ติ๊ฟ มาไวๆ ก็ดีนะครับ เพราะของติ๊ฟ บอกเลยว่าใช่เวลามากกว่าบังนัท เยอะๆๆๆๆๆๆๆ เพราะต้องเก็บน้ำมันทุกโหลด ไฟด้วย อย่างน้อย ๆ พี่กะว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 ชม. ในการจูนอย่างเดียว
คับบัง พรุ่งนี้ตีฟไปงานแต่งเพื่อนตอนเช้า เสร็จเที่ยง แล้วก็จะยิงตรงไปหาบังเลยครับน่าจะประมาณบ่าย 2 ถึงบ้านบังคับ กะว่าวิ่งจูน ตอนไม่มืดด้วย ต้องไปดูทางก่อน อิอิ
ของบังนัทเริ่มทำบ่ายโมง ยังเสร็จเกือบทุ่ม แล้วแกมาบ่าย 2
อยากจูนบ้างจัง
บอกก่อนนะครับว่าไม่แรง แต่หวังให้ลื่นๆ เนียนๆ หน่ะได้ครับ
เช็คส่วนผสมปรับเพิ่ม - ลด นิดหน่อย
เช็คองศาไฟจุดระเบิด ช่วยให้รอบต้นๆ กระฉับกระเฉงขึ้น ส่วนรอบปลายๆ พบว่าลดองศาไฟลงหน่อยจะทำให้ปลายวิ่งไหลลื่นขึ้นอีก แต่.....ถ้าไม่ได้ปลด 180 ก็อาจจะไม่เห็นผลเท่าไหร่
ดังนั้นถ้าเครื่องยัง Standard อยู่ ไม่ได้แต่งเพิ่มเติมอะไรที่ทำให้เชื้อเพลิง และองศาไฟ เพี้ยนจากมาตรฐานมากนัก
การใส่กล่องจูน ก็ไม่ทำให้เห็นผลชัดเจนมากนักแบบเห็นหน้าเห็นหลัง พี่ว่าไม่ค่อยคุ้มกับเงินที่เสียไปครับ
ถ้าอยากใส่กล่องพี่แนะนำกรณีพวกนี้ครับ
1. ต้องการเปลี่ยนเชื้อเพลิง เป็น E20 หรือ E85
2. มีการเพิ่มฮาร์ดแวร์เพิ่ม เช่น ใส่กรองเปลือย + เฮดเดอร์แต่ง + แคม เปลี่ยนหัวฉีด อะไรประมาณเนี๊ยะ
3. ติดตั้ง Turbo เพิ่ม
อย่างนี้ค่อยหน้าเสียเงินใส่กล่องจูนได้หน่อยครับ