AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 09:22:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คำถามเก่าเรื่องเกียร์เต็ด20V หากระทู้เก่าไม่เจอครับ  (อ่าน 1253 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มิถุนายน 2011 23:43:52 »

อยากถามว่า  เกียร์ผมเป็น 5เกียร์เต็ด รหัส140 เต็ดโรงงาน

ตอนยกรถล้อลอย ใส่เกียร์ว่าง หมุนล้อแล้วล้อหมุนข้างเดียวอีกข้างไม่หมุนตาม

แต่พอใส่เกียร์แล้วหมุนล้อ  กลับว่าล้อหมุนไปคนละทางซ้ายไปหน้าขวาถอยหลัง

เลยงงครับ เต็ดผมเสียรึป่าวครับรึว่าเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว

คือผมพยายามหากะทู้เก่าแล้วหาไม่เจอ(แต่เคยเจอ)

ขอบคุณครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 00:03:41 »

ต้องรอ น้าอุ๊ดมาตอบอ่ะ เคยเห็นผ่านๆตาว่า เต็ดมันต้องหมุนตามกันหมดนะถ้ายกขึ้นแล้วใส่เกียร์ว่างอ่ะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 00:19:36 »

เกียร์เต็ด แต่ลูกเต็ดยังอยู่ไหมครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 00:20:45 »

ตอนแรกผมขับมีความรู้สึกว่า ขับยากมากๆๆๆ

แต่ตอนนี้ง่ายมาก

@พี่ตีฟชอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2011 09:01:25 โดย •—ชๅ€lxล้ๅต้ม » บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 00:21:20 »

เกียร์เต็ด แต่ลูกเต็ดยังอยู่ไหมครับ แหะ.. แหะ..

อยู่น่ะครับเพราะว่ามันตอนดูมันตันครับ

ตั้งแต่วางเครื่องมาก็ยังไม่เคยยุ่งกับเกียร์เลยครับ  คงไม่โดนถอดออกไปหรอกครับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 00:22:27 »

เกียร์เต็ด แต่ลูกเต็ดยังอยู่ไหมครับ แหะ.. แหะ..

อยู่น่ะครับเพราะว่ามันตอนดูมันตันครับ
ครับผม
บันทึกการเข้า

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 01:57:59 »

เสียแน่นอนครับ LSD ยังไงล้อมันก็ต้องหมุนตามกันครับ ไม่ว่าจะเป็นกี่ทาง
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 09:01:46 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 09:18:23 »

เจอแล้วครับน้า Handyman  บอกไว้ว่า

เต็ด หรือ LSD ถ้าแบ่งตามชนิดของผ้า มีอยู่ 2 แบบ
1. เต็ดซิ่ง พวกนี้คือเต็ดยี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบ 1way (ยกคันเร่งจะไม่จับ) 1.5way และ 2way (จับตลอดเวลา)
ตัวถ่ายทอดกำลังจะเป็นแบบใช้ผ้า ลักษณะเมือนผ้าครัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน สามารถซ่อมด้วยการเปลี่ยนผ้าใหม่ได้
2. OEM LSD หรือเต็ดโรงงาน แบบนี้จะเป็นแบบ 1way เท่านั้น (ยกคันเร่งจะไม่จับ) ตัวถ่ายทอดกำลังจะไม่ได้เป็นแบบผ้า
แต่จะเป็นก้อนคล้ายๆยาง เมื่อเสียไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่

การทำงาน
ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใหน เมื่อใส่เข้าไปแล้วตอนล้อหมุนจะมีเสียงดังเป็นช่วงๆตอนออกตัวเสมอ
โดยเต็ดซิ่งจะมีเสียงดังมากกว่าOEM เมื่อผ้าเริ่มจะหมด เสียงจะเบาลงจนถึงไม่มีเสียงเลย

การทดสอบ
ในรถที่มีLSD เมื่อยกล้อให้ลอยขึ้น(เข้าเกียร์ว่าง) เมื่อหมุนล้อด้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีกด้านจะต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกัน
ทั้งหมดต้องเป็นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใดก็ตาม หากล้อหมุนสวนทางกันแสดงว่าไม่มีเต็ด หรือเต็ดไม่จับแล้วครับ
และหากเต็ดยังจับได้ดี(ผ้าไม่หมด) ระยะการหมุนของล้อซ้าย-ขวา ต้องเท่ากันเสมอ

สรุปของผมเสียยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2011 10:26:16 โดย •—ชๅ€lxล้ๅต้ม » บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 10:44:01 »

เสียแล้วครับ

LSD OEM ไม่ค่อยทนหรอกครับ ต้องทำใจ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2011 13:19:44 »

เสียแล้วครับ

LSD OEM ไม่ค่อยทนหรอกครับ ต้องทำใจ

น้าครับถ้าเสียแล้วอย่างนี้ต้องใช้น้ำมันเกียร์เต็ดอยู่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!