AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 21:39:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเพิ่มครับเรื่องดิสหลัง และตัวกระจายแรงดันเบรก และค้ำหม้อลม  (อ่าน 2383 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มิถุนายน 2554 22:14:13 »

1. หม้อลมตรงรุ่น 20 วาว 2 รู ใส่แล้วเบรคดี กว่า หม้อลมชั้นครึ่งหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน
ได้คำตอบแล้ว ขอบคุณครับ

2. แร๊ค ตรงรุ่น 20 วาว ใส่แล้วแตกต่างจากแร็คเดิมติดรถหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน ใส่ในบอดี้ 92 ได้หรือไม่
ได้คำตอบแล้ว ขอบคุณครับ

-------------------------------------------------------------

ขออนุญาติถามเพิ่มครับ

1. ดิสหลัง ของ 101 ใส่ในบอดี้ 92 ใส่แบบเปลี่ยนยกทั้งดุม ได้หรือไม่ อย่างไร

2. ในกรณีที่เราใช้เบรกหน้า 2 พอต กับดิสหลัง จำเป็นไหมที่จะต้องเปลี่ยนใส่ตัวกระจายแรงดันเบรก
    แล้วถ้าต้องใส่ จะต้องใส่เบอร์อะไร

3. ค้ำหม้อลมเบรกมีหน้าที่อะไร ใส่แล้วเป็นยังไงบ้าง ใช้งานในชีวิตประจำวันยากหรือไม่ อย่างไร


ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2554 18:50:04 โดย gia » บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2554 22:28:39 »

ใส่ได้ทั้งคู่ แต่อาการทั้งคู่ใส่แล้วต่างกันยังไงไม่แน่(อิอิ)แต่ผมใส่อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2554 22:35:50 »

1. หม้อลมตรงรุ่น 20 วาว 2 รู ใส่แล้วเบรคดี กว่า หม้อลมชั้นครึ่งหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน  """"""""""""""  ผม ว่า ชั้น ครึ่ง เบรกดี กว่า

2. แร๊ค ตรงรุ่น 20 วาว ใส่แล้วแตกต่างจากแร็คเดิมติดรถหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน ใส่ในบอดี้ 92 ได้หรือไม่.................ต่าง กัน ที่ เวลา เลี้ยว  ถ้า แร็ค  ยี่สิบ วาว  จะ ทำให้ เลี้ยว แล้ว รอบ ไม่ วูบ  หรือ สวิง   ใส่ใน บอดี้ เก้า สอง ได้ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2554 23:21:33 »

1. หม้อลมตรงรุ่น 20 วาว 2 รู ใส่แล้วเบรคดี กว่า หม้อลมชั้นครึ่งหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน  """"""""""""""  ผม ว่า ชั้น ครึ่ง เบรกดี กว่า

2. แร๊ค ตรงรุ่น 20 วาว ใส่แล้วแตกต่างจากแร็คเดิมติดรถหรือไม่ อย่างไร หรือว่าพอ ๆ กัน ใส่ในบอดี้ 92 ได้หรือไม่.................ต่าง กัน ที่ เวลา เลี้ยว  ถ้า แร็ค  ยี่สิบ วาว  จะ ทำให้ เลี้ยว แล้ว รอบ ไม่ วูบ  หรือ สวิง   ใส่ใน บอดี้ เก้า สอง ได้ ครับ
ตามนั้นเลยครับ  หลายคนบอกตรงรุ่นดีกว่า แต่ส่วนตัวลองแล้ว ผมว่าชั้นครึ่งดีกว่า ครับ เบรคมันหนึบ ๆ แข็ง ๆ ดี แต่ว่าเบรคที่รอบสูง ๆ มีเฟดบ้างบางครั้ง ถ้าขับแบบไม่ซิ่งมากก็ ok นะ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 09:37:05 »

เคยใช้ 92GTi อยู่ วางฝาดำหกเกียร์ ใช้หม้อลมเบรคของเดิมใช้สามทางแยก เบรคไม่ค่อยอยู่ พอเปลี่ยนเป็น 2 รู เบรคติดเท้าทุกครั้ง

แร๊คตรงรุ่น 20V เอามาใส่ได้เลย แต่ปรับแขนให้สั้นสุดครับ
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 11:36:51 »

สรุปว่าใช้แบบที่มีอยู่ก็ดีอยู่แล้ว ไม่ต้องไปเปลี่ยนให้เสียตังค์

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ

บันทึกการเข้า
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 18:50:23 »

อัพ มีคำถามมาเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 21:09:22 »


ตอบเท่าที่ผมรู้นะครับ

3. ค้ำหม้อลมเบรกมีหน้าที่อะไร ใส่แล้วเป็นยังไงบ้าง ใช้งานในชีวิตประจำวันยากหรือไม่ อย่างไร.......... ใช้งานได้ตามปกติครับ ใส่เพื่อไม่ให้มันดิ้นเวลากระแทกเบรค

ขอเสริมตรง หม้อลมเบรค 2 รู ครับ หม้อลมชั้นครึ่งผมไมไ่เคยสัมผัส แต่ หม้อลม 2 รู ผมใส่อยู่ เคยเบรคกระทันหันในความเร็ว 170  เพื่อลดความเร็ว เพราะรถคันหน้ามันเสร่อ ออกมาขวางทาง ในระยะ300-400 เมตร กดเบรคทีเดียวยาวๆไม่มีถอนครับ เอาอยู่ ครับ ไม่มีลมหมด เคยสัมผัสมาแค่นี้ครับ...อ่อ ไม่ชนนะครับ ลดความเร็วทันมาอยู่ที่ 80 ใจลงไปอยู่ที่ยางรถเลย อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 22:21:49 »

ของผม ตั้งแต่คบ2พอร์ต กับดิสหลัง เริมแรก หม้อลมเดิมตัวกระจายเดิมๆ ติดรถ เบรคต่ำมาก ต้องกดลึกกว่าเดิม เบรคหลังแทบไม่จับเลย ผ้าเบรคใช้เป็นปีไม่มีสึก ส่วนเบรคหน้า ปีเดียวเปลี่ยน2ชุดแล้ว ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนระบบเบรคใหม่ หม้อลมชั้นครึ่ง ตัวกระจายแรงดันตรงรุ่น (คนขายเค้าว่าอย่างงั้น) ตอนนี้เบรคดีขึ้นเยอะ กดนึดเดียว เบรคหลังจัีบดีขึ้น (ดีจนกลัวว่ามันจะล๊อกเลยล่ะ) แต่คิดไปคิดมา เดิมๆโรงงานเลยคับ ดีที่สุด
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 22:28:43 »

เมื่อก่อนรถผมมีแต่ดิสหน้า แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนดิสหน้าใหญ่ขึ้น และดิสหลัง ผมต้องเปลี่ยนหม้อผมให้เป็นหม้อครึ่ง เบรคนิ่มดีขึ้น ...
บันทึกการเข้า

Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2554 22:30:02 »

ชั้นครึ่ง ก้อพอดี ...
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2554 01:42:17 »

อืม ชักอยากลองหม้อลม 2 รู ซะแล้ว

สงสัยจะมีเสียตัง
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2554 09:24:27 »

2 รูเหมาะกะ 20V มากที่สุดแล้วครับ
เพราะ ชั้นครึ่งใช้ลมเยอะ แต่เครื่อง 20v เป็นเครื่องช่วงคอไอดีสั้น ทำให้ รอบสูงๆ ถ้าใช้ชั้นครึ่ง เบรคแล้วจะแข็งเพราะ ไม่มีลมมาช่วยเบรคครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2554 09:46:15 »

ค้ำหม้อลมเบรค กันหม้อลมดิ้นครับ

ผมใส่งานโอท็อปอยู่ Smiley
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2554 11:20:39 »

ค้ำหม้อลมเบรค กันหม้อลมดิ้นครับ

ผมใส่งานโอท็อปอยู่ Smiley


โอท็อปหมู่่บ้านไหนเหรอ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2554 14:15:35 »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2554 16:08:20 »

ค้ำหม้อลมเบรค กันหม้อลมดิ้นครับ

ผมใส่งานโอท็อปอยู่ Smiley


โอท็อปหมู่่บ้านไหนเหรอ

หมู่บ้านโซนชลนี่แหละ 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!