อาการคือ ผมสามารถใช้น้ำมันสตาร์ทได้เป็นปกติ ทุกเช้าจะสตาร์ทน้ำมัน พอตัดเป็นแก๊สก็วิ่งปกติ........แต่พอวิ่งไปสักพัก ประมาณ 30-45 นาที ผมจอดรถลงไปซื้อของ พอกลับมาสตาร์ทน้ำมันไม่ติด ต้องใช้สตาร์ทแก๊สแล้วเหยียบคันเร่งนิดหน่อย สตาร์ทแช่สัก 15-20 วิ สัก2-3 ครั้ง ถึงจะติด พอติดลงไปดูด้านหลังได้กลิ่นน้ำมันแรงมากมาจากท่อไอเสีย ลองไปคุยกับช่าง เค้าว่าตัดกรองเบนซินไปเลย น่าจะเป็นที่ตัวปั๊มติกเองโดยให้เหตุผลว่าตัวปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพคือสามารถใช้งานได้แต่แรงดันน้ำมันอาจไม่สม่ำเสมอ ให้ผมทดลองโดยให้ขับกลับบ้านโดยให้ใช้น้ำมันอย่างเดียวขับไป พอผมขับไปได้สัก 30 นาที รถผมดับกลางอากาศเลย ผมก็ประคองรถชิดซ้าย แล้วสตาร์ทแก๊ส ก็ใช้งานได้ปกติ..........
คำถามคือ........ - อาการอีกนี้ปั๊มติ๊กผมไม่ไหวแล้วใช่ไหม
- ถ้าต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊ก จะเปลี่ยนรุ่นเดิมของเชียงกง(ในถังน้ำมัน)หรือเปลี่ยนปั๊มติ๊กนอกถังน้ำมันแต่เป็นมือหนึ่ง ดีครับ
- ราคา เห็นว่ารุ่นเดิมในถังมือสอง เชียงกง 600-1000 ปั๊มติ๊กนอกถัง มือหนึ่ง 1500-2000 ราคาประมาณนี่หรือป่าวครับ
- ถ้าใช้ปั๊มติ๊กนอกถัง เครื่้องเดิม ถ้าแรงดันไม่เท่ากันมีผลไหมครับ ต้องทำไรเพิ่มอีกป่าว
เป็นไปได้ที่เป็นปัญหาของปั๊มติ๊ก ลองเปลี่ยนดูก็ได้ครับ ผมว่าราคามือสองไม่แพงนัก...
ผมแนะนำรุ่นเดิมมือสองดีกว่า เพราะน่าจะเป็นรถใช้แก๊ซเป็นหลัก ไม่รู้จะเปลี่ยนให้มีดีให้มันแรงกว่าเดิมไปทำไม...