ไม่จำเป็นหรอกครับเพราะเครื่องยนต์มันจะมีไอระเหยน้ำมันเครื่อง(ที่เรียกว่ารูหายใจที่อยู่ครงฝาครอบวาล์ว)ผสมกับอากาศเข้าไปเลี้ยงอยู่แล้วครับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo2.gif)
และอีกอย่างหนึ่ง......รถสมัยนี้ปกติก็ฉีดน้ำมันจนเป็นละอองฝอยหรือจนกลายเป็นไอ.....ก็คงไม่ต่างกับไอของแก๊สละมั้ง....
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo10.gif)
แต่ผมไม่ได้คิดอย่างนั้นหรอกครับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo2.gif)
ผมคิดว่า......ถ้าเราใช้น้ำมัน...กมละ....3บาท...วิ่งไป100,000..เครื่องไม่พัง.....ใช้เงินเติมน้ำมันไป300,000 บาท
แต่พอใช้แก๊ส.....กมละ1......บาท...วิ่งไป100,000......เสียค่าแก๊สไป100,000....บาท..ประหยัดไป200,000...เกิดเครื่องพัง(สมมุตินะครับ)
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo63.gif)
.....เอาเงินไปเปลี่ยนเครื่องใหม่
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo51.gif)
......ซัก100,000(เอาแบบดีๆหน่อย)..........ก็ยังประหยัดกว่าครับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo57.gif)
(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif)
+1 ด้วยคนครับ
แต่เท่าที่ถามเพื่อนพ้องมา (สองคนกรณีเดียวกันเป๊ะ) เพื่อนวิ่งแต่แก๊สอย่างเดียว ไม่เคยใช้น้ำมันเลยนอกจากสตาร์ท เครื่องไม่เคยเสียนะครับ แต่บ่าวาล์วจะไปก่อน ทั้งสองคนซ่อมใหม่(ไม่แน่ใจว่าซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน หรือไปบด,เจีย,ขยี้,หรือทำอะไรกับบ่าวาล์ว ทั้งสองคนหมดไปเจ็ดพันบาทเท่ากันเป๊ะ ทำกันคนละจังหวัดนะครับ)
ยังไม่เคยเจอใครที่ใช้แก๊สแล้วเครื่องเสียเลยนะครับ
อืม อย่าลืมหมั่นตรวจสอบน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ ถ้าไม่ปล่อยให้ขาดรับรองทน