AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 04:51:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเราจูนแก๊สบางไป มันจะมีอาการยังไงอ่ะครับ  (อ่าน 16720 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
olezuzaaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 440


http://facebook.com/chanwit.sriyukrad


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มิถุนายน 2011 23:46:21 »

กรณีแก๊สระบบดูด ถ้าเราจูนบางเกินไปจะมีอาการยังไงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2011 23:50:45 »

เครื่องเดินเบาไม่ค่อยเรียบ

อาการเวลาขับก็ เหยียบไม่ค่อยจะไปอ่ะ

รู้คร่าวๆแค่นี้อ่ะครับส่วนตัวไม่ได้ขับระบบดูด

จูนบางไปไม่ดีครับเครื่องโทรมไว ร๊อนนน
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2011 23:51:00 »

ตอบแบบไม่เคยใช้แก๊ซ

ส่วนผสมบางแรงครับ แต่พัง
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 10:07:43 »

วาว์วลอยง่าย
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 11:07:41 »

วิ่งดี เสียงแห้งๆ

แล้วก็พัง...
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 11:21:44 »

แบ๊ค ครับ กรองอากาศทะลุ เสียตังค์
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 18:46:46 »

อุณหภูมิไอเสียร้อนขึ้นมาก  ยางต่างๆในตัวเครื่องแข็งเสื่อมเร็ว
วาวล์ไอเสียทรุดเร็ว  วิ่งไม่ออก  หัวเทียนขาวจั๊วะบางทีเขี้ยวละลาย

จูนหนาไว้หน่อยครับ เซฟเครื่อง
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 22:50:16 »

บางไปเครื่องพัง ความร้อนขึ้น หนาไป เผาไหม้ไม้สมบูรณ์ เหมือนไฟแก่ ไฟอ่อน คับ
บันทึกการเข้า

ZaLoM
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 23:17:56 »

จูนบาง อุณหภูมิห้องเผาไหม้สูง สึกหรอเยอะ แบ๊คไฟล์ กดคันเร่งแล้วตื้อๆ
จูนหนา วิ่งดี มีกลิ่นแก๊สบ้าง เปลือง
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2011 23:21:46 »

วิ่งดี เสียงแห้งๆ

แล้วก็พัง...
จูนบางไปวิ่งดีเหรอครับผม
บันทึกการเข้า

<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011 00:13:05 »

ง่ายๆคับสำหรับระบบดูดนะคับแก็สบางรถก็วิ่งไม่ออกอ่ะคับเร่งแล้วมันจะตื้อน่ะคับแบบค่อยๆขึ้นไม่ทันใจน่ะ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011 00:26:31 »

แล้วถ้าเป็นแก็สหัวฉีดจูนบางไปจะมีอาการยังไงล่ะครับ
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011 00:29:08 »

คำถามนี้สงสัยต้องตอบหลายสเต็ป เพราะที่ว่าบางมมันบางขนาดใหน เอาเป็นว่า
-การจูนบางมาก เครื่องไม่มีแรงเลย ไอเสียร้อนมาก บ่าวาล์วด้านไอเสียจะยันเร็วมาก
-การจูนบาง อาการเร่งก็เกือบเหมือนปกติ ไอเสียก็ยังร้อนกว่าปกติอยู่บ้าง วาล์วจะยันเร็วแต่น้อยกว่ากรณีแรก
-จูนพอดี มีแต่ดี ๆกับดี ไม่ขอเอ่ย
-จูนหนา(มาก)แรงตกอย่างเห็นได้ชัดเร่งไม่ออก ไอเสียจะไม่ร้อนมาก
บันทึกการเข้า

ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011 01:17:01 »

ไม่รู้จะเชื่อข้างไหน ตอนนี้ งง งง

แต่ปกติรถผม ประหยัดดีทีเดียว แต่ วิ่งความเร็วสูงสุดได้แค่ 110 ก.ม./ช.ม.
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011 05:58:41 »

วิ่งดี เสียงแห้งๆ

แล้วก็พัง...
จูนบางไปวิ่งดีเหรอครับผม
ดีกว่าจูนหนาเยอะครับ
แต่ความรู้สึกผมว่าวิ่งดีนะเวลาจูนบางๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2011 09:57:27 โดย Army110.CBZ » บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011 08:58:21 »

มาอ่านเก็บความรู้ครับ
แต่สงสัยนิดหน่อย ว่าจะรู้ได้ยังไงว่าจูนบางไปหรือว่าหนาไป หรือว่าพอดี
เพราะผมก็ไปจูนที่ร้านมันก็ขับธรรมดานะเครื่องก็แรงดี เลยไม่รู้ว่าที่จูนมามันบางไป หนาไป หรือว่าพอดี
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011 09:24:03 »

แล้วถ้าเป็นแก็สหัวฉีดจูนบางไปจะมีอาการยังไงล่ะครับ

ง่ายๆ  ถ้าดูที่คอม อุณหภูมิความร้อนจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ครับพัดลมหม้อน้ำทำงานบ่อย   วิ่งไม่ดีบางรอบเครื่อง

มาอ่านเก็บความรู้ครับ
แต่สงสัยนิดหน่อย ว่าจะรู้ได้ยังไงว่าจูนบางไปหรือว่าหนาไป หรือว่าพอดี
เพราะผมก็ไปจูนที่ร้านมันก็ขับธรรมดานะเครื่องก็แรงดี เลยไม่รู้ว่าที่จูนมามันบางไป หนาไป หรือว่าพอดี

จูนพอดี ก็วิ่งใกล้เคียงน้ำมัน ไม่สะอึก ไม่สะดุดหัวทิ่ม กลิ่นแก๊สเหมือนเปิดเตาแก๊สที่บ้าน
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011 10:12:04 »

รถผมจูนหนาหน่อย กลัวเครื่องไปไว 555+
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011 10:20:51 »

จูนบางกับหนาจะมีอาการเหมือนกันตรงที่วิ่งไม่ออกครับ

แต่ที่ต่างคือจูนบางแล้วไอเสียจะร้อนและอุณหภูมิในห้องเครื่องสูงมาก เสี่ยงเกิด backfire จากการชิงจุดระเบิดก่อนเข้าห้องสูบเพราะความร้อนสะสม เมื่อระเบิดในที่จำกัดมันก็ต้องหาทางออก รูที่สะดวกที่สุดก็คือทางเข้านั่นแหละ บางคนถึงขั้นกรองกระจุยหรือชิ้นส่วนกระเด็น ยิ่งรถใครเป็นแอร์โฟลก็เตรียมซื้อใหม่ได้เลยเพราะลวดจะขาด

ส่วนจูนหนาสังเกตได้จากยิ่งกดยิ่งเหม็นแก๊สครับ แต่รถวิ่งไม่ออก ตื้อ เทียบได้กับคนโดนกรอกน้ำแล้วกลืนไม่ทัน ต้องค่อยๆ ลำเลียงเข้าไป....ที่สำคัญ เปลือง เติมห้าร้อยวิ่งได้สามร้อยโลอะไรแบบนี้

ส่วนถามว่าจุดไหนถึงจะพอดี ถ้าไม่มี A/F จะรู้ได้ยากครับ เพราะแค่จูนให้รอบเดินเบาเท่าน้ำมันน่ะไม่พอหรอก มันต้องดูตอนรอบที่เราใช้สูงสุดด้วย เช่นปกติใช้รอบสูงสุดที่ 4000 ถ้าใช้น้ำมันจะได้ความเร็วเท่านี้ ขึ้นปื๊ด ๆ ๆ แบบนี้....แต่แก๊สนี่ค่อยๆ คลานเนิบๆ เชียวทั้งที่รอบเดินเบาเท่ากัน ก็ต้องไปหมุนน๊อป Sens และ Power กันใหม่

ไม่ยากครับ วิธีจูนลองอ่านเก็บความรู้จาก Gasthai ดูสิ ส่วนอาการก็ตามที่ผมและท่านอื่นตอบไปครับ  Grin
บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011 10:29:30 »

ของผมน่าจะหนาอยู่ เพราะมีกลิ่นแก้สเวลาลงจากรถอะ เหยียบก็ตื้อๆ  กินแก้ส 7-8 โลลิตรได้ ในเมือง แต่ไม่ปรับแระ กลัวพัง
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!