จากการไปนั่งนึกนั่งคำนวณแล้วทดลองวันนี้ (เมื่อตะกี้เลย)
ผมลองจอดรถแล้วลงทุนเปียกฝน (ตากฝน) ก่อนเข้าบ้าน (เอารถเก็บเค้าบ้าน)
เปิดที่ปัดน้ำฝนระดับที่ต่ำสุด แต่ตัวหน่วงแรงสุด อาการก็ฝืดดดด ตามสภาพที่เป็นอยู่
แล้วทดลองยกที่ปัดน้ำฝนแต่ละข้างขึ้นมา ปรากฏว่า อีกข้างเงียบบบบบบบบ

ผมจึงอุทานเสียงดังๆ ว่า

"เย้ดดดด เข้ขขขขขข" อีกแล้ว

ตกลงมอเตอร์กรุเสื่อมหรอว่ะเนี้ยยยยยยยยยยยยย
สรุปแล้วอาการต่างๆ หากไม่เกิดมอเตอร์หล้ากำลัง ก็คือที่ปัดน้ำฝนเน่า ....
--------------------------------
ผมเชื่อว่าใครไปเปลี่ยนมาใหม่แล้วไม่หาย ผมเข้าใจว่าไปเปลี่ยนของเชียงกงนะครับเพราะ มันของเก่า
มันเก่า และมันก็เก่าพอๆ กับไอ้ที่อยู่ในรถเรานั่นแหละครับ เปลี่ยนมอเตอร์ของเชียงกง ได้ตัวเก่า ก็เหมือนเปลี่ยนจากรถเพื่อนรุ่นเดอะอีกคันมาใส่อีกคัน
เพื่ออะไร.........

--------------------------------
สรุปแล้ว ควรเปลี่ยนมอเตอร์ทีปัดน้ำฝน "มือหนึ่ง" เท่านั้นครับ อาจจะแพงแต่คุ้มกว่า
--------------------------------
สำหรับอะไหล่มือสองหากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับอายุการใช้งาน ก็ไม่ควรเลือกของเชียงกงแบบประมาณว่า "เฮ้ยอะไรพัง เจ๊ง เดินเชียงกง จับของตามเว็บ"
มาทดแทน ......
--------------------------------
ลงทุนเปียก ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ก่อนเอารถเก็บ ก็เปียก

แต่ก็เอาล่ะ ลงทุนลองมันวันฝนตก สถานะการณ์จริง ไม่มีสตั้น ... ไม่ใช่สลิง

--------------------------------
หากผมเปลี่ยนของมือหนึ่งแล้วจะมาแจ้งให้ทราบ ใครไม่เชื่อก็ลองดูนะครับ เปิดที่ปัดน้ำฝน แล้วยกข้างเดียว แล้วก็จะเห็นเป็นประจักษ์แก่สายตา

--------------------------------