วาล์วน้ำที่ดีจะช่วยรักษาระดับความร้อนให้คงที่ไม่ว่าจะวิ่งเร็วแค่ไหนก้ตาม แต่.... ภายใต้สภาวะดังนี้
1.หม้อน้ำจะต้องโฟล์น้ำได้สดวก
2.ปั้มน้ำจะต้องมีแรงปั่นน้ำตามสเปค
3.พัดลมระบายความร้อนตัวด้านในต้องหมุนจังหวะ 2 แรงและเที่ยงตรง
4.เซนเซอร์ตรงวาล์วน้ำต้องอยู่ในสภาพดีไม่งั้น พัดลมจะหมุนไม่เป็นไปตามจังหวะที่วาล์วน้ำเปิด กล่าวคือ วาลืวน้ำเปิดแล้ว แต่พัดลมไม่หมุนรออีก 1-2 นาทีถึงหมุนเพราะ เซนเซอร์ยังไม่จับ อุณหภูมิว่าถึงจุดที่ต้องระบายความร้อน
หลักๆก็มีประมาณนี้ครับ
ถามเพิ่มเติมครับว่า เซนเซอร์ที่ ตีฟ จับอุณหภูมิ ต่อตรงไหนครับ ท่อน้ำด้านบนที่เข้าหม้น้ำหรือป่าว ถ้าใช่แสดงว่าต่อวัดอุณภูมิน้ำที่ออกมาจากเครื่อง ไม่ใช่ อุณหภูิมน้ำเข้าเครื่อง คืออุณหภูมิน้ำตอนนั้นมันแสดงว่าน้ำจากเครื่องร้อนกว่าปกติจึงไม่น่าจะใช่ หม้อน้ำตันครับ เพราะถ้าหม้อน้ำตัน จะร้อนมากเวลาวิ่งเร็วเพราะความร้อนจะสูงมากเวลาใช้รอบเครื่องสูง แล้วน้ำ มันไม่โฟล์อุณหภูมิมันเลยสูง แต่ถ้าวิ่งช้าๆหรือรถติดๆมันจะปกติ
แต่ถ้าจะลองเปลี่ยน หม้อน้ำก็ได้ครับ หม้อ 2 ชั้น 3000+ อิอิ