AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 05:34:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามน้ำมันเลี้ยงบ่าวาล์วครับ  (อ่าน 2312 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rungtawee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2011 23:27:04 »

อยากสอบถามว่าจำเป็นไหมครับ เห็นบางคนใช้ออโต้ลูปผสมน้ำมันเบนซิน   คำนับ

บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011 07:36:48 »

ไม่จำเป็นหรอกครับเพราะเครื่องยนต์มันจะมีไอระเหยน้ำมันเครื่อง(ที่เรียกว่ารูหายใจที่อยู่ครงฝาครอบวาล์ว)ผสมกับอากาศเข้าไปเลี้ยงอยู่แล้วครับ สุดยอด
และอีกอย่างหนึ่ง......รถสมัยนี้ปกติก็ฉีดน้ำมันจนเป็นละอองฝอยหรือจนกลายเป็นไอ.....ก็คงไม่ต่างกับไอของแก๊สละมั้ง.... อิอิ
แต่ผมไม่ได้คิดอย่างนั้นหรอกครับ สุดยอด
ผมคิดว่า......ถ้าเราใช้น้ำมัน...กมละ....3บาท...วิ่งไป100,000..เครื่องไม่พัง.....ใช้เงินเติมน้ำมันไป300,000 บาท
แต่พอใช้แก๊ส.....กมละ1......บาท...วิ่งไป100,000......เสียค่าแก๊สไป100,000....บาท..ประหยัดไป200,000...เกิดเครื่องพัง(สมมุตินะครับ) ไม่ไหวแล้ว........เอาเงินไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ จุดประทัด......ซัก100,000(เอาแบบดีๆหน่อย)..........ก็ยังประหยัดกว่าครับ ซุบซิบ(ความเห็นส่วนตัวนะครับ) คำนับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011 20:45:52 »

อยากสอบถามว่าจำเป็นไหมครับ เห็นบางคนใช้ออโต้ลูปผสมน้ำมันเบนซิน   คำนับ


ฟังมาแล้วจงทิ้งมันไป มันคู่กะเครื่องยนต์ 30ปีก่อนนั้น แล้ว เครื่องคุณสมัยไหนละ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011 22:57:27 »

ไม่จำเป็นหรอกครับเพราะเครื่องยนต์มันจะมีไอระเหยน้ำมันเครื่อง(ที่เรียกว่ารูหายใจที่อยู่ครงฝาครอบวาล์ว)ผสมกับอากาศเข้าไปเลี้ยงอยู่แล้วครับ สุดยอด
และอีกอย่างหนึ่ง......รถสมัยนี้ปกติก็ฉีดน้ำมันจนเป็นละอองฝอยหรือจนกลายเป็นไอ.....ก็คงไม่ต่างกับไอของแก๊สละมั้ง.... อิอิ
แต่ผมไม่ได้คิดอย่างนั้นหรอกครับ สุดยอด
ผมคิดว่า......ถ้าเราใช้น้ำมัน...กมละ....3บาท...วิ่งไป100,000..เครื่องไม่พัง.....ใช้เงินเติมน้ำมันไป300,000 บาท
แต่พอใช้แก๊ส.....กมละ1......บาท...วิ่งไป100,000......เสียค่าแก๊สไป100,000....บาท..ประหยัดไป200,000...เกิดเครื่องพัง(สมมุตินะครับ) ไม่ไหวแล้ว........เอาเงินไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ จุดประทัด......ซัก100,000(เอาแบบดีๆหน่อย)..........ก็ยังประหยัดกว่าครับ ซุบซิบ(ความเห็นส่วนตัวนะครับ) คำนับ

+1 ผมก็พึ่งติดแก๊สมาได้3วันล่ะ ผมก็คิดๆแนวนี่ล่ะครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Suwatchai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 15:30:12 »

ผมเคยคุยกับช่างที่ติดแก๊สเค้าก็บอกว่าไม่จำเป็นหรอกครับมันใช้ได้กับแค่สูบแรกสูบเดียวเท่านั้นลองนึกภาพดูนะครับ มันฝังอยู่ตำแหน่งคอไอดี ใช้ระบบหยดโดยอาศัยแรงดูดของอากาศที่ไหลเข้าเครื่อง และด้วยความหนืดของน้ำมัน มันก็จะไหลเข้าใกล้ลูกสูบที่อยู่ใกล้มากที่สุดหรือาจจะมาสูบที่สองนิดหน่อยครับ ที่เหลือไม่น่ามาถึงครับ แต่ช่างก็บอกว่าลูกค้าอยากได้ก็จัดให้ครับเพื่อความสบายใจของลูกค้า
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 18:24:00 »

ไม่จำเป็นหรอกครับเพราะเครื่องยนต์มันจะมีไอระเหยน้ำมันเครื่อง(ที่เรียกว่ารูหายใจที่อยู่ครงฝาครอบวาล์ว)ผสมกับอากาศเข้าไปเลี้ยงอยู่แล้วครับ สุดยอด
และอีกอย่างหนึ่ง......รถสมัยนี้ปกติก็ฉีดน้ำมันจนเป็นละอองฝอยหรือจนกลายเป็นไอ.....ก็คงไม่ต่างกับไอของแก๊สละมั้ง.... อิอิ
แต่ผมไม่ได้คิดอย่างนั้นหรอกครับ สุดยอด
ผมคิดว่า......ถ้าเราใช้น้ำมัน...กมละ....3บาท...วิ่งไป100,000..เครื่องไม่พัง.....ใช้เงินเติมน้ำมันไป300,000 บาท
แต่พอใช้แก๊ส.....กมละ1......บาท...วิ่งไป100,000......เสียค่าแก๊สไป100,000....บาท..ประหยัดไป200,000...เกิดเครื่องพัง(สมมุตินะครับ) ไม่ไหวแล้ว........เอาเงินไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ จุดประทัด......ซัก100,000(เอาแบบดีๆหน่อย)..........ก็ยังประหยัดกว่าครับ ซุบซิบ(ความเห็นส่วนตัวนะครับ) คำนับ
+1 ด้วยคนครับ
แต่เท่าที่ถามเพื่อนพ้องมา (สองคนกรณีเดียวกันเป๊ะ) เพื่อนวิ่งแต่แก๊สอย่างเดียว ไม่เคยใช้น้ำมันเลยนอกจากสตาร์ท เครื่องไม่เคยเสียนะครับ แต่บ่าวาล์วจะไปก่อน ทั้งสองคนซ่อมใหม่(ไม่แน่ใจว่าซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน หรือไปบด,เจีย,ขยี้,หรือทำอะไรกับบ่าวาล์ว ทั้งสองคนหมดไปเจ็ดพันบาทเท่ากันเป๊ะ ทำกันคนละจังหวัดนะครับ)
ยังไม่เคยเจอใครที่ใช้แก๊สแล้วเครื่องเสียเลยนะครับ
อืม อย่าลืมหมั่นตรวจสอบน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ ถ้าไม่ปล่อยให้ขาดรับรองทน
บันทึกการเข้า
TA23
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2011 00:06:12 »

รถผมเก่า
เครื่องก็เก่า
ชีลตีนวาล์วก็เก่าแข็งหมดแล้ว
ทำให้มีน้ำมันเครื่องไหลซึมลงมาเลี้ยงบ่าวาล์วเวลาจอดรถนานๆ
เช่นจอดข้ามคืน จะสังเกตุได้ว่าสตาร์ทเครื่องทีแรกตอนเช้า
ควันขาวสัก5-6วินาทีก็หมดไป
แต่น้ำมันเครื่องวิ่ง 5000 กม. เติมเพิ่มไปครึ่งลิตร
ไปข้อดีที่ชีลตีนวาล์วแข็งตัว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!