งกุญแจจะกลับมาที่จุด on ตัวพลังก์เยอร์ก็จะดึงเฟืองของมอเตอร์สตาร์ทกลับไป

ผมเข้าใจถูกใช่มั้ยครับ


ส่วนที่ว่าทำไมไม่ใช้มอเตอร์สตาร์ทกับอัลเตอเนเตอร์ เป็นตัวเดียวกันนั้นเพราะว่าอัลเตอร์เนเตอร์จะหมุุนอยู่ตลอดเวลาเพื่อสร้างกระแสไฟชาร์ต ผ่านไปยังไอซีเรกกูเลเตอร์

 และกลับไปยังแบตเตอร์รี่  โดยตัวอัลเตอเนเตอร์ใช้กำลังของเครื่องยนต์เป็นตัวปั่นกระแส

ส่วนมอเตอร์สตาร์ททำหน้าที่สตาร์ทเท่านั้นโดยตัวของมอเตอร์สตาร์ทนั้นไม่ได้หมุนอยู่ตลอดเวลา แต่ตัวมอเตอร์สตาร์ทจะหมุนได้ก็เพราะกระแสไฟจากแบตเตอร์รี่เท่านั้นครับ


ผิดถูกยังไงรอผู้รู้อีกทีครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 23:57:09 »

แบบนี้ใช่ป่ะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2554 23:59:10 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!