AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 04:10:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
โพลล์
คำถาม: อยากทราบราคา...
อยากทราบราคา..ค่าแรง+ค่าของ - 0 (0%)
ไม่ทราบว่ารถจะยังสามารถใช้งานต่อไปได้หรือไม่และมีผลเสียอย่างไรบ้าง - 1 (100%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 1

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบราคา....?  (อ่าน 1794 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
p_om71
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 17:23:36 »

อยากทราบค่าแรง+ค่าของ...ในการเปลี่ยนแหวน+ลูกยางตีนวาล์ว ของ 3 ห่วง ปี 94 เครื่อง 1300 หัวฉีด อะคับ คือที่ผ่านมา กินน้ำมันเครื่อง และควันขาว (ตอนเครื่องเย็น) ไม่ทราบว่าควรจะอยู่ที่ราคาเท่าไหร่คับ ในการแก้ปัญหาครั้งนี้....รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับผม...จักเป็นพระคุณอย่างสูง.....ขอบคุณล่วงหน้าคับ อ่านหนังสือ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 17:39:34 »

ที่ผมเคยไปทำมา ฮอลใหม่ แต่ลูกสูบยังเดิมอยู่ ทำไป 13000 ครับ แต่ถ้าเปลี่ยนตามที่คุณบอกน่าจะ 5000 มั้งครับ ผมหาบิลไม่เจอเลยไม่แน่ใจ......
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 18:07:15 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 18:51:01 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
รอด้วยคน
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 20:47:43 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0
ที่ผมทำมาล่าสุดครับ เครื่องผม 1.6 แต่ 1.3 ราคาคงไม่หนีกันเท่าไหร่ ลองเปรียบเทียบเป็นแนวทางดูครับ
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 20:58:42 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0
ที่ผมทำมาล่าสุดครับ เครื่องผม 1.6 แต่ 1.3 ราคาคงไม่หนีกันเท่าไหร่ ลองเปรียบเทียบเป็นแนวทางดูครับ
คุณซีผมถามหน่อยนึงครับ
เรื่องเจียบ่าวาล์วกับเจียวาล์ว เราเจียเพราะอะไรเหรอครับ
ผมเพิ่งไปตั้งวาล์วมานะครับ ก็ถามช่างเขานะว่าต้องเจีย หรือว่าบดวาล์วรึเปล่า
แกก็อธิบายผมนะ แต่ผมฟังไม่รู้เรื่อง รู้แต่ของผมปรกติ เลยตั้งวาล์วอย่างเดียว
แล้วเท่าที่อ่านเก็บความรู้มา ก็รู้แค่ว่าถ้า้ใช้แก๊สไปนานๆบ่าวาล์วจะสึกได้ อาจต้องบดวาล์ว
ยังไงถ้าว่างๆช่วยตอบด้วยนะครับ
สงสัยตรงคำว่าเจีย กับคำว่าบดวาล์วนี่แหละมันคืออะไร
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 20:59:29 »

ผมทำมาเมื่อเดือนที่แล้ว เปลี่ยนแหวน ชาฟก้าน ทามมิ่ง ประเก็น ลูกรอก ฝาไม่ได้ทำ

ค่าแรง 3500 ค่าของต่างหากครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2011 21:07:41 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0
ที่ผมทำมาล่าสุดครับ เครื่องผม 1.6 แต่ 1.3 ราคาคงไม่หนีกันเท่าไหร่ ลองเปรียบเทียบเป็นแนวทางดูครับ
คุณซีผมถามหน่อยนึงครับ
เรื่องเจียบ่าวาล์วกับเจียวาล์ว เราเจียเพราะอะไรเหรอครับ
ผมเพิ่งไปตั้งวาล์วมานะครับ ก็ถามช่างเขานะว่าต้องเจีย หรือว่าบดวาล์วรึเปล่า
แกก็อธิบายผมนะ แต่ผมฟังไม่รู้เรื่อง รู้แต่ของผมปรกติ เลยตั้งวาล์วอย่างเดียว
แล้วเท่าที่อ่านเก็บความรู้มา ก็รู้แค่ว่าถ้า้ใช้แก๊สไปนานๆบ่าวาล์วจะสึกได้ อาจต้องบดวาล์ว
ยังไงถ้าว่างๆช่วยตอบด้วยนะครับ
สงสัยตรงคำว่าเจีย กับคำว่าบดวาล์วนี่แหละมันคืออะไร
ผมขออนุญาติตอบแบบที่ผมเข้าใจนะครับ ถูกผิดยังไงเดี๋ยวรบกวนพี่ๆมีแถลงไขเพิ่มเติมด้วยนะครับ คำนับ คำนับ คำนับ
วาล์ว คือตัวเปิดให้ไอดี(ฝั่งไอดี)เข้า และเปิดให้ไอเสีย(ฝั่งไอเสีย)ออก ในขณะที่เครื่องยนต์ ดูด อัด ระเบิด และ คาย (เรื่องของวงจรขออนุญาติไม่เกล่าถึงนะครับ เดี๋ยวผมปล่อยไก่ ว่ากันแค่เรื่อง เจียรบ่า กับบดวาล์วพอ)
บ่าวาล์วกับวาล์ว ถ้าปรกติในจังหวะที่วาล์วปิด วาล์วจะต้องประกบกับบ่าวาล์วพอดี ไม่ให้ไอดีหรือไอเสียเล็ดลอดออกไปข้างนอกได้ ในกรณีที่ใช้เครื่องยนต์ไปนานๆ มีความร้อน มีการจุดระเบิด กัดกร่อนวาล์วกับบ่าวาล์ว ทำให้พอนานๆไป วาล์วกับบ่าวาล์วปิดไม่สนิท (เพราะความร้อนและการกัดกร่อน)วาล์วอาจจะเผยอ(อ่านว่าพะ -เหยอ รึเปล่า)ความหมายคือมันปิดไม่สนิท อาจจะบ่าวาล์วแหว่งหรือตัววาล์วเอียง ฯลฯ
จึงต้องเจียรบ่าให้เรียบ บดวาล์วให้ปิดสนิท ครับ
ปล.ตามที่ผมเข้าใจนะครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011 03:03:29 »

ขออนุญาติเสริมนิดนึงนะครับ เพราะมาจากประสบการณ์จริงเร็วๆนี้เอง ( สาเหตุที่ทำให้เปลี่ยนเครื่อง ) อาการของผมคือสูบไม่ทำงานอยู่สูบนึง อาการที่เจอคือเครื่องสั่นมากๆตลอดเวลา เบาเครื่องแล้วดับต้องเข้าเกียร์ N ( เครื่องผมออโต้ 1300 4E-FE ) ไปเช็คตามอู่ประมาณสองอู่เค้าก็เช็คเหมือนกันคือดึงสายหัวเทียนแต่ละสูบดู ถ้าดึงแล้วเครื่องไม่ดับ หรือไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น ก็สูบนั้นอ่ะมีปัญหา ก็คือวาล์วรั่วนั่นเองครับ รถผมใช้แก๊สมันติดมาตั้งกะตอนออกรถแล้วครับ ออกมาผมก็ซัดกระจุยกระจาย ( ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน ขับขึ้นปาย -*- ) ก็ต้องเปลี่ยนวาล์วไอดีไปสองตัว กับเจียร์บ่าวาล์วใหม่ เปลี่ยนปะเก็น แต่อู่ที่ผมทำ ( ตอนนั้นทำที่ อ.กุฉินารายณ์ กาฬสินธุ์ ถ้าผ่านไปแถวนั้นเป็นไปได้อย่าไปทำอู่นั้่นเลยครับ P.C. CARCARE ) เจือกตั้งมาร์คไม่ตรงแล้วโมเม ว่าชาร์ปละลาย ไปๆมาๆ ผมก็ลากมันกลับมากรุงเทพ เพราะไม่ทำกะแมร่งแล้ว สุดท้ายก้านสูบทะลุเสื้อ ก็เลยรู้เลยว่า มันตั้งมาร์คไม่ตรงนี่เอง ( นอกเรื่องเยอะเลย -*- ) ผิดถูกยังไงก็ช่วยกันแก้ไขได้นะครับ >_<
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011 05:45:12 »

แหวนแท้ซื้อตอนนั้น ๘๕๐ ปะเก็นชุดใหญ่ แท้ ๑๐๕๐ ยางตีนวาวล์ อยู่กับชุดปะเก็น ค่าช่างประมาณพันหนึ่งครับ แต่ของผมที่เท่านั้น แหวนยังอยู่(เปิดแล้วไม่หลวม) ใช้แค่ปะเก็นฝากับยางตีนวาวล์ ยังเหลืออะไหล่ หมดไปแค่นั้นล่ะ อู่สัญชัยอุบลเด้อ ตั้งมาร์คผิด คนข้างบน ซวยซ้ำซวยซ้อนเลย เครื่องสองอีเป็นเครื่องที่ดูแลง่ายกว่าสี่เออีก ผมยกลงยังจะยกขึ้นไปวางในยุโรปที่ผมปลดระวางมาสามปีเต็ม แต่ยังหาเวลาว่างยังไม่ได้เท่านั้น ขอแสดงความเสียใจกับคนข้างบนด้วยนะ เจอช่างห่วย ตั้งมาร์คผิด แสดงว่ามันไม่เคยเจอเครื่องสองอี ทำแต่ดีเซล อู่ที่ไม่เคยทำเบนซิน ก็อย่าเผลอเข้าไปเด้อ อาจเจอแบบคุณข้างบนได้แบบง่ายๆเลยนะขอบอก
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011 11:58:31 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0
ที่ผมทำมาล่าสุดครับ เครื่องผม 1.6 แต่ 1.3 ราคาคงไม่หนีกันเท่าไหร่ ลองเปรียบเทียบเป็นแนวทางดูครับ
คุณซีผมถามหน่อยนึงครับ
เรื่องเจียบ่าวาล์วกับเจียวาล์ว เราเจียเพราะอะไรเหรอครับ
ผมเพิ่งไปตั้งวาล์วมานะครับ ก็ถามช่างเขานะว่าต้องเจีย หรือว่าบดวาล์วรึเปล่า
แกก็อธิบายผมนะ แต่ผมฟังไม่รู้เรื่อง รู้แต่ของผมปรกติ เลยตั้งวาล์วอย่างเดียว
แล้วเท่าที่อ่านเก็บความรู้มา ก็รู้แค่ว่าถ้า้ใช้แก๊สไปนานๆบ่าวาล์วจะสึกได้ อาจต้องบดวาล์ว
ยังไงถ้าว่างๆช่วยตอบด้วยนะครับ
สงสัยตรงคำว่าเจีย กับคำว่าบดวาล์วนี่แหละมันคืออะไร
ผมขออนุญาติตอบแบบที่ผมเข้าใจนะครับ ถูกผิดยังไงเดี๋ยวรบกวนพี่ๆมีแถลงไขเพิ่มเติมด้วยนะครับ คำนับ คำนับ คำนับ
วาล์ว คือตัวเปิดให้ไอดี(ฝั่งไอดี)เข้า และเปิดให้ไอเสีย(ฝั่งไอเสีย)ออก ในขณะที่เครื่องยนต์ ดูด อัด ระเบิด และ คาย (เรื่องของวงจรขออนุญาติไม่เกล่าถึงนะครับ เดี๋ยวผมปล่อยไก่ ว่ากันแค่เรื่อง เจียรบ่า กับบดวาล์วพอ)
บ่าวาล์วกับวาล์ว ถ้าปรกติในจังหวะที่วาล์วปิด วาล์วจะต้องประกบกับบ่าวาล์วพอดี ไม่ให้ไอดีหรือไอเสียเล็ดลอดออกไปข้างนอกได้ ในกรณีที่ใช้เครื่องยนต์ไปนานๆ มีความร้อน มีการจุดระเบิด กัดกร่อนวาล์วกับบ่าวาล์ว ทำให้พอนานๆไป วาล์วกับบ่าวาล์วปิดไม่สนิท (เพราะความร้อนและการกัดกร่อน)วาล์วอาจจะเผยอ(อ่านว่าพะ -เหยอ รึเปล่า)ความหมายคือมันปิดไม่สนิท อาจจะบ่าวาล์วแหว่งหรือตัววาล์วเอียง ฯลฯ
จึงต้องเจียรบ่าให้เรียบ บดวาล์วให้ปิดสนิท ครับ
ปล.ตามที่ผมเข้าใจนะครับ คำนับ คำนับ คำนับ
ขอบุณมากๆสำหรับความรู้ครับ
เข้าใล้วครับ สำหรับคำว่าเจียบ่าวาล์วกับบดวาล์ว
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2011 12:03:33 »

ตอบจขกท เรื่องวาล์วนะครับ
ประสบการณ์โอเวอร์ฮอล์ของผมเคยทำเมื่อประมาณห้าปีก่อนที่เชียงใหม่ครับ
มันเริ่มจากมีควันขาวตอนสตาร์ทตอนเช้าเหมือนกันครับ แต่ผมฝืนใช้ไปเรื่อยๆอีกเป็นปี
ปรากฎว่าไปๆมาๆ สูบมันทำงานไม่ครบสี่สูบครับ รถไม่มีกำลังเลย ตอนนั้นผมไม่มีความรู้ น้าที่รู้จักแนะนำให้ไปโอเวอร์ฮอล์
แต่ผ่านคนกลางอีกทอด
เค้าคิดตังค์เหมารวมสามหมื่นครับ บอกว่าจะเปลี่ยนลูกสูบกับแหวนใหม่หมดเลย
พ่อผมซึ่งเป็นเจ้าของรถก็โอเค
แล้วมันก็ใช้ดีนะครับ ใช้มาห้าปีแล้วยังไม่พัง ควันขาวก็หาย
แต่จากประสบการณ์ที่อ่านในบอร์ดมา
แวะไปอู่ดังๆหน่อย ยอมเสียค่าแรงแพงหน่อย แล้วให้เค้าแกะออกมาดู แล้วก็ทยอยเปลี่ยนเฉพาะตัวที่พังน่าจะดีกว่านะครับ
คงไม่เกินหมื่นบาทหรอกครับ ผมว่าถ้าแหวนอย่างเดียวคงไม่กี่พันหรอกครับ
ปล.ไปอู่แพงๆ(เค้าคิดค่าแรงแพงหน่อย)ดังๆ ที่คนเขาแนะนำ มันก็อุ่นใจดีนะครับ ยังไงก็ถูกกว่าศูนย์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!