AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 09:15:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเครื่องกระตุก  (อ่าน 15021 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 11:09:43 »

รถเครื่อง 4A-FEเชื้อเพลิงเป็น แก๊สระบบดูด/น้ำมัน เริ่มต้นอาการเครื่องกระตุก ทำการเปลี่ยนหัวเทียน กับ ไส้กรองอากาศ อาการดังกล่าวหายไป ใช้มาได้ประมาณ 3000 กม อาการ ก็กลับมาอีก เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน แต่แก๊สจะกระตุกมากกว่า ช่วยแนะนำด้วยครับ


แก้ไข : ของผมเวลาใส่เกียร์แล้วเหยียบเบรคอาการกระตุกถ้าเป็นแก๊สจะแรงมาก ถ้าเป็นน้ำมันก็พอรู้สึกได้นานๆครั้ง มันจะหลายอาการเหมือนสูบติดไม่ครบหรือป่าว แต่หัวเทียนก็พึงเปลี่ยน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน 2011 15:09:31 โดย Nova R » บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 11:15:01 »

ใช้หัวเทียนอะไร  แบบธรรมดาหรือหัวเข็ม

ส่วนมากใช้แก๊สต้องเปลี่ยนเปนหัวเข็ม  ถ้าจะหั้ยดีก้อเล่นอีริเดี่ยมไปเลย
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
ABSOLUTE_SEX
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 11:16:30 »

เป็นที่กล่อง ECU ป่าวเอ่ย
บันทึกการเข้า

fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 11:20:39 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

~pickki~
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 296


^___^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 11:28:46 »

กระตุกเหมือนกันเลย แต่เป็นเฉพาะน้ำมัน

ไม่รุ้เป้นที่อะไร เปลี่ยนหัวเทียนเหมือนกันก็ไม่หาย เอ๋อ
บันทึกการเข้า

Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 11:42:30 »

ใช้หัวเทียนอะไร  แบบธรรมดาหรือหัวเข็ม

ส่วนมากใช้แก๊สต้องเปลี่ยนเปนหัวเข็ม  ถ้าจะหั้ยดีก้อเล่นอีริเดี่ยมไปเลย


หัวเทียน k20 ru 11 denso
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 12:37:59 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 12:51:48 »

น่าจะเช็คสายหัวเทียน + คอลย์ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 13:26:47 »

น่าจะเช็คสายหัวเทียน + คอลย์ด้วยนะครับ

คอลย์ นี่หมายถึงจานจ่ายป่าวครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 14:01:21 »

น่าจะเช็คสายหัวเทียน + คอลย์ด้วยนะครับ

คอลย์ นี่หมายถึงจานจ่ายป่าวครับ
ใช่ครับบางตัวมันไม่ใช้แบบจานจ่ายก็มี ....
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 14:13:46 »

น่าจะเช็คสายหัวเทียน + คอลย์ด้วยนะครับ

คอลย์ นี่หมายถึงจานจ่ายป่าวครับ
ใช่ครับบางตัวมันไม่ใช้แบบจานจ่ายก็มี ....
มีวิธีการเช็คจานจ่ายบ้างมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
JLTF
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 14:55:05 »

ขออนุญาติถามนะครับอาการกระตุกเหมือน จขกท
ของผมก็กระตุกเหมือนกันเฉพาะแก๊สเวลาออกตัวหรือขึ้นเนินนะครับน้ำมันปกติ ( LPG หัวฉีด )
เอาไปให้ร้านแก๊สแก้ เค้าแจ้งว่า รถคุณเปลี่ยนเครื่องมาแล้วชั้ยมั้ย ผมตอบชั้ยครับเป็นเครื่องรหัสเดิม 4AFE
แล้วเค้าก็แจ้งว่า รถของคุณมีสายไม่ครบคือ มีตัว อ็อกซิเจนเซนเซอร์ที่บริเวณท่อไอเสียตรงก็เพิ่งออกจากเครื่องแต่ไม่มีสายมาต่อจั๊มป์เข้ากล่อง เป็นสาเหตุให้จ่ายแก๊สไม่สัมพันธ์กับการทำงานของเครื่อง
ต้องให้ร้านเครื่องยนต์ wire สายให้ก่อน เพราะว่าระบบแก๊สดูจากกราฟจูนแล้วมันปกติดีให้ผมดูด้วยแต่ผมดูไม่รู้เรื่องหรอกครับ

ผมก็เลยวิ่งหาร้านเครื่องแล้วก็เจอร้านเครื่องแถวๆนั้นแหล่ะ บอกสาเหตุเค้าไป เค้าให้ช่างมาหา เค้าว่ามันต้องมียังไงก็น่าจะมีสายอยู่แต่อาจซ่อนอยู่ไหนตัดนู้นนี้นั้น ผ่านไปสามชั่วโมงเจ้าของ ก็มาบอกว่า
เครื่อง กับ ชุด กล่องECU  + สายนั้น เป็นคนละเวอร์ชั้น กล่องเป็นของติดรถไม่มี อ็อกซิเจนเซนเซอร์ ส่วนเครื่องมาจากญี่ปุ่นเป็นอีกเวอร์ชั้น
เอาหล่ะที่นี้ผมเริ่มมืดแปดด้านแล้ว ตกลงผมต้องทำไงเนี้ย เครื่องก็รหัสเดิม 4AFE กล่องไม่เหมือนกันอีก จะให้กลับไปหาที่ร้านที่เปลี่ยนเครื่องมาก็ห้าปีเข้าไปแล้ว ยังไงก็ตามไม่ได้หรอก เฮ้อ เวียนหัว
กลับไปร้านแก๊สอีกเค้าก็บอกว่า เครื่อง EFI ยังไงก็ต้องมี อ็อกซิเจน เซนเซอร์ อืมมืดหนักแล้วตรูต่อสายให้สองร้านคุยกันเลยดีมั้ยเนี้ย สบาย สบาย
เอาละ
ร่ายมาซะยาวจะเข้าคำถามแล้วครับ
-จากที่เล่ามาคิดว่า อ็อกซิเจน เซนเซอร์เป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องกระตุกมั้ยครับ(หัวเทียนหัวเข็มเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ปรับองศาการจุดระเบิดใหม่เรียบร้อยแล้ว น้ำมันไม่กระตุก )
-แล้วเครื่อง 4AFE มันจะมีอ๊อกซิเจนเวนเซอร์ทุกตัวมั้ย
-ถ้าจำเป็นต้อง อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ มีแนะนำวิธีให้ผมหน่อยนะครับ
หรือถ้าใครพอมีร้านหรือแนะนำสาเหตุได้รบกวนด้วยครับ พอทำแล้วไม่จบมันไม่มีความสุขอะครับ  เวียนหัว เวียนหัว
 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 15:06:57 »

แล้วถ้าอาการคอยล์เสียนี้มันเป็นอย่างไรหรือครับ
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 16:38:46 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2011 17:54:41 »

เรื่องกระตุกนี่ คงต้องลองผิดลองถูกซ่อมไปทีละจุดแหละครับ
ก็คงต้องลองที่หัวเทียนก่อน น่าจะประหยัดสุดนะครับ ให้ช่างลองแกะออกมาดูก่อนแล้ววิเคราะห์ว่ามันไหวไหม ถ้าไม่ไหวก็ต้องเปลี่ยน
กรองอากาศน่าจะใช้ตัวเดิมไปก่อน อาจเอาไปเป่าให้สะอาดก่อนก็ได้นะครับ
แล้วก็คงต้องตามมาที่สายหัวเทียนกับจานจ่าย สองตัวนี้เริ่มแพงแล้วครับ
ของผมเคยจานจ่ายเสียนะครับ อาการคือเครื่องมันจะสั่นครับ(ไม่รู้ว่าสั่นกับกระตุกต่างกันไหมนะครับ) เดินไม่เรียบ หนักเข้าๆเริ่มจะดับ เจอค่าตัวไป 1800 บาทมือสองเซียงกงนะครับ ตอนนั้นเปลี่ยนพร้อมหัวเทียนเลย ช่างแกะจานจ่ายออกมาดูแล้วบอกว่ามันแตกต้องเปลี่ยนใหม่
ถ้าหัวเทียนกับจานจ่ายแล้วยังไม่หาย ก็ต้องไปสายหัวเทียนแหละครับ
เห็นเค้าว่าลงทุนซื้อมือหนึ่ง 1500-2000 บาทเลยดีกว่า อันนี้ไม่เคยเปลียนนะครับ
ถ้ายังไม่หายอีก ไปที่กล่อง อีซียู คราวนี้ ก็หลายบาทอยู่นะครับ น่าจะประมาณ 2000-4000 มั้ง (ไม่เคยเหปลียนนะครับไม่รู้จริงๆ)
ส่วนอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์นี่ผมงงๆๆนะ รถมันต้องมีตั้งแต่แรกแล้วสิครับ ถ้าไม่มีกล่องมันจะทำงานได้เหรอครับ เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบละกัน
บันทึกการเข้า
JLTF
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2011 10:24:50 »

วิ่งน้ำมันมานานโดย O2 เซนเซอร์ไม่ได้ต่อเครื่องวิ่งเรียบไม่มีปัญหาแต่รู้สึกว่า กินน้ำมันอย่างเดียวครับ เพิ่งจะมาเจอปัญหาตอนใช้แก๊สนี้แหล่ะครับ
หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว
จายจ่ายเช็คแล้วปกติ
คงเหลือสายหัวเทียนกับ ECU และ O2 เซนเซอร์อย่างที่บอกครับ
บันทึกการเข้า
JLTF
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 11:10:12 »

เปลี่ยนจานจ่ายมาแล้วครับ หายสนิทเลย ฉลอง..
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 11:17:12 »

จานจ่ายราคาเท่าไหร่ครับ แล้วมันซ่อมได้มั้ย
บันทึกการเข้า

Nova R
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 837


Love สามห่วง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2011 16:21:25 »

จานจ่ายราคาเท่าไหร่ครับ แล้วมันซ่อมได้มั้ย
ซ่อมได้ครับ แต่ผเคยมถามเชียงกง ตจว บอก 3500บาท วางเลยครับ แต่จากที่เคยอ่านเจอในเว็บบอก 1500-2000 บาท
บันทึกการเข้า

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
JLTF
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011 10:37:27 »

จานจ่ายราคาเท่าไหร่ครับ แล้วมันซ่อมได้มั้ย
ซ่อมได้ถ้าเสียแค่คอยล์ก็เปลี่ยนคอยล์อย่างเดียว แต่ของผมแม่เหล็กร้าว ซีลกันน้ำมันแกนจานจ่ายรั่วเลยเปลี่ยนยกลูกเลย
ของผมได้มา 2800
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!