AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 08:53:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยใช้ "silver neo max" มาแชร์กันหน่อย  (อ่าน 15791 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Wiz
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 384



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มิถุนายน 2011 07:46:59 »

ผมกำลังดู silver neo max ใส่ใน AE 101
ใครเคยใส่เป็นไงบ้าง


ผมจะเอาไปลุย ทางจาก กรุงเทพ - ปัตตานี ครับ โดยเฉพาะช่วงชุมพร ไป นครฯ
ขับเร็ว แต่เจอทางไม่ค่อยดีเท่าไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มิถุนายน 2011 07:53:32 โดย beboylife » บันทึกการเข้า

บ้านสวนเรซซิ่ง
Wiz
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 384



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2011 10:37:55 »

ไม่มีใครใช้เลยหรอครับ
บันทึกการเข้า

บ้านสวนเรซซิ่ง
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2011 10:49:28 »

ไม่เวิก
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Wiz
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 384



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2011 10:54:49 »

ไม่เวิก
ไม่เวิกในแบบไหนครับ อธิบายนิดหนึ่ง
บันทึกการเข้า

บ้านสวนเรซซิ่ง
witarn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2011 12:17:40 »

ใน civicfdthailand ใช้กันเยอะเลย ลองเข้าไปหาข้อมูลดูนะครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2011 12:41:32 »

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=11954.0

Note: Bump คือยุบ Rebound คือยืด

เครดิต คุณ 2K จาก เฮ้ดไล้ทแม๊ก ครับ บาย

ข้อความนี้ น่าสนใจ จาก คุณ 2เค เข้าไปอ่านต่อจากลิ๊งค์บนนะครับ


คือต้องจับอาการให้ได้ว่า ที่บอกว่ายังกระเด้ง มันเป็นจังหวะ Bump หรือ Rebound
เพื่อที่จะมาปรับได้ถูกต้องว่า ควรจะทำให้ Rebound หนักขึ้น หรือว่าอ่อนลง
ผมเข้าใจว่าของ Silver ปรับได้แบบเดียวคือ Rebound ไม่ได้แยกอิสระกับ Bump

หลายคนเข้าใจผิด อยากให้นุ่มเลยปรับไปอ่อนสุด กลายเป็นว่ากระด้างและกระเด้ง
เพราะ Rebound น้อยมากไป ตอนเด้งแล้วไม่ยอมหยุด แถมถ้าเจอทางขรุขระให้ช่วงล่างทำงานต่อเนื่องกัน
การปรับ Rebound น้อยเกินไป แล้วมี Bump คงที่ (เพราะปรับไม่ได้) จะกลายเป็นช่วงล่างค่อยค่อยยืดจนสุด
สุดท้าย ถ้ายังเจอถนนไม่เรียบต่อไปเรื่อยเรื่อย มันก็ยืดจนหมดระยะทำงาน และเสียการทรงตัวอย่างรวดเร็ว

ส่วนในทางกลับกัน ถ้าปรับมากเกินไป ช่วงล่างก็ยุบแล้วไม่ยอมยืด ถ้าเจอสถานการณ์เดียวกับข้างบน
ก็จะทำให้มันหดไปเรื่อยเรื่อย จนสุดระยะทำงาน แล้วเมื่อไหรที่มันสุด อาการรถจะตอบสนองตรงกันข้ามแบบฉับไว
ทำให้รถเสียอาการเช่นกัน ที่พูดมานี่ไม่ได้ให้กลัวครับ และก็เป็น Extreme Case มากมาก แต่คิดว่ายกตัวอย่างแบบนี้
น่าจะเข้าใจและนึกภาพตามได้ง่ายกว่า

ดังนั้น อย่างที่ผมบอกว่า จุดที่สมดุลย์ที่สุดจะมีจุดเดียว แต่จะเป็นจุดไหนนั้นต้องใช้เวลาครับ
บางทีรู้สึกว่าข้างหลังมันแข็งกว่าหน้า พอไปปรับหน้าขึ้นแค่ 1 คลิก กลายเป็นท้ายย้วยไปเลย ต้องไปแก้คืน
อะไรประมาณนี้ ซึ่งตอนผมใส่ชุดที่แล้ว ผมปรับอยู่ 3-4 เดือนกว่าจะเริ่มเข้าที่ และรู้จักมันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2011 12:52:40 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Wiz
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 384



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2011 19:07:34 »

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=11954.0

Note: Bump คือยุบ Rebound คือยืด

เครดิต คุณ 2K จาก เฮ้ดไล้ทแม๊ก ครับ บาย

ข้อความนี้ น่าสนใจ จาก คุณ 2เค เข้าไปอ่านต่อจากลิ๊งค์บนนะครับ


คือต้องจับอาการให้ได้ว่า ที่บอกว่ายังกระเด้ง มันเป็นจังหวะ Bump หรือ Rebound
เพื่อที่จะมาปรับได้ถูกต้องว่า ควรจะทำให้ Rebound หนักขึ้น หรือว่าอ่อนลง
ผมเข้าใจว่าของ Silver ปรับได้แบบเดียวคือ Rebound ไม่ได้แยกอิสระกับ Bump

หลายคนเข้าใจผิด อยากให้นุ่มเลยปรับไปอ่อนสุด กลายเป็นว่ากระด้างและกระเด้ง
เพราะ Rebound น้อยมากไป ตอนเด้งแล้วไม่ยอมหยุด แถมถ้าเจอทางขรุขระให้ช่วงล่างทำงานต่อเนื่องกัน
การปรับ Rebound น้อยเกินไป แล้วมี Bump คงที่ (เพราะปรับไม่ได้) จะกลายเป็นช่วงล่างค่อยค่อยยืดจนสุด
สุดท้าย ถ้ายังเจอถนนไม่เรียบต่อไปเรื่อยเรื่อย มันก็ยืดจนหมดระยะทำงาน และเสียการทรงตัวอย่างรวดเร็ว

ส่วนในทางกลับกัน ถ้าปรับมากเกินไป ช่วงล่างก็ยุบแล้วไม่ยอมยืด ถ้าเจอสถานการณ์เดียวกับข้างบน
ก็จะทำให้มันหดไปเรื่อยเรื่อย จนสุดระยะทำงาน แล้วเมื่อไหรที่มันสุด อาการรถจะตอบสนองตรงกันข้ามแบบฉับไว
ทำให้รถเสียอาการเช่นกัน ที่พูดมานี่ไม่ได้ให้กลัวครับ และก็เป็น Extreme Case มากมาก แต่คิดว่ายกตัวอย่างแบบนี้
น่าจะเข้าใจและนึกภาพตามได้ง่ายกว่า

ดังนั้น อย่างที่ผมบอกว่า จุดที่สมดุลย์ที่สุดจะมีจุดเดียว แต่จะเป็นจุดไหนนั้นต้องใช้เวลาครับ
บางทีรู้สึกว่าข้างหลังมันแข็งกว่าหน้า พอไปปรับหน้าขึ้นแค่ 1 คลิก กลายเป็นท้ายย้วยไปเลย ต้องไปแก้คืน
อะไรประมาณนี้ ซึ่งตอนผมใส่ชุดที่แล้ว ผมปรับอยู่ 3-4 เดือนกว่าจะเริ่มเข้าที่ และรู้จักมันครับ

ขอบคุณมากๆครับ เดี๋ยวอ่านทำความเข้าใจก่อน
บันทึกการเข้า

บ้านสวนเรซซิ่ง
tony666
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559


จะเก็บความทรงจำดีๆ ไว้ตลอดไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2011 21:13:49 »

สนใจอยู่เหมือนกันเลย ดูดูอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

Tony666 FX
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2011 21:30:12 »

สนใจอยู่เหมือนกันเลย ดูดูอยู่เหมือนกัน
จัดเลยๆๆ สุดยอด
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 10:50:23 »

ผ๊มอ่านแล้วยัง งง งง คล้ายๆกับว่าเรื่อง โช๊ค / สปริง เนี่ เกี่ยวกับ "ความรู้สึกมากๆ"

ดูมันเป็น อารต อารต ยังไงก้อไม่รู้เนอะ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 10:52:38 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 11:24:30 »

สปริง ดีๆ  ใส่กับโช้ค ไม่มีน้ำมัน ไม่มีแก๊ส  ไม่มีbump rebound ยังวิ่งได้เลยนะครับ ลองดู 
โช้คดีๆ ใส่กับ สปริงตัด แต่ง เป่า ดัด  ยังวิ่งดีกว่า  โช้คอัดเลยครับ  ลองดู

อดีตเคยลอง 
 
สรุปจบที่สปริงเดิม + โช้คแสตนดาร์ด เบิกใหม่ ที่ไม่ใช่สเป็คศูนย์  จบ...  รถวิ่งบนถนน ไม่ได้วิ่งในสนาม
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 16:05:08 »

ไม่เวิก

เอามาลองมั่งจิ่ป๋า
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
m@m_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,951


ก้อแค่FE 6เกียร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 21:11:33 »

ผมจัดมาแล้วฮับ

ไม่แข็งมากตามแบบสตรัท สาดโค้งก้อดีนะ 

แล้วมันดีตรงค่าKไม่เสีย ปรับสูงต่ำที่กระบอกเอา และขับแรวๆนิ่งเลย แต่ขับช้าๆก้อเด้งหน่อย ปกติ

ในส่วนตัวผมว่า ใช้ได้เลย เปรียบพวกราคาใกล้เคียงกันสบาย อย่าไปเทียบกับพวกราคาครึ่งแสน อันนั้นดีจิง

ถ้าจะให้ดี หารถลองนั่งก้อได้ถ้าไม่กล้าเสี่ยง ของอย่างนี้ลองเองสะใจกว่าฮับบบบ
บันทึกการเข้า
kajping
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 104



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 21:15:47 »

ผมจัดมาแล้วฮับ

ไม่แข็งมากตามแบบสตรัท สาดโค้งก้อดีนะ 

แล้วมันดีตรงค่าKไม่เสีย ปรับสูงต่ำที่กระบอกเอา และขับแรวๆนิ่งเลย แต่ขับช้าๆก้อเด้งหน่อย ปกติ

ในส่วนตัวผมว่า ใช้ได้เลย เปรียบพวกราคาใกล้เคียงกันสบาย อย่าไปเทียบกับพวกราคาครึ่งแสน อันนั้นดีจิง

ถ้าจะให้ดี หารถลองนั่งก้อได้ถ้าไม่กล้าเสี่ยง ของอย่างนี้ลองเองสะใจกว่าฮับบบบ

ใส่มานานยังครับพี่ รุ่นเดียวกันเลย ผมอยากใส่เหมือนกัน พี่ไปใส่ที่ไหนมาครับ
เผื่อจะได้ตามๆกันไป
บันทึกการเข้า
m@m_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,951


ก้อแค่FE 6เกียร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 21:18:07 »

ผมจัดมาแล้วฮับ

ไม่แข็งมากตามแบบสตรัท สาดโค้งก้อดีนะ 

แล้วมันดีตรงค่าKไม่เสีย ปรับสูงต่ำที่กระบอกเอา และขับแรวๆนิ่งเลย แต่ขับช้าๆก้อเด้งหน่อย ปกติ

ในส่วนตัวผมว่า ใช้ได้เลย เปรียบพวกราคาใกล้เคียงกันสบาย อย่าไปเทียบกับพวกราคาครึ่งแสน อันนั้นดีจิง

ถ้าจะให้ดี หารถลองนั่งก้อได้ถ้าไม่กล้าเสี่ยง ของอย่างนี้ลองเองสะใจกว่าฮับบบบ

ใส่มานานยังครับพี่ รุ่นเดียวกันเลย ผมอยากใส่เหมือนกัน พี่ไปใส่ที่ไหนมาครับ
เผื่อจะได้ตามๆกันไป

ใส่ได้สักสองอาทิตแล้วฮับ พอดีให้รุ่นพ่สั่งให้ เพราะผมอยุ่พิโลกนะ

ยังไงลองไปถามS9ก้อได้นะ แต่เหมือนเข้าพึ่งจะเข้านะ เพราะผมก้อรอเดือนนึงเลย ของหมด

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=65170.0 ลองโทไปถามนะฮับ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 21:48:35 »

ผ๊มอ่านแล้วยัง งง งง คล้ายๆกับว่าเรื่อง โช๊ค / สปริง เนี่ เกี่ยวกับ "ความรู้สึกมากๆ"

ดูมันเป็น อารต อารต ยังไงก้อไม่รู้เนอะ

ไม่มีอะไรมากครับ
เเค่ปรับความหนืดของโช้คอัพ  ให้สามารถดึงเเรงถีบของสปริงให้อยู่
เเละการปรับโช้คให้นิ่มลงมาก็ใช่ว่ารถมันนิ่มลงเเต่กลับกระเด้งมากกว่าเดิม 
เป็นเพราะความหนืดของโช้คไม่สามารถดึงเเรงถีบของสปริงได้ในครั้งเดียวครับ

ข้อคิด 
ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้
การปรับนุ่มมากไปไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ
การขับขี่เเละความรู้สึกของเเต่ละคนไม่เหมือนกัน
เพราะฉะนั้นควรปรับไว้เบอร์กลางๆก่อนเเล้วลองขับดู 
ถ้านิ่มไปหรือเเข็งไปก็ปรับความหนืดของโช้คเพิ่มหรือลดลงที่เเละคลิกครับ
 มอไซด์
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
kajping
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 104



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 21:56:19 »

ผมจัดมาแล้วฮับ

ไม่แข็งมากตามแบบสตรัท สาดโค้งก้อดีนะ 

แล้วมันดีตรงค่าKไม่เสีย ปรับสูงต่ำที่กระบอกเอา และขับแรวๆนิ่งเลย แต่ขับช้าๆก้อเด้งหน่อย ปกติ

ในส่วนตัวผมว่า ใช้ได้เลย เปรียบพวกราคาใกล้เคียงกันสบาย อย่าไปเทียบกับพวกราคาครึ่งแสน อันนั้นดีจิง

ถ้าจะให้ดี หารถลองนั่งก้อได้ถ้าไม่กล้าเสี่ยง ของอย่างนี้ลองเองสะใจกว่าฮับบบบ

ใส่มานานยังครับพี่ รุ่นเดียวกันเลย ผมอยากใส่เหมือนกัน พี่ไปใส่ที่ไหนมาครับ
เผื่อจะได้ตามๆกันไป

ใส่ได้สักสองอาทิตแล้วฮับ พอดีให้รุ่นพ่สั่งให้ เพราะผมอยุ่พิโลกนะ

ยังไงลองไปถามS9ก้อได้นะ แต่เหมือนเข้าพึ่งจะเข้านะ เพราะผมก้อรอเดือนนึงเลย ของหมด

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=65170.0 ลองโทไปถามนะฮับ

ขอบคุณครับ หยั่งงี้ต้องลองจัดมาซักชุดแล้ว
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 22:09:53 »

new vios ก็หันมาเล่น silver กันเยอะไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลยครับ
อยู่ที่การ set up มากกครับ
เเถมตอนนี้สั่งอะไห่ลเข้ามาsupport  สามารถรีวาวล์โช้คได้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 22:54:17 »

กะลังดูๆๆอยู่เหมือนกัน และก็หาข้อมูลอยู่
ใครมีเพิ่มเติมอีกไหม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!