AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 06:52:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งอืดทั้งแก๊สและน้ำมัน  (อ่าน 6767 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 12:51:32 »

ช่วยด้วยครับ ไม่ไหวแล้ว...
รถผมเครื่องae92 วาง 4afe มา 1ปี  ติดแก๊สระบบหัวฉีดเมื่อปลายเดือนเมษายน 54 หลังจากติดมาวิ่งปกติดีทุกอย่าง จนมาตอนนี้วิ่งอืดเร่งไม่ค่อยจะขึ้น(ความรู้สึกมันไม่พุ่ง เหมือนอั้น เหยียบมากขึ้น)เพิ่งจะเป็นเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ลองวิ่งสลับดูแล้วก็เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันเลยครับ  อาการแบบนี้เป็นที่อะไรครับ   หลังจากติดแก๊สมา 1 อาทิตย์ก็เปลี่ยนหัวเทียน จาก 16 ไปเป็น 20 ครับแล้วก็ไม่ได้ทำอะไรอีกเลย

บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 13:13:37 »

เกียร์อะไรครับพี่บัติ ลอง
- ทำความสะอาดหม้อกรองอากาศ
- ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 14:04:52 »

เกียร์อะไรครับพี่บัติ ลอง
- ทำความสะอาดหม้อกรองอากาศ
- ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
ลองดูครับ สู้ๆ

เกียร์ออโต้ครับพี่ซี 
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 14:08:06 »

เคยล้างปีกผีเสื้อไปแล้วเมื่อ 1-2 เดือนก่อนที่จะติดแก๊สครับ  อาการแบบนี้เกี่ยวกับวาล์วไหมครับ ต้องตั้งวาล์วหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 14:22:57 »

เคยล้างปีกผีเสื้อไปแล้วเมื่อ 1-2 เดือนก่อนที่จะติดแก๊สครับ  อาการแบบนี้เกี่ยวกับวาล์วไหมครับ ต้องตั้งวาล์วหรือเปล่า
วาล์วผมคิดว่าไม่น่าจะเป็นอาการนี้นะครับ
ยังไงเดี๋ยวรอ พี่ๆท่านอื่นเพิ่มเติมเนาะ
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 14:59:02 »

ล้างปีก ตั้งวาล์ว จูนใหม่
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 22:04:40 »

เกียร์อะไรครับพี่บัติ ลอง
- ทำความสะอาดหม้อกรองอากาศ
- ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
ลองดูครับ สู้ๆ

ล้างปีก ตั้งวาล์ว จูนใหม่

ขอบคุณพี่ ๆ ที่แนะนำครับ คำนับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2011 22:17:50 โดย Buta Bless » บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2011 22:31:00 »

ผมลองถามร้านที่ติดแก๊สดูว่าจะให้คำแนะนำอย่างไรบ้าง ก็ได้ความมาว่า

ช่าง : เกี่ยวกับไฟต้องตั้งไฟ ตั้งไฟหรือยัง ทำอะไรมาบ้าง
(ผมบอกไปว่าต้องตั้งด้วยหรอครับไม่เห็นบอกตอนติดแก๊สเลยว่าต้องตั้ง)
ช่าง : หัวเทียนได้เปลี่ยนหรือเปล่า
(ผมก็บอกไปว่าหลังจากติดแก็สไปอาทิตย์หนึ่งก็ไปเปลี่ยนแล้ว เบอร์เย็นขึ้นหนึ่งเบอร์ เป็นเบอร์ 20
ช่าง : 4a ต้องใช้เบอร์ 11 หรือ 16 เดิมๆของมัน
(ผมบอกไปว่าของเดิมมัน 16 ไม่ใช้หรอครับครับ ถ้าผมเปลี่ยนแล้วยังไม่หายต้องทำไงต่อ)
ช่าง : ก็แล้วแต่หัวเทียนเดิมของมันต้อง 11 ลองดูแล้วกัน
จบการสนทนา โทรศัพท์   ถอนหายใจ

ช่างที่ตอบมีหน้าที่เป็นคนคอยจูนและฟังปัญหาที่ลูกค้ามาถาม และแก้ปัญหาให้ลูกค้า

 เวียนหัว
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011 08:57:51 »

ตามข้างบน ต้องตั้งไฟให้แก่หน่อยโดยหมุนจ่ายขึ้นถ้าหันหน้าเข้าหาจานจ่าย จนได้ยินเสียงเหมือนเครื่องเขก ก็ค่อยๆปรับลงจนเสียงเบา แต่รอบเครื่องจะสูงขึ้นก็ปรับคลายน๊อตองศาปีกผีเสื้อลง

ส่วนหัวเทียนช่างมันคงขรี้อยู่เลยตอบแบบนั้น 555 ผมก็เคยใช้ ND เบอร์ 20 หลังติดแก๊ส ก่อนติดเป็น ND 16 ไม่เห็นมีปัญหาไรเลย แต่ตอนนี้ใช้ NGK เข็ม เบอร์ 6
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011 09:08:04 »

ตามข้างบน ต้องตั้งไฟให้แก่หน่อยโดยหมุนจ่ายขึ้นถ้าหันหน้าเข้าหาจานจ่าย จนได้ยินเสียงเหมือนเครื่องเขก ก็ค่อยๆปรับลงจนเสียงเบา แต่รอบเครื่องจะสูงขึ้นก็ปรับคลายน๊อตองศาปีกผีเสื้อลง

ส่วนหัวเทียนช่างมันคงขรี้อยู่เลยตอบแบบนั้น 555 ผมก็เคยใช้ ND เบอร์ 20 หลังติดแก๊ส ก่อนติดเป็น ND 16 ไม่เห็นมีปัญหาไรเลย แต่ตอนนี้ใช้ NGK เข็ม เบอร์ 6

ผมจะลองดูครับ คำนับ  
แต่ว่า แล้วตอนติดมาใหม่ๆ 2 อาทิตย์แรก ทำไมไม่มีอาการล่ะครับพี่ วิ่งดีทั้งแก๊สละน้ำมัน
ถ้าไฟอ่อนก็น่าจะอืดแต่แก๊ส แล้วทำไมอืดทั้งน้ำมันด้วยละครับ พี่ช่วยไขข้อสงสัยให้ผมหน่อยนะครับ ซูม ซูม ขอบคุณครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤษภาคม 2011 09:27:17 โดย Buta Bless » บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011 09:25:26 »

ถ้าร้านที่ผมติดเขาจะบอกว่า เอาไปขับสักเดือนแล้วค่อยเอามาจูนซ้ำ คงเหมือนช่วง run in นะ  ผมว่าถ้ากลับไปร้านที่ติดยังอยู่ในประกัน บอกอาการไป เขาน่าจะแก้ไขให้นะ แต่ร้านพวกนี้คงเหมือนร้านผม ก่อนจ่ายตังกับหลังจ่ายแม่มคนละเรื่อง ผมเลยจูนเองดีก่า นอกจากหนักๆเช่นเปลี่ยนหม้อต้ม ไรพวกนี้ค่อยไปร้าน
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011 09:31:34 »

ถ้าเป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส น่าจะมีอะไรผิดปกติกับเครื่องด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2011 09:32:52 »

แต่ว่า แล้วตอนติดมาใหม่ๆ 2 อาทิตย์แรก ทำไมไม่มีอาการล่ะครับพี่ วิ่งดีทั้งแก๊สละน้ำมัน
ถ้าไฟอ่อนก็น่าจะอืดแต่แก๊ส แล้วทำไมอืดทั้งน้ำมันด้วยละครับ พี่ช่วยไขข้อสงสัยให้ผมหน่อยนะครับ ซูม ซูม
 
ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2011 20:23:08 »

วันนี้เปิดฝากระโปรงรถดู เจอแบบนี้ มันมีส่วนเกี่ยวไหมครับที่ทำให้วิ่งอืดๆ
แล้วมันอันตรายมากไหมครับ ต้องรีบเปลี่ยนด่วนเลยหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2011 20:33:37 »

ในรูปคือคราบน้ำมันตรงหัวฉีดใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2011 20:53:41 »

ในรูปคือคราบน้ำมันตรงหัวฉีดใช่ไหมครับ

ครับพี่ซี มันมีคราบอยู่ 2 หัว หัวในรูปเยอะสุดครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2011 21:15:54 »

ซีลน่าจะตายครับ
มันจะมีซีลยางที่หัวฉีดน่ะครับ
มีขายครับหาซื้อเปลี่ยนได้ครับ
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2011 21:24:49 »

มันมีส่วนเกี่ยวไหมครับที่ทำให้วิ่งอืดๆ

ผมถามร้านอะไหล่เขาไม่มีของแท้ บอกว่าเป็นยางโอริงทั่วไปต้องเทียบดู ยางพวกนี้ใช้ได้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2011 21:42:20 »

มันมีส่วนเกี่ยวไหมครับที่ทำให้วิ่งอืดๆ

ผมถามร้านอะไหล่เขาไม่มีของแท้ บอกว่าเป็นยางโอริงทั่วไปต้องเทียบดู ยางพวกนี้ใช้ได้หรือเปล่าครับ

ซุบซิบ โอริ่งเทียบถูกกว่าของเฉพาะตัวมันบานเลยครับ
แต่ต้องหาที่ขนาดวงและขนาดตัวมันอ้วนเท่าตัวเก่าน่ะครับ
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2011 22:08:09 »

ในคลับเนี้ย มีพี่ๆ ท่านใดเปลี่ยนของเทียบกันบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!