AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 20:55:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ---รถเกียร์ Auto กับการเปลี่ยน Gear จาก D ไป N บ่อยๆ‏---  (อ่าน 7816 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554 16:00:27 »

นี่มันตรงข้ามกับที่เคยรับรู้มาเลยนะ ว่าเวลาหยุดรถติดไฟแดงควรปลด D แล้วเข้า N พร้อมกับขึ้นเบรกมือ...

มันเป็นเรื่องความปลอดภัย เพราะหากมีรถชนท้ายเรา เราจะปลอดภัยกว่าหากปฏิบัติดังนั้น...

ผมเชื่อว่าทุกอย่างมีราคาที่ต้องจ่ายอ่ะครับ เข้า D เหยียบเบรกรอไว้ มันก็ต้องมีการสึกหรอเหมือนกัน แต่เป็นจุดอื่นๆ แง่อื่นๆ รวมถึงความปลอดภัยด้วย...

เข้าใจว่าข้อมูลของ จขกท. มีไว้เตือนสำหรับพวกที่ชอบปล่อยให้รถวื่งไหลด้วยเกียร์ N เพราะคิดไปว่าเป็นการประหยัดน้ำมันมากกว่าเป็นเรื่องการหยุดรถติดไฟแดงอะไรทำนองนี้...

เนื้อหาที่อ้างอิงความคิดเห็นส่วนบุคคล ผม ไม่ค่อยเอามาลง นอกจากจะมาจากผู้เชี่ยวชาญอ่ะครับ
บทความนี้ก้อกล่าวถึงการสึกหรอเท่านั้น
 

แต่ถ้าถามในส่วนบุคคล

ปล่อย N ไว้ รถคุณจะอิสระในการไปข้างหน้า / หลัง

ดึงเบรคมือ ล๊อคเฉพาะล้อหลัง แต่มีข้อดีคือเบรคเต็มกำลังตลอด

เหยียบเบรคไว้ เบรคทำงานสี่ล้อ ล้อไม่หมุน ระบบไม่สึกหรอเท่าใหร่
ส่วนมราเคลื่อนใหวของระบบเบรคก้อมี แถวคาลิเบอรเท่านั้น(มั้ง)




ปล. หากมองกระจกหลังมี 10 ล้อเบรคแตกวิ่งเข้ามา

ก.) เห็นสิบล้อในกระจกหลัง / คว้าเบรคมือ / กดปุ่มปลดล๊อคเบรคมือ / ย้ายมือมาสับเกียออโต้ / มองไปข้างหน้า / คำนวนหาทางหนีจากตรงนั้น / เหยียบคันเร่ง

ข.) เห็นสิบล้อในกระจกหลัง / มองไปข้างหน้า / คำนวนหาทางหนีจากตรงนั้น / เหยียบคันเร่ง


คือตามที่รับรู้มานะ (ไม่ใช่ทฤษฎีส่วนตัวของผม)....

เขาอธิบายว่าเมื่อเราถูกชนด้านท้าย (หากไม่เข้าเบรกมือแต่อาศัยเท้าเหยียบเบรก) เท้าของเราจะยกขึ้นตามแรงกระแทกจากการชน (แปลว่าเราไม่ได้เหยียบเบรกแล้วขณะนั้น) ซึ่งจะส่งผลให้รถของเรานอกจากจะมีแรงส่งไปข้างหน้าจากแรงชนด้านหลังแล้วยังมีแรงจากเครื่องยนต์ของเราเข้าไปเสริมเข้าไปด้วย ทำให้อันตรายขึ้นจากการไม่สามารถ"ควบคุม"ได้ และเราอาจถูกอัดก๊อปปี้จากด้านหน้าได้"ง่าย"และ"แรง"กว่า ถ้าเราขึ้นเบรกมือต้านไว้...

ในกรณีที่สิบล้อเบรกแตกมาในขณะที่เราติดไฟแดง (ซึ่งรถเราอาจไม่ใช่คันแรกที่รออยู่ตรงแยก) ผมเปิดประตูหนึครับ...
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554 16:27:56 »

อืม เห็นด้วย
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554 16:45:54 »

จริงๆ แล้วก็ตามสะดวกครับ ใครจะเหยียบค้างใว้หรือปลด ก็มีทั้งข้อดีและเสีย แต่ผมว่าปลดมีข้อดีมากกว่า
แต่ถ้าไม่นานมากก็ไม่ต้องปลดเกียร์ว่าง ถ้าติดนานก็ปลดเลยครับ  คงไม่มีใครทนเมื่อย เหยียบแช่อยู่อย่างนั้น

บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 14:54:45 »

อัพไปน้าเต๋า ...
บันทึกการเข้า

Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 15:18:55 »

 
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

<<PaanNop>>
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


อยู่ด้วยกันมาจะ 20 ปีแล้วนะ ^O^ คันนี้..รักฝุดๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 15:46:40 »

เมื่อก่อนก็เปลี่ยนเกียร์ D>N>D บ่อยๆ แต่ตอนนี้ถ้าติดไฟแดงไม่นานก็เข้า D เหยียบเบรค เพราะว่าจาก N มา D โคตรกระตุกเลย รู้สึกเหมือนเป็นรถแรง หลอกตัวเอง 555+
บันทึกการเข้า

Toyota Corolla AE101 1.6GLi
4A-GE 20v BlackTop A/T
AE Racing Club - Northern Zone
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 15:49:18 »

รู้สึกว่า จาก N ไป D มีวิธี ที่ทำให้รถกระตุกน้อยลง ผมก้อเคยเป็นครับ แต่จำไม่ได้ล่ะว่า ทำยังไง ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กันยายน 2554 16:28:24 โดย DonutSay » บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 16:17:00 »

รู้สึกว่า จาก N ไป D มีวิธี ที่ทำให้รถกระตุกน้อยลง ผมก้อเลยเป็นครับ แต่จำไม่ได้ล่ะว่า ทำยังไง ...
ของผมเหยียบเบรกคาตอนเปลี่ยนจากNลงมาD ก็ไม่กระตุกละครับ ^.^
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 16:30:20 »

ตอนผมวางเครื่องมาใหม่ๆ เวลาจะไปที่ D รถกระตุกแรงมาก ก้อเลยคิดว่า รถคงจะแรงมั้ง ให้เพื่อนไปทำไงไม่รู้ หายครับ ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กันยายน 2554 16:54:58 โดย DonutSay » บันทึกการเข้า

PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 กันยายน 2554 19:43:39 »

ขอบคุณครับพี่เต๋า
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 12 กันยายน 2554 05:31:33 »

เรื่องนี้มีความรู้ อัพไว้ ผมยังอ่านไม่จบ ...
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 12 กันยายน 2554 07:19:30 »

    ขอบคุณจขกท.สำหรับความรู้ดีๆ ต่างคนก็ต่างความคิดครับ อันนี้ฟังไว้หน่อยก็ดีนะ ไม่เสียหลาย แต่โดยส่วนตัว ผมเห็นด้วยกับจขกท.ครับ แล้วก็ใช้วิธีนี้มาตลอดที่ใช้เกียรโอโต้  เช้านี้ก็อยู่ที่เชียงราย อากาศดีครับ ฝนมันถล่มอิสานกะเหนืออีกทาง ผมโชคดีเดินทางมาทางหล่มสัก เจอบ้าง แต่ไม่มากเหมือนคราวที่แล้ว หนักสุดๆ  พี่น้องที่อยู่กทม. ก็เตรียมตัวรับมือกับน้ำท่วมในอีกเดือนสองเดือนหรือเร็วๆนี้นะครับ ต้องทำใจสถานเดียว สังเกตุเห็นน้ำในแม่น้ำมันล้นตะหลิ่งทั้งนั้นเลย โดยเฉพาะช่วงพิษณุโลก อุตรดิต แย่จริงๆ ข้าวของก็แพงขึ้นๆ น้ำก็ท่วม ดินก็ถล่ม แถมแก๊สทำท่าว่าจะขึ้นอีก    แต่อยากจะเพิ่มเติม เวลาติดไฟแดงนานๆ ผมก็ดึงเบรกมือครับ พอเขียวก็ปลดเบรกมือไปโลด  สองหมื่นโลถอดกรองมาล้างที  วันนี้เฉพาะเราใช้ ก็แตะๆสองแสนแล้ว เจ้าของเดิมที่ยกลงไม่รู้เท่าไร แล้วเจ้าของแรกที่ญี่ปุ่นอีก ไม่รู้เท่าไรเหมียนกัน น่าจะมีสามสี่แสน แต่ยังปึ๊งเหมือนใหม่ครับ คงรับใช้ไปอีกนานมากทีเดียว เที่ยวนี้ใช้ความเร็วไม่เกินร้อยยี่ ตกกิโลละหนึ่งบาทเป๊ะ น่าจะได้สิบเอ็ดโลลิตร หรือสิบนิดๆนะ วิ่งแก๊สตลอด ถึงเชียงราย จากอุบล เติมพันสี่ ยังเหลืออีกกว่าครึ่งถัง น่าจะประมาณพันหนึ่งร้อย กะระยะทางพันโลพอดี เอฟอีประหยัดมากครับ  สวัสดีตอนเช้าครับ เด๋วไปทำงานแระ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 12:02:09 »

นี่มันตรงข้ามกับที่เคยรับรู้มาเลยนะ ว่าเวลาหยุดรถติดไฟแดงควรปลด D แล้วเข้า N พร้อมกับขึ้นเบรกมือ...

มันเป็นเรื่องความปลอดภัย เพราะหากมีรถชนท้ายเรา เราจะปลอดภัยกว่าหากปฏิบัติดังนั้น...

ผมเชื่อว่าทุกอย่างมีราคาที่ต้องจ่ายอ่ะครับ เข้า D เหยียบเบรกรอไว้ มันก็ต้องมีการสึกหรอเหมือนกัน แต่เป็นจุดอื่นๆ แง่อื่นๆ รวมถึงความปลอดภัยด้วย...

เข้าใจว่าข้อมูลของ จขกท. มีไว้เตือนสำหรับพวกที่ชอบปล่อยให้รถวื่งไหลด้วยเกียร์ N เพราะคิดไปว่าเป็นการประหยัดน้ำมันมากกว่าเป็นเรื่องการหยุดรถติดไฟแดงอะไรทำนองนี้...

เนื้อหาที่อ้างอิงความคิดเห็นส่วนบุคคล ผม ไม่ค่อยเอามาลง นอกจากจะมาจากผู้เชี่ยวชาญอ่ะครับ
บทความนี้ก้อกล่าวถึงการสึกหรอเท่านั้น
 

แต่ถ้าถามในส่วนบุคคล

ปล่อย N ไว้ รถคุณจะอิสระในการไปข้างหน้า / หลัง

ดึงเบรคมือ ล๊อคเฉพาะล้อหลัง แต่มีข้อดีคือเบรคเต็มกำลังตลอด

เหยียบเบรคไว้ เบรคทำงานสี่ล้อ ล้อไม่หมุน ระบบไม่สึกหรอเท่าใหร่
ส่วนมราเคลื่อนใหวของระบบเบรคก้อมี แถวคาลิเบอรเท่านั้น(มั้ง)




ปล. หากมองกระจกหลังมี 10 ล้อเบรคแตกวิ่งเข้ามา

ก.) เห็นสิบล้อในกระจกหลัง / คว้าเบรคมือ / กดปุ่มปลดล๊อคเบรคมือ / ย้ายมือมาสับเกียออโต้ / มองไปข้างหน้า / คำนวนหาทางหนีจากตรงนั้น / เหยียบคันเร่ง

ข.) เห็นสิบล้อในกระจกหลัง / มองไปข้างหน้า / คำนวนหาทางหนีจากตรงนั้น / เหยียบคันเร่ง



555 ปล. เปรียบเทียบดีมาก  ผมเจอกับตัว ไม่ต้องสิบล้อหรอก กระบะเนี่ยแหละ เบรกไม่แตกด้วย แต่มันมาเร็วแล้วเบรก เสียงเอี๊ยดเต็มที่อย่างยาว ได้ยินก็มองกระจกหลัง มือเข้าเกียร์รอแล้วก่อนจะดูกระจกด้วย เห็นมาแล้ว มองข้างหน้า เหยียบคันเร่ง  เหยียบแล้วด้วย หักหลบพร้อมกัน .....และแล้วไม่พ้น ตูดตรูเป็นรอยอยู่ดี แค่ไม่ยุบมากแค่นั้น  T^T
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 13:35:35 »

เป็นความรู้ตามหลักการและวิชาการดีคับ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมก้อเข้าNคับแต่เหยียบเบรคเอา และไม่ใช่แค่ไปแดงคับ
ทำทุกครั้งที่รถหยุดคับ ผมไม่บอกว่าอย่างผมถูกนะคับ แต่ผมก้อจะทำอย่างนี้ต่อไปคับ อิอิ เข้าDแล้วเหยียบเบรคผมกลัว
ว่าผมปล่อยเท้าจากเบรคแล้วไปชนกับคันข้างหน้าคับ แล้วก้อมีความรู้สึกว่ามันมีโหลดทำให้เปลืองเชื้อเพลิงคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kaew_sps
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 15:02:35 »

รถเกียร์Autoเขาทำมาให้เปลี่ยนเป็น N หรือ P เวลาหยุดหรือจอดรถ เปลี่ยนเป็น D เวลาต้องการให้เคลื่อนที่นะครับ ตามนี้เลย ระบบกลไกมันก็มีเสียตามอายุการใช้งานปรกติไม่ต้องกังวลหรอก
ถ้ารถหยุดแล้วใส่ D ค้างเหยียบเบรค มันก็มีแรงต้านจากกำลัีงเครื่องสึกหรอทั้งระบบเกียร์และระบบเบรคเหมือนกัน อย่าำไปกลัวมันเสียเลยครับเพื่อนๆ ผมใช้ 4A-FE  มา16 ปีแล้วโยก D/N วันละไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง คำำนวนได้เป็น (365x20)*16 = 116800 (เปลี่ยน N/D สลับมาประมาณ 116800ครั้ง) แล้วก็ปรกติดีไม่เห็นมีอะไรเสียหายเลย ปัจจุบันเครื่องก็ยังแรงดีอยู่ เหยียบ 3000 รอบนิ่งๆยังได้ 140 km/Hr -> Confirm เกียร์ไม่มีปัญหาขอรับ
 
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 16:55:04 »

รถเกียร์Autoเขาทำมาให้เปลี่ยนเป็น N หรือ P เวลาหยุดหรือจอดรถ เปลี่ยนเป็น D เวลาต้องการให้เคลื่อนที่นะครับ ตามนี้เลย ระบบกลไกมันก็มีเสียตามอายุการใช้งานปรกติไม่ต้องกังวลหรอก
ถ้ารถหยุดแล้วใส่ D ค้างเหยียบเบรค มันก็มีแรงต้านจากกำลัีงเครื่องสึกหรอทั้งระบบเกียร์และระบบเบรคเหมือนกัน อย่าำไปกลัวมันเสียเลยครับเพื่อนๆ ผมใช้ 4A-FE  มา16 ปีแล้วโยก D/N วันละไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง คำำนวนได้เป็น (365x20)*16 = 116800 (เปลี่ยน N/D สลับมาประมาณ 116800ครั้ง) แล้วก็ปรกติดีไม่เห็นมีอะไรเสียหายเลย ปัจจุบันเครื่องก็ยังแรงดีอยู่ เหยียบ 3000 รอบนิ่งๆยังได้ 140 km/Hr -> Confirm เกียร์ไม่มีปัญหาขอรับ
 


 เอาล่ะสิ ตกลงแบบไหนอายุเกียรใช้ได้นานกว่า  คนนี้เขียนมาอ่านแล้วดูมีเหตุผล ทีนี้ในคู่มือใครถอยป้ายแดง บอกว่าอย่างไรครับ อยากรู้ งานนี้เป็นปัญหาโลกแตกเหมือนไก่กับไข่อะไรเกิดก่อน

  ตกลงอันไหนดีกว่ากันครับ ปลดดี หรือปลดเอ็น เวลาติดไฟแดง แต่จริงๆแล้วไม่ซีเรียส แค่อยากรู้
บันทึกการเข้า

TON-ผู้ชายอบอุ่น
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,701


"เบื่อก็เปลี่ยนสนใจอะไรเงินเรา"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 19:02:20 »

ขอบคุณข้อมูลดีๆคับ 
บันทึกการเข้า

>>ผู้ชายอบอุ่น<<
086-901-2493
AE92 AE101 EE101 M2 NEWVIOS NEWALTIS2014
I LOVE AE
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 13 กันยายน 2554 19:48:47 »

เหยียบเบรค แสบตาคันข้างหลัง จริงๆ เกียร์ ออโต้ มันไม่ได้เสียง่ายหรอก อย่าคิดมาก ของมีไว้ใช้
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
AEพะยาว
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


20v มันดีอย่างนี้นี่เอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 กันยายน 2554 15:29:17 »

ได้ความรู้เพิ่มอีกละ thank
บันทึกการเข้า

AE90 4AGE 20V BT AUTO +LPG
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 กันยายน 2554 15:36:41 »

อยู่พะเยาหรอ แถวไหนครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!