PAtIPUT
|
|
« เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 09:06:15 » |
|
ช่วยทีครับไม่รู้จะแก้ยังไงดี รถกินน้ำมันมากๆ และมีคราบเขม่าสีดำติดที่ปลายท่อด้วย กลิ่นก็เหม็นมากๆ เครื่อง 4a-fe M/T ครับ ที่เห็ฯเสียตอนนี้ก็คงเป็น วาล์วหายใจที่อยู่บนฝาวาล์วครับ แล้วก็ถังดักไอเบนซิน ช่วงไหนไม่ได้ได้ใช้รถต้องไปเปิดฝาถังเอาแรงดันออกตลอดเลย ขอวิธีแก้ไขด้วยนะครับ รับค่าน้ำมันไม่ไหวแล้ววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
PAtIPUT
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 09:18:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
Hotlinkman
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 09:19:55 » |
|
ขอความรู้นิดนึงครับ วาล์วหายใจเสีย นี่ดูยังไงครับหรือว่ารอมันหักเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAtIPUT
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 09:27:32 » |
|
ขอความรู้นิดนึงครับ วาล์วหายใจเสีย นี่ดูยังไงครับหรือว่ารอมันหักเลย
คือของผม มันมีน้ำมันเยิ้มออกมาเลยอะครับ เยอะมากด้วย คงคิดว่ามันคงตันแล้วหละครับ ถ้าของคุณยังสีขาวผ่องใส ไม่มีน้ำมันเครื่องเยิ้มออกมา ก็สบายใจได้ครับ ผิดถูกประการใดขออภัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 09:43:14 » |
|
วาล์วหายใจถอดมาเช็คได้โดยการเป่าลมด้วยปากเข้าไปทั้งสองด้านลมต้องผ่านได้ด้านเดียวนะครับค่อยๆถอดนะครับมันเปราะบาง กรณีน้ำมันเครื่องเยิ้มอยู่บนฝาวาล์ว อาจเป็นเพราะซีลยางตาย-แข็งครับ เท่าที่ทราบเฉพาะซีลเค้าไม่มีขายต้องเปลี่ยนยกตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fogafoga
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 09:50:55 » |
|
เป็นเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 10:01:29 » |
|
รถผมก็เป็นนะเขม่าดำ ที่กันชนแถวๆท่อ
ผมว่าน่าจะเกิดจากระบบเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เพราะตอนนี้ผมมีปัญหาเรื่อง อาการ สะดุดๆ เวลาเร่งกระทันหันในรอบต่ำ ครับ
เมื่อก่อนไม่เคยมีเขม่า ครัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAtIPUT
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 10:20:42 » |
|
รถผมก็เป็นนะเขม่าดำ ที่กันชนแถวๆท่อ
ผมว่าน่าจะเกิดจากระบบเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เพราะตอนนี้ผมมีปัญหาเรื่อง อาการ สะดุดๆ เวลาเร่งกระทันหันในรอบต่ำ ครับ
เมื่อก่อนไม่เคยมีเขม่า ครัย
อาการเดียวกันครัับ สดุดในรอบต่ำๆ เดินเบาตอนเครื่องเย็นจะเหมือนเดินไม่ครบสูบ เสียงเหมือน IM ถ้าเร่งจะสดุด แต่พอความร้อนถึงก็หายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
PAtIPUT
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 10:21:18 » |
|
วาล์วหายใจถอดมาเช็คได้โดยการเป่าลมด้วยปากเข้าไปทั้งสองด้านลมต้องผ่านได้ด้านเดียวนะครับค่อยๆถอดนะครับมันเปราะบาง กรณีน้ำมันเครื่องเยิ้มอยู่บนฝาวาล์ว อาจเป็นเพราะซีลยางตาย-แข็งครับ เท่าที่ทราบเฉพาะซีลเค้าไม่มีขายต้องเปลี่ยนยกตัวครับ พอจะทราบราคาไหมครับน้า C พรุ้งนี้ว่าจะไปหาซื้ออยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
Hotlinkman
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 10:21:53 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ สำหรับความรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAtIPUT
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 10:48:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
JO_Zest
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 10:49:20 » |
|
ลองเช็คโค้ดดูก่อนเลย เขม่าดำน่าจะจ่ายน้ำมันมาหนา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วิ่งปะละ เดียวก็รู้ จะจบไหม
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 11:12:44 » |
|
วาล์วหายใจถอดมาเช็คได้โดยการเป่าลมด้วยปากเข้าไปทั้งสองด้านลมต้องผ่านได้ด้านเดียวนะครับค่อยๆถอดนะครับมันเปราะบาง กรณีน้ำมันเครื่องเยิ้มอยู่บนฝาวาล์ว อาจเป็นเพราะซีลยางตาย-แข็งครับ เท่าที่ทราบเฉพาะซีลเค้าไม่มีขายต้องเปลี่ยนยกตัวครับ พอจะทราบราคาไหมครับน้า C พรุ้งนี้ว่าจะไปหาซื้ออยู่ครับ ผมเคยซื้อ 170 อู่เคยซื้อให้ 350 ครับ ปล.ถ้าจะหาซื้อวันนี้ดีกว่า เพราะพรุ่งนี้วันอาทิตย์จะหายากหน่อยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAtIPUT
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 11:15:36 » |
|
วาล์วหายใจถอดมาเช็คได้โดยการเป่าลมด้วยปากเข้าไปทั้งสองด้านลมต้องผ่านได้ด้านเดียวนะครับค่อยๆถอดนะครับมันเปราะบาง กรณีน้ำมันเครื่องเยิ้มอยู่บนฝาวาล์ว อาจเป็นเพราะซีลยางตาย-แข็งครับ เท่าที่ทราบเฉพาะซีลเค้าไม่มีขายต้องเปลี่ยนยกตัวครับ พอจะทราบราคาไหมครับน้า C พรุ้งนี้ว่าจะไปหาซื้ออยู่ครับ ผมเคยซื้อ 170 อู่เคยซื้อให้ 350 ครับ ปล.ถ้าจะหาซื้อวันนี้ดีกว่า เพราะพรุ่งนี้วันอาทิตย์จะหายากหน่อยนะครับ ขอบคุณครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 11:42:47 » |
|
รถผมก็เป็นนะเขม่าดำ ที่กันชนแถวๆท่อ
ผมว่าน่าจะเกิดจากระบบเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เพราะตอนนี้ผมมีปัญหาเรื่อง อาการ สะดุดๆ เวลาเร่งกระทันหันในรอบต่ำ ครับ
เมื่อก่อนไม่เคยมีเขม่า ครัย
อาการเดียวกันครัับ สดุดในรอบต่ำๆ เดินเบาตอนเครื่องเย็นจะเหมือนเดินไม่ครบสูบ เสียงเหมือน IM ถ้าเร่งจะสดุด แต่พอความร้อนถึงก็หายครับ แถมมีรอบสวิงด้วย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 12:06:40 » |
|
เช็คโค๊ด ก่อน อัน ดับแรก ถ้าเจอโค็ด แล้ว แก้ ตามโค๊ท ที่เจอ
ถ้า ไม่ เจอ อาจจะ เกิด จากสาย แว๊คคั้ม ที่ต่อ เข้า หา แม๊บ รึ ป่าว ครับ เพราะ ถ้า ส่วน ผสม หนา น่า จะ มา จาก แม๊บ ครับ
ส่วน ที่ ว่า ต้องคอยเปิด ฝาถัง น้ำมัน ให้ แรงดัน ออก ให้ เปลี่ยน ถังดักไอ น้ำมันเบนซิน ครับ หรือ ที่เรียกกันว่า ชาโคล นั่นแหละ ครับ อย่า ปล่อย ไว้ นานเด่ว ถังน้ำมัน รั่วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
PAtIPUT
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 12:35:48 » |
|
เช็คโค๊ด ก่อน อัน ดับแรก ถ้าเจอโค็ด แล้ว แก้ ตามโค๊ท ที่เจอ
ถ้า ไม่ เจอ อาจจะ เกิด จากสาย แว๊คคั้ม ที่ต่อ เข้า หา แม๊บ รึ ป่าว ครับ เพราะ ถ้า ส่วน ผสม หนา น่า จะ มา จาก แม๊บ ครับ
ส่วน ที่ ว่า ต้องคอยเปิด ฝาถัง น้ำมัน ให้ แรงดัน ออก ให้ เปลี่ยน ถังดักไอ น้ำมันเบนซิน ครับ หรือ ที่เรียกกันว่า ชาโคล นั่นแหละ ครับ อย่า ปล่อย ไว้ นานเด่ว ถังน้ำมัน รั่วครับ
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองเช็คโค้ดดู แต่สายแวคคั่มที่ต่อเข้าแมพผม มันแตกที่ข้อต่อ ตรงรวมไอดี ผมเลยเอาเหล็กมาเสียบแล้วก็ต่อสายทากาวเข้าไปครับ ตอนเสียสายนี้ใช้ E1 กับ TE1 หรือเปล่าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2554 12:38:31 โดย EE101@LN.Z »
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
PAtIPUT
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 15:30:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
|
PAtIPUT
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 16:49:20 » |
|
ขอบคุณครับน้า ไมได้เช็คนานจนลืมหมดแล้ว เมื่อกี้ลองเช็คแล้ว ผมลสรุปไม่มีโค้ดเลยครับ ไฟกระพริบติดกันถี่ตลอด
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2554 16:55:51 โดย EE101@LN.Z »
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
|