AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 14:51:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถเครื่องเย็นกินแก๊สกว่ารถอณหภูมิปรกติของเครื่องใหม  (อ่าน 2220 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 15:55:06 »

คืองี้ครับรถผม ae111 เครื่อง 4a-fe M/T  ขับไปถึงที่ทำงานประมาณ 9-10 กม. ขับไปกลับ 5 วัน ตกประมาณ 90-100 กม. + ไปกลับ เติมแก๊สอีก 40 กม.
ปรับแก๊สรูปสึกว่าบางแล้วนะครับ   5 วัน ตก 340 กว่าบาทนิดๆ  แต่ขับทางไกลๆ ประมาณ 200 กม. เติม ประมาณ 320 บาท ผมเลยคิดว่าทำไมมันเปลืองจัง รถผมไม่มีวาวล์น้ำ อุณหภิมันจึงต่ำเข็มความร้อนไม่ถึงครึ่งซักที   เลยอยากรู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือป่าวรถไครมีอาการเหมือนรถผมบ้างครับ   

ขับ 140 กม. มันน่าจะอยู่ซัก 210 บาท เฉลี่ยน 1.5 บาท ต่อ กม. ถ้าเปลือง ถ้า 1.7 ประมาณ  238 บาท
บันทึกการเข้า

fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011 07:19:23 »

การทำงานของหม้อต้มก็คือ......นำเอาแก๊ส(ที่เมื่อควบแน่นเป็นของเหลว)มาทำให้ร้อน.....ซึ่งมีผลทำให้แก๊ส.....กลายเป็นไอ ไม่รู้ไม่ชี้
อธิบายยากจัง.......... งง.......เอาเป็นว่าเมื่อผ่านหม้อต้มที่มีอุณหภูมิน้ำร้อนสูงทำให้แก๊สเป็นไอได้ดีกว่าอุณหภูมิต่ำกว่า
แก๊สที่มีการเดินทาง(การเคลื่อนที่)ในอุณหภูมิต่ำจะทำให้เกิดความเย็นจนท่อทางเดินแก๊สเป็นน้ำแข็ง.....ซึ่งทำให้เกิดอาการแก๊สหนา......พอเข้าใจเนาะ
ของคุณถ้าเอาวาล์วน้ำออกก็มีผลทำให้ระบบน้ำวิ่งเข้าแล้ววิ่งออกไปหม้อน้ำเลย.....น้ำที่จะหมุนวนเข้าหม้อต้มก็จะมีแรงดันน้อย...... ไม่ไหวแล้ว...
เอาเป็นว่า........เอาวาล์วน้ำออกทำให้หม้อต้มร้อนน้อยกว่าใส่หม้อต้มและเครื่องยนต์ก็อุณหภูมิจะขึ้นๆลงๆ.......จอดรถเครื่องร้อนปกติ......แต่ถ้ารถวิ่งเครื่องจะเย็นกว่า
มีผลทั้งเครื่องและแก๊สครับ........ เศร้า
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011 20:53:31 »

คืองี้ครับรถผม ae111 เครื่อง 4a-fe M/T  ขับไปถึงที่ทำงานประมาณ 9-10 กม. ขับไปกลับ 5 วัน ตกประมาณ 90-100 กม. + ไปกลับ เติมแก๊สอีก 40 กม.
ปรับแก๊สรูปสึกว่าบางแล้วนะครับ   5 วัน ตก 340 กว่าบาทนิดๆ  แต่ขับทางไกลๆ ประมาณ 200 กม. เติม ประมาณ 320 บาท ผมเลยคิดว่าทำไมมันเปลืองจัง รถผมไม่มีวาวล์น้ำ อุณหภิมันจึงต่ำเข็มความร้อนไม่ถึงครึ่งซักที   เลยอยากรู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือป่าวรถไครมีอาการเหมือนรถผมบ้างครับ   

ขับ 140 กม. มันน่าจะอยู่ซัก 210 บาท เฉลี่ยน 1.5 บาท ต่อ กม. ถ้าเปลือง ถ้า 1.7 ประมาณ  238 บาท
อาการแบบนี้ใช้ af จับน่าจะชัดเจนนะครับ มองเข็มอุณหภูมิมันเชื่อไม่ค่อยได้นะ รถเก่าๆ อย่างเราๆอ่ะนะพูดยากครับ เผื่อผ้า/สปริงในหม้อมันเพี้ยนอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 08:54:05 »

การทำงานของหม้อต้มก็คือ......นำเอาแก๊ส(ที่เมื่อควบแน่นเป็นของเหลว)มาทำให้ร้อน.....ซึ่งมีผลทำให้แก๊ส.....กลายเป็นไอ ไม่รู้ไม่ชี้
อธิบายยากจัง.......... งง.......เอาเป็นว่าเมื่อผ่านหม้อต้มที่มีอุณหภูมิน้ำร้อนสูงทำให้แก๊สเป็นไอได้ดีกว่าอุณหภูมิต่ำกว่า
แก๊สที่มีการเดินทาง(การเคลื่อนที่)ในอุณหภูมิต่ำจะทำให้เกิดความเย็นจนท่อทางเดินแก๊สเป็นน้ำแข็ง.....ซึ่งทำให้เกิดอาการแก๊สหนา......พอเข้าใจเนาะ
ของคุณถ้าเอาวาล์วน้ำออกก็มีผลทำให้ระบบน้ำวิ่งเข้าแล้ววิ่งออกไปหม้อน้ำเลย.....น้ำที่จะหมุนวนเข้าหม้อต้มก็จะมีแรงดันน้อย...... ไม่ไหวแล้ว...
เอาเป็นว่า........เอาวาล์วน้ำออกทำให้หม้อต้มร้อนน้อยกว่าใส่หม้อต้มและเครื่องยนต์ก็อุณหภูมิจะขึ้นๆลงๆ.......จอดรถเครื่องร้อนปกติ......แต่ถ้ารถวิ่งเครื่องจะเย็นกว่า
มีผลทั้งเครื่องและแก๊สครับ........ เศร้า

ขอบคุณมากครับ  ตกลงมันเกี่ยวกันใช่ใหมครับ
บันทึกการเข้า

thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 09:01:09 »

คืองี้ครับรถผม ae111 เครื่อง 4a-fe M/T  ขับไปถึงที่ทำงานประมาณ 9-10 กม. ขับไปกลับ 5 วัน ตกประมาณ 90-100 กม. + ไปกลับ เติมแก๊สอีก 40 กม.
ปรับแก๊สรูปสึกว่าบางแล้วนะครับ   5 วัน ตก 340 กว่าบาทนิดๆ  แต่ขับทางไกลๆ ประมาณ 200 กม. เติม ประมาณ 320 บาท ผมเลยคิดว่าทำไมมันเปลืองจัง รถผมไม่มีวาวล์น้ำ อุณหภิมันจึงต่ำเข็มความร้อนไม่ถึงครึ่งซักที   เลยอยากรู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือป่าวรถไครมีอาการเหมือนรถผมบ้างครับ   

ขับ 140 กม. มันน่าจะอยู่ซัก 210 บาท เฉลี่ยน 1.5 บาท ต่อ กม. ถ้าเปลือง ถ้า 1.7 ประมาณ  238 บาท
อาการแบบนี้ใช้ af จับน่าจะชัดเจนนะครับ มองเข็มอุณหภูมิมันเชื่อไม่ค่อยได้นะ รถเก่าๆ อย่างเราๆอ่ะนะพูดยากครับ เผื่อผ้า/สปริงในหม้อมันเพี้ยนอ่ะครับ

ขอบคุณครับ  หม้อต้มผมใช้ของโทมาเซโต้ ระบบดู  4a-fe  วิ่งมาแล้วประมาณ 19,000 กม.   อณภูมิตอนรถจอดเข็มขึ้นครึ่ง แต่พอวิ่งไปซักระยะ ก็จะลดลงมาอยู่ประมาณ 1 ใน 4 ของเข็มความร้อนครับ   แล้ว af มันคืออะไรครับช่วยอะธิบายให้อีกนิดนะครับผมยังไม่ค่อยสันทัศเท่าไหร่   ขอบคุณครับ
 คำนับ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 09:51:26 »

AF เขาเอาไว้จับว่าเชื้อเพลิงเผาใหม้ดีไหมนะครับ หาซื้อได้ทั่วไป วัดที่ O2 Sensor ครับ

ส่วนที่ขับผมอ่านยังงง ๆ นะครับ คือพี่เฉลี่ยแล้ววิ่งอาทิตย์ละ 140 กม. ใช่ไหมครับ แล้วเติมไป 340 บาทได้
แล้วขับทางไกลจะได้ประมาณ 200 กม. เติม 320 ได้ใช่ไหมครับ
แล้วอยากทราบอีกอย่างราคาแก๊สเท่าไหร่ครับ

ถ้าตามนี้ พี่น่าจะกินแก๊สมากเลย มีอะไรหลวมไหมครับ FE แล้วเกียร์ M/T ด้วยไม่น่าจะกินเยอะขนาดนี้นะครับ

ผมใช้ฝาดำแก๊สที่นี่ตกอยู่ 12.69 บาท ขับไป 120 - 130 โล จะเติม 200 บาท(15.76 ลิตร)
แต่แก๊สที่ผมก็มีการอัดลมน่าจะเยอะ เพราะ เคยวิ่งไกลแล้วที่อื่นเติมแล้วขับได้ระยะมากกว่า เหอะ ๆ หรือว่าผมวิ่งไกลไม่ทราบด้วย แต่ก็ไม่น่าต่างขนาดนั้นเฉย ๆ นะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 15:26:43 »

O2 Sensor  ของผมน่าจะเสียแล้วครับเพราะเจ้าของเดิมตัดออกไปแล้วเห็นแต่ตัว  สายไฟไม่เห็นเลย   ไม่ไหวแล้ว...
140 กม. นี่หมายถึงหนึ่งวันละประมาณ 18 กม.(ไป 9+กลับ 9) X  5 วัน    และไปกลับปั๊มแก๊ส  40 กม. ครับ รวมๆ ประมาณ 130-140 กม.ได้
ทางไกลหมายถึงออกต่างจังหวัดครับขับติดต่อกันครับ 200 กม. ครั้งเดียว
ราคาแก๊ส 12.53 บาทครับ

ที่ว่า มีอะไรหลวมไหมครับ  มีวาวล์ดังครับ  มันดังแก๊กกๆ ตามรอยเครื่องครับท่าเครื่องร้อนยิ่งดัง  ตอนนี้เริ่มดังขึ้นเรือยๆ เลยครับ  

ที่จูนแก๊สว่าบางนะครับเวลาเร่งเครื่องแล้วเบาลงเสียงจะดัง ปับๆ ปั๊บๆๆๆๆๆ  ครับผม งง  

ลืมบอกไปเลย รถผมระบบแก๊ส MIX ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2011 15:42:09 โดย thirachot » บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 08:12:39 »

ตั้งวาว์วด่วนเลยครับ น่าจะดีขึ้น แล้วตั้งไฟด้วย น่าจะวาว์วห่างไปนะครับ กำลังเลยลดเลยต้องเหยียบเพิ่ม ลองดูก่อนนะครับ สันนิฐานเฉย ๆ ผิดพลาดยังไงขออภัยนะครับ

แนะนำอย่าจูนบางครับ วาว์วไปไว แล้วไปหา O2Sensor ด้วยครับ ไม่งั้นเปลืองเวลาวิ่งน้ำมันตายเลย หุ หุ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 09:34:01 »

ของผมโลละบาท กิน
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 12:39:09 »

ตั้งวาว์วด่วนเลยครับ น่าจะดีขึ้น แล้วตั้งไฟด้วย น่าจะวาว์วห่างไปนะครับ กำลังเลยลดเลยต้องเหยียบเพิ่ม ลองดูก่อนนะครับ สันนิฐานเฉย ๆ ผิดพลาดยังไงขออภัยนะครับ

แนะนำอย่าจูนบางครับ วาว์วไปไว แล้วไปหา O2Sensor ด้วยครับ ไม่งั้นเปลืองเวลาวิ่งน้ำมันตายเลย หุ หุ
ก่อนตั้งวัดกำลังอัดก่อนน่าจะดีนะครับ  ส่วนเข็มอุณหภูมิที่ลดลงต่ำแบบนั้นมันผิดปกตินะครับต้องรีบตรวจสอบดู...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 09:28:50 »

ตั้งวาว์วด่วนเลยครับ น่าจะดีขึ้น แล้วตั้งไฟด้วย น่าจะวาว์วห่างไปนะครับ กำลังเลยลดเลยต้องเหยียบเพิ่ม ลองดูก่อนนะครับ สันนิฐานเฉย ๆ ผิดพลาดยังไงขออภัยนะครับ

แนะนำอย่าจูนบางครับ วาว์วไปไว แล้วไปหา O2Sensor ด้วยครับ ไม่งั้นเปลืองเวลาวิ่งน้ำมันตายเลย หุ หุ
ก่อนตั้งวัดกำลังอัดก่อนน่าจะดีนะครับ  ส่วนเข็มอุณหภูมิที่ลดลงต่ำแบบนั้นมันผิดปกตินะครับต้องรีบตรวจสอบดู...

อุณหภูมิที่ลดลงต่ำน่าจะเป็นที่วาล์วน้ำครับยังไม่ได้ซื้อมาเปลี่ยนเลย ผมซื้อฝาสูบมาแล้วแต่ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนรองบอยู่ปลายเดือน ฮิฮิ ถ้าเราเปลี่ยนยกฝาเลยดีใหมครับ ซื้อจากพี่ในคลับนี้ละพี่แกให้ครบหมดเลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!