AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 02:49:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเครื่องกระตุก  (อ่าน 15050 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011 17:16:16 »

ของผมก็เป็นครับ เพิ่งเป็น  เอ่อ..
ขับช้าๆ รอบต่ำๆ เกียร์ 2-5 (เกียร์ 4 จะเห็นอาการชัดสุด) แล้วพอกดคันเร่งจม  รถจะกระตุกๆ เปนจังหวะๆ  เหอๆๆ
 สักพักแล้วพอลอยตัวก็ไม่ปรากฏอาการ ครับ

ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ใครพอทราบบ้างครับ  ซูม ซูม

 คำนับ
บันทึกการเข้า
JLTF
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 14:48:28 »

ถ้าตอนเครื่องไม่ร้อนมากเป็นน้อยหรือไม่เป็น แต่พอเครื่องร้อนได้ที่แล้วเป็นมากขึ้นก็เป็นจานจ่ายครับ
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 15:39:48 »

ของผมเป็นเฉพาะแก๊ส  ระบบดูด

หาวิธีตั้งนาน ไปให้ช่างดูเปิดฝากระโปรงแล้วแกไล่ไปเปลี่ยนสายหัวเทียนทีเดียวจบเลย   หายสนิด แนะนำเป็นของแท้น่าจะคุ้มกว่าในระยะยาวครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 16:35:57 »

 เหอๆๆเท่าที่ได้อ่านทุกเม้น ไม่มีเม้นไหนพูดเรื่องวาวล์ยันเลย อันนี้เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ถาม สองสัปดาห์ที่แล้ว วาวล์รถผมมันยันเริ่มนิดๆ เราก็ดันวิ่งแบบไม่ใส่ใจ ปรากฎว่า สูบที่ยัน ส่งผลให้วาวล์ไอเสีย ละลายบิ่นออกไปเลย คราวนี้ จากที่เริ่มไม่ค่อยนิ่ง ก็สั่นพรึบๆๆๆๆๆ เป็นเจ้าเข้า บิ่นแค่สูบเดียวตัวเดียว แต่ยันประมาณสามสี่ตัว ส่วนใหญ่เป็นที่วาวล์ไอเสีย  ผมก็เปิดมาดีไอวายเองโลด ทำสองวัน พอประกอบเข้าคืน อาการสั่นเป็นเจ้าเข้า ก็หายเป็นปลิดทิ้ง บางทีเคสนี้อาจจะมีสาเหตุดังที่บอกมาข้างต้นก็อาจเป็นได้

ประกอบเสร็จวันที่ ๒ ก.ค. วันที่ ๓ เลือกตั้งเสร็จก็เดินทางเข้าเชียงรายเลย กลับจากเชียงรายวันที่ ๘ ใช้งานมาจากที่ตั้งวาวล์ใหม่ทั้งสิบหกตัว ประมาณสามพันกิโล ยังเงียบเหมือนใหม่ครับ จะลองจดสถิติไว้ว่าจะอยู่ได้นานเท่าไร

งานนี้หมดเงินไปประมาณพันกว่าบาท มีปะเก็น น้ำมันเครื่อง ค่าแรงไม่มีเพราะทำเอง เสียงมันสั่นพรึบๆ แล้วก็มีเสียงเขกมาจากฝาสูบด้วยไหม เป็นไปได้สูงว่าสาเหตุที่ถาม เกิดจากวาวล์มันยันครับ วาวล์ห่างไม่ค่อยเป็นไร แต่ยันนี่ดิ งานเข้าครับ ต้องเปิดฝากสูบ ปรับแต่งวาวล์ใหม่ หากเบาๆ ก็แค่เปิดฝาบน ไม่ต้องยกท่อนบนลงมา ของผมมันหนักเพราะวาวล์มันบิ่นไปตัว เลยต้องยกท่อนบนลงมาปรับตั้งข้างนอก แต่ผลที่ได้คุ้มกับเวลาที่เสียไปสองวันครับ  แบ่งปันตอนเย็นๆ โชคดีครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011 18:59:25 »

เหอๆๆเท่าที่ได้อ่านทุกเม้น ไม่มีเม้นไหนพูดเรื่องวาวล์ยันเลย อันนี้เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ถาม สองสัปดาห์ที่แล้ว วาวล์รถผมมันยันเริ่มนิดๆ เราก็ดันวิ่งแบบไม่ใส่ใจ ปรากฎว่า สูบที่ยัน ส่งผลให้วาวล์ไอเสีย ละลายบิ่นออกไปเลย คราวนี้ จากที่เริ่มไม่ค่อยนิ่ง ก็สั่นพรึบๆๆๆๆๆ เป็นเจ้าเข้า บิ่นแค่สูบเดียวตัวเดียว แต่ยันประมาณสามสี่ตัว ส่วนใหญ่เป็นที่วาวล์ไอเสีย  ผมก็เปิดมาดีไอวายเองโลด ทำสองวัน พอประกอบเข้าคืน อาการสั่นเป็นเจ้าเข้า ก็หายเป็นปลิดทิ้ง บางทีเคสนี้อาจจะมีสาเหตุดังที่บอกมาข้างต้นก็อาจเป็นได้

ประกอบเสร็จวันที่ ๒ ก.ค. วันที่ ๓ เลือกตั้งเสร็จก็เดินทางเข้าเชียงรายเลย กลับจากเชียงรายวันที่ ๘ ใช้งานมาจากที่ตั้งวาวล์ใหม่ทั้งสิบหกตัว ประมาณสามพันกิโล ยังเงียบเหมือนใหม่ครับ จะลองจดสถิติไว้ว่าจะอยู่ได้นานเท่าไร

งานนี้หมดเงินไปประมาณพันกว่าบาท มีปะเก็น น้ำมันเครื่อง ค่าแรงไม่มีเพราะทำเอง เสียงมันสั่นพรึบๆ แล้วก็มีเสียงเขกมาจากฝาสูบด้วยไหม เป็นไปได้สูงว่าสาเหตุที่ถาม เกิดจากวาวล์มันยันครับ วาวล์ห่างไม่ค่อยเป็นไร แต่ยันนี่ดิ งานเข้าครับ ต้องเปิดฝากสูบ ปรับแต่งวาวล์ใหม่ หากเบาๆ ก็แค่เปิดฝาบน ไม่ต้องยกท่อนบนลงมา ของผมมันหนักเพราะวาวล์มันบิ่นไปตัว เลยต้องยกท่อนบนลงมาปรับตั้งข้างนอก แต่ผลที่ได้คุ้มกับเวลาที่เสียไปสองวันครับ  แบ่งปันตอนเย็นๆ โชคดีครับ แหะ.. แหะ..
ดีจังทำเองได้ งบเลยถูกเลย ผมถามที่สงขลา เปลี่ยนยางตีนวาร์ว ประมาณ 1500.- แต่ช่างบอกไม่จบแน่นอน ต้อง แหวน วาร์ว และอีกจิปาถะ เหมือนกันฮอล์เครื่องใหม่เลย ช่างว่า หมื่นนิดๆ ก็คงเอาอยู่ จะเป็นลม ตอนนี้เลยขับไปก่อน แก้ปัญหาง่ายๆไปก่อน
บันทึกการเข้า

kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 มีนาคม 2015 10:37:48 »

ถ้าหมื่นกว่า ยกเครื่องเลยดีใหม เห็นเชียงกงรังสิต บอกเครื่อง 4AFE 1600 ราคา 22000บาทยังไม่ได้ต่อ ไม่มีเกียร์นะครับ
บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 12 มีนาคม 2015 22:27:22 »

ไม่ไหวแล้ว... เป็นหวัด
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!