AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 22:45:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพ....ขอความเห็นหน่อยครับ.....  (อ่าน 4134 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011 03:33:17 »

อาการคือ  ผมสามารถใช้น้ำมันสตาร์ทได้เป็นปกติ  ทุกเช้าจะสตาร์ทน้ำมัน พอตัดเป็นแก๊สก็วิ่งปกติ........แต่พอวิ่งไปสักพัก ประมาณ 30-45 นาที ผมจอดรถลงไปซื้อของ พอกลับมาสตาร์ทน้ำมันไม่ติด ต้องใช้สตาร์ทแก๊สแล้วเหยียบคันเร่งนิดหน่อย สตาร์ทแช่สัก 15-20 วิ สัก2-3 ครั้ง ถึงจะติด   พอติดลงไปดูด้านหลังได้กลิ่นน้ำมันแรงมากมาจากท่อไอเสีย  ลองไปคุยกับช่าง เค้าว่าตัดกรองเบนซินไปเลย น่าจะเป็นที่ตัวปั๊มติกเองโดยให้เหตุผลว่าตัวปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพคือสามารถใช้งานได้แต่แรงดันน้ำมันอาจไม่สม่ำเสมอ  ให้ผมทดลองโดยให้ขับกลับบ้านโดยให้ใช้น้ำมันอย่างเดียวขับไป พอผมขับไปได้สัก 30 นาที รถผมดับกลางอากาศเลย ผมก็ประคองรถชิดซ้าย แล้วสตาร์ทแก๊ส ก็ใช้งานได้ปกติ..........

คำถามคือ........    -  อาการอีกนี้ปั๊มติ๊กผมไม่ไหวแล้วใช่ไหม
                        -  ถ้าต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊ก จะเปลี่ยนรุ่นเดิมของเชียงกง(ในถังน้ำมัน)หรือเปลี่ยนปั๊มติ๊กนอกถังน้ำมันแต่เป็นมือหนึ่ง ดีครับ
                        - ราคา เห็นว่ารุ่นเดิมในถังมือสอง  เชียงกง  600-1000        ปั๊มติ๊กนอกถัง  มือหนึ่ง   1500-2000    ราคาประมาณนี่หรือป่าวครับ  
                        - ถ้าใช้ปั๊มติ๊กนอกถัง  เครื่้องเดิม  ถ้าแรงดันไม่เท่ากันมีผลไหมครับ  ต้องทำไรเพิ่มอีกป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2011 03:35:57 โดย Gozilator » บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

juujee
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


ยังไม่ได้ทำสีเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011 05:11:47 »

ผมว่าเอาปั้มติ้ก เจโบ ดีกว่า เพราะของผมก็ใช้อยู่แต่มันมีความรู้สึกว่ากินน้ำมันมากกว่าเดิม แต่วิ่งดีกว่าเดิมสักประมาณ 3% เห็นจะได้
บันทึกการเข้า

pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011 09:01:11 »

อาการคือ  ผมสามารถใช้น้ำมันสตาร์ทได้เป็นปกติ  ทุกเช้าจะสตาร์ทน้ำมัน พอตัดเป็นแก๊สก็วิ่งปกติ........แต่พอวิ่งไปสักพัก ประมาณ 30-45 นาที ผมจอดรถลงไปซื้อของ พอกลับมาสตาร์ทน้ำมันไม่ติด ต้องใช้สตาร์ทแก๊สแล้วเหยียบคันเร่งนิดหน่อย สตาร์ทแช่สัก 15-20 วิ สัก2-3 ครั้ง ถึงจะติด   พอติดลงไปดูด้านหลังได้กลิ่นน้ำมันแรงมากมาจากท่อไอเสีย  ลองไปคุยกับช่าง เค้าว่าตัดกรองเบนซินไปเลย น่าจะเป็นที่ตัวปั๊มติกเองโดยให้เหตุผลว่าตัวปั๊มติ๊กเสื่อมสภาพคือสามารถใช้งานได้แต่แรงดันน้ำมันอาจไม่สม่ำเสมอ  ให้ผมทดลองโดยให้ขับกลับบ้านโดยให้ใช้น้ำมันอย่างเดียวขับไป พอผมขับไปได้สัก 30 นาที รถผมดับกลางอากาศเลย ผมก็ประคองรถชิดซ้าย แล้วสตาร์ทแก๊ส ก็ใช้งานได้ปกติ..........

คำถามคือ........    -  อาการอีกนี้ปั๊มติ๊กผมไม่ไหวแล้วใช่ไหม
                        -  ถ้าต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊ก จะเปลี่ยนรุ่นเดิมของเชียงกง(ในถังน้ำมัน)หรือเปลี่ยนปั๊มติ๊กนอกถังน้ำมันแต่เป็นมือหนึ่ง ดีครับ
                        - ราคา เห็นว่ารุ่นเดิมในถังมือสอง  เชียงกง  600-1000        ปั๊มติ๊กนอกถัง  มือหนึ่ง   1500-2000    ราคาประมาณนี่หรือป่าวครับ 
                        - ถ้าใช้ปั๊มติ๊กนอกถัง  เครื่้องเดิม  ถ้าแรงดันไม่เท่ากันมีผลไหมครับ  ต้องทำไรเพิ่มอีกป่าว

เป็นไปได้ที่เป็นปัญหาของปั๊มติ๊ก ลองเปลี่ยนดูก็ได้ครับ ผมว่าราคามือสองไม่แพงนัก...

ผมแนะนำรุ่นเดิมมือสองดีกว่า เพราะน่าจะเป็นรถใช้แก๊ซเป็นหลัก ไม่รู้จะเปลี่ยนให้มีดีให้มันแรงกว่าเดิมไปทำไม...
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011 09:16:37 »

ผมก็เพิ่งเปลี่ยนปั้มติกส์ มาครับ อาการคือ ตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันจะสะอึก เหมือนจะดับ หนักสุดก่อนจะไป สตาร์ท ไม่ค่อยติด ต้องสตาร์ทแก็สก่อนค่อยเปลี่ยนเป็นน้ำมัน สุดท้ายก็ใช้น้ำมันไม่ได้เลย  
ผมเปลี่ยนเป็นปั้มติกส์ในถัง แบบเทียบ ใหม่ ตัว 900.- แต่รู้สึกว่าตัวมันเล็กกว่าเดิมเยอะเลยอ่ะครับ แล้วก็เสียงดูดดังมากครับ ได้ยินชัดเลย ผมเคยไปถามของแท้มือสอง ตัว 500.- อ่ะครับ แบบไม่ต้องเอาโครงยึดอ่ะ ตัวใหญ่ดี
บอดี 1xx รู้สึกว่าถอดปั้มติกส์ไม่ยาก แค่เปิดเบาะหลังก็ถอดได้แล้วนี่ครับ ผมว่า เอาแบบในถังเหมือนเดิมดีกว่าครับ มือสองก็ OK นะครับ เพราะไม่ได้ใช้บ่อย นอกถังอย่าไปใช้เลยครับ ต้องดัดแปลงสายไฟ ตำแหน่งติดตั้งด้วย ผมว่าลำบากนะ แต่ถ้าเป็น 9x ผมว่าเอาของใหม่แบบดีๆ ไปเลย เอาแบบให้ทนๆ เพราะว่าเปลี่ยนยากมาก ต้องถอดถังน้ำมันเลยอ่ะ ถึงจะเปลี่ยนปั้มติกส์ได้
บันทึกการเข้า

Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011 20:13:54 »

ของเทียมตัวใหม่ที่ว่าตัวเล็กกว่าแรงดันจะเท่าเดิมป่าวครับ...เสียงดังกว่าเดิมคงไม่มีปัญหาเท่าไหร่เพราะไม่ได้ใช้ตลอดเวลา
ส่วนของแท้ มือสอง อายุการใช้งานจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011 20:20:55 »

ผมเล่นเจโบครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011 00:01:44 »

ของเทียมตัวใหม่ที่ว่าตัวเล็กกว่าแรงดันจะเท่าเดิมป่าวครับ...เสียงดังกว่าเดิมคงไม่มีปัญหาเท่าไหร่เพราะไม่ได้ใช้ตลอดเวลา
ส่วนของแท้ มือสอง อายุการใช้งานจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ
พอดีผมไม่มีเกจ์วัดนะครับ แต่ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร ดังนั้นแรงดันคงพอเพียงครับ แต่นานไปบอกไม่ได้ครับ เพราะเพิ่งใช้ครับ
บันทึกการเข้า

Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011 04:07:11 »

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ.... คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

rukawamai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011 07:31:15 »

อาการเดียวกับผมเลยครับพึ่งเปลี่ยนมาไม่กี่วัน ปัีมติ๊กครับลองเปลี่ยนก่อนครับ ถ้าไม่หายลองไร้ระบบน้ำมันดูครับพวกกรองเบนซิน ไปถึงหัวฉีด-*- ว่าเป้นตรงไหน ของผมเปลี่ยนแล้วหายเลยครับ ใส่ของ 2J BO  แต่92ของผม เปลี่ยนยากหน่อยมันอยู่ใต้ถัง รุ้สึกรุ่นAE 100 + จะอยุ่บนถังเปลี่ยนนะครับ

ของ2 เจ จะเป็นสีดำๆตัวเล็กกว่าแต่แปลงใส่ได้ครับ  อันเดิมตัวใหญ่มากของ Gti ติดรถมา มันเริ่มจ่ายไม่พอจนไม่จ่ายอ่ะครับ จ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง



ผิดถูกประการใด อภัยด้วยจร้าา
บันทึกการเข้า

1300 พอใจ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!