AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 04:04:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับฝาดำ วิ่งแกสมา(หัวฉีด) แล้วจอด รอบเดินเบาไม่นิ่ง เสียงท่อไม่สม่ำเสมอ  (อ่าน 1384 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011 22:43:33 »

เครื่องฝาดำครับ ใช้แกสหัวฉีด AC วิ่งมาร้อน ๆ แล้วจอด ปรากฎเดินเบาไม่นิ่งครับ ที่ท่อเหมือนคล้ายจะแบล็ค จะแก้ปัญหาอย่างไรดีครับ เปิดฝากระโปรงเครื่องก็ไม่นิ่ง บางครั้งหมือนจะดับ ช่วยวิเคราะห์และแนะนำด้วยครับ ตั้งรอบเดินเบาที่ประมาณ 900 รอบ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011 23:10:30 »

จูนใหม่ครับ ดูกราฟ อีกทีก่อน ครับ ถ้าไม่หายค่อยไล่ส่วนอื่น   แล้วน้ำมันเป็นไหมครับ
บันทึกการเข้า
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011 23:40:59 »

น้ำมันไม่เป็นครับ เมื่อกี้ผมไปอ่านในกระทู้แกสมา ได้ข้อคิดเยอะเลยครับ ขอบคุณน้ามากครับ ปัญหาเป็นที่แกส ก็น่าจะแก้ที่แกส
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011 08:58:58 »


น้ำมันไม่เป็นครับ เมื่อกี้ผมไปอ่านในกระทู้แกสมา ได้ข้อคิดเยอะเลยครับ ขอบคุณน้ามากครับ ปัญหาเป็นที่แกส ก็น่าจะแก้ที่แกส

แก้ไขนิดครับ น้ำมันก็มีอาการเหมือนกับแกสครับ เมื่อเช้าแวะอู่ให้ช่างลองเช็คหัวเทียน แรงอัดสูบ ก็ปกติดีครับ เขาบอกว่าน่าจะเกี่ยวกับไฟ หรือเซนเซอร์ ผมไม่มีความรู้เรื่อง 20v เลยครับ น้า ๆ ท่านใดเคยมีอาการคล้ายผม โปรดชี้แนะด้วยครับเพื่อเป็นแนวทางประกอบการวินิจฉัย  ผมอยู่ ตจว. แถวบ้านไม่มีใครใช้ 20v เลยครับ อ้อลืม มีอาการแค่ตอนจอดรอบเดินเบาคล้าย ๆ จะวูบนะครับ ตอนซัดไม่เป็นไร สังเกตตอนเปลี่ยนเกียร์ถ้าจูนไฟแก่กว่านี้น่าจะมีแลปที่ปลายท่อครับ  และไม่ทราบว่าฝาดำเราสามารถปรับตั้งไฟได้หรือเปล่าครับ ถ้าได้ต้องทำยังไง ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011 11:11:30 »

เป็นอยู่เหมือนกันยังแก้ไม่หายเลย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011 21:49:04 »

เป็นอยู่เหมือนกันยังแก้ไม่หายเลย

อ้าว ซะงั้น ของน้าเป็นเยอะเป่าครับ ของผมซัดมาแล้วจอด เปิดฝาโปงดู เครื่องเหมือนจะวูบ จะดับ แต่ไม่ดับ ไม่รู้ว่าเซนเซอร์ตัวไหนมันหลุดหรือหลวมหรือเป่าเพราะมีอาการทั้งแกส ทั้งน้ำมัน  ถ้าตอนเช้าอาการจะมีตอนได้อุณภูมิปกติครับ เปิดแอร์ ปิดแอร์เป็นหมด และขอถามหน่อยครับ ว่าอาการยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์หมดสภาพมันจะเกี่ยวเป่าครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 09:10:49 »

วิ่งมาแน่ใจม้ั๊ยครับ ว่าร้อนๆ   ผมเคยเป็นวาล์วน้ำเปิดค้าง วิ่งมา เข็มอุณหภูมิต่ำสุดเลย  ผลอาการเดียวกันครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 09:31:35 »

เคยเป็นเหมือนกัน ติดแก๊สมาวันแรก คิดว่าไม่เป็นไร ไฟเครื่องไม่โชว์ด้วย แต่เพียงมันวิ่งได้ไม่เหมือนฝาดำต้องเดินคันเร่งแบบเครื่อง FE เป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน

ลองเอา obd มาเสียบ สตาร์ทเครื่องปรากฎไฟเครื่องโชว์ สัญญาน THP ไม่ขึ้น ช่วงนั้นต้องใช้รถเดินทางไกลไป-กลับ พันกว่าโลก็ไม่มีปัญหา

พอว่างๆ เลยลองหาดูไปเจอว่าสายเซนเซอร์ปีกผีเสื้อไม่ได้กดปลั๊กให้แน่นแค่นั้นแหละ 
บันทึกการเข้า

THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 11:32:40 »

วิ่งมาแน่ใจม้ั๊ยครับ ว่าร้อนๆ   ผมเคยเป็นวาล์วน้ำเปิดค้าง วิ่งมา เข็มอุณหภูมิต่ำสุดเลย  ผลอาการเดียวกันครับ
เคยเป็นเหมือนกัน ติดแก๊สมาวันแรก คิดว่าไม่เป็นไร ไฟเครื่องไม่โชว์ด้วย แต่เพียงมันวิ่งได้ไม่เหมือนฝาดำต้องเดินคันเร่งแบบเครื่อง FE เป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน

ลองเอา obd มาเสียบ สตาร์ทเครื่องปรากฎไฟเครื่องโชว์ สัญญาน THP ไม่ขึ้น ช่วงนั้นต้องใช้รถเดินทางไกลไป-กลับ พันกว่าโลก็ไม่มีปัญหา
พอว่างๆ เลยลองหาดูไปเจอว่าสายเซนเซอร์ปีกผีเสื้อไม่ได้กดปลั๊กให้แน่นแค่นั้นแหละ 


ผมก็คิดว่าน่าจะเซนเซอร์ไรหลวมซักตัวหล่ะครับ แต่ยังหาไม่เจอครับ คงต้องเช็คโค้ดและตามหาน่าจะเจอต้นตอ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!